รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

Ploy Thatsani | มหากาพย์ Review 5 แป้งพัฟผสมรองพื้นของสาวผิวผสม รอยสิวเยอะ งบไม่เกิน 500 บาท!!

13 ก.ค. 2562  |  10043   9  

Say Hi!! ค่ะทุกคนนนนน

เวลาแต่งหน้ามักมีปัญหาเหมือนกันไหมคะ?? เฮ้ย!! สิว รอยสิว หน้ามัน ครั้นจะใช้ไพร์เมอร์ รองพื้น คอลซีนเลอร์ ปกปิดแบบ Full coverage มันก็แอบหนักๆหน้าไปเนอะ แถมเผลอๆคลีนหน้าไม่ดีก็เกิดอุดตันมีน้องสิวโผล่ขึ้นมา Say Hello!! ทำให้ปวดจิตไปอีก บางทีก็อยากทาแค่แป้งพัฟตัวเดียวจบ!! ผิวก็สวยไรงี้ แถมคุมมัน ปกปิดดีด้วย เออ...มันก็น่าจะดีกว่าใช่ไหมล่ะ 555 ต้องบอกก่อนนะคะว่าพลอยเป็นคนผิวขาวโทนเหลืองนะจ๊ะ แล้วมีสภาพผิวแบบผสม มันง่ายช่วง T-Zone และมีรอยสิวประปรายค่ะ ดังนั้นพลอยก็เลยขอคัดแป้งพัฟผสมรองพื้นที่มีอยู่ตอนนี้มา 5 แบรนด์ที่เน้นปกปิด กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมัน มารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ มาดูกันซิว่าแบรนด์ไหนจะมงสุดกันน๊า มาเริ่มกันเลยค่า!!!

แป้งพัฟผสมรองพื้น 5 แบรนด์ที่พลอยมีอยู่ตอนนี้ มีดังนี้เลยค่า >//<

-           แป้งเจ้านาง Perfect bright UV 2 way powder foundation

-           แป้ง Cute press evory snow whitening & oil control foundation powder SPF 30 pa++

-           แป้ง BK Acne full coverage foundation SPF 25 PA++

-           แป้ง Mistine Wings Whitening Angel Super Powder SPF30 PA+++

-           แป้ง sasi by srichand magic matte foundation powder

สีเนื้อแป้งแต่ล่ะแบรนด์

ปาดเทียบสีเนื้อแป้งแต่ละแบรนด์ให้ชมค่ะ เจ้านาง กับ คิวส์เพลสนี้มีความเหลืองใกล้เคียงกันเลย >//<

เรามาดูรายละเอียดแต่ละแบรนด์กัน เริ่มที่แป้งเจ้านางกันก่อนเลย

Chao Nang Perfect bright UV 2 way powder foundation

เบอร์ C21 ผิวขาวเหลือง ราคา 399 บาท

มาตัวแรกเลยจ้าแป้งในตำนาน ที่ล่ำลือมากขึ้นชื่อดังไกลถึงต่างแดด เพื่อนอยู่ต่างประเทศก็ยังได้ยิน ไม่ลองไม่ได้แล้วววว เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเคยใช้กันแน่นอน >//<  รีวิวแน่นมากกกกก เห็นเค้าว่าดีในเรื่องเน้นการปกปิดอำพรางริ้วรอยและรูขุมขน แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ทำให้เป็นคราบ ให้ผิวหน้าดูผ่องเด้งทั้งวัน และยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินได้ดี แล้วก็ยังมีค่ากันรังสี UVA, UVB ด้วยค่า SPF 20+++ และยังมีส่วนผสมของน้ำมันตับปลาฉลามที่ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นด้วยนะเออ ที่สำคัญแป้งเจ้านางได้รับการวิจัยและพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางด้วยน๊า แล้วก็ยังเป็นแป้งที่เหมาะกับสาวผิวแพ้ง่ายด้วยค่า

ซึ่งนางก็มี 4 เบอร์ให้เลือกนะจ๊ะ คือ เบอร์ 01 ผิวขาว, เบอร์ 02 ผิวสองสี, เบอร์ 03 ผิวแทน และเบอร์ C21 ผิวขาวเหลืองค่า และพลอยก็เลือกใช้เบอร์ C21 ผิวขาวเหลืองค่ะ ส่วนตัวแล้วชอบเนื้อแป้งนางนะ มีความบางเบา แลดูออกเหลืองดีจ่ะ

เรื่องกันน้ำถือว่านางผ่านนะจ๊ะ ดูหยดน้ำที่กลิ้งอยู่นั่นสิ ไม่มีซึมลงเนื้อแป้งเลยค่า

การปกปิดก็เริศอยู่เน้อ กลบลิปซะมิดเลย 

เปรียบเทียบ Before – After ลงบนผิวหน้าให้ดูกันเลย โดยไม่ทารองพื้นนะจ๊ะ สังเกตได้ว่า...ปกปิดรอยสิว รอยแดงได้ค่อนดีเลยนะ หน้าเนียนดีงามพระรามเก้ากันเลยทีเดียว สีแป้งก็กลืนไปกับผิวด้วย ไม่ได้วอกลอย หรือโดนไปกว่าสีผิว ตัวแป้งให้ความรู้สึกไม่หนักหน้า มีความเบาสบายผิว ผิวหน้าก็ไม่แมทท์เกินไปนะ จะดูเป็นงานผิวเลยแหละ เนื้อแป้งเกลี่ยง่ายดีค่ะ แต่ว่าด้วยความที่พลอยเป็นคนผิวผสมนั่นแหละ พอปาดลงผิวรอบแรกเหมือนจะไม่ติดผิว เลยต้องฉีดน้ำลงบนพัฟแล้วทาแป้งลงอีกที แป้งถึงจะติดแน่นขึ้นค่า >//< มีข้อเสียอีกอย่างตรงตัวตลับแป้งอ่ะ มันดูก๊องแก๊ง...แลดูไม่ค่อยแข็งแรงอ่ะ แถมไม่มีชั้นแยกระหว่างตัวแป้งและพัฟด้วยค่ะ T^T

 

ความรู้สึกหลังใช้ผ่านไป 1 วัน เฮ้ยยยย นางคุมมันอยู่จริงๆ ความมันตรงจมูก หน้าผากออกมาน้อยมาก แทบไม่ต้องเติมระหว่างวันเลย มันเริศมาก ชอบค่ะสมค่ำล่ำลือจริงๆ คอมเฟริมมันเริ่ดดด จริงๆๆ

ยาวหน่อยแต่อยากให้อ่าน 555 มาต่อแบรนด์ที่สองกันเลย

Cute press evory snow whitening & oil control foundation powder SPF 30 pa++

เบอร์ N1 ผิวขาวธรรมชาติ ราคา 319 บาท

แป้งพัฟผสมรองพื้นที่มีอณูแป้งพิเศษอย่าง Snow Mica TM จึงมีเนื้อแป้งที่เนียนมาก นอกจากจะมีเนื้อแป้งที่เนียนมากแล้ว นางก็มีวิงค์เบาๆที่เนื้อแป้งด้วยนะ และนางก็ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยกันน้ำ กันเหงื่อ คุมมันได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง และกันรังสี UVA, UVB ด้วยค่า SPF30 PA++ ด้วยค่า

เฉดสีแป้งนางมีโทนสีให้เลือกเยอะนะ ซึ่งแบ่งไปตามโทนสีผิวเลย ก็คือ โทนเหลือง (N1 ผิวขาวธรรมชาติ , N2 ผิวเนื้อธรรมชาติ) โทนชมพู (P1 ผิวขาวอมชมพู , P2 ผิวเนื้อชมพู) โทนสีเนื้อธรรมชาติ (B1 ผิวขาวออร่า , B2 ผิวสีน้ำผึ้ง) ซึ่งโทนสีที่พลอยใช้ก็คือ โทนเหลือง N1 ผิวขาวธรรมชาตินะจ๊ะ แม้จะเป็นเบอร์ที่ขาวสุดแล้ว แต่เนื้อแป้งก็แอบสีเข้มอยู่เน้อ แต่ยอมรับจริงๆว่าเนื้อแป้งนางเนียน นุ่ม ลื่นมากกกกกก

พอหยดน้ำลงดู ก็รอดนะจ๊ะคุณขา ไม่มีซึมเข้าตัวแป้งสักนิด

เรื่องความปกปิดก็มีความกริบอยู่เด้อ แต่ตบสามรอบก็แอบหนาเหมือนกันนะ

พอปาดลงบนผิวหน้า โดยไม่ง้อรองพื้นเช่นกัน พอทาปุ๊บก็ดูหน้าก็แน่นผ่องทันที สีแป้งก็ไม่ได้โดดไปกว่าสีผิวเช่นกัน และช่วยปกปิดรอยสิว รอยดำได้ดีเลยนะ ให้ลุคผิวแบบโกลว์ๆ มีความฉ่ำเบาๆ ส่วนตัวพลอยว่าเนื้อแป้งนางแอบหนาไปนิดแค่นั้นเอง (ปล.พลอยเคยเขียนรีวิวเดี่ยวๆตัวนี้ไปละ พอเอามาเขียนรีวิวร่วมกับแบรนด์อื่น นางมีความดรอปเรื่องเนื้อแป้งจ้า)

 

ความรู้สึกหลังใช้ผ่านไป 1 วัน หน้ามีความฉ่ำวาว ได้ลุคดิวอี้ แต่คุมมันได้ไม่ถึง 8 ชั่วโมงตามคำเคลมค่ะ จมูกนี่มันตั้งแต่ 2 - 3 ชั่วโมงเลยจ้า

แบรนด์ที่สามแล้วค่า อย่าเพิ่งท้อถอยกันไปก่อนนะ 5555

BK Acne full coverage foundation SPF 25 PA++

เบอร์ 02 Natural ราคา 389 บาท

แป้งพัฟลดสิวเนื้อแมทท์ จะเน้นเรื่องการปกปิด คุมมัน ลดโอกาสการเกิดสิวเป็นพิเศษจ่ะ แถมยังมีเทคนิค soft-focus effect ที่ช่วยกระจายแสงผสานกับเทคนิค Physavie ที่ช่วยลดความร้อนบนชั้นผิวด้วยจ้า เก๋ๆ!! และมีค่ากันรังสี UVA, UVB ด้วยค่า SPF25 PA++ เป็นแป้งที่เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย ยิ่งคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้แน่นอนจ้า เพราะไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และที่สำคัญผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested) แล้วด้วยค่ะ

เฉดสีแป้งมีให้เลือก 3 เฉดสี คือ เบอร์ 01 ผิวขาวชมพู, เบอร์ 02 ผิวขาวเหลือง และ เบอร์ 03 ผิวสองสี นะจ๊ะ สีที่พลอยเลือกใช้คือเฉดสีเบอร์ 02 ผิวขาวเหลืองค่ะ สีเนื้อแป้งเหมือนจะเข้มนะ แต่พอปาดแล้วเนื้อแป้งก็ดูสว่างใช้ได้ค่ะ แล้วเนื้อแป้งก็บางเบามาก เนื้อไม่หนาเลยแหละ

แต่เรื่องกันน้ำอาจจะไม่รอด 100% T^T เพราะหยดน้ำไปแปปเดียว น้ำก็ซึมเข้าแป้งเฉยเลย

ส่วนเรื่องความปกปิดนั้น หากปาดแค่รอบเดียวไม่ค่อยรอดจ่ะ แต่พอบิ้วเพิ่มประมาณ 3 รอบก็ปกปิดได้ดีระดับนึงเลยค่า

พอลองทาลงบนผิวจริง โดยไม่ทารองพื้น ไม่ทาอะไรเลย 555 ผลก็ถือว่าใช้ได้นะ เป็นแป้งแมทท์สมชื่อนางเลย เนื้อแป้งมีความเนียนละเอียดมาก ให้ความรู้สึกบางเบาดีค่ะ ส่วนเรื่องปกปิดก็ไม่แย่นะ ถือว่าดีเลย แต่ใครรอดสิวหนักๆเยอะหน่อยก็ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์แหละ ส่วนตัวพลอยคิดว่าคนผิวมัน ผิวผสมพลอยว่ารอดนะ แต่ถ้าผิวแห้ง ก็อาจจะทำให้หน้าแห้งไปอีกอ่ะ

 

ความรู้สึกหลังใช้ผ่านไป 1 วัน เรื่องคุมมันถือว่าสอบผ่านเลย หน้าเนียนแมทท์ดีค่ะ กันเหงื่อ กันน้ำพอใช้ แอบเป็นคราบเบาๆ แต่หน้าไม่ดรอปหมองค่ะ

เกือบจะถึงแบรนด์สุดท้ายแล้วค่า

Mistine Wings Oil Control Angel Super Powder SPF30 PA+++

เบอร์ S2 ผิวกลาง ราคา 229 บาท

แป้งมิสทีนมาแล้วค่ะ!! แป้งตลับสีพาสเทลสดใส มีความน่ารักไม่เบานะเออ ซึ่งแป้งรุ่นนี้ของมิสทีนเป็นแป้งที่เน้นคุมมันและปกปิดจ่ะ ช่วยให้ผิวหน้าดูแมทท์ไม่เยิ้มระหว่างวันค่ะ และก็มีค่ากันรังสี UVA, UVB ที่ SPF30 PA+++ ค่า

มีให้เลือก 3 เบอร์นะจ๊ะ คือ S1 ผิวขาว, S2 ผิวกลาง  และ S3 ผิวสองสี ส่วนตัวพลอยเลือกเบอร์ S2 ผิวกลาง  นะคะ เนื้อแป้งงี้บางเบามาก บางกว่าตัว BK อีกขอบอก 

เรื่องกันน้ำถือว่าผ่านเน้อ!!

แต่เรื่องปกปิดนี่ไม่น่ารอด 5555 ถึงจะบอกว่าช่วยปกปิดก็ตามเถอะ ถ้าคนรอยแดงเยอะมากก็คงไม่รอด T^T

หลังจากที่ทาลงบนผิวดูแล้ว อืมมมม...มันไม่ค่อยปกปิดเท่าที่ควรเลย แง T^T แต่ว่าเนื้อแป้งบางเบา ไม่หนักผิวเช่นกัน ให้ฟิลผิวแมทท์ดีค่ะ อารมณ์เหมือนทาแป้งฝุ่นเลยก็ว่าได้ 5555 เนื้อแป้งนางบางจริงๆ แต่ชอบที่เข้ากับสีผิวมาก ใครไม่ค่อยมีรอยสิว ชอบความบางเบา ไม่โบ๊ะ แป้งมิสทีนรุ่นนี้ก็เวิร์คอยู่จ้า

 

ความรู้สึกหลังใช้ผ่านไป 1 วัน คุมมันได้ดีแต่ดั๊นนนตกร่องจ้า! แถมดรอปหมองระหว่างวันอีก ต้องตบเพิ่มระหว่างวันค่ะ

เย้ เย้!!! มาถึงแบรนด์สุดท้ายกันแล้วค่าทุกคน

sasi by srichand magic matte foundation powder

เบอร์ W2 ผิวขาวเหลือง ราคา 129 บาท

แป้งศศิ แป้งอัดแข็งผสมรองพื้นในเครือของศรีจันทร์ เป็นแป้งที่ฮิตกันมากในวัยรุ่น นักศึกษา แพคเก็จน่ารักสดใส แต่แอบมีความบอบบาง >//<  ไม่มีชั้นแยกระหว่างพัฟกับแป้งมาให้นะ แต่ราคาถูกมากเลยไม่ซีเรียส 555 คุณสมบัติก็ช่วยในเรื่องของคุมมัน ปกปิดรอยสิวค่ะ

มี 3 เฉดสีให้เลือกนะคะ ก็คือ W1 ผิวขาว, W2 ผิวขาวเหลือง และ W3 ผิวสีน้ำผึ้ง และแน่นอนพลอยเลือก W2 ผิวขาวเหลือง ค่ะ เนื้อแป้งออกเหลืองสว่างด้วยนะ แต่แอบหนานิดๆ เนื้อแป้งเหมือนจะเนียนละเอียด แต่พอปาดดู ก็มีผงแป้งหล่นลงมาด้วยค่า

เรื่องกันน้ำก็ผ่านอยู่จ้า 

เรื่องปกปิดนั้น ก็ยังกลบสีลิปได้ไม่มิดเท่าไหร่ ปกปิดได้ปานกลางละกันเนอะ

แต่พอทาลงบนผิวจริงก็เนียนดีนะ ปกปิดรอยดำได้ระดับนึงเลย ผิวดูแมทท์ดีค่ะ แต่เหมือนเนื้อแป้งจะเกลี่ยยากนิดนึง ต้องค่อยๆกดให้ทั่วเอา ตัวพัฟที่ให้มานี่ก็ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร จะบางไปไหนเนี้ยหล่อน!! ใช้ไม่กี่ทีคงมีเปื่อยแน่นอน >//<

 

ความรู้สึกหลังใช้ผ่านไป 1 วัน คุมมันได้ราวๆ 4 - 5 ชั่วโมงได้ค่ะ สีแป้งก็ไม่ดรอประหว่างวัน กันเหงื่อได้ดีจ่ะ คนผิวมัน - ผิวผสมรอดนะ แต่ถ้าคนผิวแห้งอาจจะเป็นขุย ไม่ก็ตกร่องได้จ้า  

อ่ะ!! เทียบเรื่องการปกปิดให้ดูชัดๆกันอีกรอบค่ะ ต้องบอกว่านี่ทาเลเยอร์แป้งมากกว่า 3 รอบอ่ะ ถ้าเรียงระดับเรื่องการปกปิดก็จะได้ประมาณนี้ค่ะChao Nang >> Cute Press >> BK Acne >> Sasi >> Mistine ค่ะ (มันอาจจะดูเลอะๆหน่อย เพราะตอนปาดแป้งลง ลิปมันยังไม่ทันเซตตัวแห้งดีค่ะ 5555)

พลอยทำตารางสรุปคะแนนมาให้ด้วยค่ะ จะได้เข้าใจง่ายขึ้นเน้อ

ก็จะสรุปได้ว่าเจ้านางมาอันดับ 1 เลย คะแนนสูสีพอๆกับ Cute Press และ BK Acne เลยค่า อันนี้เป็นคะแนนที่มาจากการใช้งานจริงของพลอยนะคะ ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็มีข้อดี ข้อเสียต่างกันไปแหละเนอะ ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์แต่ล่ะคนด้วยเช่นกันค่ะ

และนี่ก็คือรีวิวที่ยาวเหยียดเป็นมหากาพย์การรีวิวแป้งพัฟของพลอยทั้ง 5 แบรนด์ค่า สาวๆใช้ตัวไหนดี ไม่ดีอย่างไรมาแชร์กันได้น๊า หากผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะคะ ฝากติชมกันได้ค่า >//< สำหรับวันนี้ก็ขอจบรีวิวไปแต่เพียงเท่านี้นะคะ บ๊าย บาย!!


9 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

13 ก.ค. 2562 เวลา 23:28 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

14 ก.ค. 2562 เวลา 0:18 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

14 ก.ค. 2562 เวลา 8:37 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

14 ก.ค. 2562 เวลา 11:34 น.
ความคิดเห็นที่ 5

Thanks

14 ก.ค. 2562 เวลา 12:50 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

14 ก.ค. 2562 เวลา 15:36 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

15 ก.ค. 2562 เวลา 3:10 น.
ความคิดเห็นที่ 8

thx ka

15 ก.ค. 2562 เวลา 15:31 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล