รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม
ทริคความงาม

12 แชมพูเร่งผมยาว ยี่ห้อไหนดี 2023 หมดกังวลผมยาวช้า เร่งผมให้ยาวเป็นธรรมชาติ

24,922
22 ก.ย. 2565
แชมพูเร่งผมยาว

          ต้องยอมรับเลยค่ะว่าแชมพูเร่งผมยาวเป็นไอเท็มที่สาว ๆ จำนวนไม่น้อยกำลังมองหา เพราะเชื่อว่าหลายคนคงจะเคยเจอกับปัญหาบอกช่างว่าเอาออกนิดเดียวแต่ออกมาสั้นจนแทบร้องไห้ หรือบางคนตัดผมออกมาแล้วไม่ถูกใจก็อยากใจให้ผมยาวไว ๆ จริงมั้ยละคะ วันนี้ *Cosmenet จึงได้คัดแชมพูเร่งผมยาวมาฝากคนผมยาวช้ากัน ถ้าอยากรู้ว่าจะมียี่ห้อไหนน่าสนใจบ้าง รีบตามมาดูกันเลยค่าา~


แชมพูเร่งผมยาว ยี่ห้อไหนดี

  • ความเครียด
ความเครียดนอกจากจะส่งผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจแล้ว ยังส่งผลเสียต่อร่างกายด้วย โดยเวลาเราเครียดร่างกายจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) หรือฮอร์โมนแห่งความเครียดเพิ่มขึ้น ทำให้เส้นผมอ่อนแอและเกิดปัญหาผมร่วง และผมยาวช้ากว่าปกตินั่นเองค่าา

  • ฮอร์โมน
อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สาว ๆ ผมยาวช้า เกิดจากระดับฮอร์โมนที่สูง หรือต่ำจนเกินไป รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนอย่างรวดเร็ว ซึ่งมักจะพบในคุณแม่ตั้งครรภ์

  • การทำเคมีบ่อย ๆ
การทำเคมีบ่อย ๆ ไม่เพียงแค่ทำให้ผมเสียและแห้งกร้านเท่านั้น แต่ยังทำให้ผมยาวช้าด้วย เพราะสารเคมีจากการดัด ยืด และทำสีจะเข้าไปทำลายเซลล์ผม ซึ่งอาจทำร้ายลึกลงไปถึงรากผม ทำให้ผมร่วง และยาวช้ากว่าปกติ

  • ความร้อนจากอุปกรณ์จัดแต่งผม
อย่างที่รู้กันดีค่ะว่าะความร้อนเป็นศัตรูตัวร้ายของเส้นผม เพราะนอกจากจะทำร้ายหนังศีรษะจนเกิดปัญหาผมร่วง ผมบางแล้ว ยังทำให้ผมยาวช้าด้วย เพราะฉะนั้นถ้าใครไม่อยากผมร่วง ผมบาง หรือผมยาวช้า แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนบ่อย ๆ นะคะ


วิธีทำให้ผมยาวเร็วขึ้น

  • สระผมให้ถูกต้อง
การสระผมที่ถูกต้องเริ่มจากการเทแชมพูลงบนฝ่ามือ นำน้ำมาผสมและถูให้เกิดฟอง จากนั้นจึงค่อย ๆ ชโลมลงบนหนังศีรษะไล่ลงมาที่เส้นผมและปลายผม หรือใครจะก้มหัวลงแล้วสระผมก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ วิธีนี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบนหนังศรีษะ ทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ค่ะ

  • นวดหนังศีรษะ หรือหวีผมบ่อย ๆ
การนวดหนังศีรษะเป็นประจำจะทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดทำงานได้ดี และเซลล์หนังศีรษะสามารถรับสารอาหารได้มากขึ้น ทำให้ผมยาวไวทันใจ นอกจากนี้การหวีผมเป็นประจำยังช่วยกระตุ้นหนังศรีษะของเราได้เป็นอย่างดี และเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วแบบธรรมชาติที่ทั้งง่ายและได้ผลค่ะ

  • หมั่นเล็มปลายผม
การเล็มปลายผมจะช่วยกำจัดเส้นผมส่วนที่แห้งเสียออก เพราะสารอาหารจากรากผมไปเลี้ยงไม่ถึงบริเวณนั้น โดยให้เล็มปลายผมออกครั้งละประมาณ 1 เซนติเมตร เพื่อให้เส้นผมที่งอกขึ้นมาใหม่ได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ ซึ่งทำให้ผมยาวไวขึ้นนั่นเองค่าา

  • รับประทานวิตามินหรืออาหารเสริม
สำหรบสาว ๆ คนไหนที่อยากผมยาวไว การรับประทานวิตามิน หรืออาหารเสริมก็ช่วยได้เช่นกันค่ะ โดยแนะนำให้รับประมานวิตามินบี 6 วิตามินบี 12 และกรดโฟลิค เพราะเป็นสารอาหารที่ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมค่ะ

  • ใช้แชมพูเร่งผมยาว
ใครอยากผมยาวทันใจแนะนำให้เลือกใช้แชมพูเร่งผมยาวเลยค่า รับรองว่าตอบโจทย์แน่นอน เพราะแชมพูและครีมนวดกลุ่มนี้จะมีส่วนประกอบของเคราติน และไบโอตินที่นอกจากจะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับเส้นผมแล้ว ยังเป็นอาหารผมที่ช่วยเร่งให้ผมเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วอีกด้วยนะคะ


แนะนำ 12 แชมพูเร่งผมยาวไว


1. Sunsilk Healthier and Long Shampoo 


แชมพูเร่งผมยาว  Sunsilk Healthier and Long Shampoo 

เริ่มต้นด้วยแชมพูเร่งผมยาวในตำนานอย่าง Sunsilk Healthier and Long Shampoo หรือที่ทุกคนเรียกกันติดปากว่า sunsilk สีเขียวนั่นเองค่ะ เจ้าตัวนี้เค้าเป็นแชมพูสูตรเร่งผมยาวโดยเฉพาะ มาพร้อมไบโอติน ที่ช่วยบำรุงอย่างล้ำลึก ทำให้เส้นผมแข็งแรง และดูหนานุ่มขึ้น ซึ่งหลายคนที่ได้ลองใช้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าใช้แล้วผมยาวจริงไม่จกตา!

ราคา 165 บาท / 425 ml
พิกัดช้อป : 
LazadaShopeeWatsons



2. Pantene Silky Smooth Care Shampoo


แชมพูเร่งผมยาว Pantene Silky Smooth Care Shampoo

อยากผมยาวไว ๆ ใช้อะไรดี? หลายคนที่ได้ลองใช้แชมพูเร่งผมยาวตัวนี้ผู้ใช้จริงต่างก็บอกว่าผมยาวไวจริง แถมยังช่วยบำรุงผมที่แห้งเสียให้กลับมานุ่มลื่น และช่วยป้องกันปัญหาผมเสียได้มากถึง 10 เท่าเลยทีเดียว ใครที่มีปัญหาผมแห้งกร้านยิ่งแนะนำเลยค่ะ เพราะเค้าจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นเฉพาะส่วนที่เส้นผมต้องการ ทำให้ผมเงางาม ดูสุขภาพดีตลอดวัน

ราคา 209 บาท / 630 ml
พิกัดช้อปPanteneShopeeLazada



3. Rejoice Rich Shampoo


แชมพูเร่งผมยาว  Rejoice Rich Shampoo 

ถึงแม้จะเปลี่ยนแพคเกจจิ้งใหม่แต่คุณภาพไม่เปลี่ยนแน่นอนค่ะ สำหรับ Rejoice Rich Shampoo แชมพูสูตรเร่งผมยาวในดวงใจของสาว ๆ หลายคน นอกจากจะทำให้ผมยาวไวทันใจแล้ว ยังช่วยบำรุงให้เส้นผมนุ่ม เรียบลื่น ไม่พันกัน แถมช่วยลดความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะด้วย แต่ที่เลิฟสุด ๆ เลยก็คือกลิ่นหอมติดผมตลอดวัน บอกเลยว่าต้องลอง!

ราคา 165 บาท / 425 ml
พิกัดช้อป : 
RejoiceShopeeLazada



4. Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo


แชมพูเร่งผมยาว Yves Rocher BHC Anti Hair Loss Shampoo

ต่อมาเป็นแชมพูเร่งผมยาวตัวเด็ดจากแบรนด์ Yves Rocher ที่ไม่เพียงแค่ช่วยทำความสะอาดเส้นผมเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นการไหลเวียนหลอดเลือดภายใต้หนังศีรษะให้ทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ทำให้เส้นผมแข็งแรง ลดปัญหาผมขาดง่าย และช่วยให้ผมยาวไวขึ้นนั่นเองค่าา สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กลัวว่าจะแพ้ บอกเลยว่าหายห่วงค่ะ เพราะเค้ามีสารสกัดจากธรรมชาติถึง 98% และไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนด้วยน้าา

ราคา 349 บาท / 300 ml
พิกัดช้อป : 
Yves RocherShopeeLazada



5. L'Oreal Paris Hair Care EverStrong Thickening Shampoo


แชมพูเร่งผมยาว L'Oreal Paris Hair Care EverStrong Thickening Shampoo

มีปัญหาผมยาวช้าแก้ได้ด้วย แชมพูเร่งผมยาวจากแบรนด์ L'Oreal Paris ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมาแข็งแรง และยาวไวขึ้น มาพร้อมสารสกัดจากใบโรสแมรี่ ช่วยบำรุงเส้นผมที่ลีบแบนให้ดูมีวอลลุ่ม ดูหนาขึ้น อีกทั้งยังช่วยขจัดความมันส่วนเกิน และบำรุงหนังศีรษะให้ดูมีสุขภาพดี สาว ๆ คนไหนอยากผมยาวไว และหนาขึ้น แนะนำให้ลองแชมพูตัวนี้เลยค่าา รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ราคา 299 บาท / 250 ml
พิกัดช้อป : 
BeautriumShopee



6. Herbal Essences Shampoo Argan Oil of Morocco


แชมพูเร่งผมยาว Herbal Essences Shampoo Argan Oil of Morocco

เจ้าตัวนี้เป็นแชมพูเร่งผมยาวที่มีส่วนผสมของอาร์แกนออยล์ ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเส้นผมจากโคนจรดปลาย เรียกง่าย ๆ ว่ากู้ผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มลื่น เงามงาม แถมผมยาวไวขึ้นอีกด้วยค่า มาพร้อมกลิ่นหอมหวานสดชื่นของเครื่องเทศพื้นเมือง และวานิลลา แถมยังไม่มีส่วนผสมของพาราเบน สารแต่งสี และซิลิโคนด้วยน้าา

ราคา 269 บาท / 400 ml
พิกัดช้อป : 
WatsonsKonvyShopeeLazada



7. Kokliang Strong & Volume Long Hair Shampoo productnation


แชมพูเร่งผมยาว Kokliang Strong & Volume Long Hair Shampoo productnation

แชมพูเร่งผมยาวที่มาในขวดสีแดงสะดุดตาตัวนี้มีสารสกัดจากสมุนไพรจากธรรมชาติ ประกอบไปด้วย น้ำซาวข้าว เก๋ากี้ และชาขาว ซึ่งเป็นสูตรลับของเผ่าเย้าแดงซึ่งได้ชื่อว่าเป็นชนเผ่าที่มีผู้หญิงผมยาวที่สุดในโลก ช่วยเร่งให้ผมยาวไว และบำรุงให้รากผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วง เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากมีผมยาว หนา และดูสุขภาพดี

ราคา 69 บาท / 200 ml
พิกัดช้อป : 
KokliangShopeeKonvy



8. Legano Bergamot Legano Hair Shampoo


แชมพูเร่งผมยาว Legano Bergamot Legano Hair Shampoo

แค่ชื่อก็น่าจะพอเดากันได้แล้วว่าเป็นแชมพูเร่งผมยาวที่มีสารสกัดจากมะกรูด ซึ่งช่วยลดปัญหาผมหลุดร่วง ลดความมันและอาการคันของหนังศีรษะ พร้อมกระตุ้นให้เกิดผมใหม่ เร่งให้ผมยาวไว ดกดำ ใครมีปัญหารังแคกวนใจ แนะนำให้ลองใช้แชมพูตัวนี้เลยค่ะ รับรองว่าช่วยได้แน่นอน

ราคา 105 บาท / 220 ml
พิกัดช้อป : Lazada



9. แชมพู สูตรเร่งผมยาว สมุนไพร ภูมิพฤกษา


แชมพูเร่งผมยาว สมุนไพรภูมิพฤกษา 

สาว ๆ คนไหนมีปัญหาผมยาวช้า แนะนำให้ลองใช้แชมพูเร่งผมยาวตัวนี้เลยค่ะ เค้ามีสารสกัดจากสมุนไพรไทย ช่วยลดการขาดร่วงของเส้นผม บำรุงให้รากผมแข็งแรง เร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม ทำให้ผมยาวเร็วและแข็งแรงขึ้น แถมยังบำรุงผมเงางาม และปกป้องผมจากแสงแดดด้วยนะคะ น่าลองใช้สุด ๆ

ราคา 95 บาท / 50 ml
พิกัดช้อป : 
JS Thailand



10. Khaokho Talaypu Butterfly Pea False Daisy Herbal Shampoo


แชมพูเร่งผมยาว เข้าค้อทะเลภู

ใครที่ผมยาวช้าและกำลังจะไปเด็ดดอกอัญชัญมาหมักหมดเร่งผมยาวอยู่ละก็ แนะนำให้ใช้แชมพูผมยาวแบรนด์ไทยขวดนี้เลยค่ะ เพราะเค้ามีสารสกัดจากดอกอัญชัญที่ขึ้นชื่อเรื่องผมดกดำ และเร่งให้ผมยาวไว มาพร้อมกะเม็ง พืชสมุนไพรที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และชะลอการเกิดผมหงอก แถมยังไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายด้วยน้าา บอกเลยว่าสมุนไพรไทยไม้แพ้ชาติใดในโลกจริง ๆ ค่ะ

ราคา 149 บาท / 330 ml
พิกัดช้อป : 
ShopeeLazada



11. Feather Black & Shine Shampoo


แชมพูเร่งผมยาว แฟซ่า

ถือเป็นแชมพูในตำนานอีกตัวที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย สำหรับสูตรที่เราหยิบมารีวิวกันในวันนี้เป็นสูตรสารสกัดจากดอกอัญชัญ และซิลค์กี้เซรั่ม ที่ช่วยฟื้นบำรุงให้ผมแห้งเสียกลับมาดกดำและเงางาม แถมยังทำให้ผมยาวไวขึ้นด้วยนะคะ ใครอยากมีผมสวย ดูสุขภาพดี แนะนำให้ลองแชมพูเร่งผมยาวตัวนี้เลยค่าา

ราคา 85 บาท / 340 ml
พิกัดช้อป : KaoShopeeLazada



12. L'Oreal Elseve Dream Length Shampoo


แชมพูเร่งผมยาว L'Oreal

ปิดท้ายด้วยแชมพูเร่งผมยาวที่คิดค้นมาเพื่อสานฝันสาวที่ต้องการให้ผมยาวไวโดยเฉพาะ โดยมีส่วนผสมของเวเจตเทิล เคราติน, วิตามินบี3, วิตามินบีบี5 และคาสเตอร์ ออยล์ ช่วยฟื้นบำรุงผมที่แห้งเสีย แตกปลายให้กลับดูสวยนุ่มชุ่มชื้น ไม่พันกัน พร้อมปกป้องเส้นผมไม่ให้หักเปราะ หักขาด ทำให้ผมยาวไว แข็งแรง และเปล่งประกายเงางามมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าผมสวยครบจบในขวดเดียวเลยค่ะ

ราคา 169 บาท / 450 ml
พิกัดช้อป : L'OrealLazadaShopee



          หากสาว ๆ คนไหนผมยาวช้าและต้องการให้ผมยาวไว ก็ลองทำตามวิธีทำให้ผมยาวเร็วที่เรานำมาฝากกันดูนะคะ แต่ถ้าอยากให้เห็นผลชัดเจนแนะนำให้หาซื้อแชมพูเร่งผมยาวมาใช้ควบคู่กันไปด้วย รับรองเลยค่ะว่าผมยาวไวสมใจแน่นอน!

What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว SHANGPREE บำรุงผิวชุ่มชื้นใน 4 Step ออร่าจับรับซัมเมอร์ VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!10 บลัชออนแบบแท่ง ยี่ห้อไหนดี แก้มใสอมชมพู ดูฉ่ำ เป็นธรรมชาติ11 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ไว้จะซื้อมาให้คุณแฟนใช้บ้าง?☔☁️??
26 ก.ย. 2565 เวลา 8:37 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ซันซิลสีเขียวผมยาวจริงค่ะ
24 ก.ย. 2565 เวลา 22:13 น.