รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย
ลดน้ำหนัก

รวม 5 สูตรน้ำหมักผลไม้ Infused Water ลดโซเดียม เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย

3,974
9 ต.ค. 2566
 Infused Water

ถ้าพูดถึงเครื่องดื่มที่กำลังเป็นที่นิยมของกลุ่มคนรักสุขภาพในช่วงนี้ก็คงจะหนีไม้พ้น “Infused Water” หรือน้ำหมักผลไม้ เพราะเชื่อกันว่าการดื่มน้ำหมักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารต่าง ๆ มีส่วนช่วยในการขับโซเดียมที่เป็นสาเหตุของอาการบวมน้ำ ช่วยควบคุมน้ำหนัก และยังเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย ซึ่งวันนี้ *Cosmenet ก็ไม่พลาดนำสูตร Infused Water ง่าย ๆ ที่สามารถทำดื่มได้ที่บ้านมาแนะนำกันแล้วค่าาา~


น้ำหมักผลไม้ คือ


น้ำหมักผลไม้ คือ

Infused Water หรือน้ำหมักผลไม้ คือ การนำผลไม้ ผัก หรือสมุนไพรต่าง ๆ ใส่ลงในน้ำเปล่าเพื่อเพิ่มรสชาติและความสดชื่น ซึ่งจัดเป็นเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่น้อย เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก โดยสามารถดื่มน้ำหมักผลไม้แทนน้ำอัดลม หรือน้ำหวานได้


น้ำหมักผลไม้ ประโยชน์


 น้ำหมักผลไม้ ประโยชน์

  • ลดน้ำหนัก : การดื่มน้ำหมักผลไม้มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักเช่นเดียวกันการดื่มน้ำ เพราะการดื่มน้ำะช่วยกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึมซึ่งทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้นนั่นเองค่ะ
  • ขับโซเดียม : สำหรับใครที่ชอบอาหารที่มีโซเดียมสูง เช่น อาหารรสจัด, อาหารกึ่งสำเร็จรูป รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ตัวบวม การดื่มน้ำผลไม้จะช่วยขับโซเดียมออกจากร่างกาย ช่วยลดตัวบวมเร่งด่วน หรือลดบวมโซเดียมได้เป็นอย่างดี
  • กระตุ้นระบบย่อยอาหาร : โดยมีผลการวิจัยพบว่าการดื่มน้ำปริมาณครึ่งลิตรจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหารให้เร็วขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ในเวลา 1 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นด้วยน้าา
  • เสริมภูมิคุ้มกัน : เนื่องจาก Infused Water เป็นน้ำหมักผลไม้ ผัก และสมุนไพรที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินมากมายซึ่งช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกายได้
  • เพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย : การดื่มน้ำน้อยเกินไป หรือไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน อาจทำให้เกิดภาวะขาดน้ำได้ การดื่มน้ำหมักผลไม้นอกจากจะช่วยป้องกันภาวะขาดน้ำแล้ว ยังช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าอีกด้วย

5 สูตร Infused Water น้ำหมักผลไม้


1. สูตร Infused Water ลดโซเดียม


สูตร Infused Water ลดโซเดียม

ใครชอบกินยำ ส้มตำ หรือดื่มแอลกอฮอล์จนมีอาการตัวบวม แนะนำให้ดื่มน้ำหมักผลไม้ลดโซเดียมสูตรนี้เลยค่ะ โดยสับปะรดมีส่วนช่วยขับโซเดียม ลดอาการบวมน้ำ แถมยังบรรเทาอาการร้อนในได้เป็นอย่างดี ส่วนมะเฟืองจะช่วยลดน้ำหนักและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

วิธีทำ
  • นำมะเฟืองหั่นชิ้น 2 ลูก และสับปะรด 1 ซีก มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ
  • แช่ผลไม้ลงในน้ำเย็น 1 ลิตร ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วจึงนำมาดื่ม

2. สูตร Infused Water ดีท๊อกซ์และขับสารพิษ


สูตร Infused Water ดีท๊อกซ์และขับสารพิษ

น้ำหมักผลไม้สูตรนี้จะช่วยกระตุ้นการขับถ่ายและเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย ด้วยส่วนผสมของแตงกวาที่มีฤทธิ์เย็นช่วยแก้กระหาย ลดความร้อนในร่างกาย และช่วยขับสารพิษในร่างกาย พร้อมเลม่อน หรือมะนาวที่มีรสเปรี้ยว ทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า แถมยังมีวิตามินซีสูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและเสริมสร้างภูมิคุ้ม จึงป้องกันหวัดได้ ปิดท้ายด้วยใบสะระแหน่ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำดีในร่างกาย ช่วยขับลม และช่วยย่อยอาหารได้ดีขึ้น

วิธีทำ
  • นำแตงกวา 2-3 ลูกและเลมอน 2 ลูกที่ล้างทำความสะอาดแล้วมาสไลด์เป็นชิ้นบาง ๆ
  • เติมน้ำดื่มสะอาด 3 ลิตรลงไปในภาชนะ
  • หลังจากนั้นใส่แตงกวา เลมอน และใบสะระแหน่ 10-12 ใบลงไป
  • นำไปแช่ตู้เย็น 1-2 ชั่วโมงก่อนดื่มเพื่อความสดชื่น

3. สูตร Infused Water ผิวเปล่งปลั่ง สดใส


สูตร Infused Water ผิวเปล่งปลั่ง สดใส

สาว ๆ คนไหนอยากผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใสจากภายในสู่ภายนอก ต้องลองน้ำหมักผลไม้สูตรนี้เลยค่ะ เพราะมีส่วนผสมของสตรอเบอร์รี่และมะนาว ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดการเกิดริ้วรอย และยังช่วยป้องกันหวัดด้วยค่าา

วิธีทำ
  • นำสตรอเบอร์รี่ 5 ลูกมาผ่าครึ่ง และหั่นมะนาว 2 ลูก เป็นแว่นบาง ๆ
  • แช่ผลไม้ลงในน้ำเย็น 1 ลิตร ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วจึงนำมาดื่ม

4. สูตร Infused Water กระตุ้นระบบเผาผลาญ


สูตร Infused Water กระตุ้นระบบเผาผลาญ

สูตรนี้จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วยส่วนผสมของขิง ซึ่งเป็นสมุนไพรที่มีรสชาติเผ็ดร้อนและมีส่วนช่วยเพิ่มอัตราการทำงานของระบบเผาผลาญ ตามมาด้วยมะนาวและใบสะระแหน่ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหาร เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาระบบเผาผลาญพัง

วิธีทำ
  • นำขิงแก่ 1แง่ง และมะนาว 2 ลูก มาหั่นเป็นแว่นบาง ๆ
  • ใส่ขิง มะนาว และใบสะระแหน่ประมาณ 10 ใบลงไปในน้ำ 1 ลิตร
  • แช่ทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วจึงนำมาดื่ม

5. สูตร Infused Water ลดความเครียด


สูตร Infused Water ลดความเครียด

สำหรับวันที่ทำงานมาเหนื่อย ๆ และต้องการเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย แนะนำให้ลองน้ำหมักผลไม้สูตรลดความเครียดที่ทำเองได้ง่าย ๆ ด้วยวัตถุดิบเพียง 2 อย่าง คือ แตงโม ผลไม้คลายร้อน และช่วยลดความเครียด เพราะในแตงโมมีสารโพแทสเซียมช่วยควบคุมความดันโลหิตทำให้รู้สึกอารมณ์ดี ตามมาด้วยมะนาวที่มีรสเปรี้ยวทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นขึ้นทันทีที่ดื่ม

วิธีทำ
  • นำแตงโม 1 ซีก มาหั่นเป็นชิ้นบาง ๆ
  • หั่นมะนาว 2 - 3 ลูก เป็นแว่นบาง ๆ
  • ใส่แตงโมและมะนาวที่หั่นแล้วลงไปในน้ำ 1 ลิตร
  • แช่ทิ้งไว้ประมาณ 2 ชั่วโมงแล้วจึงนำมาดื่ม


สาว ๆ คนไหนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักและกำลังมองหาเครื่องดื่มเพื่อมาทดแทนน้ำอัดดม หรือน้ำหวานอยู่ล่ะก็ แนะนำให้ลองทำตาม 5 สูตร Infused Water น้ำหมักผลไม้กันได้เลยน้าา นอกจากจะเป็นเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่น้อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยค่าา~


รู้สูตร Infused Water น้ำหมักผลไม้ลดตัวบวมกันไปแล้ว สำหรับใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักรีบตามมาดู 5 สูตรกาแฟลดน้ำหนัก พุงยุบไว น้ำตาลน้อย แคลอรีต่ำกันต่อเลยค่าา

สูตรกาแฟลดน้ำหนัก




What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องลองบ้างแล้ว💚🧡💙💜❤️
11 ต.ค. 2566 เวลา 8:59 น.