ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เลือกอย่างไร ให้ปลอดภัยและได้ผล

15 มิ.ย. 2561  |  751   3  

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์อาหารเสริม มีมากมายหลานแบนด์จนล้นตลาด เพราะ ไม่ว่าใครก็สามารถมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองได้ เพียงแค่จ่ายเงินและรอรับสินค้า มาทำโฆษณาก็ขายได้ การตลาดดีก็มีชัย ที่เห็นบ่อยๆคือ จ้างเน็ตไอดอลถ่ายรูปคู่กับผลิตภัณฑ์ คนขายได้กำไร แล้วผู้บริโภคได้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจริงหรือ? สิ่งที่กินเข้าไปปลอดภัยไหมเป็น อันตรายหรือเปล่า ไม่มีใครทราบได้เพราะทุกวันนี้ดูเลข อ.ย. อย่างเดียวไม่เพียงพอ

 

 

          ดังนั้นเราจะรู้ได้อย่างไร ว่าอะไรปลอดภัยควรกิน และไม่ควรกิน เขาดูจากอะไร วันนี้เราจะพามาดูวิธีการเลือกอาหารเสริมอย่างไร ให้ปลอดภัยและเห็นผล

          1. ต้องมีเลข อ.ย. กำกับ : ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ต้องผ่านการควบคุมจากสำนักงานคณะกรรมอาหารและยาเพื่อความปลอดภัย

          2. คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ : อาหารเสริมที่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับประมาณของวัตถุดิบ แต่อยู่ที่คุณภาพ ดังนั้นเราควรหาข้อมูลแหล่งผลิตของอาหารเสริมให้ดีก่อน

          3. ส่วนผสมคือหัวใจสำคัญ : อย่าหลงเชื่อโฆษณาของอาหารเสริมจนลืมใส่ใจส่วนผสม ลองหาข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ เพื่อให้มั่นใจก่อนเลือกซื้อ

          4. อย่าหลงเชื่อโฆษณาเกินจริง : ในยุคนี้สินค้าด้อยคุณภาพสามารถขายดีได้ด้วยการโฆษณาเกินจริง อย่าหลงเชื่อการรีวิว การถ่ายรูปคู่สินค้าจากคนดังมากเกินไป

          5. อาหารเสริมไม่ใช่อาหารหลัก : อาหารเสริมจะเสริมการทำงานของร่างกายให้ดีขึ้น ต้องอาศัยเวลาเพื่อให้เห็นผล อย่าหลงเชื่อสินค้าที่เห็นผลเร็วเกินไป

          อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถหยุดการโฆษณาชวนเชื่อบนโลกออนไลน์ได้ แต่ก็ยังมีหลายวิธีที่เราจะเลือกความปลอดภัยให้กับตัวเองได้ จำไว้ว่า ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ดี ควรเป็นอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ไม่ใช่อาหารเสริมทำร้ายสุขภาพ


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

เราก็กินอาหารเสริมอยู่ ตัวมารีน คิวเท็น ของแบลคมอร์สอ่ะค่ะ เรากินเพื่อช่วยเรื่องผิว ตัวนี้เราซื้อจากร้านขายยาในโลตัสค่ะ ร้านขายยาน่าจะเป็นตัวการันตีได้ว่าของต้องผ่านการตรวจสอบมาแล้วแน่ๆ ปลอดภัยหายห่วงค่ะ

17 มิ.ย. 2561 เวลา 23:34 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

5 ธ.ค. 2561 เวลา 9:34 น.
What's new
รีวิวกันแดดไฮบริด BSC Spot protect SUNSCREEN SPF50+ PA+++++ เผยผิวไบรท์ไม่กลัวแดด!หน้ำคล้ำแดดใช้อะไรดี? รวม 5 ครีมกันแดดพร้อมบำรุง ผิวหน้ากระจ่างใส ไม่มีหมอง!รีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ เว็บ *cosmenet เปิดรับสมัครสาว ๆ ร่วมทีมหลายตำแหน่งจ้าChompu AI น้องชมพูผู้ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องความงาม แค่ถามก็ตอบได้หมด!9 เรตินอลถูกและดี หน้าใส ไร้ริ้วรอยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท!ป้ายยา 12 สกินแคร์ Boots ถูกและดี จัดให้ครบ ทุกสเต็ปดูแลผิว!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 19 - 25 พ.ค. 67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล