Bio Essence BN Top

รู้หรือไม่ ลิปบาล์มมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

5 พ.ย. 2561  |  1473   11  

            วิธีการเลือกลิปสติกให้เข้ากับสีผิว หรือ วิธีการเลือกลิปสติกสีนู้ด เชื่อว่าคงจะเป็นปัญหาใหญ่ สำหรับสาวๆบางคน เนื่องจากสีผิวหรือสีปากสาวไทยเราค่อยข้างมีเฉดหลายสี ซึ่งแต่ละสีผิว การเลือกสีลิปสติก ลิปทินท์ ให้เข้ากับผิวและสีปากเราก็ค่อนข้างยาก บางคนปากคล้ำ อยากจะทาลิปสติกสีนู้ด แต่บางทีทาออกมาแล้วพังมากกว่าปัง ดังนั้นเราจึงควรบำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์มให้สุขภาพปากดีก่อน เพราะถ้าริมฝีปากเราดี ทาลิปสติกแบบไหน ก็สามารถปังได้

               คุณประโยชน์ที่น่าสนใจของลิปบาล์ม

·        ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น นอกจากริมฝีปากแล้วการใช้ลิปบาล์มมาทาบริเวณ ข้อศอก หัวเข่าจะทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นชุ่มชื่นได้มากขึ้น

·        ลิปบาล์มช่วยให้น้ำหอมติดทน วิธีการใช้นั้น เพียงแค่นำลิปบาล์มมาทาบริเวณชีพจร เช่น บริเวณข้อมือ ข้อศอกต้นคอ ข้อพับขา เป็นต้น จากนั้นฉีดน้ำหอมไปบริเวณที่ทาลิปปาล์มไปแล้ว จะช่วยให้น้ำหอมติดทนนานตลอดวัน

·        ใช้ในการสครับริมฝีปากได้  เพียงแค่สาว  ๆ นำได้ลิปบาล์มมาผสมกับน้ำตาลและน้ำผึ้งอย่างละครึ่งช้อนชา จากนั้นผสมให้เข้ากันแล้วนำมาสครับบริเวณริมฝีปากและนวดเบา ๆ ประมาณหนึ่งถึง 2 นาทีแล้วล้างออก ซึ่งวิธีการนี้จะเป็นการช่วยสครับเซลล์ผิวเก่าที่ตายไปแล้วให้หลุดลอกออกไป และทำให้ริมฝีปากสวยงาม ทา ลิปติดทน ได้ทั้งวัน

·        ใช้ลิปบาล์มเป็นไฮไลท์ได้ สาว ๆ สามารถนำลิปบาล์มมาเป็นให้ไฮไลท์ได้ เพียงแค่เมื่อปัดแก้มเสร็จแล้วนำได้ลิปบาล์มแตะบริเวณที่โหนกแก้มบาง ๆ ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้ามีมิติ ดูสวยงามมากขึ้นทำให้ดูหน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีได้นั่นเอง

·        ใช้ลิปบาล์มแทนการใช้อายไพรเมอร์ ซึ่งสาว ๆ สามารถนำ ลิปบาล์ม มาทาบริเวณเปลือกตา ก่อนลงอายแชโดว์เพื่อให้สีของอายแชร์โดว์ติดทนนานชัดเจนมากขึ้น แต่ทั้งนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ผิวแห้งเท่านั้นนะคะ หากสาวคนไหนที่หนังตามัน ไม่ควรใช้ลิปบาล์มแทนการใช้อายไพรเมอร์เพราะจะทำให้หนังตามันมากขึ้

·        ใช้ลิปบาล์มผสมกับคอนซิลเลอร์ ซึ่งคุณสาว ๆ สามารถนำลิปบาล์มมาผสมกับคอนซิลเลอร์ได้ เพื่อช่วยให้เนื้อของคอนซีลเลอร์เกลี่ยได้ง่ายมากขึ้น และทำให้สีของคอนซีลเลอร์จางลงได้ หากว่าเข้มจนเกินไป แต่ทั้งนี้เหมาะสำหรับการนำ ลิปบาล์มไปผสมกับคนซื้อเลอร์เนื้อหนามากกว่านะคะ เพราะจะทำให้เนื้อคอนซิลเลอร์ไม่หนาและจับตัวเป็นก้อน และเกิดเป็นคราบได้

·        ใช้ลิปบาล์มในการบำรุงเล็บ สาว ๆ สามารถนำลิปบาล์มมาทาบริเวณเล็บ ซึ่งจะช่วยให้เล็บแข็งแรงขึ้นได้

สำหรับลิปบาล์มนั้นถือว่าเป็น เครื่องสำอางถูกและดี สามารถใช้ได้สารพัดประโยชน์และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและใช้งานง่าย นอกจากนี้ลิปบาล์มยังทำให้มีประโยชน์มากกว่าการใช้ทาริมฝีปากเพียงอย่างเดียวนะคะเรียกได้ว่าเป็นลิปสารพัดประโยชน์


11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

5 พ.ย. 2561 เวลา 15:40 น.
ความคิดเห็นที่ 2
5 พ.ย. 2561 เวลา 16:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
5 พ.ย. 2561 เวลา 20:13 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณมากนะคะ
5 พ.ย. 2561 เวลา 20:22 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
5 พ.ย. 2561 เวลา 21:52 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

6 พ.ย. 2561 เวลา 8:52 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

6 พ.ย. 2561 เวลา 8:57 น.
ความคิดเห็นที่ 8

เพิ่งรู้ว่าใช้แทนอายไพรมเมอร์ได้

6 พ.ย. 2561 เวลา 9:16 น.
ความคิดเห็นที่ 9
แต่พอเห็นแท่งละพันแล้วรู้สึกว่าทำไมเราต้องลงทุนเบอร์นั้นอะ เราเลยใช้ sleeping mask แทน
6 พ.ย. 2561 เวลา 18:39 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ใช้ประจำเลย ขอบคุณค่ะ
11 พ.ย. 2561 เวลา 10:24 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล