Bio Essence BN Top

ทำความรู้จักประเภทของการจัดฟัน ว่ามีกี่แบบ อะไรบ้าง

10 ก.พ. 2562  |  3855   8  

การจัดฟันมีกี่แบบทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจจัดฟันที่เชียงใหม่และเลือกคลินิกที่บริการดี

การจัดฟันมีหลายแบบมากนะ แต่ถ้าจะให้แบ่งประเภทหลัก ๆ ก็มี 2 แบบคือ ติดแน่นกับแบบถอดได้ใครที่ต้องการจะจัดฟัน เชียงใหม่ ลองมาอ่านข้อมูลของประเภทของการจัดฟันก่อนว่ามันมีอะไรบ้างแล้วแบบไหนถึงจะเหมาะกับเรา และเหตุผลที่จะต้องจัดฟันก็แปลว่าฟันมีปัญหาไม่ใช่จัดแฟชั่นเพื่อความสวยงาม แต่ถ้าใครจะจัดฟันนั้นถ้าฟันมีปัญหาค่อยจัดเพราะถ้าฟันดีอยู่แล้วคุณไปจัดแฟชั่นในคลินิกที่ไม่ได้คุณภาพเป็นไปได้ที่ฟันจะพังและคราวนี้แหละที่จะต้องเสียเงินเยอะกับการจัดฟันแบบจริง ๆ 

สำหรับคนที่กำลังเลือกว่าจะจัดฟันแบบไหนดี มาดูกันว่าประเภทของการจัดฟันมีกี่แบบกันนะ จัดฟันเราได้เสียเงินแน่นอน และสิ่งที่เราจะต้องอดทนกับมันคือรอเวลากว่าฟันจะเข้าที่เรียงตัวสวยต้องใช้เวลาหลายปีขึ้นอยู่กับสภาพฟันของแต่ละคนและประเภทในการจัดด้วย การจัดฟันมี 5 ประเภทดังนี้

1.การจัดฟันโลหะ (เหล็กจัดฟัน) 

คำว่าฟันเหล็กเด็กแนวทำให้คิดถึงการจัดฟันแบบโลหะเลย การจัดฟันวิธีนี้จะใช้โลหะ 3M Unitek MBT Braces เป็นเหล็กขนาดเล็ก ลูกค้าสามารถเลือกสียางบนเครื่องมือจัดฟันที่ชอบได้ ทำให้การจัดฟันมีความน่ารัก น่าสนใจ หรือจะเลือกสไตล์ที่มีความเป็นผู้ใหญ่ได้ และจัดแบบนี้ต้องพบแพทย์ทุก 4 – 6 สัปดาห์ เพื่อที่จะได้ดูเครื่องมือ สำหรับราคาก็ถูกกว่ารูปแบบอื่นด้วยนะ

 

2.การจัดฟันแบบเซรามิก

แบบนี้ตัวเครื่องมือจะเป็นแบบเซรามิก 3M Clarity Braces  หากจัดฟันแบบนี้จะคล้ายกับแบบแรกเพราะเครื่องมือเล็กเหมือนกัน สีเหมือนกับฟันเลยติดแน่นอยู่กับฟันเป็นเซรามิกใส เวลาจัดก็จะมีทั้งยางรัด ลวด ไปเคลือบอยู่บนฟันของเรา จัดแบบนี้มันโปร่งแสงมองไม่ค่อยเห็นใครที่อยากจัดฟันเหมือนไม่ได้จัด ไม่อยากให้ใครรู้ว่าจัดแบบนี้จะเหมาะมาก แต่ในเรื่องราคามันก็สูงสักหน่อย

 

3.การจัดฟันแบบดามอน (Damon)

จัดฟันแบบนี้ไม่ต้องมียางรัด ฟันเข้ารูปเร็ว ลดความเจ็บปวด ซึ่งเครื่องมือนี้จะใช้แบบ 3M Clarity SL เวลาที่จัดฟันดามอนนี่ทันตแพทย์สามารถเคลื่อนฟันได้สะดวกเร็ว เพราะจัดแบบนี้มันเคลื่อนง่าย เบามือจึงไม่เจ็บมากเมื่อเทียบกับการจัดฟันแบบ 1 กับ 2 แล้วแบบนี้จะดีกว่าหลายอย่าง ส่วนราคาก็อย่างว่าสูงกว่าสองแบบแรกแน่นอนยกเว้นแต่ว่าคลินิกไหนมีโปรโมชั่นดี ๆ ในแต่ละช่วงก็จะได้ราคาถูกลงหน่อย 

 

4.การจัดฟันแบบใส (Invisalign)

แบบนี้ได้รับความนิยมเหมือนกันจัดแบบใส Invisalign แบบนี้ไม่ต้องติดเครื่องมือในฟันเราเพราะมันจะเป็นเหมือนแผ่นอะไรสักอย่างที่ความใสมาก บางมาก และเป็นการจัดแบบสแกนฟันของแต่ละคน รวมถึงสแกนกระดูกทั้งหน้าเลยเพื่อให้ได้แบบฟันออกมาเป็นจริงมากสุดเป็นการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยจัดฟันโดยทันตแพทย์จะเป็นผู้สั่งงานให้คอมทำตามคำสั่งและจัดฟันให้กับลูกค้าใครอยากจะจัดฟัน เชียงใหม่ ก็ลองศึกษาข้อมูลดูจะช่วยให้ตัดสินใจได้แบบ Invisalign ก็มีทั้งแบบถอดได้และติดแน่นด้วย 

 

5.การใส่รีเทนเนอร์ 

เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่จะต้องทำหลังจากการจัดฟันในบางแบบ เป็นการใส่รีเทนเนอร์ ถ้าใครที่ใส่รีเทนเนอร์แล้วก็เป็นข่าวดีในการจัดฟันเพราะแปลว่าไม่นานแล้วฟันก็จะเริ่มเข้าที่เข้าทาง 

ถ้าใครที่อยากจะจัดฟัน เชียงใหม่ ราคาถูกหรือแบบผ่อนจ่าย แนะนำให้เลือกและทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทของการจัดฟันก่อน จากนั้นค่อยเลือกวิธีการจัดฟันให้เหมาะสมกับตัวเอง จ่ายไหว ไม่หนักภาระทางการเงินของตัวเอง เมื่อคุณมีความรู้ในเรื่องการจัดฟันคุณจะรู้ว่าตัวเองเหมาะกับแบบไหนถึงจะคุ้มค่าที่สุด

 


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

Thanks

10 ก.พ. 2562 เวลา 18:40 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thanks
10 ก.พ. 2562 เวลา 20:43 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

11 ก.พ. 2562 เวลา 8:44 น.
ความคิดเห็นที่ 4

Thanks

11 ก.พ. 2562 เวลา 9:05 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

11 ก.พ. 2562 เวลา 9:06 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ขอบคุณค่ะ

11 ก.พ. 2562 เวลา 9:07 น.
ความคิดเห็นที่ 7

ขอบคุณค่ะ

11 ก.พ. 2562 เวลา 10:44 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล