รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
รีวิว

ตอบให้เคลียร์โดยคุณหมอ วิธีทำให้สิวหาย มาแบบไหนก็เอาอยู่!

8,784
22 มี.ค. 2564
วิธีทำให้สิวหาย

      เสิร์ชหาสารพัด “วิธีทำให้สิวหาย” ด้วยการรักษาสิวด้วยตัวเอง เป็นอีกหนึ่งวิธีที่คนมีปัญหาสิวทุกคนต้องเคยทำ! แต่ไม่ว่าจะวิธีไหน น้องสิวตัวร้ายก็ไม่ยอมหายไปง่าย ๆ สักที เพราะสิวเป็นสิ่งที่ Sensitive สุด ๆ หากจัดการไม่ตรงจุดหรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้สิวเห่อและเกิดการอักเสบกว่าเดิมอีกด้วย T___T

      วันนี้ *Cosmenet จะพาทุกคนมาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังกันค่ะ กับ “คุณหมอปอม” ที่จะมาแนะนำวิธีทำให้สิวหายอย่างได้ผลดีที่สุด จะมีวิธีอะไรกันบ้างไปดูกันเลยย



รักษาสิวกับคุณหมอ


“คุณหมอมีวิธีทำให้สิวหายขาดบ้างไหมคะ”

หมอปอม :: การรักษาสิวให้หายขาดขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งสภาพผิวเดิม ฮอร์โมน กรรมพันธุ์ สิ่งแวดล้อมที่ต้องเผชิญ และการปฏิบัติตัวของแต่ละบุคคล หากตัดปัจจัยทางกรรมพันธุ์ออกไป การจะรักษาสิวให้หายขาดมี 4 หัวข้อหลักด้วยกันค่ะ

1. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ดูแลผิวให้เหมาะสม ใช้คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางออกทุกครั้ง ตามด้วยการล้างหน้าให้สะอาดด้วยคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนเป็นประจำ และหลีกเลี่ยงการจับหรือถูหน้าแรง ๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดการอักเสบและเป็นสิวได้

2. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีแป้งและน้ำตาลสูง เพื่อลดการกระตุ้นไม่ให้สิวอักเสบมากขึ้น และควรดื่มน้ำประมาณ 2 ลิตรต่อวัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น และลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาบนผิว

3. ใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ มองหาส่วนผสมของ Salicylic Acid หรือ BHA ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักที่ช่วยจัดการสิวได้อย่างตรงจุด หลีกเลี่ยงสา่รสเตียรอยด์หรือสารอื่น ๆ ที่ไม่มีการศึกษามากเพียงพอในการรักษาสิว

4. ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดสิว และรับการรักษาอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันการเกิดสิวเรื้อรังที่อาจเกิดแผลเป็น และหลุมสิวตามมาได้


“สิวไม่มีหัวเกิดจากอะไร มีวิธีทำให้สิวหายไว ๆ บ้างไหม”

หมอปอม :: สิวไม่มีหัว เกิดจากการอุดตันของน้ำมันที่รูขุมขน และไม่สามารถผลัดเซลล์ผิวออกมาได้ เมื่อเจอกับเชื้อ C.acne (ชื่อเดิมคือ P.acne) จึงเกิดการอักเสบกลายเป็นสิวหัวแดง และเกิดเป็นหนอง

การรักษาสิวไม่มีหัว คือ ต้องลดการอักเสบของสิวให้เร็วที่สุด ด้วยการใช้เจลแต้มสิว หรือการฉีดยาเข้าไปที่สิวเพื่อลดการอักเสบ หากเป็นหนองควรต้องเอาหนองออกร่วมด้วย ไม่แนะนำให้กดหรือบีบสิวเอง เพราะจะทำให้
สิวเกิดการอักเสบมากขึ้นและอาจติดเชื้อได้


“ทำไมรักษาสิว ผิวถึงยิ่งมัน”

หมอปอม :: ในผลิตภัณฑ์รักษาสิวเกือบทุกตัว หากใช้ในปริมาณที่มากเกินไป อาจเกิดผลข้างเคียงทำให้ผิวแห้ง แดง ลอก และอาจแสบระคายเคืองได้ เมื่อผิวอ่อนแอลงและแห้งกร้าน ร่างกายจะพยายามผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาเพื่อเคลือบผิวหนังชั้นนอก จึงทำให้รู้สึกผิวมันมากขึ้น


“เจลแต้มสิว สามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์ได้ไหม”

หมอปอม :: สามารถใช้ได้ค่ะ โดยใช้วิธีเรียงลำดับจากเนื้อของผลิตภัณฑ์เป็นหลัก หลังล้างหน้าควรจะลงผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อเบาบางที่สุดไล่ไปหาเนื้อที่หนัก เช่น เริ่มจาก Essense หรือน้ำตบ ตามด้วยเนื้อ Serum เนื้อเจล เนื้อครีม และเนื้อบาล์มในขั้นตอน
หลังสุด


“ไอเทมลดสิวอะไรบ้าง ที่คนเป็นสิวควรใช้”

หมอปอม :: สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิวมี 4 ไอเทมหลัก ๆ ด้วยกันค่ะ ไม่ควรใช้มากจนเกินไป เพราะอาจเกิดการอุดตันได้

1. ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า หากมีการแต่งหน้าหรือทาครีมกันแดด ควรเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางออกก่อน ตามด้วย Cleanser สูตรอ่อนโยนแบบ Oil Free และ Non Comedogenic เพื่อป้องกันการอุดตันและเกิดสิว

2. ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบสำหรับรักษาสิว และผลัดเซลล์ผิวย่างเจลแต้มสิวที่มี Salicylic Acid / BHA หรือกลุ่มยา Benzoyl peroxide, Retinol ช่วยลดการอักเสบ และต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี เป็นตัวช่วยลดสิวและรอยสิวได้ในเวลาเดียวกัน

3. Moisturizer สำหรับผิวที่เป็นสิว ควรเลือกสูตร Oil free และ Non Comedogenic ไม่มีน้ำหอม Paraben หรือสารกันเสีย เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดการแพ้ระคายเคืองได้

4. กันแดด เป็นอีกสิ่งที่สำคัญสำหรับคนเป็นสิว เพราะแสงแดดจะกระตุ้นให้สิวเกิดการอักเสบมากขึ้น และยังทำให้รอยสิวเข้มและลึกขึ้นอีกด้วย การใช้กันแดดควรเลือกที่มี spf 30 ขึ้นไป ใช้ในปริมาณที่เหมาะสมเป็นประจำทุกวันแม้จะไม่ได้ออกจากบ้าน


“นอกจากใช้เจลแต้มสิวแล้ว ยังมีวิธีทำให้สิวหาย แบบอื่น ๆ อีกบ้างไหม”

หมอปอม
 :: แนะนำปรึกษาแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง หาสาเหตุของการเกิดสิว เพื่อรับการรักษาอย่างตรงจุดและถูกชนิดของสิว

อาจมีการรับประทานยาร่วมด้วย หรือใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรักษา เช่น การฉายแสง LED เพื่อลดการอักเสบและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย
ที่สิว หรือการใช้เลเซอร์จับกับเส้นเลือด หรือต่อมไขมันใต้ผิวหนัง เพื่อลดความแดงและลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินบนผิว ซึ่งจะทำให้สิวยุบเร็วขึ้น และลดการเกิดรอยสิวที่จะตามมาอีกด้วย




      หากสิวของเพื่อน ๆ ไม่ได้เป็นสิวเรื้อรัง จนต้องพึ่งหมอหรือการเลเซอร์ ก็สามารถรักษาสิวด้วยตัวเองได้โดยการใช้เจลแต้มสิว ทาบริเวณที่เป็นสิวทุกวันเช้า-เย็น เพื่อลดการอักเสบ และขจัดสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขนที่อาจก่อให้เกิดสิวได้ในอนาคต ซึ่งเป็นวิธีรักษาสิวที่เห็นผลจริงและง่ายที่สุด สามารถทำได้ทุกวันแบบไม่ต้องเสียเงินแพง ๆ อีกด้วยจ้า

      เราเลยมีเจลแต้มสิวที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาสิวที่คุณหมอแนะนำมาฝากกันค่ะ จะเป็นผลิตภัณฑ์ตัวไหน ไปดูกันเลย



รีวิวเจลแต้มสิว Mentholatum Acnes Sealing Jell


เจลแต้มสิว Mentholatum Acnes

      วันนี้ *Cosmenet ขอมารีวิวเจลแต้มสิว Mentholatum Acnes มือปราบครอบจักรวาลสิว ที่สามารถรักษาสิวด้วยตัวเองได้ที่่บ้าน ทั้งสิวหัวขาว สิวหัวดำ สิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวตุ่ยไม่มีหัว สิวบวมแดง หรือแม้กระทั่งสิวดื้อ! ก็สามารถจัดการได้ด้วยส่วนผสมหลักดังนี้

  • 2 % Sulphur : ลดความมันบนผิวหน้า ลดโอกาสการเกิดสิวใหม่
  • Isopropyl Methylphenol : ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ที่ก่อให้เกิดสิวอักเสบ
  • Salicylic Acid : ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขน ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้อย่างอ่อนโยน
  • Vitamin E : ปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวชุ่มชื่น
  • Licorice Extract : ลดรอยดำ และเพิ่มความกระจ่างใสให้กับรอยสิว
  • Centella Asiatica : ลดรอยแดงและการอักเสบของสิว

เจลแต้มสิว Mentholatum Acnes

เนื้อเจลแต้มสิวเป็นแบบเจลสีขาวขุ่น มีกลิ่นอ่อน ๆ ตามสไตล์เจลแต้มสิว เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเข้าผิวได้ดีไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้ และที่สำคัญไม่เป็นคราบ สามารถทากันแดดหรือแต่งหน้าทับได้เลย


วิธีทำให้สิวหาย ด้วยเจลแต้มสิว Mentholatum Acnes


สิวที่กำลังจะขึ้น
- สิวกำลังจะขึ้น หรือสิวที่ขึ้นแล้วแต่เป็นสิวไม่มีหัวรอการอักเสบ เจลแต้มสิว Mentholatum Acnes จะช่วยควบคุมความมันส่วนเกินซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว และลดโอกาสในการอักเสบ หรือเกิดสิวใหม่ได้


สิวที่ขึ้นมาแล้ว - ด้วยส่วนผสม Isopropyl Methylphenol, Salicylic Acid เป็นตัวช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบของสิว และตรงเข้าไปสลายสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน

สิวดื้อ ทิ้งรอยดำรอยแดงเอาไว้ - นอกจากเจลแต้มสิว Mentholatum Acnes จะช่วยลดการอักเสบของสิวอย่างตรงจุดแล้ว ยังมีส่วนผสมของ Vitamin E, Licorice Extract, Centella Asiatica ที่ช่วยปลอบประโลมและฟื้นฟูผิวให้กลับมาชุ่มชื่น และลดรอยดำ รอยแดงจากสิวให้อ่อนลงอีกด้วย


รีวิวเจลแต้มสิว Mentholatum Acnes Sealing Jell (หลังใช้ 3 วัน)


รีวิวเจลแต้มสิว

:: รีวิวความรู้สึกหลังใช้ Mentholatum Acnes Sealing Jell ::

หลังใช้ 24 ชั่วโมง : จากสิวอักเสบไม่มีหัว หลังใช้เจลแต้มสิวเพียง 24 ชั่วโมง เห็นชัดว่าสิวสุกเร็วขึ้น ใช้สำลีกดเบา ๆ หัวสิวก็หลุดออกได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องเค้นเยอะ ไม่ทำให้สิวอักเสบหรือบวมแดงเพิ่มขึ้นอีกด้วย

หลังใช้ 3 วัน : สิวค่อย ๆ ยุบตัวลง และแห้งสนิทในวันที่ 3 สังเกตุว่าผิวดูเรียบเนียนไม่มีนูนแดงหรือการอักเสบเหลืออยู่เลย เหลือแค่เพียงรอยดำจาง ๆ เท่านั้นเอง หาย
ไวมากก >_<

สรุป : เจลแต้มสิวสีขาวขุ่นมีกลิ่นเล็กน้อย เนื้อเจลเกลี่ยง่ายไม่เป็นขุย สามารถลงกันแดดและเมคอัพทับได้เลยไม่เป็นคราบ หลังใช้บริเวณที่เป็นสิวอักเสบอาจจะรู้สึกยิบ ๆ ที่สิวเล็กน้อยแต่ซักพักก็หายไป ไม่ทำให้ผิวอักเสบแห้งเป็นขุยอีกด้วย

การยุบตัวของสิวช่วงแรกเหมือนเค้าจะช่วยดันให้สิวสุกเร็วขึ้น และทำให้สิวจะยุบตัวไวขึ้นเช่นเดียวกัน หลังใช้ติดต่อกันเช้า-เย็นเป็นเวลา 3 วัน เห็นชัดว่าสิวแห้งเร็วมาก! ไม่มีแผลหรือการอักเสบอยู่เลย เหลือแค่รอยดำจาง ๆ เท่านั้น ปลื้มมากก


ดูรีวิวเจลแต้มสิว Mentholatum Acnes จากผู้ใช้จริงกว่า 100 คน

 

 

เจลแต้มสิว Mentholatum Acnes

S P O N S O R E D C O N T E N T

      สาว ๆ คนไหนที่กำลังหาวิธีทำให้สิวหายอยู่ สามารถเลือกวิธีที่สะดวกตามที่คุณหมอแนะนำได้เลยจ้า แต่ถ้าใครอยากหาวิธีรักษาสิวด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน หรือสิวไม่มีหัว ในราคาแสนประหยัด และจัดการปัญหาสิวได้อย่างครบวงจรในราคาหลักสิบ-ร้อยต้น ๆ

      มาจบที่ตัวนี้เลย เจลแต้มสิว Mentholatum Acnes มือปราบครอบจักรวาลสิว สามารถหาซื้อได้แล้วที่ Tops, Watsons, Boots, Lotus, Big-C, EVEANDBOY, The Mall, Tsuruha, Matsumoto, Donki หรือร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ดีงาม ขอบคุณค่ะ
28 มิ.ย. 2564 เวลา 21:46 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ดีงาม ขอบคุณค่ะ
22 มิ.ย. 2564 เวลา 23:13 น.
ความคิดเห็นที่ 7
อันนี้ดี คอนเฟิร์ม ออนโยน สิวแห้วไวจริงค่ะ
29 มี.ค. 2564 เวลา 16:39 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณมากเลยค่ะ ก็ว่าทำไมสิวขึ้นตลอดเลย
27 มี.ค. 2564 เวลา 22:29 น.
ความคิดเห็นที่ 5
น่าสนใจค่ะ
26 มี.ค. 2564 เวลา 21:42 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
25 มี.ค. 2564 เวลา 14:47 น.
ความคิดเห็นที่ 3
จริงเลยค่ะ เราผิวมันยิ่งใช้สกินแคร์เยอะ ผิวยิ่งอุดตัน T_T
23 มี.ค. 2564 เวลา 17:27 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ตัวนี้ใช้ดีจริงค่ะ
22 มี.ค. 2564 เวลา 21:31 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ยุบจริงอะไรจริงค่ะตัวนี้ ชอบมากๆ ^^
22 มี.ค. 2564 เวลา 15:29 น.