Bio Essence BN Top
ทริคความงาม

10 คุชชั่น 7-11 แบบซองถูกและดี คุมมัน กันน้ำ ปกปิดเนียนกริบ!

88,118
20 มิ.ย. 2565
คุชชั่น 7-11 แบบซอง


10 คุชชั่น 7-11 แบบซองถูกและดี คุมมัน กันน้ำ ปกปิดเนียนกริบ!


          ต้องยอมรับเลยว่าช่วงนี้กระแสครีมซองเซเว่นกำลังมาแรงสุด ๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะ “คุชชั่น 7-11 แบบซอง” เพราะนอกจากจะมีขนาดซองเล็กกระทัดรัดพกพาง่ายแล้ว ยังราคาถูกและดีเหมาะกับน้อง ๆ วัยเรียนด้วยน้าา แถมยังมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อเลยค่ะ สำหรับสาว ๆ คนไหนที่เลือกไม่รู้จะเลือกคุชชั่นซองยี่ห้อไหนดีละก็ วันนี้ *cosmenet มีรีวิวคุชชั่นถูกและดีแบบซองในเซเว่นมาแนะนำกันแล้วค่าา~

คุชชั่นคืออะไร ?

         
          "
คุชชั่น" (Cushion) เครื่องสำอางรองพื้นเนื้อลิควิด บีบี หรือซีซีที่ซึมอยู่ในโฟมชนิดพิเศษที่มีชื่อว่า Polyurethane โดยมาในรูปแบบตลับคล้ายแป้งพัฟพกพาง่าย สามารถหยิบออกมาเติมได้ตลอดวัน มาพร้อมพัฟเนื้อเนียนละเอียด (Air Puff) ที่ใช้สำหรับเกลี่ยเนื้อรองพื้นลงบนผิวหน้า และอย่างที่สาว ๆ รู้กันดีว่าจุดเด่นของคุชชั่นคือ ให้ผิวที่ฉ่ำวาว ดูสุขภาพดีเหมือนสาวเกาหลีนั่นเองค่าา



วิธีเลือกคุชชั่นตามประเภทผิว 


คุชชั่น 7-11 แบบซอง


  • ผิวแห้ง : โดยปกติแล้วคุชชั่นถูกออกแบบมาเพื่อมอบความฉ่ำวาวให้กับผิวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าสาวผิวแห้งมาก ต้องการงานผิวที่ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดียิ่งขึ้น แนะนำให้เลือกคุชชั่นสูตรมอยส์เจอไรเซอร์ รับรองว่าตอบโจทย์แน่นอนค่าา และควรหลีกเลี่ยงคุชชั่นเนื้อแมตต์ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวยิ่งดูแห้ง และเป็นคราบได้ค่ะ
  • ผิวมัน : สาวผิวมันควรเลือกคุชชั่นเนื้อแมตต์ คุมมัน กันน้ำ และไม่มีส่วนผสมของน้ำมันเลยค่า เพราะเค้าจะช่วยควบคุมความมันแบบอยู่หมัดให้ผิวของสาว ๆ เป๊ะทุกสถานการณ์ แต่ถ้าใครผิวมันมาก ๆ แล้วอยากมีผิวเป๊ะปังตลอดวัน แนะนำให้ทัชอัพด้วยแป้งฝุ่นหรือซับหน้าด้วยกระดาษซับมันนะคะ
  • ผิวผสม : สำหรับสาวผิวผสมแนะนำให้เลือกคุชชั่นเนื้อแมตต์เช่นเดียวกับผิวมันเลยค่ะ เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าเมืองไทยอากาศร้อนมากกก ถ้าจะให้ใช้คุชชั่นผิวฉ่ำแบบสาวเกาหลี บอกเลยว่าสาวผิวผสมก็คงจะไม่รอดเหมือนกันค่ะ และถ้าระหว่างวันรู้สึกว่าหน้าเริ่มเยิ้ม เพียงแค่ทัชอัพบริเวณทีโซนด้วยแป้งฝุ่นเบา ๆ แค่นี้หน้าก็กลับมาเป๊ะเหมือนเดิมแล้วค่าา

แนะนำ 10 คุชชั่น 7-11 แบบซองยี่ห้อไหนดี?


1. Nami Make Up Pro CC Ready Cushion


คุชชั่น 7-11 แบบซอง


          ขอเปิดงานด้วยคุชชั่นซองเซเว่นจากแบรนด์ Nami กันก่อนเลยค่า ตัวนี้เค้าเป็น CC Cushion ที่ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน และไบร์ทขึ้นได้โดยไม่ต้องใช้พัฟเลยค่าา แถมคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้นด้วยมีวิตามินซี และกลูต้าไธโอน พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA & UVB ด้วย SPF 35 PA ด้วยน้าค้าา

          ในส่วนของเนื้อคุชชั่นเป็นสีเหลืองนวล ๆ เหมาะกับผิวของสาวไทยสุด ๆ เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ และไม่เหนียวเหนอะหนะเลยค่ะ ใครที่มีปัญหาสิว รอยสิว ผิวไม่เรียบเนียน หรือรูขุมขนกว้าง บอกเลยว่าคุชชั่นซองนี้เค้าปกปิดได้เนียนกริบเอาอยู่แน่นอนค่ะ

          ราคา : 49 บาท / ขนาด 7 g
          ช้อปออนไลน์ : LazadaBeautriumNamiwinkEveandboy




2. Sola Cushion Ultra Matte


คุชชั่น 7-11 แบบซอง


          คุชชั่น 7-11 แบบซองที่ส่งตรงมาจากประเทศเกาหลี แต่ขอบอกเลยว่าเหมาะกับอากาศเมืองไทยสุด ๆ เลยค่ะ เพราะเค้าเป็นเนื้อแมตต์ คุมมันนานถึง 18 ชม.เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากสาหร่าย 4 ชนิด ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดการอักเสบของสิว ควบคุมความมัน และมี SPF 50 PA ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยนะคะ

          ถึงแม้เค้าจะเป็นคุชชั่นเนื้อแมตต์เนื้อบางเบาแต่บอกเลยว่าปกปิดสิว รอยสิว และจุดด่างดำได้เริ่ดสุด ๆ เลยค่ะ และถ้าสาว ๆ คนไหนอยากได้งานผิวเนียนกริบก็สามารถทาซ้ำในตำแหน่งที่ต้องการปกปิดได้เลยนะคะ โดยมีมาให้เลือกทั้งหมด 2 เฉดสี คือ ผิวขาว / ผิวขาวเหลือง และ ผิวสองสี ค่าา

          ราคา : 49 บาท / ขนาด 7 ml
          ช้อปออนไลน์ : SolacosmeticShopeeLazada
Beautrium




3. Snow Girl Matte-Cushion To Powder


คุชชั่น 7-11 แบบซอง


          คุชชั่นเซเว่นตัวต่อมาที่เราหยิบมาป้ายยาสาว ๆ กันคือ Snow Girl Matte-Cushion To Powder คุชชั่นเนื้อแมตต์ที่สามารถเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้ง ทาแล้วเรียบเนียนไปกับผิวเหมือนเล่นมายากล แต่ไม่ต้องกลัวว่าผิวจะแห้งกร้านนะคะ เพราะเค้ามี Coffee Extract ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ปรับผิวหมองคล้ำให้กระจางใส และลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย อีกทั้งยังมี SPF 45 ช่วยป้องกันแสงแดดด้วยค่า

          เนื้อคุชชั่นของเค้าเกลี่ยแล้วจะแห้งไว กลายเป็นแป้งเลยค่ะ แต่เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง และไม่วอก ไม่ลอยเลยค่ะ ปกปิดสิว รอยสิว จุดด่างดำได้เป็นอย่างดี แถมกันน้ำ กันเหงื่อไปอีกก

          ราคา : 49 บาท / 9 g
          ช้อปออนไลน์ : Snowgirl Japan
Shopee



4. Sis2sis CC Cushion SPF 50 PA


คุชชั่น 7-11 แบบซอง


          เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับแบรนด์นี้ เพราะเค้าโด่งดังเรื่องเครื่องสำอางแบบซองสุด ๆ และเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบคุชชั่นแบบซองของเค้ามาแนะนำกันค่ะ โดยเป็นคุชชั่นที่มาในแพคเกจสุดน่ารัก เรียกได้ว่าใครเห็นเป็นต้องใจอ่อนระทวยแน่นอนเลยค่า แต่เค้าไม่ได้มีดีแค่หน้าตานะคะ คุณภาพก็เริ่ดไม่แพ้กัน และยังมี SPF 50 PA ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย

          ในส่วนของเนื้อคุชชั่นมีสีเหลืองนวล ๆ เข้ากับสีผิวของสาวไทยเลยค่ะ มั่นใจได้เลยว่าไม่วอก ไม่ลอยแน่นอน เป็นคุชชั่นเนื้อบางเบา แต่ปกปิดได้แบบเนียนกริบ!! มาในซองขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย ไม่หกเลอะเทอะ แถมมีแปรงปาดมาให้ด้วย คือใช้งานง่ายมาก ๆ เลยค่ะ เหมาะกับสายเดินทางสุด ๆ

          ราคา : 49 บาท / 5 ml
          ช้อปออนไลน์ : 
Boots



5. Smooto CC Cushion Ultra Cover Cream


คุชชั่น 7-11 แบบซอง


          นอกจากสกินแคร์แล้วแบรนด์นี้เค้าก็ยังมีคุชชั่นแบบซองด้วยค่าา เค้าเป็นคุชชั่นที่ช่วยเพิ่มความออร่าให้กับผิวถึง 2 ระดับ ปกปิดเรียบเนียนตลอดวัน พร้อมช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50 แถมคุมความมันส่วนเกิน กันน้ำ กันเหงื่อได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ

          เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดรอยสิวและจุดด่างดำได้เนียนสนิท แต่ไม่ทำให้อุดตันผิวและเกิดสิวใหม่แน่นอนค่าา สีของเค้าจะค่อนข้างจะสว่างนิดนึงนะคะ อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับสาวผิวเข้มค่า

          ราคา : 39 บาท / 8 g
          ช้อปออนไลน์ : SmootoLazada
Shopee



6. THA By Nongchat Vitamin C Cushion & Concealer SPF15 PA


คุชชั่น 7-11 แบบซอง

          มาต่อกันที่คุชชั่นซองเซเว่นจากแบรนด์ของช่างแต่งหน้าชื่อดังอย่าง “น้องฉัตร” ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องไม่ใช่คุชชั่นไก่กาธรรมดาแน่นอนค่ะ เพราะเค้ามาในรูปแบบ 2in1 ที่มีทั้งคุชชั่นและคอนซีลเลอร์เลยค่าา โดยคุชชั่นของเค้าเป็นสูตรวิตามินซีที่ช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส ช่วยปกป้องจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF15 PA และไม่มีส่วนผสมของ Paraben และ Alcohol เพราะฉะนั้นสาวผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถใช้ได้สบายมากค่าา

          เนื้อคุชชั่นบางเบา เกลี่ยง่ายสุด ๆ ไม่ต้องง้อพัฟเลยค่ะ สำหรับใครที่ต้องการงานผิวเนียนกริบแนะนำให้ลงคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดเพิ่มนะคะ จะบอกว่าเค้าช่วยปกปิดรอยสิว จุดด่างดำ และรอยคล้ำใต้ตาได้ดีเลยค่ะ เรียกได้ว่าสวยครบจบในตัวเดียวเลย!

          ราคา : 59 บาท / 7 g
          ช้อปออนไลน์ : 
ShopeeLazada



7. J24 BB Matte Cushion SPF50 PA


คุชชั่น 7-11 แบบซอง


          เรียกได้ว่าฉีกทุกกฏของวงการคุชชั่นแบบซองเลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับ J24 BB Matte Cushion SPF50 PA คุชชั่นเนื้อแมตต์ที่มาพร้อมพัฟคุชชั่นใช้งานง่าย ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น ถึงแม้จะเป็นเนื้อแมตต์แต่บอกเลยว่าไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านแน่นอนค่า เพราะเค้ามีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังมีวิตามินอี และสารสกัดจากวิชฮาเซล ช่วยปรับผิวให้กระชับเรียบเนียนขึ้นด้วยค่ะ

          เป็นคุชชั่นเนื้อแมตต์ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิวเลยค่ะ แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อ และติดทนสุด ๆ ช่วยปกปิดรูขุมขน รวมถึงจุดด่างดำบนใบหน้าได้อย่างเนียนสนิท โดยมีให้เลือก 2 เฉดสu คือ มีเดียมเบจ ( สำหรับผิวขาวเหลือง - ผิวสองสี ) และ️แฟร์เบจ ( สำหรับผิวขาว ) ค่าา

          ราคา : 59 บาท / 7 g
          ช้อปออนไลน์ : 
Karmart, Shopee, LazadaJD Central



8. Jula's Herb Watermelon EE Cushion SPF50 PA


คุชชั่น 7-11 แบบซอง


          มาต่อกันที่คุชชั่น 7-11 แบบซองยี่ห้อต่อมาเลยค่ะ เค้าเป็นคุชชั่นเนื้อแมตต์ที่ไม่เพียงแค่ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้นทันทีที่ทาเท่านั้น! แต่ยังอัดแน่นไปด้วยสารสกัดที่มีประโยชน์ต่อผิวของสาว ๆ ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น สารสกัดจากเปลือกแตงโม, น้ำมันเมล็ดแตงโม, กลูต้าไธโอน, อาร์บูติน และแอลคาร์นิทีน ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น และกระจ่างใสขึ้นนั่นเองค่า

          เจ้าอีอีคุชชั่นแตงโมตัวนี้มีเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย กันน้ำ และกันเหงื่อ เหมาะกับทุกสภาพสีผิวเลยค่ะ โดยเค้าช่วยปกปิดรอยดำ รอยแดง และรูขุมขนได้เนียนกริบ พร้อมช่วยควบคุมความมันได้นานถึง 12 ชม. ไม่ทำให้สีไม่ดรอป ไม่มันเยิ้ม และเป็นคราบระหว่างวันด้วยน้าา บอกเลยว่าน่าลองใช้มากกก~

          ราคา : 49 บาท / 6 ml
          ช้อปออนไลน์ : 
BeautriumJula's HerbShopee



9. Best Korea Snail CC Cushion


คุชชั่น 7-11 แบบซอง


          เจ้าตัวนี้เป็น CC Cushion ที่มีสารสกัดจากเมือกหอยทากเข้มข้น ช่วยปรับผิวให้ขาวใส เรียบเนียน ส่วนคะแนนการปกปิดรอยสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำขอให้ในระดับปานกลางค่ะ เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการการปกปิดมาก แต่ที่ชอบที่สุดคือเค้าให้ฟินิชลุคหน้าฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลีเลยค่าา แถมติดทน ขนาดเหงื่ออกยังไม่เป็นคราบเลยย แต่ขอแอบกระซิบว่าไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวมันนะคะ เพราะอาจจะทำให้หน้าเยิ้มระหว่างวันได้

          ในส่วนของเนื้อคุชชั่นค่อนข้างเข้มข้นเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้หนักผิวนะคะ สาวผิวคล้ำไม่ค่อยแนะนำค่ะ เพราะสีค่อนข้างสว่าง อาจจะทำให้หน้าวอก หน้าลอยได้ค่าา

          ราคา : 49 บาท / 10 g
          ช้อปออนไลน์ : 
BeautriumEvenandboy



10. CHY Cushion Ho-Yeon


คุชชั่น 7-11 แบบซอง


          ปิดท้ายกับคุชชั่นแบบซอง 7-11 ยี่ห้อไหนดี ที่ฮอตฮิตมาในหมู่สาว ๆ วัยรุ่น เค้าเป็นคุชชั่นแบรนด์ไทยที่ให้งานผิวเนียนฉ่ำเหมือนสาวเกาหลีเลยค่ะ ซึ่งออกแบบมาให้กันน้ำ กันเหงื่อเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราสุด เรื่องการปกปิดไม่ต้องพูดถึง เพราะเค้าสามารถปกปิดได้แบบเนียนสนิท แต่ยังมีความบางเบา ไม่หนักหน้า มาพร้อมกันแดด SPF 50PA ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่ะ

          ถ้าใครชอบงานผิวธรรมชาติแนะนำให้ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าเกลี่ยได้เลยค่า แต่ถ้าชอบงานผิวเนียนกริบก็สามารถเบลนเพิ่มได้นะคะ เพราะเค้าไม่ทำให้อุดตัน และไม่วอก ไม่ลอยเลยค่ะ โดยมีให้เลือก 2 เฉดสี คือ Y1 สำหรับผิวขาว-ขาวเหลือง และ Y2 สำหรับผิวสองสีค่าา

          ราคา : 89 บาท / 7 g
          ช้อปออนไลน์ : Lazada




         เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ 10 คุชชั่น 7-11 แบบซองถูกและดี คุมมัน กันน้ำ ปกปิดเนียนกริบ! ที่เรานำมาแนะนำเพื่อน ๆ ในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจกันนะคะ บอกเลยว่าคุชชั่นแบบซองคุณภาพปังไม่แพ้แบบตลับเลยทีเดียว แถมยังราคาน่ารักด้วย เหมาะสำหรับน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาและคนที่ชอบลองของใหม่สุด ๆ ถ้าชอบยี่ห้อไหนก็ลองไปสอยมาใช้กันะคะ ดีหรือไม่ดียังไงก็สามารถมารีวิวให้ฟังกันได้เลยน้าาา~


What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่เคยลองหลายตัวเลย???❤️
23 มิ.ย. 2565 เวลา 9:31 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ว้าว
22 มิ.ย. 2565 เวลา 8:37 น.