Bio Essence BN Top

เปิดกรุดินสอเขียนคิ้ว กันน้ำ กันเหงื่อ สงกรานต์นี้รอดไม่รอด?

19 มี.ค. 2562  |  1576   3  

ขอเปิดกระทู้แรกต้อนรับซัมเมอร์ เตรียมพร้อมสงกรานต์นี้เลยนะคะ (ส่วนมากเรารีวิวตามเฟสบุ๊ค อยากลองเขียนยาวๆ บ้าง) และเมคอัพไอเท็มที่หยิบมารีวิววันนี้คงหนีไม่พ้น ดินสอเขียนคิ้วอย่างแน่นอนค่ะ ก็อย่างว่าแหล่ะน้า คิ้วเค้าเป็นมงกุฎของหน้า ว่าแต่สงกรานต์นี้จะรอดไม่รอดก็ต้องไปชมกันแล้ว มีดาวมาแจกด้วยนะ

มาดูโฉมหน้าผู้เข้าประกวดคิ้วกันดีกว่าว่ามีเจ้าไหนบ้าง?

มีผู้เข้าประกวดถึง 7 แบรนด์ด้วยกัน และก่อนจะไปทำความรู้จักแต่ละแบรนด์ ลองมาดูลายเส้น สีสันของเค้าหน่อยว่าสวยแค่ไหนเชียว

 

งามทุกสี ถึงแม้เฉดสีจะดูใกล้เคียงกัน แต่ขอบอกว่าเค้าไม่เหมือนกันนะ แต่แต่แต่ เรื่องกันน้ำกันเหงื่อ สูสีกันเลยทีเดียว ว่าแล้วขอพาไปทำความรู้จักเลยดีกว่า เราจะไม่เรียง 1-7 ตามภาพนะ แต่จะเรียงผู้ชนะเลิศ ที่เราคัดแล้วคัดอีก ซื้อแล้วซื้ออีก 55 และเราได้แจกดาวไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ผู้ชนะอันดับที่ 1 ของเราคือ ดินสอเขียนคิ้วเจ้านาง (Chaonang)

 

ชีคือซุปเปอร์สลิมค่ะ เส้นเรียวเล็กมาก 1.5 มิลลิเมตร เราชอบที่ชีเขียนง่ายมาก ด้วยความที่เราคิ้วค่อนข้างหนา แต่คิ้วไม่เท่ากัน เน้นเติมปลายวาดเส้น อันนี้คือตอบโจทย์เรามาก แถมยังวาดโครงคิ้วได้ง่าย มือใหม่แนะนำดินสอเขียนคิ้วเจ้านางเลย ปลายเล็กเขียนง่ายจริง และที่นางชนะเลิศคือ กันน้ำกันเหงื่อจ๊ะ เหมาะกับสงกรานต์นี้มาก โดนน้ำยังรอด ปาดน้ำทิ้งรอบที่ 1 ก็ยังรอด ดูจากรูปเลย ไม่มีคราบไหลตามน้ำ ให้ 5 ดาวเลย นี่ๆ มีแปรงปัดคิ้วด้วยนะ 199.- แท่งเดียวจบ จัดโปรมาแค่ 159.- ใช้ได้นาน เพราะไม่หักง่าย หาซื้อได้ที่ Eve and Boy

 

รองอันดับ 1 มาค่ะ ดินสอเขียนคิ้ว น้องฉัตร (Nongchat)

 

หลายคนๆ นี่ต้องเคยได้ยินชื่อเจ้าของแบรนด์นี้แน่นอน เพราะเขาเป็นช่างแต่งหน้าชื่อดัง มีผลงานการแต่งหน้าดารานางแบบ ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง เราเห็นที่เซเว่นเราจัดมาเลยจ้า เรื่องราคาจำไม่ได้นะ รู้สึกจะ 200 ต้นๆ นี่แหละ ตัวปากกาเป็นหัวเมจิกปลายแหลม แอบเขียนยากนิดนึง แต่น่าจะเป็นที่เราแหละ ฮ่าๆ อีกด้านเป็นมาสคาร่าคิ้ว ตัวนี้ก็ให้ 5 ดาวจ๊ะ กันน้ำดีมาก แต่สีจะจางจากเดิมหน่อยนึง คล้ายๆ กับเราสักคิ้ว หลังจากวาดแล้วก็ใช้มาสคาร่าปัดทับอีกชั้นนึง ออกงานก็เริ่ดน้า สงกรานต์นี้ สาดมาเลยจ้า

 

รองอันดับ 2 MALISSA Kiss 3 IN 1 BROW PENCIL

 

นี่ก็ขอยกให้ชีอยู่อันดับต้นๆ จ้า มีมาถึง 3 หัวเลย มีทั้งแปรงปัดคิ้ว ที่เขียนคิ้วแบบทรงรี และก็คุชชั่นหัวฟองน้ำสำหรับเบลนด์คิ้วให้สม่ำเสมอกัน ตัวนี้สร้างกรอบคิ้วได้ง่ายเหมือนกัน ถ้าใครเขียนไม่เป็นก็ใช้วิธีการปาดเอาตามไปแนวคิ้ว แต่ต้องเบามือหน่อยนะ พอเขียนเสร็จแล้วค่อยเบลนด์ตั้งแต่หัวคิ้วแล้วใช้แปรงปัด เรื่องกันน้ำถือว่าโอเคนะ ลองดูที่ภาพ สีอาจจะจางบ้างแต่ไม่เลอะไม่เยิ้ม ตัวนี้เราสั่งจากลาซาด้า รู้สึกที่สั่งตอนนั้นราคาประมาณ 99 บาทนะ ตอนโปร

 

รองอันดับ 3 ก็คือ ที่ 4 นั่นแหละเขียนให้งงทำไม ฮ่าๆ ของ ESTEE LAUDER

 

เดี๋ยวออกตัวก่อนเลย ตัวนี้ไม่ได้สอยมาจากที่แห่งใด หยิบของพี่มาใช้จ้า ชอบที่เนื้อดินสอเขียนคิ้วเค้ามีวิ้งค์ๆ แต่สีจะค่อนข้างไปทางดำเลย ช่วงนั้นที่ใช้เราใช้ตอนผมเราสีดำ ดูกลมกลืนดีไม่หลอกตา แบรนด์นี้หาซื้อไม่ยากให้ไปตามชอปได้เลย มี 2 หัวด้วยกัน เนื้อครีมจะแน่นๆ หน่อย ใช้กบเหลาเอา แต่ไม่แหลมนะจนมนๆ อีกด้านเป็นหัวซิลิโคนนิ่มๆ เอาไว้เบลนด์แต่แอบใช้ยากหน่อย ด้วยความที่เนื้อครีมที่เขียนคิ้วมันนิ่มและแน่น ต้องเบามือแบบถึงที่สุด แต่เรื่องกันน้ำเอาอยู่ค่ะ แน่นอยู่ แต่ถ้าเอาน้ำปาดตอนโดนน้ำอาจจะเป็นปืดๆ นิดนึง แต่หน้าไม่พังรอดอยู่ค่ะ

 

อันดับที่ 5 มาต่อเลยค่ะ MAYBELLINE Fashion brow Ultra Fluffy

 

ตัวนี้ก็เริ่ดไม่แพ้ตัวอื่นๆ เป็นปลายหัวตัด แท่งดินสอเขียนคิ้วไม่หักง่าย ค่อนข้างเขียนง่ายอยู่เหมือนกันนะ คือสามารถปาดไปตามแนวคิ้วได้เลย หรือใช้ปลายๆ วาดเส้น แล้วระบายทับอีกครั้ง แต่เรื่องกันน้ำ ได้แค่ระดับหนึ่ง เพราะเมื่อโดนน้ำแล้ว ปาดน้ำทิ้งไปหนึ่งครั้ง สีจะหลุดออกไปบ้าง แต่ก็ยังมีอยู่ ถ้าโดนน้ำสาดมาอีกรอบ เอามือไปขยี้ก็ต้องเติม วาดซ้ำอีกรอบนึง หาซื้อได้ตามชอปเลยนะ หรือเค้าเตอร์แบรนด์, ร้านค้าชั้นนำ พวก Eve and Boy ก็มีอยู่นะ

 

อันดับที่ 6 แล้ว  Elle Girl X AR (AR FASHION DIARY 3 IN 1 SUPER BROW)

 

เห็นงานคอแลปหน่อยไม่ได้ต้องจัด ดูชื่อหัวรู้เลยเป็นนิตยสารชื่อดัง ลองสักหน่อยจ้า ชอปเซเว่นนะ ราคา 100 ต้นๆ ไม่แรง จับต้องได้ มา 3 หัวค่ะ มีด้านที่เป็นหัวดินสอปลายตัด เอาไว้วาดโครงคิ้ว อีกด้านเป็นที่เบลนด์หัวคิ้วเป็นแบบพู่กันหัวฟองน้ำ มีสีฝุ่นๆ อยู่ด้านในให้กดๆ ปั้มเอา หลังจากนั้นก็ใช้แปรงปัดคิ้วปัดซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ได้ความเป็นธรรมชาติกันได้ก็โอนะ แต่แอบเป็นปืดๆ ต้องระวัง สงกรานต์นี้โดนสาดน้ำ ท่องไว้อย่าเอามือมาลูบคิ้วจ้า

 

และที่สุดท้าย อันดับที่ 7 แบรนด์ V

 

สาวน้อยจากชอปเซเว่นจ้า ต้องบอกว่าเสียด๊ายเสียดาย น้องมาหานางขอยืมจ้า หยิบไปทั้งกล่องเลย คือเพิ่งจะใช้ได้ 2 ครั้งเอง แล้วหยิบมารีวิว แต่ไม่เป็นไรเซเว่นมีเดี๋ยวค่อยไปซื้อมาใหม่ ตัวนี้ราคากรุบกริบ 49.- ราคาไม่แรงมาก แต่มาพร้อมกบเหลาดินสอเขียนคิ้วด้วยนะ เราว่าดินสอเขียนคิ้วแบบนี้ร้านทำผมใช้เยอะอยู่เหมือนกัน เพราะเคยไปให้ที่ร้านเขียน ส่วนมากเค้าใช้แบบที่มีกบเหลา เป็นแท่งดิ่นสอเลย เขียนง่ายอยู่ ยิ่งเหลาให้แหลมๆ เขียนง่ายมาก เรื่องกันน้ำ ได้อยู่แต่น้อยนะ คือโดนน้ำไม่เป็นไร แต่ถ้าเอานิ้วไปปาดเมื่อไรก็ ดูตามภาพเลย เพราะฉะนั้นเขียนอย่าเขียนหนา นี่คือทริค

 

หลังว่าสงกรานต์นี้ทุกคนจะรอดนะจ๊ะ จัดมาให้ชมขนาดนี้แล้ว รีบไปตำกันเลยจ๊ะ ไว้รีวิวหน้ามีอะไรมา ต้องรอชมจ้า : ) ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
19 มี.ค. 2562 เวลา 14:32 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
19 มี.ค. 2562 เวลา 16:46 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล