รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!

5 เทคนิค แต่งหน้าเกาหลี แบบหน้าฉ่ำวาว สวยใส ดูสุขภาพดี

23 ส.ค. 2562  |  1460   7  

5 เทคนิค แต่งหน้าเกาหลี แบบหน้าฉ่ำวาว สวยใส ดูสุขภาพดี

          เทรนด์แต่งหน้าแบบสาวเกาหลีเป็นเทรนด์ที่ไม่เคยล้าสมัยได้เลย วันนี้เราจึงมีอีกหนึ่งลุคที่อยากแนะนำสาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าเกาหลี มาแนะนำ นั่นคือการแต่งหน้าให้ดูฉ่ำวาว เป็นธรรมชาติ โดยความโดดเด่นของการแต่งหน้าสไตล์นี้คือให้ลุคที่ดูแล้วมีประกาย เซ็กซี่ หวานซ่อนเปรี้ยว และดูหน้าเด็ก ซึ่งเคล็ดลับที่เราจะมาแนะนำเป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ ลิปสติกสีนู้ด ไพรม์เมอร์ ไฮไลท์ คอนซีลเลอร์ถูกและดี ที่สามารถแต่งหน้าได้จริง สวยมั่นใจ ไม่โป๊ะ

  1. ลงสเปรย์น้ำแร่พร้อมครีมบำรุงผิว ข้อนี้ถือเป็นขั้นตอนพื้นฐานสำหรับการแต่งหน้า ที่ควรลงสเปรย์น้ำแร่เพื่อปรับสภาพผิวสร้างความชุ่มชื่น จากนั้นให้ลงครีมบำรุงผิวต่าง ๆ โดยเฉพาะเซรั่มบำรุงผิว จากนั้นตามด้วยครีมกันแดด ที่เรียกว่าเป็นส่วนที่สำคัญมาก ควรเลือกแบบที่ควบคุมความมันแล้วค่อยตามด้วยรองพื้นและคอนซีลเลอร์
  2. ลงไพรมเมอร์ปรับสภาพผิว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับสำหรับคนที่ต้องการ แต่งหน้าเกาหลี เพราะไพรม์เมอร์เป็นตัวช่วยอย่างดีที่ช่วยให้การลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์ และแป้งของคุณให้ผิวดูเนียน และช่วยให้มีสีที่เสมอกัน การลงไพรม์เมอร์นั้นจะใช้เพียง 1-2 หยด จากนั้นเกลี่ยให้ทั่วหน้าเพื่อให้ผิวพร้อมสำหรับขั้นตอนต่อไป
  3. เลือกบีบีครีมสีที่ช่วยขับผิว บีบีครีมใช้ลงแทนรองพื้นได้เลย แต่บีบีครีม จะให้ความบาง เบา มากกว่าการลงรองพื้น เลือกที่เหมาะสมกับผิวหน้า เช่น หากเป็นสาวผิวขาว ควรเลือก เบอร์ 1 แต่หากเป็นสาวผิวสีแทน ควรเลือกเบอร์ 2 หรือเบอร์ 3 ก็ได้ (โดยควรเลือกด้วยการลงที่ผิวจริงบริเวณลำคอและผิวหน้าบริเวณกราม) จากนั้นเกลี่ยให้ทั่วหน้ารวมไปถึงริมฝีปาก เพราะเมื่อเราลงลิปสติกสีนู้ด บีบีครีมที่เคลือบบนผิวริมฝีปากจะช่วยเป็นสีรองพื้นและช่วยให้ได้สีลิปที่ชัดขึ้น ตามด้วยแป้งฝุ่นเพื่อให้แป้งเซ็ตตัว โดยเลือกเนื้อแป้งแบบโปร่งแสง จากนั้นค่อยใช้แป้งพัฟลงซ้ำอีกที เคล็ดลับจะอยู่ที่การใช้พู่กัน เพื่อไม่ให้แป้งดูหนา จากนั้นเก็บรูปหน้าด้วยการเฉดดิ้งเล็กน้อย
  4. เพิ่มความชัดให้รูปหน้าด้วยการแต่งตา สำหรับคอนเซ็ปต์ผิวหน้าแบบฉ่ำวาว ดวงตาอาจจะไม่เข้มมาก ให้เลือกลงไพรม์เมอร์ตาก่อน จากนั้นจึงเลือกสีของอายแชโดว์ โทนสโมกกี้ โทนส้ม โทนน้ำตาลอ่อน วาดขอบตาด้วยอายไลเนอร์ให้ติดเปลือกตา เลือกทรงหางปลาวาฬ จากนั้นจึงปัดมาสคาราเพิ่มความหนาให้ขนตา และเน้นดวงตาให้ดูโต แล้วต่อด้วยการเขียนคิ้ว ที่ควรเลือกสีอ่อน เช่น น้ำตาลเข้ม เทาอ่อน ปิดท้ายด้วยบรัชออนสีชมพู หรือสีพีชก็ได้สไตล์ที่ไปในทางการ
  5. ลงไฮไลท์เพิ่มความฉ่ำ เพื่อเพิ่มความฉ่ำ เลือกไฮไลท์ได้ทั้งแบบครีมหรือแบบเนื้อแป้ง ทาบริเวณเปลือกตา โหนกแก้ม หน้าผาก จมูกและบริเวณคาง โดยมีข้อแม้ว่าควรทาแบบพอดี เกลี่ยให้ทั่วเพื่อไม่ให้หน้าดูมันเมื่อโดนแสงแดด

ทั้ง 5 ข้อที่แนะนำมานั้นเป็นสไตล์การ แต่งหน้าเกาหลี ส่วนสำคัญที่สุดคือการลงไฮไลท์ที่ควรลงเฉพาะจุดที่เราแนะนำและไม่ควรทาเยอะจนเกินไป เพื่อให้ดูฉ่ำและสวยพอดี จากนั้นเติมริมฝีปากด้วย ลิปสติกสีนู้ด ปากจะดูอวบอิ่ม และเป็นธรรมชาติ เหมือนสาวเกาหลี

 


7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

24 ส.ค. 2562 เวลา 0:11 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

24 ส.ค. 2562 เวลา 7:21 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

24 ส.ค. 2562 เวลา 8:43 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

24 ส.ค. 2562 เวลา 11:25 น.
ความคิดเห็นที่ 5

thx ka

24 ส.ค. 2562 เวลา 11:44 น.
ความคิดเห็นที่ 6

Thanks

25 ส.ค. 2562 เวลา 12:27 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล