รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

รวบตึง 8 ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ซื้อที่ไหน ใส่นอนได้ไหม มือใหม่ต้องรู้!

34,800
26 ม.ค. 2565
มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

   ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ที่ตอบโจทย์ในวันนั้นของสาว ๆ ยิ่งมือใหม่ที่อยากลอง ก็อาจยังลังเลว่าจะเลือกใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ดีไหม ซื้อที่ไหน แล้วสามารถ ใส่นอนได้ไหม วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน พร้อมช่วยเลือก 8 ผ้าอนามัยแบบสอด ที่คัดมาแล้วว่าเริดสุด ใส่สบายไม่อึดอัด มือใหม่ก็ใส่ได้ง่ายด้วยจ้า

ผ้าอนามัยแบบสอดมีกี่แบบ


ก่อนจะไปดูว่า ผ้าอนามัยแบบสอด ซื้อที่ไหน เลือกใช้แบบไหนถึงจะปัง
เรามาทำความรู้จักเจ้าผ้าอนามัยแบบสอดสักนิดดีกว่าโนะ

มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

   ผ้าอนามัยแบบสอด แบ่งเป็น 2 แบบ คือ แบบไม่มีอุปกรณ์ เราต้องใช้นิ้วมือดันเข้าไปเอง (ถึงจะดูใส่ยาก แต่แบบนี้มักจะมีราคาถูกกว่านะ) และแบบมีอุปกรณ์ช่วยใส่ แค่สอดเข้าไปแล้วใช้นิ้วดันผ้าอนามัยผ่านท่อเข้าไปคล้ายกดปากกา สำหรับมือใหม่แบบนี้จะใส่ง่ายกว่า แถมยังมีขีดบอกระดับความลึกที่เหมาะสมอีกด้วยแหละ

5 Steps วิธีใส่ผ้าอนามัยแบบสอดสำหรับมือใหม่

   1.แกะ อันดับแรกหยิบผ้าอนามัยแบบสอดออกจากกล่อง แล้วแกะซองพลาสติกออกก่อนเลยจ้า
   2. จับ จับผ้าอนามัยไว้ด้วยมือข้างที่ถนัด แบบมีอุปกรณ์ให้จับตรงส่วนที่มีขีดบอกเลยค่ะ
   3. สอด อ้าขาออก หรือวางขาข้างนึงกับชักโครก ใช้อีกมือช่วยแหวกตรงทางเข้านิดนึง แล้วค่อย ๆ จ่อส่วนหัวผ้าอนามัยแบบสอดไว้ที่ปากทางเลยจ้า 
   4. ดัน แบบมีอุปกรณ์ เมื่อนิ้วที่จับผ้าอนามัยอยู่สัมผัสกับน้องสาวก็ค่อย ๆ ดันแกนที่เล็กกว่าเข้าไปให้สุด อุปกรณ์จะช่วยดันจนผ้าอนามัยอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม แล้วเราก็สามารถดึงตัวพลาสติกออกมาได้เลยค่า สำหรับแบบไม่มีอุปกรณ์ก็ใช้นิ้วชี้ดันเข้าไปจนสุดโคนนิ้วเลย ตำแหน่งที่เหมาะสมคือ เราต้องไม่รู้สึกว่ามีอะไรคาอยู่นะ
   5. เช็ก  เรียบร้อยแล้วก็ลองเช็กว่าเชือกสำหรับดึงออกอยู่ในตำแหน่งที่โอเคมั้ย ขยับแล้วต้องไม่เจ็บ ไม่มีรู้สึกว่าอะไรค้างอยู่ ถ้าทุกอย่างโอเคเป็นอันเสร็จแล้วจ้า เย้~

ผ้าอนามัยแบบสอด ข้อควรระวัง


  •  รักษาความสะอาด นอกจากความลุ้นตอนใส่ ก็ต้องไม่ลืมล้างมือให้สะอาดก่อนนะค้า และไม่นำผ้าอนามัยที่แกะจากซองแล้วไปวางหรือสัมผัสสิ่งต่าง ๆ ด้วยนะ

  • ใส่แล้วเข้าห้องน้ำได้ปกติเลย (น้องอยู่คนละเลนกันกับรูปัสสาวะจ้าา) แต่ตอนที่ทำธุระในห้องน้ำ ก็อย่าลืมจับเชือกออกไว้ด้านข้างด้วย ห้ามปล่อยให้เปื้อนของเสียเด็ดขาดเลยค่ะ

  • เปลี่ยนชิ้นใหม่ทุก 4-6 ชั่วโมง ห้ามหมักหมมไว้นานเกิน 8 ชั่วโมงเด็ดขาด ขีดเส้นใต้เน้น ๆ เพราะอาจเกิดการติดเชื้อภายในที่เป็นอันตรายถึงชีวิตได้เลยค่ะ 

ผ้าอนามัยแบบสอด ใส่นอนได้ไหม


มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

  ผ้าอนามัยแบบสอด ใส่นอนได้ไหม คำถามที่มือใหม่ต้องสงสัย คำตอบก็คือ ใส่ได้ไม่มีปัญหาเลยจ้า แต่มีข้อแม้ว่าตอนนอนก็ควรจะลุกมาเปลี่ยนทุก ๆ 4-6 ชั่วโมง ถ้าไม่มั่นใจว่าทำได้ก็ไม่ควรใส่นอนนั่นเองค่า

   ไปต่อกันเลยดีกว่า กับ 8 ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ที่เราคัดมาให้มือใหม่ พร้อมแหล่งช้อป หมดคำถามผ้าอนามัยแบบสอด ซื้อที่ไหน ไปได้เลยจ้าา

********************************

ผ้าอนามัยแบบสอดยี่ห้อไหนดี


1.  ผ้าอนามัยแบบสอด Sofy soft tampon


มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

   เริ่มกันด้วยยี่ห้อแรกที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่างโซฟีนั่นเองค่า ผ้าอนามัยแบบสอด ใส่ได้ง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่หัดสอด เพราะเค้ามีอุปกรณ์ช่วยใส่ ทำให้ไม่ต้องเกร็งกับการใส่มากจนเกินไป ที่สำคัญหาหาซื้อง่าย ราคาไม่แรงอีกด้วยค่า

   ผิวสัมผัสนุ่ม ซึมซับได้ดี ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นอับเหมือนผ้าอนามัยแบบแผ่นเลยละค่ะ แถมเค้าการันตีมาว่าเป็น No.1 จากประเทศญี่ปุ่น มีให้เลือก 2 ขนาด คือแบบมาปกติ และมามากเลยน้า

ราคา 95 บาท / 10 ชิ้น
พิกัดช้อป ShopeeLazadaWatson, Boots, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

คลิกด้านล่างเพื่อซื้อผ้าอนามัยแบบสอด Sofy

มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

2. ผ้าอนามัยแบบสอด KiraKira tampon with plastic pearl applicator


มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

   สำหรับวันที่มาปานกลาง เป็นผ้าอนามัยแบบสอดที่หาซื้อได้ง่ายตามเซเว่นอีกยี่ห้อนึงเลยค่ะ จัดเป็นตัวท็อปฮิตไม่แพ้กันเลยแหละ มีอุปกรณ์ช่วยใส่ ตัวผ้าอนามัยมีความยืดหยุ่น ไม่ทำร้ายน้องสาว เหมาะกับมือใหม่มาก ๆ 

   ที่กล่องจะมีคำอธิบายการใช้ให้แบบเข้าใจง่ายเลยนะ ด้วยความที่เป็นแบบมีอุปกรณ์ช่วยใส่ ทำให้หน้าตาน้องดูเป็นมิตร ไม่ใหญ่จนน่ากลัว เมื่อซึมซับประจำเดือนก็ขยายตามสรีระของเรา ไม่ต้องกังวลว่าจะมีเลือดเล็ดลอดออกมา มีให้เลือกทั้งแบบมาปกติ-มามากเลยจ้า

ราคา 95 บาท / 8 ชิ้น
พิกัดช้อป Tops7-11 

คลิกด้านล่างเพื่อซื้อผ้าอนามัยแบบสอด KiraKira

มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

3. ผ้าอนามัยแบบสอด Tamme regular compact applicator tampons


มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

   แบบมาปกติ ยี่ห้อนี้เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ฮิต ที่ชาวทวิตเตอร์บอกต่อกันเยอะมาก ๆ เป็นรุ่นกะทัดรัด พกพาง่าย เหมาะกับมือใหม่มากเลยละค่ะ ราคาก็ดี๊ดี ใช้งานง่าย เหมาะกับน้อง ๆ หนู ๆ ที่อยากลองใช้ดูก่อนว่าผ้าอนามัยแบบสอด ดีไหม 

  ด้วยราคาที่ประหยัดกว่ารุ่นปกติของเค้า วัสดุที่ใช้ก็จะถูกกว่า แต่ก็ปลอดภัยเหมือนกันนะ รุ่นนี้จะมีระยะก้านที่สั้น ตอนใช้งานก็ต้องดึงก้านออกมาก่อนแล้วค่อยกดลงไปอีกทีน้า

ราคา 99 - 119 บาท / 16 ชิ้น
พิกัดช้อป Facebook : TAMMÉShopeeLazadaWatsonEveandboy

คลิกด้านล่างเพื่อซื้อผ้าอนามัยแบบสอด Tamme

มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

4.ผ้าอนามัยแบบสอด Boots tampons with applicator regular


มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

   ใครที่ไม่รู้ว่า ผ้าอนามัยแบบสอด ซื้อที่ไหน บางทีก็หายากเหลือเกิน บู๊ทส์เค้ามีขายหลายรุ่นเลยจ้า เราเลือกรุ่นนี้มาฝากมือใหม่กัน เพราะเป็นแบบมีอุปกรณ์ช่วยใส่ เหมาะสำหรับวันมาปกติทำให้ขนาดไม่ใหญ่เกินไปด้วย

    ราคาถือว่าเป็นมิตรเลยทีเดียว และเค้าไม่มีน้ำหอม ไม่ย้อมสี อ่อนโยนต่อจุดซ่อนเร้น ใครที่แพ้ผ้าอนามัยแบบแผ่น ใช้แล้วเสียดสีกับน้องสาว หรือขาด้านใน แบบนี้ก็ตอบโจทย์เว่อร์ ใช้แล้วจะเป็นพี่สาวที่ดีไม่ทำน้องสาวระคายเคืองเลยค่าา อิอิ

ราคา 169 บาท / 20 ชิ้น
พิกัดช้อป Boots

คลิกด้านล่างเพื่อซื้อผ้าอนามัยแบบสอด Boots

มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

5. ผ้าอนามัยแบบสอด U by Kotex click compact multipack tampons


มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

   ยี่ห้อยอดนิยมในอเมริกาและเป็นยี่ห้อแรก ๆ ที่เข้ามาในไทยเลยค่ะ เป็นที่นิยมจนคนสมัยนั้นเรียกผ้าอนามัยว่าโกเต๊กกันไปเลย สำหรับโกเต๊ก เป็นผ้าอนามัยแบบสอดที่ใส่สบาย ป้องกันการซึมเปื้อนได้ดี
มือใหม่หมดกังวลไปได้เลย

   ที่สำคัญคือมีความอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอมและสารฟอกขาวด้วยน้า ห่อพลาสติกข้างในสีสันสดใสน่าใช้สุด ๆ เหมาะกับมือใหม่มาก ๆ แค่เห็นซองก็ผ่อนคลายไปเยอะแล้วจ้าา

ราคา ประมาณ 132 บาท / 16 ชิ้น (ราคายังไม่รวมค่านำเข้า)
พิกัดช้อป Ubykotex, ร้านพรีออเดอร์สินค้าอเมริกา

คลิกด้านล่างเพื่อซื้อผ้าอนามัยแบบสอด U by Kotex

มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

6.ผ้าอนามัยแบบสอด Playtex gentle glide 360 regular 


มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

   ผ้าอนามัยแบบสอดอีกยี่ห้อที่นิยมใช้กันในต่างประเทศ ใส่ง่าย ออกแบบเฉพาะให้แนบกับสรีระแบบ 360 องศาทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้แบบมั่นใจเว่อร์  รุ่นนี้เมื่อซึมซับของเหลวแล้วจะพองตัวออกด้านข้างเข้ากับสรีระภายในของสาว ๆ และป้องกันการไหลย้อนกลับอีกด้วยน้า

  การพองตัวก็จะช่วยดักประจำเดือนไว้ไม่มีเลอะเลยค่ะ แต่มีข้อเสียคือเมื่อพองตัวแล้วเค้าจะบานตัวออก ตอนเอาออกสำหรับมือใหม่หัดใช้ผ้าอนามัยแบบสอด อาจจะรู้สึกหยึย ๆ และเอาออกยากกว่าได้ค่ะ 

ราคา 85 บาท / 8 ชิ้น
พิกัดช้อป LAB PharmacyShopeeLazada

คลิกด้านล่างเพื่อซื้อผ้าอนามัยแบบสอด Playtex

มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

7.ผ้าอนามัยแบบสอด Tampax Cardboard Regular Tampons 


มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

   ผ้าอนามัยชื่อดังจากอเมริกา ถ้าสั่งร้านพรีราคาก็จะค่อนข้างสูงสักหน่อย แต่ก็มั่นใจได้ในความปลอดภัยและคุณภาพ มือใหม่ที่ยังกังวลการใช้ผ้าอนามัยแบบสอด อยากมั่นใจด้วยการเลือกรุ่นฮิตจากต่างประเทศก็จัดไปเลยค่า

    รุ่นนี้สำหรับวันมาปกตินะคะ เค้ามี LeakGuard Braid เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าจะไม่ซึมเปื้อน ไม่มีน้ำหอมและสารฟอกสี อ่อนโยนและยังขยายตัวตามสรีระของเราด้วยค่ะ

ราคา ประมาณ 84.55 บาท / 20 ชิ้น (ราคายังไม่รวมค่านำเข้า)
พิกัดช้อป Tampax, ร้านพรีออเดอร์สินค้าอังกฤษ

คลิกด้านล่างเพื่อซื้อผ้าอนามัยแบบสอด Tampax

มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

8. ผ้าอนามัยแบบสอด Organ(y)c 100% organic cotton tampons with bio based Compact applicator


มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

    ปิดท้ายกันด้วยแบรนด์จากประเทศเยอรมนี แบรนด์จากต่างประเทศที่มาพร้อมกับคุณภาพเลยค่ะ ทำจากฝ้ายออร์แกนิกส์ ปราศจากน้ำหอม และสารสังเคราะห์ อ่อนโยนต่อน้องสาวมาก ๆ

   มีตัวช่วยสอดแบบนี้มือใหม่ก็ใช้งานได้ แต่ตัวพลาสติกค่อนข้างใหญ่ทำให้ใส่ได้ยากกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ถ้าอยากใช้ผ้าอนามัยแบบสอดที่ทำจากคอตต้อนออร์แกนิกส์ก็ต้องลองเลยค่า รุ่นนี้เหมาะกับวันมามาก มีด้วยกัน 3 ขนาด สำหรับวันมาน้อย ปานกลาง และมามากค่ะ

ราคา 184 บาท / 16 ชิ้น (ราคายังไม่รวมค่านำเข้า)
พิกัดช้อป Organ(y)c, ร้านพรีออเดอร์สินค้าอังกฤษ

คลิกด้านล่างเพื่อซื้อผ้าอนามัยแบบสอด Organ(y)c

มือใหม่ใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี

   จบกันไปแล้วค่า กับ 8 ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ที่จะมาช่วยลดปัญหาน้องสาวในวันแดงเดือดให้หมดไป มือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะใช้ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี ก็ต้องดูจากงบประมาณ ความปลอดภัย และแบบที่เหมาะกับตัวเองเช่น แบบมามากหรือน้อย  แบบธรรมดาหรือมีตัวช่วยใส่นั่นเองค่า

ใครที่เคยลองผ้าอนามัยแบบสอดยี่ห้อไหนแล้วเริ่ด ก็อย่าลืมมาคอมเมนต์แนะนำกันได้เลยน้าาา Bye Bye ~

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
2 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ดีค่ะ
27 ม.ค. 2565 เวลา 15:41 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ยังไม่เคยลองใช้แบบนี้เลยค่ะ ไว้จะลองดูนะคะ????
27 ม.ค. 2565 เวลา 9:07 น.