11 ครีมกันแดดหน้าไม่มัน ซึมเร็ว แห้งไว ไม่เยิ้มระหว่างวัน

ใช้ดีแล้วบอกต่อ แชมพู Smooth E ช่วยชะนีออฟฟิศฝ่าวิกฤตผมร่วง

16 พ.ค. 2562  |  1195   8  

เป็นผู้หญิงว่ายากแล้ว เป็นผู้หญิงที่ต้องทำงานออฟฟิศย่านกลางเมืองยิ่งยากกว่า เพราะต้องฝ่าทั้งรถติด อากาศร้อน มลภาวะทั้งนอกออฟฟิศ และในออฟฟิศ(?) วุ่นวายกับเรื่องงานเรื่องคน จนเครียด แล้วพอเครียดๆ นี่มันเอฟเฟคกับสุขภาพร่างกายด้วยแหละ

เข้าเรื่องเลยแล้วกัน เรื่องเครียดนี่ อย่างที่เห็นชัดๆ จนเพื่อนเริ่มทักเลย คือผมบางลง แต่จริงๆ เราก็แอบสังเกตก่อนเพื่อนทักแล้วล่ะ ว่า ผมร่วงเยอะขึ้นกว่าเก่า บางจุดคือเห็นหนังหัวเลย โอ้มายยยก้อด ส่องกระจกมีตกใจ ถ่ายรูปแต่ละทีต้องจัดทรงผมดีๆ ช่วงหวีผมคือร่วงกราว ยิ่งตอนเป่าไดร์ยิ่งแล้วใหญ่ ต้องมานั่งกวาดห้องก่อนออกจากบ้าน นั่งทำงานก็คือมีผมร่วงติดเสื้อ (ที่คิดว่าผมร่วงเพราะเครียด เนื่องจากที่บ้านเราพ่อแม่ผมดกกันมากจ้า ลืมเรื่องผมร่วงเพราะกรรมพันธุ์หรือแพ้ยาสระไปได้เลย)

ต่อ...

ทีนี้ก็เลยต้องแก้ไข เรื่องเครียดมันก็ยังมีอยู่ แต่ก็ต้องค่อยๆ จัดการอารมณ์ แก้ปัญหากันไป ส่วนเรื่องผมร่วงก็ต้องฟื้นฟูกันตามเรื่อง ไม่งั้นจะยิ่งเซ็งวนลูป

ด้วยความที่ยังไม่อยากไปหาหมอ ขอจัดการตัดเองก่อน ปรึกษาเพื่อนที่นางเคยมีปัญหาผมร่วง นางก็แนะนำแชมพูสมูทอีมา บอกว่านางใช้เห็นผมตั้งแต่ขวดแรก เราก็เลยไปสอยตามมาซะเลย และเนื่องจากราคาค่อนข้างแรงกว่าแชมพูตั่งต่างที่เคยใช้ เลยถอยมาแค่แชมพูก่อน ถ้าเวิร์คจะไปถอยครีมนวดมาเพิ่ม ซึ่งสุดท้ายก็ได้ไปถอยครีมนวดมาเพิ่มจ้า

เริ่มต้นรีวิวเลยแล้วกัน

แชมพูที่เราใช้คือตัวนี้เลย Smooth E Purifying Anti Hair Loss Shampoo ขวดสีขาว แพคเกจแปลกตากว่าแชมพูทั่วไป เป็นแบบกดตรงหัวแล้วบีบแชมพูออกมา (ตามภาพเลยจ้า ส่วนตัวคิดว่าแอบกดลำบากนะเออ) ครีมนวดก็ขวดทรงเดียวกันเลย แต่เป็นสีเขียวอ่อน กดใช้แบบแชมพูเลย

เนื้อแชมพูกับครีมนวดคือข้นมากเวอร์จ้า เห็นเนื้อข้นๆ แบบนี้ นางบอกว่าไม่มีพาราเบน SLS ซิลิโคน แอลกอฮอล์และสี แถมเวลาสระผมก็ยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ สะอาดๆ ด้วยนะ

ส่วนคนที่กังวลเรื่องเนื้อครีมที่ข้นขนาดนี้ จะล้างสะอาดเหรอ บอกเลยจ้า ว่าสะอาดแน่นอน เพราะเราล้างหลายน้ำด้วย แต่อีกข้อที่น่าจะเอามายืนยันเรื่องความสะอาดได้ คือ ปกติถ้าแชมพูมันตกค้าง ล้างไม่สะอาดเนี่ย จะมีสิวที่ไรผม กับหลัง แต่ตั้งแต่ใช้สมูทอี 4-5 เดือนคือไม่มีปัญหาเรื่องสิวที่หลังเลย (ยกเว้นช่วงปจด.มา ฮอร์โมนพุ่งพล่าน ก็จะมีสิวตามปกติ)

มาในด้านของคุณสมบัติกันบ้าง

ก่อนที่จะซื้อก็เชื่อไปกว่า 70% แล้วล่ะว่า แชมพูสมูทอี นางดีจริง เพราะเพื่อนที่แนะนำให้ใช้ก็ชอบมากกกก มากแบบว่านางแนะนำให้คนรอบตัวใช้ประหนึ่งว่าตัวเองเป็นพรีเซนเตอร์ อีกข้อคือเราเสิร์ชรีวิวเกิน 80% ก็ว่าใช้แล้วโอเค ซึ่งพอใช้จริง ผลลัพธ์ที่ได้ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี และเราพอใจจ้า

อันนี้เป็นภาพ after หลังจากที่เราลองใช้มาได้สักระยะ คือ มีลูกผมขึ้นมานิดๆ ให้พอชื่นใจว่าฉันเจอแชมพูที่เหมาะกันหนังศีรษะเจอสักที

ปกติเราหวีผม คือจะมีผมร่วงติดหวีเยอะมาก เราเลยไม่ค่อยชอบหวีผม เพราะว่าแค่ตอนไดร์ผมแล้วเอามือสางๆ ผมก็ร่วงเยอะอยู่แล้ว แต่พอใช้แชมพูสมูทอี ก็คือผมร่วงน้อยลง เวลาไดร์ก็ร่วงปกติ (เคยลองเอาผมที่ร่วงตอนไดร์มานับประมาณ 2 อาทิตย์ เฉลี่ยแล้วตกวันละ 20-30 เส้น คืออยู่ในค่าเฉลี่ยแหละ ...ดูว่างเนอะ ฮ่าๆๆๆ)

ถ้าถามว่าจะใช้ต่อมั้ย ก็จะตอบว่าใช้ต่อ และอยากแนะนำให้คนที่ผมร่วงลองซื้อมาใช้ดู ทั้งนื้ทั้งนั้น อย่างที่เราบอกไปตั้งแต่ต้นว่าเราคิดว่าผมเราร่วงเพราะเครียด และตอนนี้เราเริ่มปลง+ปล่อยวาง จัดการอารมณ์และจัดการเคลียร์เรื่องเครียดๆ ในออฟฟิศไปได้บ้าง อันนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวด้วยรึเปล่า แต่เราคิดว่ามันก็ควบคู่กันไป เพราะแชมพูตัวนี้คือไม่ได้ช่วยแค่หยุดผมร่วง นางช่วยกระตุ้นให้ผมงอกใหม่ด้วยจ้าาาา

เอาล่ะเวิ่นเว้อมาทั้งกระทู้ ขอสรุปเนื้อๆ เน้นๆ ก่อนที่(เจ้าของ)กระทู้จะฟุ้งซ่านไปมากกว่านี้

แชมพูสมูทอีดียังไง

  • ช่วยลดผมร่วงจากความเครียดได้ดีมากๆ เราใช้แค่ 2-3 ครั้งก็รู้สึกว่าผมร่วงลดลง (ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสภาพหนังศีรษะและปัญหาของแต่ละคนด้วยน้า)
  • ลูกผมขึ้นใหม่ ชี้โด่ชี้เด่มาก เวลามัดผมดูหัวไม่ล้าน(มาก)แล้ว เย้!
  • ผมนุ่มและหอมกลิ่นสะอาดสดชื่น เวลาร้อนๆ เหงื่อออก หัวไม่เหม็นด้วยอะ

แต่... ขอถูกใจขนาดไหน มันก็ต้องมีจุดติบ้างแหละ

  • ขวดบีบค่อนข้างยาก เวลาที่หมด ก็กรอกน้ำเขย่าแบบขวดแชมพูทั่วไปไม่ได้ ต้องกรีดเอา หรือคว่ำขวด
  • ราคาแรงอยู่นะ ถ้าเทียบกับแชมพูทั่วไปที่เคยใช้ แต่นางเป็นแชมพูเวชสำอางธรรมชาติอะ ถ้าเทียบราคากับพวกแชมพูเฉพาะที่ช่วยเรื่องผมร่วง กะแชมพูเวชสำอางก็สูสีแหละ

และนี่ก็คือรีวิวแบบเวิ่นๆ ของสาวออฟฟิศ ที่อยากจะมาแนะนำแชมพูที่ใช้แล้วดีให้เพื่อนๆ ที่มีปัญหาเดียวกันได้ลองเก็บข้อมูลไว้ในใจกันดูจ้าาา อาจจะเวิ่นไปบ้าง(เพราะเป็นคนฟุ้งอะจ้า อย่าว่ากันนะ) แต่ตั้งใจเขียนมากน้าาา ขอบคุณที่อ่านจนจบถึงตรงนี้ เลิฟจ้า

 

 


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

17 พ.ค. 2562 เวลา 0:06 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

17 พ.ค. 2562 เวลา 0:18 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

17 พ.ค. 2562 เวลา 7:55 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

17 พ.ค. 2562 เวลา 9:03 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

17 พ.ค. 2562 เวลา 9:12 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

17 พ.ค. 2562 เวลา 9:31 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

17 พ.ค. 2562 เวลา 13:46 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย VICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand PartnerChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 สครับหนังศีรษะน่าใช้ ดีท็อกซ์ให้ผมสะอาด ลดสิ่งสกปรกตกค้างดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 12 - 18 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล