รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

เลือกคลีนซิ่ง อย่างไรให้เหมาะกับผิวเรา by Beauty Cottage

2 ส.ค. 2560  |  261   2  
          

      เราใช้คลีนซิ่งในการทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อจัดการเมคอัพ ฝุ่น มลภาวะ ต่างๆ ที่เราเจอในระหว่างวัน ให้ผิวหน้าของเราสะอาดหมดจด แต่บางครั้งการเลือกใช้คลีนซิ่งที่ไม่เหมาะกับผิวของเรา ก็สามารถส่งผลเสียต่อผิวเราได้เช่นกัน แล้วคลีนซิ่งก็มีมากมาย ทั้งคลีนซิ่ง วอเตอร์ คลีนซิ่งออยล์ ฯลฯ แล้วเราจะใช้แบบไหนดีล่ะ ให้เหมาะกับผิวของเรา 

      ก่อนอื่นเราะต้องทราบเสียก่อนว่า เรามีผิวแบบไหน 

      ประเภทของผิว เราสามารถแบ่งออกได้ 5 ประเภท คือ 

 1. ผิวแห้ง สำหรับคนที่ผิวแห้ง ปัญหาหลักๆ เลยก็คือ หน้าจะแห้งตึงหลังล้างหน้า ผิวเป็นขุยลอก แต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางไม่ติดผิว แถมยังเป็นการกระตุ้นให้ผิวเกิดริ้วรอย และก่อให้เกิดการระคายเคืองอีกด้วย สิ่งที่คนผิวแห้งก็คือ “ความชุ่มชื้น”      

     คลีนซิ่งที่เหมาะกับคนผิวแห้ง คือคลีนซิ่งออยล์ เนื่องจาก ออยล์ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี และลดการสูญเสียความชุ่มชื้นจากผิวได้ ยกตัวอย่างคลีนซิ่งที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวคลีนซิ่ง ออยล์ อโลเวร่า เพียวริฟายอิ้ง ที่มอบความชุ่มชื้นแก่ผิว ด้วยคุณค่าสารสกัดจากว่านหางจระเข้ และพืชออร์แกนิค มีคุณสมบัติช่วยเสริมความชุ่มชื้น และช่วยลดการระคายเคืองผิว 

 2. ผิวมัน สำหรับผู้ผิวมัน ปัญหาที่ต้องเจอกันแทบทุกคนเลยก็คือ ความมันของใบหน้า และยังส่งผลถึงปัญหาสิว เนื่องจากน้ำมันใบหน้าถูกขับออกมากจนเกินไป และการแต่งหน้า เครื่องสำอางจะลบเลือนได้ง่ายมากๆ ไม่ติดทน      

     คลีนซิ่งที่เหมาะที่สุดสำหรับสาวผิวมัน คือ คลีนซิ่ง วอเตอร์ หรือคลีนซิ่งที่ปราศจากน้ำมัน ในกลุ่มผิวมันนี้ เราจะต้องเน้นเรื่องการทำความสะอาดผิว เพื่อลดการอุดตัน และสิ่งสกปรก //คลีนซิ่ง วอเตอร์ อโลเวร่า เพียวริฟายอิ้ง มอบการทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างล้ำลึก โดยไม่ทิ้งความมันไว้บนใบหน้า ผสานคุณค่าจากว่านหางจระเข้ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และแอลกอฮอล์ 

 3. ผิวผสม ในคนที่มีผิวผสมนั้น จะมีลักษณะผิว 2 แบบ คือ ผิวมัน และผิวแห้ง ผสมกัน หรือ ผิวมัน และ ผิวปกติ ก็ได้ ปัญหาที่พบบ่อยๆ คือ หน้าจะมันในเฉพาะช่วงT-Zone      คลีนซิ่งที่เหมาะสมกับผิวผสม คือ คลีนซิ่ง วอเตอร์เหมือนกับผิวมัน แต่เราจะต้องให้การดูแลผิวส่วนT-zone เป็นพิเศษ เพื่อลดการเกิดสิว 

 4. ผิวปกติ ผิวปกติ จะสามารถเลือกใช้คลีนซิ่งแบบไหนก็ได้ ขึ้นอยู่กับไลฟสไตล์ เช่น คนที่แต่งหน้าจัดๆ ก็ควรจะเลือกใช้คลีนซิ่งออยล์ หรือแต่งหน้าเบาๆ สบายๆ ก็ควรใช้คลีนซิ่ง วอเตอร์ 

 5. ผิวแพ้ง่าย สำหรับผิวแพ้ง่าย ต้องให้ความสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก เพราะผิวของกลุ่มนี้จะไวต่อสิ่งกระตุ้นต่างๆ เช่น ฝุ่น อุณหภูมิ นำหอม สี ฯลฯ และมักจะเกิดอาการคัน แสบผิวได้ง่าย       

     ควรเลือกใช้คลีนซิ่งที่ปราศจากการก่อให้เกิดการระคายเคือง นอกจากนี้ยังให้เลือกดูตามสภาพผิวอื่นๆ อีกที คลีนซิ่งที่สาวๆ ผิวแพ้ง่ายมักใช้กัน อโลเวร่า เพียวริฟายอิ้ง แอนด์ มอยส์เจอไรซิ่ง ของBeauty Cottage ที่ขึ้นชื่อว่า เป็นคลีนซิ่งออร์แกนิค ปราศจากน้ำหอม และพาราเบน ซึ่งเหมาะสมกับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย สกักกจากสารธรรมชาติ และยังช่วยลดการระคายเคืองผิวได้ดี      

     เมื่อเราเข้าใจสภาพผิวของเรากันแล้ว เราก็สามารถเลือกคลีนซิ่งที่เหมาะกับผิวของเราได้แล้วค่ะ แต่บางครั้งเราก็อาจจะมีการใช้คลีนซิ่งในรูปแบบอื่นๆ ด้วย ขึ้นอยู่กับlifestyle การแต่งหน้าของเราด้วยค่ะ

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
3 ส.ค. 2560 เวลา 14:53 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล