อาหาร & ท่องเที่ยว

cosme poll : หนาวนี้ เที่ยวไหน?

6,101
8 ต.ค. 2558

           เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว (กันยายน 2015) บน Facebook ของใครหลายๆคน เห็นเข้าร่วมเล่นกิจกรรม "รักเมืองไทยที่สุดเลย" กติกาคร่าวๆ ประมาณว่า โพสท์ภาพถ่ายของเราเอง ที่ถ่ายในเมืองไทยไม่ว่ามุมไหนของประเทศก็ตาม โพสท์วันละ 1 ภาพ ต่อเนื่อง 3 วัน บอกสถานที่ด้วยว่าถ่ายมาจากที่ไหน รวมทั้งติดแฮชแท็ก #ThailandStandupChallenge และ #StrongerTogether แล้วต้องชักชวนเพื่อนๆ หรือคนอื่นๆให้โพสท์ตามด้วย หลังจากที่เห็นแคมเปญนี้ ทำให้รู้ว่า เมืองไทยสวยจริงๆ และสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะมากมาย ที่เห็นแล้วต้องไปตามเก็บ บ้างก็ทะเล บ้างก็ภูเขา 

cosme*net เห็นแบบนั้น เลยลองสำรวจโพลดูซิว่าหน้าหนาวแบบนี้ คนส่วนใหญ่ เค้าอยากไปเที่ยวกันไหนกันนะ?  สรุปผลโพลออกมาว่า ภูเขา ถึง 70% และทะเลเพียง 30% เท่านั้น ไม่แปลกใจ ที่คนส่วนใหญ่จะเลือก ภูขา เพราะหน้าหนาวต้องไปเที่ยวภูเขา นอนดอย จิบกาแฟ ชมหมอก  จะไปกับแก๊งค์เพื่อนที่ชอบลุยๆ เดินลุยป่า ขึ้นเขา หรือไปโอบกอดเบาๆกับแฟนแค่ 2 คนให้โรแมนติค มันก็ฟินเฟอร์ทั้งนั้นแหละ 

cosme*net ขอเอาใจคนชอบเที่ยว รวบรวมแหล่งท่องเที่ยว ทั้งภูเขาและทะเล 
แบบว่าหยุดยาวหนาวนี้ ต้องไปให้ได้ ! จะมีที่ไหนบ้างนั้น มาดูกัน ^^



เที่ยว ปัว ในราคาสบายกระเป๋า 

พาเที่ยว น่าน แบบราคาเบา ๆ สบายกระเป๋าสตางค์


              เที่ยวบ่อย แต่ไม่อยากให้เงินในกระเป๋าสะเทือน cosme*net เลยไปสืบค้นให้ ว่าถ้าอยากไปนอนกลางทุ่งอารมณ์ชีวิตพอเพียง มีที่ไหนน่าสนใจต้องไปให้ได้ในราคาเบา ๆ ...more





ไปเที่ยวสาละวินกันเถอะ!


              ใครว่าแม่ฮ่องสอนมีแค่ปาย ลองมาเที่ยว "สาละวิน" ที่เที่ยวที่มีเสน่ห์อีกแห่งของแม่ฮ่องสอนเขาล่ะ! ...more





เที่ยวลุยๆ ไปเดินป่าที่ "เขาใหญ่"


              พาไปเดินป่า ชมธรรมชาติกันที่ "เขาใหญ่" เอาแบบไม่ฮาร์ดคอร์ เดินชิวๆ สบายๆ ...more




maesalong

ชวนไปนอนดอยที่ "แม่สลอง"


              วางโปรแกรม กินและนอน ผ่อนคลายสบายๆให้ตัวเบา ในทิวทัศน์ขุนเขาและไร่ชาสุดลูกหูลูกตาที่ดอยแม่สลอง...more




Phutabberk Thailand

สัมผัสหมอกปลายฝน ต้นหนาวที่ "ภูทับเบิก"


              จะพาไปสัมผัสความหนาวกันที่ ภูทับเบิก หมู่บ้านเล็กๆ ในอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จุดหมายปลายทางของนักเดินทางที่ต้องไปลองท้าดูสักครั้งว่า ยิ่งสูง ยิ่งหนาว มันจริงหรือเปล่า?...more




     

รีวิวเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน ล่องอันดามัน ใช้ชีวิตบนเรือปีเตอร์แพน 4 วัน 4 คืน


              ยกทั้งออฟฟิศ cosme*net ไปทัวร์หมู่เกาะสิมิลัน พร้อมรีวิว 4 วัน 4 คืน นอนเรือ ล่องอันดามัน แบบจัดเต็ม...more




 

"เกาะรอก" เพทายสีฟ้ากลางอันดามัน ที่ต้องไปให้ถึง


              ทริปนี้จึงจะพาไปเกาะสวย ที่เปิดให้เที่ยวมานาน แม้จะไม่ดังเท่าเกาะตาชัย ณ วันนี้ แต่ก็เคยอินเทรนด์มาก่อนเหมือนกัน...more





หาดนางรอง ที่ไม่เป็นสองรองใคร


               ชายหาดแถวสัตหีบสวยไม่เป็นรองใคร อาจเพราะเป็นหาดที่อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือสัตหีบมานาน ชายหาดแถวนี้จึงสะอาดกว่าหาดอื่นๆในจังหวัดชลบุรี บางช่วงเวลาใส สะอาด ราวกับอยู่บนเกาะกลางทะเล ...more




เกาะจำ กระบี่

รีวิว ทริปเกาะจำ-เกาะปู กระบี่


               ในวันที่แสงแดดทอแสงสดใส หากได้ฟังเสียงคลื่นกระทบหาดทราย ก็คงจะรู้สึกผ่อนคลายเลยไม่น้อย คิดแล้วฟินสุดๆ ใช่แล้ววันนี้เลยอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ชาว Cosmenet มาทำความรู้จัก เกาะจำ กันนะคะ ...more





ได้พักสักที... ที่เกาะยาวใหญ่



               ทริปนี้เดินทางสะดวก ลักซ์ชัวรี่สุดๆแม้แต่ที่พัก แต่เป็นที่หมายปลายทางซึ่งอาจเรียกได้ว่าหลังเขาที่สุด เพียงแต่เป็นหลังขุนเขากลางทะเลที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งเราเรียกกันว่า “ป่าเกาะ” ...more




มีที่ไหนในประเทศไทยทีสวยๆอีกบ้าง อย่าลืมมาแนะนำกันบ้างนะคะ ^^
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Burberry เปิดตัว Hero Parfum น้ำหอมสำหรับผู้ชาย กลิ่นใหม่ล่าสุดจากคอลเลกชั่น Burberry Heroเลิกเสียวแบบเสี่ยง! ขอบตาแพะ ยางรัด ผ่าเบนซ์ ติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ได้ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS