ทริคความงาม

ระวัง 5 อันตรายใกล้ตัวใน Social Media ปี 2018 ที่อาจเกิดกับคุณได้ทุกเมื่อ!

8,929
4 ม.ค. 2561


ทำไมต้องอ่าน...

  • เพื่อให้รู้จักระมัดระวังอันตรายจากคนบางคน รวมถึงตัวเราเองที่อาจเปลี่ยนไปจนเกิดอันตรายต่อผู้อื่นอีกด้วย


     โลกเปลี่ยนไปเร็วมาก หลายคนบอกว่าอยู่ยาก แต่บางส่วนก็บอกว่ามันอยู่ง่ายเกินไป ง่ายจนมักง่าย ง่ายจนเราได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของผู้คนในโลกโซเชียลที่อาจทำให้เรารู้สึกว่าอันตราย! เพราะโซเชียลมีเดียคือภัยเงียบ ที่หลาย ๆ คนรู้แต่มีอาการเหมือนไม่รับรู้ ...ใครที่เริ่มรู้ตัวก็ต้องระวังกันไว้บ้างกับพฤติกรรมเหล่านี้


  1. แสดงความคิดเห็นแบบลืมตัวว่าอยู่บนบอร์ดสาธารณะ
    บนเฟซบุ๊กถ้าเราเปิดเป็นสาธารณะคือทุกคนย่อมเห็น หรือบางคนไม่ได้แสดงความคิดเห็น แต่แค่กด Like เพจอื่น ๆ อย่างเพจ 18 แล้วไม่ได้ตั้งค่าแบบไม่ให้คนอื่นเห็น ก็คือได้เปิดเผยตัวตนให้โลกรู้แล้ว ที่ร้ายกาจมากคือการประจาน การประชด การด่าว่า ใต้คอมเมนต์หรือตั้งสเตตัส ดังนั้นเราควรระมัดระวังในการเพิ่มเพื่อนและในการตั้งสเตตัสที่ไม่เปิดช่องทางให้ใคร ๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระ 


  2. เป็นสังคมก้มหน้าอยู่ตลอดเวลา
    เคยไหม...จะรีบเดินลงบันไดสะพานลอยหรือบันไดเลื่อน ก็พบว่าคนข้างหน้าเดินก้มหน้าอยู่กับโทรศัพท์ไปอย่างเชื่องช้าไม่หลบ หรือแม้แต่ตอนขับรถอยู่บางคนก็ยังก้มหน้าจิ้มโทรศัพท์กันอยู่เลย บางคนไม่ได้มองรอบตัวเลยว่ามีอะไรที่ต้องระวัง เราจะพบกับผู้คนแบบนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกหนทุกแห่ง ซึ่งมันอันตรายนะจะบอกให้ 


  3. พ่อค้าแม่ค้าโกงง่าย ให้ระวังการช้อปปิ้งออนไลน์
    การโกงเงินตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักล้านมีอยู่แทบทุกวันในโลกของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ใครจะซื้อจะขายต้องระมัดระวัง ตรวจสอบประวัติพ่อค้าแม่ค้าก่อนให้ดี อย่าได้มั่นใจจนยอมโอนเงินจำนวนมาก และหากโดนโกงต้องแจ้งความ จะจับได้หรือไม่ได้ก็ควรไปแจ้งไว้ก่อน


  4. หาคู่ออนไลน์อย่างไม่ระมัดระวัง
    เมื่อโลกที่เจอหน้ากันมันเกิดความสัมพันธ์ได้ยากกว่า เพราะไม่กล้า หลาย ๆ คนก็เลือกการหาคู่ออนไลน์จากทุกช่องทางบนสื่อโซเชียล บางคนก็หาคู่นอนชั่วคราว บางคนอยากได้คู่ถาวรแต่กลับโดนหลอกใช้ หลอกเรื่องเงิน เกิดสแกรมเมอร์ (พวกที่ชอบหลอกลวงผู้อื่นทางอินเทอร์เน็ตอีกแบบหนึ่ง) หลอกเงินได้สำเร็จหลายราย 


  5. ผู้คนใส่หน้ากาเข้าหากันมากขึ้น สร้างภาพออกสื่อ
    งานสร้างภาพ ไม่ใช่งานตกแต่งภาพ หรือจะว่าไปก็เกิดขึ้นมาด้วยกันนั่นแหละ หลายคนสร้างภาพออกสื่อจนหลอกตัวเองได้สำเร็จ การทำความรู้จักกับใครจากโลกตรงนี้จึงต้องระมัดระวังให้มาก เพราะเขาอาจไม่ใช่อย่างที่คิดก็ได้ 


     อ้าว แล้วพฤติกรรมอันตรายในโลกจริงล่ะ ก็จริง ๆ แล้วทุกวันนี้โลกจริงกับโลกออนไลน์แทบจะเรียกได้ว่าปะปนกันจนจะกลืนกันอยู่แล้วมั้ง ผู้คนนัดเจอกันผ่าน LINE ผ่าน Skype การซื้อขายเกิดขึ้นบนหน้าจอมากขึ้นจนพ่อค้าแม่ค้าที่เห็นมีหน้าร้านก็ต้องเปิดร้านค้าออนไลน์รับออร์เดอร์กันด้วย เราระวังคนอื่นไม่ได้ก็ต้องระวังตัวเราเองนี่แหละ เริ่มที่การก้าวออกมาจากโลกเสมือน อยู่ตรงนั้นให้น้อยลง แล้วจะระวังตัวได้มากขึ้นนะ

เรื่องที่ต้องรู้(เพิ่ม)... 

  • "Facebook Depression Syndrome" คือภาวะซึมเศร้าบนเฟซบุ๊ก โพสท์ด้านดีของชีวิตและรอให้คนมากดถูกใจ อีกยังมีการอิจฉาชีวิตคนอื่นแล้วนำมาเปรียบเทียบกับของตนเองอีกด้วย
  • การติดโซเชียลมีเดียมาก ๆ อาจทำให้เกิดอาการจิตผิดปกติ อ่านในนี้เลย จะได้ระวัง "พักสายตาจาก Social เถอะนะคนดี"



What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
5 ม.ค. 2561 เวลา 9:05 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ข้อคิดดี
4 ม.ค. 2561 เวลา 22:27 น.