สาระน่ารู้

ทายนิสัย! 6 ท่าจับพวงมาลัยตอนขับรถ บอกได้ว่าลึก ๆ แล้วคุณเป็นคนแบบไหน?

825
27 พ.ค. 2567
ท่าจับพวงมาลัยรถยนต์ บอกนิสัย

อยากรู้ว่าลึก ๆ แล้วแฟน เพื่อน หรือตัวคุณเองเป็นคนแบบไหน ให้ลองดูท่าจับพวงมาลัยตอนขับรถยนต์ดู!

วันนี้ *Cosmenet มีเกมส์ทายใจทายนิสัยมาให้ลองเล่นขำ ๆ ผ่านพฤติกรรมการจับพวงมาลัยรถยนต์ของตัวเองและคนรอบตัวกัน อยากรู้ว่าคุณเป็นคนแบบไหน ใจเย็นชิล ๆ หรือใจร้อนดั่งไฟ ให้ท่าขับรถบอกได้ ไปดูกันเลย ~



ทายนิสัยจากการจับพวงมาลัยตอนขับรถ คุณจับพวงมาลัยรถยนต์แบบไหน บอกนิสัยได้นะ!


ท่าจับพวงมาลัยรถยนต์ บอกนิสัย

การจับพวงมาลัยเป็นท่าทางที่อาจไม่ค่อยได้สังเกตกัน แต่รู้มั้ยว่าท่าขัรถหรือท่าจับพวงมาลัยเนี่ย บอกนิสัยส่วนตัวของแต่ละคนได้ด้วยนะ แล้วคุณจับพวงมาลัยแบบไหนกัน ?? หาท่าจับพวงมาลัยของตัวเองเจอแล้ว ก็ไปดูเฉลยกันได้เลยย ~


เฉลยท่าจับพวงมาลัยรถยนต์บอกนิสัย พร้อมค่าความใจร้อนในแต่ละแบบ!


1. จับพวงมาลัยมือเดียว


ท่าจับพวงมาลัยรถยนต์มือเดียว บอกนิสัย

ท่าจับพวงมาลัยแบบมือเดียว ไม่ว่าจะด้านข้าง หรือด้านบนสุดของพวงมาลัย ทายนิสัยได้ว่า คุณเป็นคนมีความมั่นใจ แต่ก็ไม่โอ้อวดอะไรมาก พึงพอใจกับอะไรง่าย ๆ เข้าใจชีวิต ชอบความสงบ รักความสบายใจ อาจจะดูเป็น introvert เข้าสังคมไม่เก่งนิด ๆ แต่ถ้าได้สนิทจะรู้ได้เลยว่าคุณเป็นคนมีอารมณ์ขันกับเรื่องง่าย ๆ และจิตใจดีขัดกับบุคลิกภายนอกมาก แถมเป็นคนที่ถ้าชอบอะไรแล้วจะศึกษาจนเชี่ยวชาญ เข้มงวดกับตัวเองสุด ๆ ไม่อยากผิดพลาดให้ใครต้องมารับผิดชอบ และไม่อยากเสียใจที่ตัวเองทำได้ไม่ดี จึงตั้งใจกับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ไม่ชอบอยู่เฉย ๆ มักหาอะไรทำไม่หยุดมืออยู่เสมอ ~

ค่าความหัวร้อน : 3/5 ปกติใจเย็น แต่อย่าให้ขับรถตอนหงุดหงิด บอกเลยว่าเหยียบมิดไมล์ หลังติดเบาะไม่ไหว!


2. จับพวงมาลัยแบบสองมืออยู่ระนาบเดียวกัน


ท่าจับพวงมาลัยรถยนต์สองมือระนาบเดียวกัน บอกนิสัย

ท่าจับพวงมาลัยแบบสองมือ บอกได้ว่า คุณเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองนะ แต่ก็มีแอบวิตกกังวลเวลาต้องตัดสินใจอะไรที่ฉับไว แต่ถ้าต้องตัดสินใจในเรื่องที่คุณมั่นใจสุด ๆ ก็จะเชื่อตัวเองแบบ 3000% ไม่เผื่อใจเลยจ้า อาจจะดูเงียบขรึมแต่จริง ๆ ติดตลก ชอบเม้ามอยคุยเรื่องที่สนใจ ยิ้มหัวเราะง่าย แต่ก็เข้าถึงยากอยู่เหมือนกัน นับว่าเป็นคนมีไดนามิกขึ้น ๆ ลง ๆ ที่ดูเอาใจยาก แต่จริง ๆ แล้วคุณแค่ทะเลาะกับตัวเองในหัวเฉย ๆ ไม่ต้องกังวลไป เป็นคนไม่มีอะไรหรอก ถ้าชอบใครจะเข้าหา ถ้าไม่ชอบใครก็จะไม่ยุ่งเลยจะได้ไม่อึดอัดใจ

ค่าความหัวร้อน : 4.5 / 5 ตอนตัวเองผิดก็ปากหวานขอโทษน้าเตง แต่ตอนคนอื่นผิดจะต้องโดนบีบแตรใส่!


3. จับพวงมาลัยแบบสองมืออยู่ด้านล่าง


ท่าจับพวงมาลัยรถยนต์สองมือด้านล่าง บอกนิสัย

ท่าจับพวงมาลัยแบบสองมือ อยู่ด้านล่างไม่ว่าจะหงายมือหรือคว่ำมือ บ่งบอกว่าคุณเป็นคนมีความเป็นผู้นำ ที่เต็มไปด้วยความรับผิดชอบขั้นสุดดด เป็นคนที่ตัดสินใจเด็ดขาดต่อให้อยู่ในสถานการณ์คับขัน มั่นใจในตัวเอง และไม่กลัวที่จะต้องทำเรื่องยาก เพราะลึก ๆ ชอบความท้าทาย รักที่จะแข่งขันและต้องเป็นผู้ชนะเท่านั้น! บางครั้งอาจจะดูมุทะลุไปบ้าง แต่หากได้รับการเตือนหรือมีใครมาแสดงความหวังดีให้อย่างจริงใจ คุณก็จะรับฟังอย่างไม่ติดอีโก้และพร้อมปรับตัวให้อ่อนลงได้ตามแต่ละสถานการณ์และผู้คนที่อยู่รายล้อมคุณได้อยู่น้าา

ค่าความหัวร้อน : 10/5 ไม่เคยมีใครได้แซง จบ! อย่าสะเออะมาอยู่ข้างหน้ารถชั้นเด็ดขาด Fast and furious ของจิง


4. จับแบบพวงมาลัยมือข้างนึงอยู่ข้างบน และมืออีกข้างอยู่ข้างล่าง


ท่าจับพวงมาลัยรถยนต์สองมือ ข้างนึงอยู่ข้างบน ข้างนึงอยู่ข้างล่าง บอกนิสัย

ท่าจับพวงมาลัยแปลก ๆ อย่าง การจับพวงมาลัยมือข้างนึงอยู่ด้านบน มืออีกข้างอยู่ด้านล่างนี้ บอกได้ว่าคุณเป็นคนมีตรรกะมีเหตุผลในทุกการกระทำ แม้บางครั้งอาจเป็นเหตุผลที่คนอื่นอาจไม่เข้าใจด้วยก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกแปลกแยกอะไร เพราะคุณมั่นใจ และมีจุดยืนของตัวเอง อีกอย่างที่ทำให้คนประทับใจในตัวคุณก็คือความเป็นคนเข้ากับคนง่าย ยืนหยัดเพื่อคนอื่น ใจเย็น และตัดสินใจรอบคอบเสมอ ทำให้ใครก็อยากเข้าหาและอยากปรึกษาเมื่อเจอเรื่องไม่สบายใจ

ค่าความหัวร้อน : 2.5/5 ใจเย็นแบบเข้าโหมดปลงโลก จะรีบขับรีบแซงไปทำไม ถ้าวางแผนมาดีก็ไม่มีอะไรที่จะต้องรีบ


5. จับพวงมาลัยแบบสองมืออยู่ด้านบนสุด


ท่าจับพวงมาลัยรถยนต์สองมืออยู่ด้านบนสุด บอกนิสัย

คนที่มีท่าขับรถแบบจับพวงมาลัยสองมือเกือบชิดกันอยู่ด้านบนสุดของพวงมาลัย เป็นคนที่มีความกังวลสูง ขาดความมั่นใจ และตื่นเต้นง่ายกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไว เพราะคุณจะปรับตัวไม่ทัน ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องคนรอบตัว และเรื่องของตัวเอง หากรู้สึกว่าต้องเอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์สูง เช่น เล่นเกมส์ ปาร์ตี้ ดื่มแอลกอฮอลล์ คุณมักจะเลี่ยงไปหรือรับหน้าที่เป็นผู้ชมมากกว่า เพราะไม่อยากรับมือกับความคาดคะเนไม่ได้ และความไม่แน่นอนของสถานการณ์ แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นคนที่รอบคอบ รู้ว่าตัวเองไม่ชอบอะไร แต่แค่ยังเกรงใจและไม่กล้าแสดงจุดยืนของตัวเองออกมาตรง ๆ เท่านั้นเอง

ค่าความหัวร้อน : 0.5/5 จะช้าจะไว ปลายทางก็เหมือนกัน ไปแบบระมัดระวังและปลอดภัยดีกว่ามั้งง


6. แตะมือข้างเดียวไว้ที่พวงมาลัย


ท่าจับพวงมาลัยรถยนต์ แตะมือไว้ที่พวงมาลัยบอกนิสัย

ปิดท้ายด้วยการขับรถแบบแอดวานซ์ขั้นสุด ไม่จับพวงมาลัยเลยจ้า แต่เป็นการแตะพวงมาลัยด้วยมือข้างเดียวตรงขอบพวงมาลัย หรือวางมือไว้ตรงเกือบจะถึงแตรบนพวงมาลัย คนที่มีท่าจับพวงมาลัยแบบนี้ บ่งบอกว่า คุณเป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูงง เชื่อว่าตัวเองจะสามารถควบคุมสถานการณ์รอบตัวได้เป็นอย่างดี เมื่อเจอปัญหาก็สามารถแก้ไขได้อย่างราบรื่น เป็นคนที่ใครอาจจะมองว่าหยิ่ง ใจร้อน เข้าหายาก แต่จริง ๆ ถ้าได้รู้จักแล้วก็เป็นคนเฮฮา เป็นผู้รับฟังที่ดี และให้คำปรึกษาได้ดีด้วย :)

ค่าความหัวร้อน : 4/5 หัวร้อนง่าย ไม่โวยวายเยอะ แต่ถ้าคันหน้าเสียจังหวะเมื่อไหร่เจอปาด!


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ 6 ท่าจับพวงมาลัยบอกนิสัยได้ ตรงบ้างมั้ยเอ่ยย? อย่าลืมแชร์ไปให้แฟน เพื่อน หรือคนในบ้านลองเล่นกันดูเพื่อทดสอบความแม่นกันด้วยน้าา >< จะจับแบบไหนก็ฝากให้ขับขี่กันอย่างปลอดภัย ใจเย็น ๆ และมีน้ำใจให้เพื่อนร่วมถนนกันเยอะ ๆ นะคะ จะได้ขับรถกันอย่างสบายใจไม่หัวร้อน ~


ใครชอบเกมส์ทายใจทายนิสัยแบบนี้ ไปลองเล่น Pick a card กันต่อเลย!

ทายนิสัย! 6 ท่าจับพวงมาลัยตอนขับรถ บอกได้ว่าลึก ๆ แล้วคุณเป็นคนแบบไหน?


What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกQuiet Beauty เทรนด์แต่งหน้าน้อยแต่สวยมาก ลุคธรรมชาติ สวยแบบเป็นตัวเอง!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 เครื่องสำอาง 7-11 แต่งหน้าไปโรงเรียน ลุคคุณหนูครูจับไม่ได้ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 16 - 22 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ฟันเหลือง แก้ยังไง? 6 วิธีทําให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยตัวเองกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล
COMMENTS
1 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ตรงมากเลยค่ะ55555
30 พ.ค. 2567 เวลา 11:49 น.