อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก
สาระน่ารู้

น้องสาวมีกลิ่น ทำไงดี? 7 อาหารจิมิหอม สุขภาพดี หมดปัญหากลิ่นปลาเค็ม

4,895
4 ธ.ค. 2566
น้องสาวมีกลิ่น

เชื่อว่า “น้องสาวมีกลิ่น” เป็นปัญหาที่ทำให้สาว ๆ จำนวนไม่น้อยสูญเสียความมั่นใจ โดยเฉพาะเวลาจะเข้าด้ายเข้าเข็มกับคุณแฟน แต่กลับเจอกลิ่นปลาเค็มจนแทบหมดอารมณ์ สำหรับใครที่กังวลกับปัญหาเหล่านี้อยู่ วันนี้ *Cosmenet มีวิธีดับกลิ่นน้องสาวด้วย 7 อาหารจิมิหอม ที่ทานแล้วรับรองว่าจะช่วยดับกลิ่นน้องสาวได้อย่างแน่นอน!! ว่าแต่จะมีเมนูไหนบ้าง ถ้าอยากรู้ก็รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


น้องสาวมีกลิ่น เกิดจาก


น้องสาวมีกลิ่น เกิดจาก

  • ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นได้ไม่ดีพอ : สาเหตุอันดับต้น ๆ ที่ทำให้น้องสาวมีกลิ่น เกิดจากการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นได้ไม่ดีพอ โดยเฉพาะช่วงที่มีประจำเดือน ซึ่งเป็นช่วงที่บริเวณอวัยวะเพศมีความอับชื้นสูง ส่งผลให้มีกลิ่นอับชื้นตามมา โดยแนะนำให้ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจุดซ่อนเร้น แต่ไม่ควรสวนล้างนะคะ เพราะอาจทำให้เยื่อบุช่องคลอดแห้ง และเกิดอาการแพ้น้ำยาสวนล้างได้ อีกทั้งในช่วงมีประจำเดือนควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก ๆ 3-4 ชั่วโมง ก็จะช่วยป้องกันการอับชื้นและกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ได้ค่าา
  • ฮอร์โมน : การเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนก็ส่งผลให้เกิดกลิ่นจุดซ่อนเร้นได้เช่นกันค่ะ โดยจะพบบ่อยในคุณแม่ตั้งครรภ์ที่มีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน และโปรเจสเตอโรนที่สูงขึ้นกว่าปกติหลายเท่า
  • การกินอาหารรสจัด : การรกินอาหารรสจัด หรือมีกลิ่นแรง เช่น ปลาร้า กระเทียม และของหมักดอง จะทำให้ร่างกายมีการขับกลิ่นออกมา ทำให้น้องสาวมีกลิ่นและเกิดความอับชื้นมากกว่าปกติ แถมยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการตกขาวด้วยน้า
  • การติดเชื้อแบคทีเรีย : เกิดจากความไม่สมดุลของแบคทีเรียในช่องคลอด ทำให้ช่องคลอดเกิดการอักเสบ โดยจะมีอาการคัน ตกขาว และเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมา
  • ใส่กางเกงที่รัดแน่นจนเกินไป : การสวมใส่กางเกงที่รัดแน่นจนอากาศไม่สามารถถ่ายเทได้ จะทำให้เกิดความอับชื้นสะสมอยู่ภายใน ส่งผลให้แบคทีเรียเติบโตได้ดีและเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมาได้

รวม 8 อาหารดับกลิ่นน้องสาว


1. อบเชย


อบเชย

อบเชย หรือชินาม่อน เป็นเครื่องเทศที่ได้มาจากเปลือกไม้ชั้นในที่แห้งแล้วของต้นอบเชย นอกจากจะมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว ยังมีส่วนช่วยสร้างสมดุลในช่องคลอด พร้อมปรับให้รสชาติของน้องสาวให้มีความหอมหวานยิ่งขึ้นด้วย


2. สับปะรด


สับปะรด

นอกจากจะเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงและมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว สับปะรดยังช่วยสร้างความสมดุลค่า pH ในช่องคลอดเราทำให้น้องสาว หรือจิมิของเรามีรสชาติหวานและมีกลิ่นหอมยิ่งขึ้นด้วย สาว ๆ คนไหนต้องการดับกลิ่นน้องสาว แนะนำให้รับประทานผลไม้ชนิดนี้เลยค่าา


3. มันหวาน


มันหวาน

มันหวานไม่ได้มีดีแค่รสชาติเท่านั้นนะคะ แต่เค้ายังอุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากมาย โดยเฉพาะผู้หญิง โดยจะช่วยปรับฮอร์โมน เสริมผนังช่องคลอดให้แข็งแรง และที่สำคัญคือช่วยดับกลิ่นน้องสาว หรือกลิ่นปลาเค็มในช่องคลอดได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ


4. โยเกิร์ต และนมเปรี้ยว


โยเกิร์ต และนมเปรี้ยว

ใครที่มีปัญหาน้องสาวมีกลิ่น รีบเดินไปเปิดตู้เย็นแล้วหยิบโยเกิร์ต หรือนมเปรี้ยวมาทาด่วน ๆ เลยค่ะ เพราะในโยเกิร์ต และนมเปรี้ยวมีแล็คโตบาซิลลัสที่ช่วยลดการติดเชื้อของช่องคลอด และมีส่วนช่วยเพิ่มแบคทีเรียดีในช่องคลอด จึงทำให้น้องสาวมีกลิ่นหอมสดชื่น แถมยังช่วยลดการเกิดการตกขาวผิดปกติได้อีกด้วย


5. กีวี่


กีวี่

ใครที่กำลังจะซื้อคอร์สดีท็อกซ์จิมิอย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ เพราะเราสามารถดีท็อกซ์จิมิด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วยการรับประทานกีวี่ ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง และ ยังช่วยทำความสะอาดและขจัดเชื้อโรคต่าง ๆ ภายในช่องคลอด เมื่อรับประทานเป็นประจำก็จะทำให้จิมิมีกลิ่นหอมและรสชาติดีขึ้นด้วย


6. แครนเบอร์รี่


แครนเบอร์รี่

แครนเบอร์รี่ ไม่เพียงแค่ช่วยขจัดแบคทีเรียในระบบทางเดินปัสสาวะเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในการสร้างสมดุลค่า pH ให้ช่องคลอดของเราด้วย ทำให้จิมิมีกลิ่นหอมและมีรสชาติหวาน ใครน้องสาวมีกลิ่น ลองทานแครนเบอร์รี่กันดูนะคะ รับรองว่าช่วยได้แน่นอน!


7. ขึ้นฉ่าย


ขึ้นฉ่าย

มาต่อกันที่ขึ้นฉ่าย พืชสมุนไพรสารพัดประโยชน์ นอกจากจะมีกากใยสูง และเป็นสารต้านอนูมูลอิสระที่เป็นผลดีต่อระบบทางเดินอาหารแล้ว ขึ้นฉ่ายยังมาพร้อมวิตามินซีที่ช่วยฟื้นฟูความสมดุลของแบคทีเรียดีในช่องคลอด พร้อมด้วยคลอโรฟิล ช่วยให้จิมิของเรามีกลิ่นหอมและไม่มีรสชาติด้วย


นอกจากการรับประทาน 7 อาหารจิมิหอมที่เรารวบรวมมาแนะนำ การดูแลความสะอาดของจุดซ่อนเร้นก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ เพราะนอกจากจะช่วยลดปัญหาน้องสาวมีกลิ่นแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดกับจิมิได้อีกด้วย


ใครอยากจิมิหอมขั้นสุด!! แนะนำให้ตามมาอ่านรีวิว 7 ไอเทมล้างจุดซ่อนเร้น พร้อมวิธีดูแลน้องสาวที่ถูกต้องกันต่อได้เลยค่าา

ไอเทมล้างจุดซ่อนเร้น


What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
3 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
ว๊าวมากเลยค่ะ
7 ธ.ค. 2566 เวลา 14:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2
สับปะรสหวานเจีียบบ
6 ธ.ค. 2566 เวลา 13:30 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 ธ.ค. 2566 เวลา 8:28 น.