Bio Essence BN Top

Smartphone Syndrome ? ภัยเงียบชาวสมาร์ทโฟน หายปวดได้ที่ Kongju Clinic ?

28 ก.ย. 2564  |  322   6  

    สวัสดีค่ะทุกคน (:


            ในตอนนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเราไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนกันใช่ไหมคะ วันนี้ลูกไม้เลยมาแชร์ภัยเงียบที่นำมาสู่ผลกระทบในชีวิตประจำวันของลูกไม้จากการใช้สมาร์ทโฟนค่ะ


            สำหรับใครที่ติดการใช้สมาร์ทโฟนและมีอาการปวดบริเวณคอ ข้อมือ หรือนิ้วนะคะ อาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนแล้วค่ะว่าเรากำลังมาสู่อาการ Smartphone Syndrome โดยอาการเหล่านี้จะเกิดขึ้นมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนของเรารวมไปถึงการอักเสบตามเส้นเอ็นบริเวณที่ใกล้เคียงด้วยค่ะ :)


           เริ่มจากการเดินทางมาที่ Kongju Clinic (ห้วยขวาง) ของลูกไม้ในวันนี้เลือกใช้การเดินทางโดย รถไฟใต้ดิน: สายเฉลิมรัชมงคล MRT BLUE LINE มาลงที่่ MRT สถานทีสุทธิสาร ทางออก 4 จะเจอกับ Kongju Clinic สะดวกมากเลยค่ะ (:






         หลังจากตรวจโควิดที่ชั้น 1 ทำการวัดอุณหภูมิร่างกาย เข้ามาภายใน Kongju Clinic ชั้น 3 เลยค่ะ ก่อนเริ่มการรักษาในครั้งนี้ทางคลินิคมีชุดเปลี่ยนเพื่อให้สะดวกต่อการตรวจสำหรับวันนี้ด้วยนะคะ เป็นเสื้อที่ผูกบริเวณด้านหลังลายน่ารัก สีสันสดใสเลยค่ะ :)






       ส่วนตัวลูกไม้มีอาการปวดบริเวณต้นคอและไหล่ข้างซ้ายค่ะ รู้เลยว่าอาการเหล่านี้น่าจะมาจากพฤติกรรมการใช้สมาร์ทโฟนที่มากเกินไปของตัวเองเเน่นอน >< เพราะเป็นคนที่ติดการใช้สมาร์ทโฟนและก้มคอมากค่ะ อาการปวดจะเกิดขึ้นหลังจากที่ลูกไม้นั่งทำงานใช้สมาร์ทโฟนไปประมาณ 2-3 ชั่วโมงแรกและปวดสะสมขึ้นเรื่อย ๆ การรักษาในวันนี้จึงประกอบไปด้วยการรักษาด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ การฝังเข็ม การรักษาด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า และการรักษาอาการปวดและอักเสบเรื้อรังด้วยเครื่องช็อคเวฟค่ะ

             การรักษาด้วยเครื่องอัลตราซาวด์

             การรักษาด้วยเครื่องอัลตราซาวด์เป็นการใช้คลื่นเสียงความถี่สูงเพื่อลดอาการปวด การอักเสบของเนื้อเยื่อ อาการบวม เร่งการซ่อมแซมของเนื้อเยื่อ ช่วยคลายกล้ามเนื้อที่เกร็งค่ะ ในขั้นตอนนี้ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ สามารถนอนคว่ำได้อย่างสบายเลย หลังทำเสร็จแล้วรู้สึกว่าโล่งบริเวณที่ทำมากค่ะ

             การ​ฝังเข็ม

            การฝังเข็มจะฝังบริเวณที่เรามีอาการปวดค่ะ ส่วนตัวเเถบไม่รู้สึกเลยค่ะตอนฝังเข็ม คุณหมอมือเบามาก ไม่เจ็บอย่างที่คิด ฝังเข็มเสร็จแล้วรู้สึกได้เลยค่ะว่าบริเวณที่ปวดนั้นคลายลงเยอะมาก ตัวนี้แนะนำมากค่ะ

             การรักษาด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้า

             การรักษาด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าเพื่อลดอาการปวด คลายกล้ามเนื้อ เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ควบคุมการบวม เพิ่มการซ่อมเเซมเนื้อเยื่อ กระตุ้นกล้ามเนื้อที่ขาดเส้นประสาทไปเลี้ยง มีการบาดเจ็บของเส้นประสาท หรือเกิดการติดเชื้อของเส้นประสาท ให้ทำหน้าที่ได้ ฯลฯ ระหว่างทำรู้สึกถึงกระแสไฟฟ้าเบา ๆ ไม่เจ็บเลยในบริเวณที่ทำค่ะ

             การรักษาอาการปวดและอักเสบเรื้อรังด้วยเครื่องช็อคเวฟ

             การรักษาอาการปวดและอักเสบเรื้อรังด้วยเครื่องช็อคเวฟโดยเครื่องจะส่งคลื่นกระแทกเข้าไปยังบริเวณที่มีอาการปวด เพื่อทำให้ร่างกายเกิดการบาดเจ็บขึ้นใหม่ในบริเวณที่มีอาการปวด จากนั้นกล้ามเนื้อและเอ็นบริเวณนั้นจะมีการซ่อมแซมเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ ระหว่างทำไปซักพักรู้สึกอุ่น ๆ บริเวณที่ใช้เครื่องช็อคเวฟค่ะ หลังทำเสร็จแล้วจากที่รู้สึกโล่ง อาการปวดลดลงจากขั้นตอนก่อนหน้านี้ยิ่งรู้สึกว่าบริเวณปวดนั้นดีขึ้นอย่างเห็นได้เห็นเลยค่ะ

             ส่วนตัวประทับใจในทุกขั้นตอนที่ทำวันนี้มากเลยค่ะ ช่วยคลายกล้ามเนื้อ ลดอาการปวด การอับเสบของกล้ามเนื้อ โล่ง สบายมากค่ะ ที่สำคัญไม่เจ็บเลยประทับใจมากค่ะ (:

            หลังจากที่ทำเสร็จแล้วรู้สึกได้เลยค่ะว่าบริเวณที่ปวดลดลงอย่างเห็นได้ชัด สบายบริเวณต้นคอและไหล่ ขอบอกว่าการรักษาด้วยเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าและการฝังเข็มไม่เจ็บอย่างที่คิดเลยค่ะ ที่สำคัญคุณหมอและพี่ ๆ ที่ Kongju Clinic น่ารักเป็นกันเองมาก สำหรับใครที่มีอาการเหล่านี้อย่าปล่อยให้เข้ามาเป็นภัยเงียบส่งผลกระทบกับชีวิตของเรานะคะ เข้ามาปรึกษาคุณหมอได้เลยที่ Kongju Clinic ค่ะ :)




หายปวดไปด้วยกันที่...


    Kongju Clinic   อาคาร เอส.เค.ดี.มั่นคงกรุ๊ฟ

           ถนนรัชดาภิเษก เขตดินเเดง กรุงเทพ (ติดMRTสุทธิสาร ทางออก4)


Facebook: Kongju Clinic / www.kongjuclinic.com

Instagram: KongjuClinic / Line: @kongju



6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณน่ะคะที่แนะนำ
28 ก.ย. 2564 เวลา 15:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณที่มาแชร์นะคะ
28 ก.ย. 2564 เวลา 17:48 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
28 ก.ย. 2564 เวลา 19:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4
Thanks
29 ก.ย. 2564 เวลา 18:23 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
4 ต.ค. 2564 เวลา 0:22 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล