Bio Essence BN Top

ใช้แป้งพัฟคุมมันให้ ยังไงให้หน้าสวยแน่นตลอดทั้งวัน

22 ต.ค. 2561  |  367   2  

หากแป้งผสมรองพื้นที่ใช้ จับตัวกันเป็นก้อน ทิ้งคราบเอาไว้บนใบหน้า คงไม่ใช่เรื่องที่น่าพอใจนัก แถมนต้องมาซับมันบ่อย ๆ เพราะแป้งที่ใช้ไม่ได้ควบคุมความมันให้กับผิวหน้าของเราเลย และแม้ว่าเราจะเลือกใช้แป้งพัฟคุมมัน แล้วก็ตาม แต่ถ้ามีเทคนิคในการใช้ ก็อาจจะสวย.. แต่ไม่สุด แล้วก็ยังต้องกังวลกับปัญหาเดิม ๆ เหล่านี้ ดังนั้นวันนี้มีเทคนิคง่าย ๆ ให้สาวๆได้นำไปปรับใช้กัน ให้แป้งติดทน หน้าไม่มันเยิ้ม มาฝากกันค่า

1.   ดูแลผิวหน้าให้ดีเสมอ ความมันบนใบหน้าเกิดจากผิวที่มันและหน้าที่ขาดการบำรุง เทคนิคที่ง่ายที่สุดสำหรับการใช้แป้งพัฟเพื่อให้ติดทนนาน และควบคุมความมันให้ดียิ่งขึ้น คือการล้างหน้าให้สะอาด บำรุงด้วยครีมบำรุงต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก่อนการแต่งหน้า หากมีนำแร่สำหรับสเปรย์ที่หน้าด้วยถือว่ายิ่งดี ให้สเปรย์ก่อนที่จะลงแป้งพัฟ ก็จะทำให้หน้าไม่เหนียวและมัน

2.   ลงรองพื้นกันน้ำก่อนแต่งหน้า รองพื้นถูกและดีเป็นตัวช่วยที่ดีที่จำทำให้แป้งที่ใช้ช่วยปกปิดได้เนียนและดูสวยขึ้นกว่าเดิม รองพื้นที่ใช้จะต้องเป็นรองพื้นสำหรับคนหน้ามัน ทาบาง ๆ แบ่งออกเป็น 5 จุดบนใบหน้า จากนั้นใช้ฟัพช่วยเกลี่ยแล้วตบให้เนียน เมื่อรองพื้นเรียบเนียนแล้วจึงค่อยลแป้งพัฟคุมมัน โดยค่อย ๆ เกลี่ยแป้งให้ทั่วหน้า

3.    ลงเบสควบคุมความมัน  เป็นอีกหนึ่งตัวที่ขาดำไม่ได้เลย เพราะคุณสมบัติของเบสใช้เพื่อปรับสีผิวบนใบหน้า การลงเบสก่อนแต่งหน้าจะช่วยให้หน้าดูสว่างไม่มัน และทำให้การทาแป้งพัฟเป็นเรื่องง่าย ติดทนนานตลอดทั้งวัน

4.   แป้งฝุ่นช่วยได้ ลงแป้งฝุ่นก่อนทุกครั้ง นี่เป็นเทคนิคที่เมคอัพอาร์ตติสใช้ เพราะการลงแป้งฝุ่นก่อนลงแป้งพัฟคุมมัน เป็นการปรับสีผิวของผิวหน้าให้ดูเนียนสว่าง ป้องกันความมั่นก่อนที่จะลงแป้งพัฟจริง ๆ โดยส่วนมากจะลงแป้งบาง ๆ แล้วปัดด้วยแปรงปัดแก้ม

5.   ใช้แปรงปัดแก้ม หลายคนอาจจะใช้พัฟทาแป้งแล้วจึงค่อยนำพัฟมาปาดแป้งอีกครั้ง วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ทำให้ได้แป้งที่ทาหนาเกินไป จนบางครั้งอาจจะทำให้หน้าดูลอยได้ วิธีการที่ง่ายและดีคือการใช้แปรงปัดแป้ง จะเป็นวิธีการที่ดีกว่า หรือหากไม่มีแปรงก็ให้ใช้พัฟค่อย ๆ ตบ เพื่อว่าแป้งจะได้กระจายทั่วหน้าไม่ติดเป็นก้อน และไม่ทำให้หน้ามัน

เท่านี้เมื่อสาวๆรู้จักเทคนิคการใช้ แป้งพัฟก็จะสามารถจะสร้างความสวย หน้าเนียน ติดทน ที่สำคัญสาวๆอย่าลืมเลือกสีที่เข้ากับผิวแล้วลองนำมาใช้รับรองว่าสวยใสตลอดทั้งวันแน่นอน


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เมื่อก่อนเคยใช้แป้งพัฟแล้วไม่รอดหนักมากเลยค่ะ ก็ลองมาทุกวิธีตามที่เจ้าของโพสต์บอกมาเลย ตอนแรกมันก็ยังไม่หาย เลยแบบเปลี่ยนยี่ห้อแป้งที่ใช้ อ่ะ  ดันดีขึ้นเฉย ไม่เป็นคราบละก็ติดทนด้วย หน้าเนียนขึ้นเยอะ บอกก่อนนะเราเคยใช้ของแพงๆบางตัวก็ยังไม่รอด ตอนหลังเปลี่ยนมาใช้แป้งรันของน้องฉัตรอ่ะ ดีมาก ตอนนี้ตลับสองแล้ว อันนี้ไม่ได้ขายนะ ดีจริง

29 ต.ค. 2561 เวลา 18:07 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล