Bio Essence BN Top

เปิดพิกัดเตรียมลูกสอบเข้าโรงเรียนสาธิต คาทอลิค EP ป.1

5 มี.ค. 2567  |  475   0  

ก่อนอื่นต้องทักทายคุณผู้อ่านกันก่อน หลายท่านคงรู้ว่าโบตั๋นเป็นคุณแม่ที่มีลูกอยู่ในวัยกำลังน่ารักและกำลังเรียนหนังสือ กระทู้นี้เลยจะแปลกแหวกแนวหน่อย เพราะคุณแม่จะมาเล่าประสบการณ์ “ติวสอบเข้าโรงเรียนดัง” ของกิ่งกิ๊ง เพราะเป็นช่วงปิดเทอมใหญ่ที่บางบ้านกำลังขยับขยายเตรียมลูกย้ายโรงเรียนกัน



แน่นอนว่าถ้าบ้านไหนไม่ใช่แนวส่งลูกเรียนอินเตอร์ฯ ไปเลย โรงเรียนดังๆ ดีๆ ที่ใครๆ ก็อยากให้ลูกได้เข้าเรียนก็คงหนีไม่พ้นโรงเรียนในเครือสาธิต และโรงเรียนคาทอลิคเก่าแก่ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเมื่อเทียบจำนวนเก้าอี้กับจำนวนเด็กที่อยากเข้าแล้ว มันยากมากเลยที่ลูกเราจะสอบเข้าได้โดยไม่ผ่านการติวเข้มจากสถาบันกวดวิชาที่ชำนาญและมีประสบการณ์ (เว้นแต่ว่าเด็กคนนั้นจะฉลาดมากๆ มาแต่เกิด อันนั้นคือข้อยกเว้นแบบ 1 ใน แสน)



และแน่นอนว่ากิ่งกิ๊งเองก็ต้องเข้าสู่วงการกวดวิชา ซึ่งคุณแม่ก็เสาะหา และสอบถามจากเพื่อนๆ ผู้ปกครองที่เคยมีประสบการณ์จนท้ายที่สุด ตัดสินใจส่งน้องไปเรียนที่สถาบัน Smartkids ซึ่งตอนนี้มี 3 สาขาสำหรับเรียน onsite คือ ที่วัชรพล สายไหมและประเวศ



สิ่งที่ทำให้คุณแม่ตัดสินใจให้น้องเรียนที่นี่คือ ครูเอ้ที่สมาร์ทคิดส์ มีประสบการณ์กว่า 10 ปี และเป็นสถาบันที่ไม่เน้นเปิดคอร์สแบบเอาคุ้ม แต่ใส่ใจที่คุณภาพในการเรียนการสอนเป็นหลัก คือ เปิดรับนักเรียนกลุ่มเล็กๆ เพื่อที่คุณครูจะได้ดูแลทั่วถึงอย่างใส่ใจและใกล้ชิดกับนักเรียนทุกคน ซึ่งคุณแม่มองว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก เพราะการที่เด็กสงสัย ไม่เข้าใจแล้วมีครูคอยให้คำตอบอย่างเต็มที่ คุณแม่เชื่อว่าลูกจะไปได้เร็วกว่า และยิ่งกิ่งกิ๊งเป็นเด็กที่ค่อนข้างต้องการความใส่ใจมากด้วย คุณแม่เลยคิดว่าที่นี่แหละเหมาะกับลูกเรา



ที่นี่สอนอะไรบ้าง?

ด้วยความที่คุณแม่เองรวมถึงพ่อแม่ที่มีลูกคนแรก ก็คงไม่รู้หรอกว่าในข้อสอบของเด็กประถม 1 จะมีอะไรบ้าง ลำพังถ้าให้ติวลูกเองที่บ้าน แค่คิดว่าต้องติวอะไรลูกบ้างก็ปวดหัวแล้วค่ะ 555+ แต่ครูเอ้เค้าทำมานานข้อมูลแน่นและมีการอัพเดทตลอด คุณแม่ไปคุยครั้งแรกก็ถามซะเยอะเลยค่ะ ก็ได้ความว่าที่นี่เป็นหลักสูตรพัฒนาอัจฉริยภาพเด็กรอบด้าน อาทิ การฟัง เชาวน์ปัญญา ความรู้รอบตัว เป็นการติวจิตวิทยาเชิงบวก หากจะให้แยกเป็นหัวข้อให้อ่านกันง่ายๆ ก็จะมี ดังนี้ค่ะ

 -ฝึกฝนทำแบบฝึกหัดพัฒนาเชาว์ปัญญา

 -ทักษะชีวิต เรื่องเล่า จับใจความ

 -เทคนิคการจดจำ สังเกต คิดแก้ปัญหาแบบมีกระบวนการ

 -พัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กประสานสายตา

 -วิชาการ ไทย คณิตศาสตร์

 -ตะลุยแนวข้อสอบเนื้อๆเน้นๆ

-ตะลุยโจทย์แนวข้อสอบสาธิต

ก็คือ ครบทุกมิติที่ลูกเราจำเป็นต้องใช้ในการสอบครั้งนี้ จากที่พากิ่งกิ๊งเรียนที่นี่มา ทั้งในแง่เนื้อหา ครูผู้สอน สถานที่ คุณแม่ชอบที่นี่มาก และแน่นอนค่ะ กิ่งกิ๊งได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่คุณแม่เล็งไว้สมใจ มันคุ้มค่ามากที่ลูกทุ่มเทแรงกาย แรงใจ และเราพ่อแม่ก็เช่นกันที่อาจต้องยอมจ่ายก่อน แต่พอลูกสอบได้ เราสามีภรรยาคือคุยกันเลยว่า “โชคดีที่เราเลือกถูก”



ความหนักอกหนักใจของบ้านเราผ่านพ้นไปแล้วค่ะ แต่การที่เกิดกระทู้นี้ขึ้นก็เพื่อเป็นการบอกต่อสถาบันติวสอบ ป.1ที่ดีแห่งหนึ่งให้คุณพ่อคุณแม่ไว้เป็นทางเลือกนะคะ



ตอนนี้ครูเอ้เปิดให้จองคอร์สเรียนออนไซท์สำหรับรอบสอบปี 68 แล้วน้า อย่างที่บอกเค้ารับกลุ่มเล็ก ฉะนั้น เต็มเร็วเพราะรับจำนวนจำกัดค่ะ เดี๋ยวคุณแม่ทิ้งคอนแทคของสถาบัน Smartkids ไว้ให้ บ้านไหนกำลังเตรียมความพร้อมลูกสอบเข้าสาธิตจุฬา

สาธิตเกษตร สาธิตรามคำแหง สาธิตอื่นๆ หรือโรงเรียนคาทอลิค ระดับ EP ป.1 ลองติดต่อไปที่สมาร์ทคิดส์ดูนะคะ

LINE ID: SMARTKIDS3247

โทร: 082-3409555



#ติวสอบป1 #สมาร์ทคิดส์ #สาธิตจุฬา #สาธิตเกษตร #สาธิตรามคำแหง #สาธิตนวัตกรรม #สาธิตมศว #กิ่งกิ๊งช็อบชอบ #กิจกรรมสำหรับเด็ก #ของใช้แม่และเด็ก #khunbotanreview #รีวิว #review




What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล