รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย

ลำไยนอกจากรสหวานแล้วยังมีคุณประโยชน์อีกนะ

21 ก.ค. 2562  |  565   10  

ลำไย (Longan) ผลไม้รสหวานฉ่ำที่มีเปลือกสีน้ำตาลอ่อนๆเนื้อภายในเป็นสีขาวใสอมชมพู หรืออมเหลืองนิดหน่อย โดยเนื้อจะบางห่อเมล็ดสีดำกลมๆด้านใน 

ลำไยยังเป็นผลไม้ที่ติดอกติดใจของคนอีกจำนวนไม่น้อยและสามารถหากินได้เกือบจะตลอดทั้งปี ในวันนี้เราก็เลยนำประโยชน์และก็โทษของลำไยมาฝาก รวมถึงไอเดียการกินการใช้เพื่อสุขภาพ 

ลำไย

ค่าทางโภชนาการของลำไย

ในลำไย 100 กรัม ประกอบไปด้วยค่าทางโภชนาการดังต่อไปนี้

 

  • พลังงาน 71 
  • แคลอรี ไขมัน 1.4 กรัม 
  • คาร์โบไฮเดรต 15.6 กรัม 
  • ใยอาหาร 0.3 กรัม 
  • โปรตีน 1 กรัม แคลเซียม 23 มิลลิกรัม 
  • ฟอสฟอรัส 36 มก. 
  • เหล็ก 0.4 มก. 
  • ไนอะซิน 0.3 มิลลิกรัม 
  • วิตามินบี 1 0.03 มก. 
  • วิตามินบี 2 0.14 มก. รวมทั้งวิตามินซี 56 มก. 

 

โดยสารอาหารกลุ่มนี้ล้วนแต่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งมวล

 

ประโยช์จากลำไย

  1. บำรุงสมองแล้วก็ระบบประสาท

หลายๆคนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่า ลำไยสามารถช่วยบำรุงระบบรูปแบบการทำงานของสมองได้ ดังเช่น ทำให้ความจำดี เสริมสร้างสติปัญญา กระตุ้นการไหลเวียนของออกซิเจนไปสู่สมองแล้วก็ทำให้สมองไหลลื่นเมื่อใช้ความคิดเพราะคือผลไม้ที่อุดมไปด้วยโพแทสเซียมโดยสามารถสร้างเสริมระบบรูปแบบการทำงานของเส้นประสาทแล้วก็กล้ามให้เป็นปกติ

 

  1. ผิวพรรณดียิ่งขึ้น

ลำไยมีคุณประโยชน์ในการดูแลผิวพรรณให้มีร่างกายแข็งแรงขึ้นเนื่องจากว่าประกอบไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยชะลอความเสื่อมถอยสภาพของเซลล์ แน่นอนว่า จะช่วยบำรุงผิวพรรณจากด้านในให้ผ่องใสสดใส ผิวหนังมีความเต่งตึง มองดูกระชับ ร่างกายแข็งแรงและห่างไกลจากริ้วรอยความแก่ได้

 

  1. ปลุกทำให้เกิดความรู้สึกสดชื่น

ลำไยมีธาตุเหล็กและก็ธาตุทองแดงที่ช่วยป้องกันร่างกายไม่ให้อ่อนเพลีย ช่วยสำหรับเพื่อการดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น รวมทั้งคือผลไม้ที่ให้พลังงานสูง ก็เลยช่วยปรับให้รู้สึกสดชื่นรวมทั้งคล่องแคล่วยิ่งขึ้น เหมาะสมอย่างยิ่งกับคนที่มีอาการหมดแรง

 

  1. บรรเทาอาการปวดต่างๆตามร่างกาย

ลำไยอุดมไปด้วยฟอสฟอรัสที่มีส่วนช่วยบรรเทาลักษณะของการปวด ไม่ว่าจะเป็นรอบๆข้อ กระดูกหรือกล้ามเนื้อ รวมทั้งยังช่วยลดอาการข้ออักเสบได้ ยิ่งไปกว่านี้ยังมีงานศึกษาค้นคว้าและทำการวิจัยพบว่า ในเมล็ดลำไยมีสารกรุ๊ป gallic acid corilagin รวมทั้งellagic acid ช่วยลดระดับกรดยูริกที่เป็นสาเหตุของโรคเก๊าต์ได้ 

 

  1. ช่วยทำให้กระกระดูกและก็ฟันแข็งแรง

ลำใยอุดมไปด้วยวิตามินซีอย่างเหมาะเจาะ แม้ว่า จะเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวาน แต่สามารถช่วยให้กระดูกรวมทั้งฟันของคุณแข็งแรงขึ้นได้

 

  1. ช่วยแก้อาการเบื่ออาหาร

ใครกันแน่ที่มีลักษณะเบื่ออาหาร ทดลองหันมารับประทานลำไยดูเพราะเหตุว่าอุดมไปด้วยวิตามินบีหลายชนิด ซึ่งมีส่วนช่วยให้เจริญอาหารและบริโภคอาหารได้มากเพิ่มขึ้น

 

  1. ป้องกันมะเร็ง

การกินลำไยจะช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งร้ายได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากว่ามีสารที่ช่วยต้านทานสารก่อโรคมะเร็งได้ พร้อมด้วยยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์ของมะเร็งอีกด้วย

 

  1. ลดความเครียด

ผู้ที่มีความตึงเครียดเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นความเครียดจากการทำงาน จากปัญหาต่างๆในชีวิตประจำวัน หรืออื่นๆก็สามารถกินลำไยเพื่อแก้เครียดได้ ด้วยเหตุว่ามีวิตามินบี 12 ที่จะช่วยในการกระตุ้นให้สมองหลั่งฮอร์โมนที่จะช่วยลดความเครียดออกมาจึงทำให้มีความรู้สึกบรรเทา พร้อมลดอาการล้า และก็เมื่อยล้าได้ดีนั่นเอง

 

  1. ป้องกันโรคอัลไซเมอร์

ลำไยสามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรคอัลไซเมอร์ในคนสูงอายุได้เพราะจะช่วยบำรุงและกระตุ้นการทำงานของสมองทำให้ความจำดี รวมทั้งคิดพินิจพิจารณาได้อย่างมีคุณภาพอยู่เสมอตามตำราจีนระบุว่า ให้นำลำไยมาต้มกับโสมแล้วมัวแต่น้ำมาดื่มบ่อยๆจะช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้

 

สิ่งที่จำเป็นต้องระมัดระวังของลำไย

หากแม้ลำไยจะคือผลไม้ที่มีรสชาติดีและเต็มไปด้วยสรรพคุณที่ดีต่อสภาพร่างกายหลายแบบ แม้กระนั้นก็ใช่ว่าคุณจะสามารถรับประทานได้จำนวนมากในมื้อเดียวได้ เพราะเหตุว่าอาจจะทำให้กำเนิดอาการร้อนใน เกิดแผลในช่องปาก หรืออาการตาแฉะ เพราะลำไยเป็นผลไม้ที่เพิ่มความร้อนให้กับร่างกาย ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยที่ไม่รู้เมื่อรับประทานมากอาจส่งผลให้รู้สึกเจ็บคอ ไอ มีเสมหะ หรือกำเนิดแผลอักเสบในทางเดินอาหาร ทั้งยังยังมีผลร้ายต่อคนที่มีอาการป่วยโรคเบาหวานโดยตรง เพราะว่าอย่างที่รู้กันว่าลำไยคือผลไม้ที่มีรสชาติหวานแล้วก็ให้แคลอรีสูง ดังนั้นคนเจ็บเบาหวานจำเป็นจะต้องเลี่ยง เพราะจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นนั่นเอง นอกนั้นในผู้ที่มีลักษณะอาการท้องผูก ท้องร่วง ก็ควรจะเลี่ยงการกินลำไยเหมือนกันเนื่องจากว่าจะทำให้อาการร้ายแรงกว่าเดิมได้ เมื่อทราบอย่างงี้แล้ว ก็อย่าเผลอรับประทานเพลินกระทั่งลืมตั้งใจจุดบกพร่องกันเด็ดขาด

 

ตอนนี้ลำไยถือว่า คือผลไม้เศรษฐกิจที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องเนื่องจากเอามาทำรายการอาหารอร่อยได้หลายชนิด รวมทั้งยังมีคุณประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายหลายประการ จึงไม่แปลกที่จะมีคนที่ถูกใจและต้องการกินลำไยตลอดทั้งปี 

 

แต่ ผู้ที่รับประทานลำไยเป็นประจำบางครั้งอาจจะต้องระวังโทษพร้อมกันด้วย รับประทานให้ถูกแนวทางอย่างพอดี เพียงเท่านี้ลำไยก็จะเปลี่ยนเป็นผลไม้มากมายคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายอย่างแท้จริงแน่ๆ


10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

21 ก.ค. 2562 เวลา 22:56 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

22 ก.ค. 2562 เวลา 0:29 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าลำไยมีประโยชน์ขนาดนี้

22 ก.ค. 2562 เวลา 9:26 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

22 ก.ค. 2562 เวลา 10:08 น.
ความคิดเห็นที่ 5

Thanks

22 ก.ค. 2562 เวลา 10:20 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

22 ก.ค. 2562 เวลา 10:48 น.
ความคิดเห็นที่ 7

thanks

22 ก.ค. 2562 เวลา 12:31 น.
ความคิดเห็นที่ 8

thanks

23 ก.ค. 2562 เวลา 10:29 น.
ความคิดเห็นที่ 9

น่าสนใจ

27 ก.ค. 2562 เวลา 5:09 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ อัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกการฝากไข่ คืออะไร ควรฝากไข่ตอนไหนดี ค่าใช้จ่ายในการฝากไข่เท่าไหร่บ้าง?รวม 10 คุชชั่นเกาหลี 2024 บางเบา ปกปิดดี โชว์ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติรวม 10 ครีมโกนหนวดต้องมี! ใช้แล้วโกนง่าย ลดการระคายเคืองผิวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 2 - 8 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: รับสมัคร เพื่อนร่วมคอมมู *Cosmenet จำนวนมาก สมัครง่าย ลุ้นของรางวัลได้ทุกเดือน