รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!
ทริคความงาม

5 วิธีโกงอายุผิวหน้าแบบง่ายๆ ♥

10,489
9 มิ.ย. 2559
ดูดี แถมดูเด็ก กับ 5 วิธีโกงอายุ (ผิวหน้า) ตัวเอง ให้ใครๆก็ต้องเรียก “น้อง”

          ป้าๆ ป้านั่นแหละ ฮัลโหล..อิสมี !!?? สาวคนไหนเคยโดนเรียกแบบนี้ ทั้งๆที่อายุยังอยู่ในช่วง 20 30 หรือว่าหน้าเราไปไกลเกินอายุแล้ว มันเหมือนโดนมีดแทงทะลุถึงหัวใจ อยากจะตอบกลับไปว่า “เรียกใครป้าคะ” แต่ความเป็นจริงแล้ว ทำได้แค่ยิ้มและตอบรับไป แต่ในใจนี่แอบกรี้ด และก็คิดว่านี่เราก็บำรุงผิวหน้าอย่างดี ครีมราคาหลายพัน สปาก็บ่อย แต่ทำไมยังโดนเรียกอย่างนี้อีกล่ะ

รู้มั้ย..ว่าครีมแพงๆ หรือเข้าสปาหรูๆ มันก็เป็นอีกทางนึงที่ช่วยให้ผิวหน้าของเราดี แต่ค่ะแต่…ก็ไม่สามารถช่วยให้ผิวหน้าของเราสวยครบสูตรได้ ถ้าหากเรายังใช้ชีวิตแบบไม่แคร์ผิวหน้าตัวเอง เพียงแค่ 1 วัน ที่คุณละเลยการดูแลผิวหน้าไป ก็มีส่วนทำให้ผิวของเราแก่ขึ้นได้นะ วันนี้เลยจะมาเผย 5 วิธี โกงอายุผิวหน้าตัวเอง ให้ใครๆ ก็ต้องอยากเรียก “น้อง” มาเริ่มกันเลย 


| อาหารช่วยต้านริ้วรอย |

salmon

          ใครจะไปรู้ว่าการเลือกรับประทาน ในตระกูลของผัก ผลไม้ และอาหารที่มีไขมันต่ำ ก็ช่วยชะลอริ้วรอยบนใบหน้าได้เหมือนกัน รู้อย่างนี้หาทานไปนานแล้ว เราเลยหยิกยกอาหารที่ทานง่ายๆ และสามารถหาทานได้ทุกวันมาให้ดูกัน เช่น 

  • แซลมอน อร่อย และยังมีสารสำคัญคือ แมกนีเซียม ที่ช่วยให้ผิวของเราอ่อนเยาว์ และช่วยให้โลหิตไหลเวียนได้ดีขึ้น แถม กรดไขมันโอเมก้าสามในแซลมอน ช่วยต้านการอักเสบของผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วย
  • เต้าหู้ สาร Isoflavone จากถั่วเหลือง ถ้าผู้หญิงทานวันละ 40 มิลลิกรัม ติดต่อกันนาน 12 อาทิตย์ จะช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น และผิวกระชับขึ้น
  • น้ำเปล่า เป็นพื้นฐานสุดเบสิกเลย แต่ละวันคือเราต้องดื่มให้เพียงพอ หรือวันละ 8 แก้วนั่นเอง จะช่วยให้ผิวเราดูอิ่มน้ำ มีน้ำมีนวล ช่วยระบายของเสียที่อยู่ในร่างกาย และทำให้หน้าเราดูเด็กอีกด้วย 


| กันแดดเกาะกำบังชั้นดี |

op sunscreen

          เชื่อว่าสาวๆ หลายคนรู้ว่ามันสำคัญ แต่เลี่ยงที่จะไม่ทา เพราะด้วยเหตุผลต่างๆ ทั้งเหนียวบ้าง เยิ้มบ้าง เสียเวลาบ้าง แล้วดูสิว่าแดดเมืองไทยของเรามันช่างร้อนแรงซะเหลือเกิน และยังจะต้องเจอแสงจากหลอดไฟ ทีวี หน้าจอคอมพิวเตอร์ ฯลฯ แล้วผิวหน้าของเราก็ต้องเผชิญกับ รังสี UV แบบนี้ทุกวัน มันก็ยิ่งทำให้ผิวเราแสบ หมองคล้ำ ฉะนั้นถ้าไม่อยากมีผิวที่ดูแก่กว่าวัย ต้องรีบทากันแดดแบบด่วนเลยนะคะ 

          แต่ก็ต้องเลือกครีมกันที่มีประสิทธิภาพ SPF 50 PA เพื่อที่จะป้องกัน UVA และ UVB ได้ แต่ถ้าใครกลัวว่าจะหนักหน้า ก็ลองเลือกแบบเนื้อน้ำนม เพราะเนื้อจะบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ยิ่งถ้ากันน้ำ กันเหงื่อได้ยิ่งดี เพื่อที่จะทำให้เวลาลงเมคอัพ จะได้ติดทนนาน และไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน อย่าง Oriental Princess Brilliant UV Shield For Face 50 PA ที่สามารถใช้ได้ทุกวัน


| ทำความสะอาดดี ผิวหน้าเริ่ด |

cleansing face

          สาวๆ คนไหนที่มีพฤติกรรมที่ชอบล้างหน้าแรงๆ และล้างบ่อยๆ เพราะคิดว่าหน้าจะยิ่งสะอาด ความเชื่อนี้ผิดนะจ๊ะ เพราะวิธีนี้จะทำให้ความชุ่มชื้นของผิวหน้าถูกทำลาย และยังเป็นปัจจัยที่ทำให้ริ้วรอยเกิดเพิ่มขึ้นด้วย เราควรล้างอย่างเบามือ และค่อยถูวนเป็นวงกลมจากข้างในออกข้างนอก ไปตามแนวโพรงขนเพื่อให้ผิวสะอาดยิ่งขึ้น แล้วใช้ผ้าขนหนู หรือทิชชู่ซับเบาๆก็พอ

          และสิ่งที่ผิดอีกอย่างก็คือ นอนหลับข้ามคืนทั้งเมคอัพ ยิ่งสาวๆที่ชอบปาร์ตี้ ถึงจะกลับดึก ร่างพังมาแค่ไหน ก็ต้องล้างหน้านะ ถ้าผิวพูดได้ คงอยากบอกเราว่า เธอๆ ล้างเมคอัพออกเถอะ เพราะผิวหายใจไม่ออกแล้ว และน้ำมันที่ผลิตออกมาระหว่างหลับนั้น จะทำให้เกิดการอุดตันและเป็นสิวได้ง่ายอีกด้วย ถ้าใครที่ตื่นเช้ามาแล้วสิวอักเสบขึ้น ไม่ต้องสืบเลยล่ะว่าเกิดจากอะไร


| เติมอาหารผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ |

op red shere complex

          สกินแคร์บำรุงผิวหน้าที่ช่วยเรื่องต้านริ้วรอย เดี๋ยวนี้มีให้เลือกเป็นล้านแปดอย่าง หรือบางคนอยากจะหาสกินแคร์ ที่สามารถเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวหน้าด้วย แต่พอใช้แล้วอาจมีอาการแพ้ เพราะผิวหน้าอาจจะไม่เหมาะกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ หรือแพ้ไวท์เทนนิ่งที่ผสมอยู่ เลยอยากแนะนำให้สาวๆ เลือกสกินแคร์ ที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อลดอาการเสี่ยงจากการแพ้ได้ อย่างชุด Red จาก Oriental Princess ที่มีเทคโนโลยี RedShere Complex™ ที่ช่วยลดการเกิดเมลานินเม็ดสี กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ช่วยฟื้นฟูอิลาติน และคอลลาเจน ทำให้ริ้วรอยจางลง และทำให้ผิวหน้ากระชับดูเด็กขึ้นได้อีกด้วย


| นอนหงาย หายหน้าย่น |

sleeping

          ท่านอนเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ถ้าใครที่ชอบนอนตะแคงเป็นประจำ จะทำให้เกิดรอยย่นแบบร่องลึก หน้าเหี่ยวย่นได้ง่ายๆ แค่พูดก็ขนลุกแล้ว เพราะว่าหน้าของเรา จะถูกกดทับเป็นเวลานาน ฉะนั้นถ้าสาวๆ ไม่อยากเจอแบบนี้ ลองเปลี่ยนมานอนหงายดูนะ เป็นวิธีป้องกันได้อย่างดีที่สุดแล้ว


เอาล่ะ.. ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันดูกันนะคะ
แค่แคร์ผิวให้มากขึ้น ก็ไม่มีใครกล้าเรียก “ป้า” แล้ว 
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล
COMMENTS
8 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
จัดมาเลยถ้าอย่างนั้น 555555 แต่กินน้ำเนี่ย  ทำไม่ได้ซักที
21 มิ.ย. 2559 เวลา 12:15 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค้า
17 มิ.ย. 2559 เวลา 13:31 น.
ความคิดเห็นที่ 6
จริงค่ะ ถ้าทำได้ครบหน้าเด็กกว่าอายุแน่นอน
17 มิ.ย. 2559 เวลา 10:35 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
16 มิ.ย. 2559 เวลา 9:50 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
14 มิ.ย. 2559 เวลา 11:23 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
12 มิ.ย. 2559 เวลา 22:34 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ เคล็ดลับดีดี
12 มิ.ย. 2559 เวลา 20:42 น.
ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
10 มิ.ย. 2559 เวลา 9:18 น.