รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!
ทริคความงาม

9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!

2,446
17 พ.ค. 2567
เรตินอล

ถ้าพูดถึงสกินแคร์ที่มีกระแสแรงที่สุดในตอนนี้ก็คงต้องยกให้ “เรตินอล (Retinol)” เลยค้าา หลายคนที่ได้ทดลองใช้ต่างก็รีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่าหน้ากระจ่างใส เรียบเนียน แถมไร้ริ้วรอยกวนใจ บอกได้คำเดียวเลยว่าเริ่ดเกินคุณน้าา~ แต่ก็เชื่อว่ายังมีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยยังคงลังเล เพราะกังวลว่าจะแพ้ และก็ต้องยอมรับเลยว่าเป็นสกินแคร์ที่ราคาค่อนข้างแรง วันนี้ *Cosmenet เลยขอเอาใจคนงบน้อย หรือสาว ๆ ที่ต้องการทดลองใช้ก่อนซื้อขนาดจริงด้วยการรวบรวม 9 เรตินอลถูกและดี ในงบไม่เกิน 300 บาทมาแนะนำกันล้าววว~


9 เรตินอลยี่ห้อไหนดี




เรตินอล ใช้ยังไง?


  • ทดสอบการแพ้ก่อน : โดยสามารถทดสอบการแพ้ได้ง่าย ๆ ด้วยการทาผลิตภัณฑ์ลงบริเวณข้อพับแขนหรือหลังใบหู ทิ้งไว้ประมาณ 48 - 72 ชั่วโมง หากมีอาการผิวบวมแดง คัน และแสบร้อน แสดงว่าเราอาจไม่เหมาะกับการใช้เรตินอล หรืออาจเลือกใช้เรตินอลที่มีความเข้มข้นสูงจนเกินไป
  • เริ่มใช้เรตินอลที่มีความเข้มข้นต่ำก่อน : ควรเริ่มใช้เรตินอลที่มีความเข้มข้นต่ำประมาณ 0.01% ก่อน หากทดลองใช้มาสักพักแล้วไม่รู้สึกระคายเคืองผิวก็สามารถขยับความเข้มข้นเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงขึ้นจากเดิมได้
  • เพิ่มความถี่ขึ้นทีละน้อย : ในช่วงแรกของการใช้เรตินอลควรค่อย ๆ เพิ่มความถี่ขึ้นทีละน้อย ในสัปดาห์แรกควรใช้ 2-3 ครั้ง ถัดมาในสัปดาห์ที่ 2 เพิ่มความถี่เป็น วันเว้นวัน และสัปดาห์ที่ 3 เป็นต้นไปสามารถใช้เป็นประจำทุกคืนได้
  • ใช้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น : ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการใช้เรตินอลคือ ตอนกลางคืน เพื่อหลีกเลี่ยงการโดนแสงแดด เนื่องจากการใช้เรตินอลอาจทำให้ผิวหนังบางลงและไวต่อแสงได้ค่ะ
  • ใช้ปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียว : ควรทาเรตินอลปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียวให้ทั่วใบหน้า โดยเว้นบริเวณรอบดวงตา รูจมูก และริมฝีปาก ซึ่งเป็นส่วนที่มีความบอบบางและอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้มากกว่าบริเวณอื่น ๆ
  • ใช้มอยส์เจอไรเซอร์หลังลงเรตินอล : แนะนำให้ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์หลังลงเรตินอล เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดอาการแห้งลอก และช่วยลดการระคายเคืองผิวที่เกิดจากการใช้เรตินอล 

9 เรตินอลถูกและดี


1. Olay Regenerist Retinol24 Night Moisturizer


Olay Regenerist Retinol24 Night Moisturizer

เปิดประเดิมด้วยเรตินอลแบบซองจาก Olay ครีมทาหน้า​สำหรับตอนกลางคืนสูตรมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นที่มีส่วนผสมหลักจากเรตินอลมีคุณสมบัติในการช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าและช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงแลดูสุขภาพดี เร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าและสร้างผิวใหม่ที่ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ ลดการอุดตันของรูขุมขน พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง แถมยังช่วยรักษาสิวและยับยั้งการเกิดสิวใหม่ ลดเลือนจุดด่างดำ และรอยแดงต่าง ๆ ที่เกิดจากการแสงแดด ผสาน Niacinamide ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวที่ช่วยให้คงความชุ่มชื้นได้ยาวนานขึ้น ช่วยกระชับรูขุมขน และควบคุมความมันให้กับผิวได้ดี

  • จุดเด่น : เร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่า สร้างผิวใหม่ที่ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ
  • ราคา : 7 g. / 59 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Big CWatsonsKonvyShopeeLazada



2. L'Oréal Paris Revitalift Anti-Wrinkle & Firming Day Cream SPF35/PA++


L'Oréal Paris Revitalift Anti-Wrinkle & Firming Day Cream SPF35/PA++

เรตินอลแบบซอง L'Oréal Paris ตัวนี้เค้ามีให้เลือกทั้งแบบกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ แต่ที่เราหยิบมาแนะนำจะเป็นสูตรกลางวัน โดยจะเพิ่ม SPF35/PA++ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดนั่นเอง แต่ความโดดเด่นของเจ้าตัวนี้อยู่ตรงที่มีส่วนผสมของเรตินอล ซึ่งเก่งเรื่องลดเลือนริ้วรอย และความหย่อนคล้อย เพื่อให้ผิวกระชับเต่งตึง พร้อมกระชับรูขุมขนไปในตัว ตอบโจทย์กับคนที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยแห่งวัย รวมถึงสาว ๆ ที่กังวลเกี่ยวกับปัญหาริ้วรอยก่อนวัย

  • จุดเด่น : จัดการริ้วรอย ความหย่อนคล้อยทั้ง 8 จุดที่สำคัญ
  • ราคา : 7 g. / 39 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsAll OnlineShopeeLazada



3. Rojukiss Phyto-Retinol Firm Smooth Serum


Rojukiss Phyto-Retinol Firm Smooth Serum

ใครเป็นทาสรัก Rojukiss ต้องไม่พลาด! เรตินอลแบบซองที่หาซื้อได้ง่าย ๆ ในเซเว่น โดยมีสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง BAKUCHIOL ผสานเรตินอล ช่วยลดเลือนริ้วรอย เสริมความยืดหยุ่นให้ผิวเฟิร์มกระชับ และเรียบเนียนขึ้น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของคอลลาเจน ช่วยเสริมความยืดหยุ่นผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ พร้อมด้วย Niacinamide และ Witch Hazel เข้มข้น ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับให้ผิวดูกระจ่างใส แถมช่วยกระชับรูขุมขนไปพร้อมกัน

  • จุดเด่น : ช่วยลดเลือนริ้วรอย เสริมความยืดหยุ่นให้ผิวเฟิร์มกระชับ
  • ราคา : 7.5 g. / 39 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Big CKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เรตินอล Rojukiss เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


4. Plantnery Bakuchiol A Melasma Serum in Cream


Plantnery Bakuchiol A Melasma Serum in Cream

เรตินอล เซเว่น จาก Plantnery ซองนี้เป็นสูตรลดฝ้าแดด ริ้วรอยก่อนวัย พร้อมบำรุงผิวหน้าด้วยบากูชิล หรือเรตินอลจากธรรมชาติ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบของผิวหนัง โดยมีประสิทธิภาพในการบำรุงเหมือนกับเรตินอลแต่อ่อนโยนกว่า ซึ่งตอบโจทย์สำหรับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย นอกจากจะช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ความหมองคล้ำ และจุดด่างดำแล้ว ยังช่วยให้รูขุมขนกระชับ พร้อมคืนความเฟิร์มให้ใบหน้าด้วย ในส่วนเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย และไม่เหนอะหนะ

  • จุดเด่น : มีประสิทธิภาพในการบำรุงเหมือนกับเรตินอลแต่อ่อนโยนกว่า
  • ราคา : 7 ml. / 49 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : All OnlineKonvyShopeeLazada

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เรตินอล Plantnery เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


5. Pond's Age Miracle Ultimate Youth Night Cream


Pond's Age Miracle Ultimate Youth Night Cream

ใครมีปัญหสเรื่องริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อยมารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะเรามีเรตินอลแบบซองจาก Pond's มาแนะนำ โดยเป็นครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของเรตินอล ซึ่งทางแบรนด์เค้าเคลมเลยว่าช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ผิวเด้ง ยืดหยุ่นและเรียบเนียนใน 7 วัน นอกจากนี้ยังมีไนอะซินามายด์ ที่ทำหน้าที่ฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสขึ้นด้วย เนื้อครีมมีความเข้มข้น แต่ซึมไว ไม่เหนอะหนะผิว ใครอยากกู้ผิวเร่งด่วนต้องจัดเลยค่าา

  • จุดเด่น : ลดเลือนริ้วรอย ผิวเด้ง ยืดหยุ่น และเรียบเนียนขึ้น
  • ราคา : 6 g. / 35 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Big C

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เรตินอล Pond's เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


6. Srichand Timeless Anti-Aging Facial Serum


Srichand Timeless Anti-Aging Facial Serum

สาวคนไหนกำลังมองหาเรตินอลเนื้อบางเบา ขอแนะนำเรตินอลแบบซอง Srichand เลยค่ะ เพราะเค้ามาในรูปแบบเซรั่มเข้มข้น เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้ง่าย โดยไม่ทิ้งความมัน โดยมีส่วนผสมหลักจาก Bakuchiol เรตินอลจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้าให้ดูจางลง พร้อมด้วย Hyaluronic Acid เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี และมี Niacinamide ให้ผิวแลดูกระจ่างใส ช่วยปรับผิวให้ดูสม่ำเสมอ

  • จุดเด่น : เซรั่มเข้มข้น บางเบา และไม่ทิ้งความมัน
  • ราคา : 7 ml. / 39 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Big CKonvyShopeeLazada



7. Provamed Acne Retinol-A Gel


Provamed Acne Retinol-A Gel  

ถัดมาเป็นเจลแต้มสิวเรตินอล Provamed สำหรับสิวอุดตัน สิวผด สิวผื่น เห็นหลอดจิ๋ว ๆ แบบนี้แต่ถามคุณภาพจึ้งเกินขนาดม้ากก เพราะอัดแน่นด้วยส่วนผสมที่ช่วยรักษาสิว นอกจากเรตินอลแล้ว ยังมีส่วนผสมของ Zinc PCA ช่วยควบคุมความมัน โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้ง พร้อมด้วย Tea Tree Oil และ NAB Willow Bark Extract ช่วยลดเชื้อแบคทีเรีย P.acne อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว ตัวนี้ใช้แต้มเฉพาะจุดนะคะ

  • จุดเด่น : สำหรับสิวอุดตัน สิวผด สิวผื่น
  • ราคา : 10 g. / 195 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : WatsonsKonvyShopeeLazada



8. Boots Ingredients Retinol Serum


Boots Ingredients Retinol Serum  

เรตินอลถูกและดีจาก Boots ขวดนนี้เป็นซรั่มนี้มีส่วนผสมของวิตามินเอที่มาในรูปแบบเรตินอล ซึ่งช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ตึงกระชับ ลดเลือนริ้วรอย พร้อมป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่กังวลเรื่องความหย่อนคล้อย ริ้วรอย และผิวแก้ก่อนวัย แถมราคายังน่ารัก ใครงบน้อยต้องจัดแล้วค่าา

  • จุดเด่น : ช่วยให้ผิวรู้สึกยืดหยุ่น ตึงกระชับ ลดเลือนริ้วรอย
  • ราคา : 30 ml. / 299 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : BootsShopeeLazada



9. Ustar PEPTIDE BOOSTER Shot Ampoule


Ustar PEPTIDE BOOSTER Shot Ampoule

ฟื้นบำรุงผิวแบบเร่งด่วนด้วยเรตินอลแบบซอง Ustar ที่มาในรูปแบบช็อตแอมพูลเซรั่มเข้มข้น มาพร้อมส่วนผสมของเรตินอลช่วยให้ผิวยืดหยุ่น บำรุงผิวหย่อนคล้อย และลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกให้ดูจางลง ผสานคอลลาเจนเปปไทด์เข้มขัน และสารสกัดธรรมชาติพรีเมียมกว่า 15 ชนิด ช่วยให้ผิวรู้สึกตึงกระชับ สดใส และดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

  • จุดเด่น : ลดเลือนริ้วรอย ร่องลึกให้ดูจางลง
  • ราคา : 1 g. / 125 บาท
  • ช้อปออนไลน์ : Shopee

- อ่านรายละเอียดและรีวิว เรตินอล Ustar เพิ่มเติมได้ที่นี่ -


สำหรับใครที่ยังไม่รู้จะเลือกเรตินอลยี่ห้อไหนดีก็ลองอ่านรีวิว 9 เรตินอลถูกและดีเพื่อใช้ในการตัดสินใจได้เลยน้าา บอกเลยว่านอกจากราคาจะน่ารักแล้ว ยังมาพร้อมคุณภาพสุดจึ้งงงที่รับรองว่าให้ผลลลัพธ์ที่คุ้มค่าเกินราคาแน่นอน!


อย่างที่ทราบกันที่ค่ะว่าเรตินอลควรใช้คู่กับมอยส์เจอไรเซอร์ เพราะฉะนั้นเราเลยคัด 16 มอยส์เจอไรเซอร์ตัวเด็ดจากหลายแบรนด์ดังมาแนะนำกันต่อ รีบตามมาอ่านกันได้เล้ยยย~

มอยส์เจอไรเซอร์
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน
COMMENTS