Bio Essence BN Top

7 สิ่งที่มือใหม่ ควรรู้ก่อนจะแต่งหน้า

9 ก.ค. 2562  |  324   6  

               

 

                 สำหรับสาว ๆ หลายคนที่กำลังเริ่มหัดแต่งหน้า แต่ยังไม่รู้ว่าควรเลือกเครื่องสำอางหรือแต่งหน้าอย่างไร วันนี้เรามี 5 สิ่งที่จะช่วยให้สาว ๆ เข้าใจและแต่งหน้าได้อย่างถูกวิธีมากยิ่งขึ้น

เลือกรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวและสภาพผิว

หลายคนคงไม่อยากได้ชื่อว่าหน้าเทาหรือหน้าลอยเดินออกจาบ้านไปแน่นอน ดังนั้นการเลือกรองพื้นจึงสำคัญมาก หลายคนคงเคยชินกับการเห็นการทดลองสีรองพื้นที่แขนหรือข้อมือ แต่ความจริงแล้วการลองสีรองพื้นให้ใกล้เคียงสีผิวมากที่สุดคือบริเวณสันกรามของเรานั่นเองและจากการลองควรทิ้งให้รองพื้นเซตตัวประมาณ 5 นาที เพื่อดูว่าเมื่อทาแล้วสีดรอปลงหรือไม่ สาว ๆ ควรเลือกรองพื้นให้ใกล้เคียงกับสีผิวหรือสีสว่างกว่าไม่เกิน 1 เฉด เพราะหากเกินกว่านี้จะทำให้หน้าลอยได้

การเขียนคิ้ว

หลายคนคงเคยได้ยินว่า คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า หากเราแต่งหน้าส่วนอื่นๆ เสร็จแต่ไม่เขียน หรือปัดคิ้ว สำหรับมือใหม่ แนะนำให้ใช้แบบฝุ่นหรือแบบดินสอ ไม่นิยมให้ใช้แบบเจล หรือพวกtattoo เนื่องจากหากเขียนพลาดจะเช็ดแล้วเขียนใหม่ได้ค่อนข้างลำบาก ซึ่งที่เขียนคิ้วสมัยนี้มีขายทั่วไป เช่น ที่เขียนคิ้วในเซเว่น ,Daiso ที่มีราคาจับต้องได้และมีคุณภาพดีอีกด้วย

การกรีดอายไลเนอร์

หากมือใหม่อยากจะกรีดอายไลเนอร์ แนะนำให้ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอ และหากอยากได้ความเป็นธรรมชาติ ให้ใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาล

อย่าลงเฉดดิ้งมากจนเกินไป

เฉดดิ้งจะช่วยให้ใบหน้าของเราเห็นกรอบชัดขึ้น หน้าดูเรียวขึ้น จมูกดูโด่งขึ้น แต่ถ้าเลือกเฉดที่เข้มมากกว่าผิวจนเกินไป ก็จะเกิดเป็นรอยด่าง ๆ หรือลงมากเกินไปแทนที่หน้าจะดูมีมิติ อาจจะดูหมองคล้ำเหมือนโดนราหูอมมาก็ได้ ดังนั้นควรเลือกเฉดดิ้งที่สีเข้มกว่าสีผิว 2 – 3 ก็พอ หากต้องการเข้มมากขึ้นก็ใช้การลงหลายรอบก็ได้ และที่สำคัญต้องลงตามตำแหน่งต่าง ๆ ที่เหมาะกับรูปหน้าของเรา

อย่าลงไฮไลท์จนเกินพอดี

สาว ๆ หลายคนชอบลงไฮไลท์เป็นชีวิตจิตใจ จากหน้าที่จะดูมิติ กลายเป็นหน้ามันวาวเป็นหนังปลาทูเลยก็ว่าได้ สิ่งสำคัญที่ควรเลือกลงไฮไลท์คือ ตำแหน่งต่าง ๆ สันจมูก โหนกแก้ม โหนกคิ้ว หน้าผาก คาง ลงแค่เบา ๆ เท่านั้น ไม่ควรลงจนทั่วใบหน้า และไม่ควรเลือกที่มีกลิตเตอร์ขนาดใหญ่เกินไป ควรเลือกที่มีกลิตเตอร์ขนาดเล็กและละเอียด

เลือกแป้งให้เหมาะกับสภาพผิว

สาวผิวมันควรเลือกใช้แป้งฝุ่นหรือแป้งที่มีความแมทช์ในตัว ไม่ควรใช้แป้งที่มีชิมเมอร์เพราะจะทำให้หน้าดูมันมากขึ้น ส่วนสาวผิวแห้งไม่ควรใช้แป้งแบบฝุ่นเพราะจะทำให้ผิวดูแห้งมากขึ้นไปอีก

 

บลัชออน

ควรเลือกให้เหมาะกับเฉดสีผิวของตัวเอง ที่สำคัญหลีกเลี่ยงการแต่งหน้าที่มีแสงไฟสีส้ม เพราะคุณจะไม่รู้ว่าสีของบลัชออนที่ลงไปมีความเข้มมากน้อยแค่ไหน และควรทาบริเวณโหนกแก้ม ปัดเบา ๆ แล้วค่อย ๆ เบลนด์เกลี่ยให้ทั่ว หากต้องการสีที่ชัดมากขึ้นควรค่อย ๆ ปัดทับไปเรื่อย ๆ ไม่ควรลงสีเข้มลงไปทีเดียว

ลิปสติก

ลิปสติกมีหลากหลายชนิด ทั้งแบบแท่ง และแบบจิ้มจุ่ม สามารถเลือกใช้ได้ตามที่ชื่นชอบ แต่สิ่งที่อยากแนะนำ คือ ควรทาสีที่เข้ากับสีแก้ม แต่ก็อาจแล้วแต่สไตล์การแต่งหน้า

               นี่ก็เป็นวิธีการง่าย ๆ ในการเลือกซื้อเครื่องสำอางและการแต่งหน้าอย่างถูกวิธี อีกทั้งเครื่องสำอางเดี๋ยวนี้สามารถหาซื้อได้ง่ายทั้งเครื่องสำอางในเซเว่น และในDrugstoreทั่วไป จึงอยากให้สาว ๆ มือใหม่ที่หัดแต่งหน้าได้ลองนำไปปรับใช้กัน


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

9 ก.ค. 2562 เวลา 8:18 น.
ความคิดเห็นที่ 2

Thanks

9 ก.ค. 2562 เวลา 8:50 น.
ความคิดเห็นที่ 3

thanks

9 ก.ค. 2562 เวลา 10:14 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

9 ก.ค. 2562 เวลา 11:49 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

9 ก.ค. 2562 เวลา 13:46 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล