รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!
สาระน่ารู้

5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ

492
7 พ.ค. 2567
ผิวแก่ก่อนวัย

คำว่า “แก่” พูดเบา ๆ ก็เจ็บ! เชื่อว่าถ้าเลือกได้ใคร ๆ ก็อยากหน้าเด็กอ่อนวัยเป็นอมตะกันทั้งนั้นจริงมั้ยล่ะคะ แต่หลายคนกลับต้องฝันสลาย เพราะปัญหาหน้าแก่ก่อนวัย นอกจากจะทำให้สูญเสียความมั่นใจแล้ว ยังเป็นปัญหาที่แก้ยากสุด ๆ เพราะฉะนั้นใครไม่อยากผิวเหี่ยว หรือผิวแก่ก่อนวัย ควรรีบดูแลผิวตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยในวันนี้ *Cosmenet ก็ถือโอกาสรวม 5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติมาบอกต่อกันแล้วค่าา~


5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย 


 5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย

1. ริ้วรอย

ริ้วรอยไม่ใช่ปัญหาผิวที่เกิดได้เฉพาะในผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ยังสามารถพบได้ในกลุ่มคนวัยหนุ่มสาวด้วย ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัยที่ชัดเจนที่สุด โดยมีสาเหตุหลักจากการแสดงสีหน้าและการแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน มักจะพบบ่อยบริเวณหางตา ร่องแก้ม หัวคิ้ว และหน้าผาก

2. ผิวเหี่ยว ผิวหย่อนคล้อย

เมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไป การผลิตคอลลาเจนของร่างกายก็จะลดลงปีละ 1-1.5% ทำให้ผิวที่เคยตึงกระชับเริ่มหย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วง โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดปัญหาผิวหย่อนคล้อยที่บริเวณแก้มและเหนียง

3. ผิวแห้งกร้าน ดูหมองคล้ำ

ปัญหาผิวแห้ง ดูหมองคล้ำในคนวัยหนุ่มสาวส่วนใหญ่จะเกิดจากแสงแดด มลภาวะ ความเครียด รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบผิด ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนอนดึก ดื่มน้ำน้อย การสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเสื่อมโทรมก่อนวัย

4. รูปหน้าที่เปลี่ยนไป

เมื่อผิวหน้าของเรามีความหย่อนคล้อยจากการสูญเสียความยืดหยุ่นของผิวตามธรรมชาติ ผลที่ตามมาคือรูปหน้าเปลี่ยนไป เช่น แก้มหย่อนคล้อย, แก้มตอบ, เบ้าตาลึก และกรามขยายใหญ่ขึ้น เป็นต้น

5. ปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ

นอกจากปัญหาเรื่องผิวเหี่ยวแล้ว อีกหนึ่งสัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย นั่นก็คือ ปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำบนใบหน้า ซึ่งเกิดจากแสงแดด มลภาวะ และการสังเคราะห์คอลลาเจน และอีลาสตินในผิวลดน้อยลง ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น และบางลง ส่งผลให้เกิดปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ


วิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ


  • ทาครีมลดเลือนริ้วรอย


ทาครีมลดเลือนริ้วรอย

สำหรับคนที่มีปัญหาผิวเหี่ยว และริ้วรอยก่อนวัย ควรเลือกใช้สกินแคร์ หรือครีมลดเลือนริ้วรอยที่มีส่วนผสมของวิตามินซีและวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออก พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน นอกจากผู้สูงอายุแล้ว สาว ๆ วัยรุ่นก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยนั่นเองค่ะ


  • ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

10 ครีมบำรุงยังไม่เท่า 1 ครีมกันแดด ถ้าพูดถึงหนึ่งในปัจจัยภายนอกที่ทำให้เกิดปัญหาผิวแก่ก่อนวัยก็คงจะหนีไม่พ้น “แสงแดด” ที่นอกจากจะทำให้ผิวหมองคล้ำแล้ว รังสีอัลตราไวโอเลตในแสงแดด ยังเป็นตัวการทำร้ายโครงสร้างผิวทำให้ผิวเสื่อมสภาพ และเกิดริ้วรอยบนใบหน้า เพราะฉะนั้นหากใครไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำ โดยเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ตั้งแต่ 30 ขึ้นไป เพื่อการปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  • อย่าลืมดูแลผิวรอบดวงตา


อย่าลืมดูแลผิวรอบดวงตา

หลายคนดูแลผิวหน้าเป็นอย่างดีแต่กลับตกม้าตายเพราะลืมดูแลผิวบริเวณรอบดวงตา ซึ่งเป็นจุดที่มีความบอบบางและมีความชุ่มชื้นน้อยกว่าบริเวณอื่น ๆ ทำให้เกิดริ้วรอยใต้ตาและความหย่อนคล้อยได้ง่าย ด้วยเหตุนี้สาว ๆ จึงต้องให้ความสำคัญกับการดูแลผิวรอบดวงตาด้วยอายครีมที่มีเนื้อเข้มข้น และให้ความชุ่มชื้นสูง


  • รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง

รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง

นอกจากการดูแลผิวภายนอกแล้ว การดูแลผิวจากภายในด้วยกันทานอาหารต้านความแก่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีลดริ้วรอยที่สำคัญไม่แพ้กัน นั่นก็คือ “การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง” ไม่ว่าจะเป็น ปลาแซลมอล ปลาซาดีล ปลาทูน่า ถั่วเหลือง และอะโวคาโด้ ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยด้วยน้าา


  • นวดกดจุดบนใบหน้า


นวดกดจุดบนใบหน้า

การนวดกดจุดบนใบหน้าจัดเป็นการชะลอวัยด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีนโบราณ โดยสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้นิ้วกลางกดลงไปตรงจุดต่าง ๆ บนใบหน้า เริ่มจากบริเวณหางคิ้ว ปลายปีกจมูกทั้งสองฝั่ง ขมับทั้งสองข้าง ด้านหน้าของหู และมุมกรามขึ้นมาประมาณ 1 นิ้ว โดยกดนวดเบา ๆ จุดละ 3-5 วินาที เพียงเท่านี้ก็จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตและกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำเหลือง ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส พร้อมชะลอการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี


หากต้องการเห็นผลลัพธ์และการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน ควรหมั่นทำตามวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ส่วนสาว ๆ คนไหนที่ยังไม่มี 5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย ก็อย่าชะล่าใจนะคะ ควรป้องกันริ้วรอยก่อนวัยไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่มีปัญหาหน้าแก่ก่อนวัยตามมาในอนาคตนั่นเองค่าา



ใครอยากหน้าเนียนใส ไร้ริ้วรอย เราก็มี 5 ท่านวดหน้า เพิ่มเลือดฝาด ลดริ้วรอย ยกกระชับให้หน้าเด็กมาแนะนำ งานนี้ใครอยากหน้าเด็กเป็นอมตะไม่ควรพลาด!!

ท่านวดหน้า



What's new
8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS