Bio Essence BN Top

รีวิวไอเทมดูแลช่องปากของลูกน้อย และคนจัดฟัน

20 เม.ย. 2563  |  1175   5  

สวัสดีค่ะทุกคน เจอกันอีกแล้วในช่วงวิกฤตโควิด 19 ระบาด! ซึ่งถือเป็นช่วงที่ทำให้บีและหลายๆ คน (หรืออาจจะทุกคน) ใช้ชีวิตลำบากขึ้นมาก ไม่ว่าจะอาหารการกิน การอยู่อาศัย ยังรวมไปถึงเรื่องเศรษฐกิจด้วย 

หลายคนอาจสงสัยว่าบีอยู่ต่างประเทศ จะลำบากเหมือนไทยมั้ย บอกเลยค่ะว่าไม่ต่างกัน แต่ก็พยายามปลอบใจตัวเองและคนรอบข้างอยู่รำไรว่าเดี๋ยวมันก็ดีขึ้น! เดี๋ยวมันก็จบแล้ว! 

ปัญหาอีกอย่างนึงที่หนักหนาสำหรับบีคือ อย่างที่หลายคนรู้กันว่าบียังจัดฟันที่ไทยอยู่ และที่ผ่านมา ถ้าช่วงไหนไม่ได้อยู่ที่ไทย บีก็ต้องบินกลับไทยเพื่อไปทำฟัน และตอนนี้บีดันติดอยู่ฮ่องกงค่ะ! ไม่ได้ไปไทยมาเป็นเดือนแล้ว และก็ไม่รู้จะติดแหง็กแบบนี้อีกกี่เดือน ซึ่งแน่นอนว่าบีไม่ได้ไปปรับเครื่องมือ แถมไม่มีแปรงสีฟันสำหรับคนจัดฟันขายที่นี่ด้วย (ที่ฮ่องกงส่วนใหญ่เค้าจะจัดแบบใสกันค่ะ อุปกรณ์ทำความสะอาดฟันแบบเหล็กของเรา เลยหายากพอสมควรเลย) นี่ก็เลยต้องออเดอร์ของจากไทยส่งมาฮ่องกงค่ะ ซึ่งก็คือผลิตภัณฑ์จากร้าน DragCura นั่นเอง วันนี้ก็เลยจะมาเม้ามอยรีวิวให้ฟังว่าอุปกรณ์สำหรับคนจัดฟันที่บีสั่งมามีอะไรบ้าง และแบรนด์นี้เค้ามีผลิตภัณฑ์ของเด็กเยอะมากด้วย นี่ก็สั่งมาให้น้องเจคอปด้วยค่ะ ไปค่ะ! เดี๋ยวไปดูกันทีละตัวเลย

เริ่มจากของบีก็เลย ที่สั่งมาก็จะเป็น Curaprox Ortho Kit หรือชุดดูแลสุขภาพปากสำหรับคนจัดฟันนั่นเอง ซึ่งชุดนี้ก็จะมีอุปกรณ์สำหรับคนจัดฟันเกือบครบทุกตัวเลยค่ะ (ส่วนด้านขวาเป็น Kids Set สำหรับเจคอปจ้า)

ซึ่งก็จะมี

  • แปรงสีฟันสำหรับคนจัดฟัน CURAPROX CS 5460 ORTHO 1 ด้ามค่ะ
  • แปรงกระจุก CURAPROX CS 1009 SINGLE 1 ด้าม
  • แปรงซอกฟัน CURAPROX CPS PRIME PLUS (อันนี้เป็นสำหรับคนจัดฟันโดยเฉพาะค่ะ จะเป็นเบอร์ 07-14-18 และเค้าจะมาพร้อมกล่องใส่ให้เราด้วย ก็พกพาได้สะดวกเลย)
  • ขี้ผึ้ง 1 กล่อง 

(ถุงสีขาวไม่ได้รวมอยู่ในเซตนะคะ)

มาดูรายละเอียดทีละตัวกันเลยนะคะ

แปรงสีฟันรุ่น CURAPROX CS 5460 ORTHO 

เป็นรุ่นที่บีใช้มานานมาก ตั้งแต่เริ่มจัดฟันจนถึงตอนนี้เลยค่ะ บีชอบที่ขนแปรงเค้าจะนุ่มกว่าแปรงทั่วไป เพราะเค้าผลิตจากวัสดุ CUREN® ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของแบรนด์ CURAPROX เลย ซึ่งข้อดีของนางคือตอนแปรงฟันจะไม่เจ็บเหงือกเลย ค่ะ และตัวขนแปรงจะมีปลายมน หน้าตัดตรง และเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.1 มิลลิเมตร จำนวน 5,460 เส้นด้วย ซึ่งจะทำความสะอาดฟันเราได้แบบหมดจดเลยค่ะ

CURAPROX CS 1009 SINGLE 

คนจัดฟันน่าจะมีฟิลเหมือนกัน พอฟันเรามันติดแบร็คเก็ตแล้ว มันทำความสะอาดพวกเนื้อฟันรอบๆ แบร็คเก็ตยากมาก รวมถึงบริเวณหลังฟันกรามซี่สุดท้ายด้วย บีจะบอกว่าเจ้าแปรงกระจุกตัวนี้แหละ มาแก้ปัญหานั้นค่ะ 

และตรงขอบเหงือก ก็อย่าลืมเอาแปรงกระจุกไปถูวนเบาๆ ด้วยนะคะ คราบอาหารต่างๆ จะหลุดออกหมดเลยค่ะ อ้อ.. ตัวหัวแปรงสามารถปรับองศาได้ตามความต้องการเลย โดยเอาไปจุ่มน้ำร้อนค่ะ

CURAPROX CPS Prime Plus 

ตัวนี้แนะนำสำหรับคนจัดฟันโดยเฉพาะเลยว่าต้องมีค่ะ! เค้าคือแปรงซอกฟันนั่นเอง บีเคยมีโมเม้นไม่ใช้แปรงซอกฟันแล้วเหงือกอักเสบค่ะ พอกลับมาใช้ก็หายดี เหงือกสุขภาพดีขึ้นเลย 

ซึ่งแปรงซอกฟันตัวนี้ แกนลวดเค้าไม่มี Nickle ด้วย ก็ปลอดภัยสำหรับการใช้ในปากค่ะ  และบีชอบที่เค้ามากับตลับด้วย เก็บง่าย พกพาไปไหนระหว่างวันก็ได้ค่ะ

CURAPROX ortho wax

ตัวนี้เป็น ortho wax หรือขึ้ผึ้งนั่นเอง ลวดบาดตรงไหน ก็แปะตรงนั้นค่ะ กระพุ้งแก้มจะได้ไม่ร้องไห้ 555 

drTung’s - Smart Floss 

เคยเห็นคนรีวิวไว้ว่า เค้ามาพร้อมกับเส้นไหมแบบพิเศษ ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดได้ดีกว่าไหมขัดฟันทั่วไป และเส้นไหมเค้าจะนุ่ม เพราะมีการเคลือบแว็กซ์ธรรมชาติที่ผลิตจากพืชและขี้ผึ้ง ทำให้ไม่บาดเหงือกค่ะ

ปรากฎลองใช้ปุ้บ ชอบตั้งแต่ครั้งแรกเลย มันไม่บาดเหงือกจริงๆ ค่ะ ใช้แล้วสบายปากมากกก ใครที่ต้องการความอ่อนโยนต่อเหงือกเป็นพิเศษต้องลองไหมขัดฟันตัวนี้ค่ะ แนะนำจริงๆ

CURAPROX [BE YOU.]

เป็นยาสีฟันที่ได้ลองใช้แล้วชอบมากกกค่ะ อย่างที่เคยเล่าๆ ไปในกระทู้ก่อนๆ ว่าบีเป็นเซ็บเดิร์มเพราะแพ้ยาสีฟันค่ะ! พอเปลี่ยนยาสีฟันอาการก็หายไปเลย เจ้าตัวนี้ก็ตอบโจทย์ปัญหาแพ้ยาสีฟันได้ดีนะคะ

เนื่องจากเค้าไม่มีสารที่ทำให้เกิดฟอง (SLS) ไตรโคซาน พาราเบน (สารกันบูด) กลูเต็นค่ะ บีใช้ตัวนี้แล้วไม่แพ้เลย ชอบมากค่ะ แถมรสชาติเค้าก็อร่อยมาก แหะๆ

มาถึงของน้องเจคอปกันบ้าง

บอกก่อนว่าบีเป็นคนที่ใส่ใจกับฟันของลูกมากๆ แทบจะเป็น First priority ในการดูแลสุขภาพของเจคอปเลย ซึ่งบีก็จะแปรงฟันให้เจคอปเช้าและก่อนนอนทุกวันค่ะ เจคอปเป็นเด็กที่แปรงฟันง่ายมาก อาจเพราะบีค่อยๆ ปลูกฝังทีละนิดให้เค้ารู้สึกเอนจอยกับการแปรงฟัน และก็พยายามเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับวัย 2 ขวบของเค้า 

ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแปรงสีฟันที่ขนนุ่ม อ่อนโยนกับเด็กหรือพวกยาสีฟัน อันนี้บีใส่ใจมาก เพราะเคยใช้ยาสีฟันแบรนด์นึงกับเจคอปแล้วเค้าไม่ยอมแปรงฟันเลย จากที่ปกติชอบแปรงฟันมากๆ บีก็เลยต้องพยายามเลือกอะไรที่ลูกชอบมา เค้าจะได้ไม่มีประสบการณ์แย่ๆ กับการแปรงฟันค่ะ

เดี๋ยวขอแนะนำยาสีฟันที่เจคอปชอบมากๆ ก่อน 

ยาสีฟัน Giggles

ตัวนี้ปลอดภัยสำหรับเด็กมากๆ และไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลด้วยค่ะ แต่รสชาติดีมากๆ เจคอปชอบมากเลย โดยเฉพาะรสช็อกโกแลตค่ะ (เค้ามี 4 รสค่ะ คือ Candy Donut, Mandarin Delight, Strawberry Shortcake และ Chocolate Cupcake )

โดยตัวนี้เค้าคิดค้นโดยทันตแพทย์และเภสัชกรที่สวิสเซอร์แลนด์เลย ตัวนี้จะเหมาะกับเด็กเล็กค่ะ เพราะเค้ามีปริมาณฟลูออไรด์แบบพอดีๆ คือมี 500 ppm ค่ะ น้องกลืนลงคอไปก็ไม่อันตรายค่ะ (เหมาะกับการแปรงฟันแบบแห้งด้วย) และเค้ายังมีส่วนผสมของธรรมชาติจากดอก Edelweiss ด้วย ซึ่งตัวนี้จะช่วยบำรุงเหงือกของน้องๆ ค่ะ 

รสช็อกโกแลตอันนี้ทำให้เจคอปแปรงฟันง่ายขึ้นมาก หน้าตาเอนจอยสุดๆ ไปเลย555

แปรงสีฟันเด็กเล็ก CURAKID CK 4260 SUPER SOFT

ตัวนี้เค้ามีจุดเด่นตรงที่ขนแปรงนุ่มมากค่ะ ไม่บาดเหงือก ตัวขนแปรงจะเป็นแบบปลายมน มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.1 มิลลิเมตร กว่า 4,260 เส้น ทำความสะอาดฟันได้แบบล้ำลึกเลย

อีกอย่างที่ชอบคือตรงด้ามเค้ามันมียางกันลื่นด้วย เด็กๆ ถือเองก็ง่าย ช่วยลดแรงกระแทกระหว่างการใช้แปรง มันอำนวยความสะดวกเด็กเล็กที่ยังไม่ช่ำชองการแปรงฟันดีค่ะ แล้วเวลาเราแปรงให้ลูกมันก็สะดวกดีด้วย จับง่ายถนัดมือ และตัวด้ามแปรงเค้ามีฐานเล็กๆ ให้วางได้ด้วยนะ แต่บีไม่ค่อยวางเปลือยๆ เท่าไหร่ จะใส่ที่ครอบแปรงซะมากกว่า

Flipper

อันนี้มีกันครบทุกคนในบ้าน ไม่ใช่แต่ของน้องเจคอป แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ยังมีความมุ้งมิ้งเด็กๆ กันอยู่55555

ทำไมต้องใช้ที่ครอบแปรง ? คำตอบก็คือมันสะดวกและสะอาดค่ะ ป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ที่จะมาสัมผัสกับแปรงได้ และที่สำคัญคือมันทำให้การแปรงฟันของเรามีสีสันมากขึ้น รุ่นนกฮูกตัวนี้นางมีลูกเล่นตรงที่เป็นนาฬิกาทราย เราก็ใช้ในการดูว่าเราแปรงฟันไปนานพอรึยังได้ด้วย บีจะหมุน 2-3 รอบค่ะ (ตัวจับนาฬิกาทรายใน Flipper มันนับเวลาได้ 1 นาที ทันตแพทย์แนะนำให้แปรงฟัน 2 นาทีจ้า)

เวลาจะใช้ก็ดึงออกมาได้เลย เวลาจะเก็บก็ดันเข้าไป มันจะเปิด-ปิดเองค่ะ

อย่างที่ทุกคนเห็นค่ะ ร้าน DragCura เค้ามีทุกอย่างเกี่ยวกับการดูแลฟันเลย ซึ่งก็เป็นร้านที่มีสินค้าคุณภาพดี ที่บีเป็นลูกค้าประจำเลยแหละ ตอนนี้ถึงจะไม่สะดวกที่จะไปซื้อในช็อปที่ห้างเค้า แต่ก็สามารถสั่งออนไลน์มาแทนได้ แถมแอดมินของแบรนด์ยังน่ารัก ขยันให้ข้อมูลด้วย ใครสนใจก็ลองไปสั่งกันได้ที่ช่องทางออนไลน์กันนะคะ จะได้ไม่ต้องออกจากบ้าน เสี่ยงโควิดกัน (บีสั่งทาง Line ค่ะ พนักงานดูแลดี)

ส่วนวันนี้ก็หวังว่าเพื่อนๆ จะได้ประโยชน์ในการรีวิวอุปกรณ์การดูแลฟันของบี และของน้องเจคอปไปไม่มากก็น้อยนะคะ และถ้าว่างๆ บีจะมาอัพเดทเรื่องการจัดฟันให้ฟังกันอีกรอบ ว่าถึงไหนแล้ว (และย้ายคลินิกจัดฟันแล้วด้วย แหะๆ) ไว้เจอกันในกระทู้หน้าค่ะ วันนี้ไปก่อนแล้วน้า บ๊ายๆ ค่ะ


5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

20 เม.ย. 2563 เวลา 11:15 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

21 เม.ย. 2563 เวลา 9:03 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

22 เม.ย. 2563 เวลา 12:20 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

23 เม.ย. 2563 เวลา 10:59 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล