รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

ญาติชอบยุให้แม่ลูกแตกคอกันมากกว่าเดิมเวลามีปัญหา

16 ก.ย. 2564  |  1006   10  
วันนี้เราทะเลาะกับแม่ แบบเถียงกันไปกันมามากกว่าทะเลาะกันรุนแรง แต่แม่เราฉุนที่เราพูดมากเลย เรื่องมีอยู่ว่าแม่ต้องการเอาเงินที่ฝากกับเรา 2แสนบาทคืนไปยังบัญชีของแม่ เพราะแม่อ้างว่ากลัวเงินในบัญชีเราเยอะเกินไป เราซึ่งสงสัยตั้งแต่เมื่อวานที่แม่คุยกับญาติเรา เราไม่ได้ฟังที่แม่คุยทั้งหมดหรอก ไม่ได้ตั้งใจฟังด้วยซำ้ แต่ได้ยินแม่พูดว่า เรารู้รหัสต่างๆทั้งมือถือทั้งรหัสธนาคารของแม่หมดแหละ เราเดาว่าญาติน่าจะถามหรือพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วแม่เราบอกว่าไม่มีปัญหาอะไรหรอก ไม่ต้องห่วง แล้วพอแม่เราต้องการให้เราไปพูดกับญาติ เเม่ก็เรียกเราไปคุยกับญาติๆ แล้วแม่ก็พูดบอกญาติเราว่าจะเปิดลำโพงเเล้วนะ ซึ่งปกติเวลาแม่จะให้เราคุยกับใครบนโทรศัพท์แม่จะไม่เคยบอกล่วงหน้าว่าจะเปิดลำโพงแล้วนะ แต่ก็คือคนปลายสายก็จะรู้ว่าเรากับแม่เราจะเปิดลำโพงคุยกันในกรณีถ้ามีเราอยู่ด้วย นั้นเป็นสาเหตุที่เราตงิดใจเรื่องญาติเรากับแม่เราไปเมื่อวานนี้ ก่อนหน้านี้แม่เราจะโอนเงินกลับไทยโดยผ่านญาติเราอีกคนนึง ญาติเราคนที่คุยกับแม่เราในโทรศัพท์ก็บอกว่าไม่ไว้ใจญาติคนนั้น เราเลยแอบคิดว่าตอนนี้นี่ญาติเรากำลังพยายามบอกให้แม่ไม่ไว้ใจลูกตัวเองอีกหรอ เราถามแม่ว่าญาติเราพูดอะไร แม่เราก็ไม่ยอมบอกอะไร

มาวันนี้แม่เราก็บอกว่าให้เราโอนเงิน 2 แสนบาทกลับบัญชีแม่ เรารู้สึกหงุดหงิดปนน้อยใจแม่ เพราะเราคิดว่าแม่ไม่ไว้ใจเราเราเลยพูดว่านี่แม่ไม่ไว้ใจAหรอ ทำไมหรอใครมาพูดอะไรกับแม่อีก นี่แม่ไม่ไว้ใจลูกตัวเองหรอ แล้วแม่เราก็อ้างเหตุผลต่างๆนาๆแบบพูดปกติ ไม่ได้ขึ้นเสียงใส่เรา

ผ่านไปสักพัก แม่เราลงมาข้างล่างแม่ก็ถามอีกว่าเราโอนเงินกลับไปบัญชีแม่รึยัง เราเลยพูดไปว่าทีแม่ติดเงินAแม่ยังไม่เห็นคิดจะใช้หนี้เร็วเท่านี้เลยอ่ะ แม่ก็พูดกลับมาว่า อย่าทำเป็นเฉย เราก็เงียบ ก็ไม่มีอะไร

คราวนี้ด้วยความที่เราอยากรู้เหตุผลที่แม่ต้องการให้เราโอนเงินกลับ เพราะเรารู้สึกแปลกจริงๆ เซ้นส์เรามันบอกเเบบนั้นว่าแม่มีความลับกับเรา เหมือนมีคนยุให้แม่เราบอกให้เราโอนเงินกลับบัญชีแม่ ซึ่งเราเดาว่าเป็นญาติเรา เราเลยแกล้งถามว่า นี่แม่เลี้ยงผู้ชายไว้หรอ แม่เลี้ยงต้อยไว้หรอ ถ้าAโอนเงินกลับแม่อย่าเอาเงินไปให้ใครนะAพูดจริงๆ ตอนแรกแม่ก็ยิ้มๆขำ พอเราถามซำ้ ไม่เกิน 3 รอบแม่เริ่มโมโหและฉุนกับสิ่งที่เราพูดจริงๆ คราวนี้แม่ก็เริ่มอัดเสียงเราไปให้ญาติเราฟัง เวลาแม่ไม่พอใจอะไรก็จะชอบอัดเสียงเราแบบนี้ไปให้ญาติฟัง แล้วแม่ก็โทรไปปรับทุกข์เรื่องที่แม่ไม่พอใจที่เราถามว่าแม่เอาเงินไปให้ผู้ชายที่ไหนรึเปล่า

เราได้ยินแม่พูดว่า”ช่ายยยกรรม” กับญาติเรา แล้วเราก็เดินไปที่อื่นเลย เพราะเรารู้สึกไม่ดี มันทำให้เราอดคิดลบไม่ได้

พอแม่เราพูดโทรศัพท์เสร็จ เราต้องเดินผ่านแม่ แม่เริ่มโมโหเรา เเช่งเรา บอกเย้ยเราว่าแล้วเราล่ะหาผู้ชายได้รึยัง แบบเราไม่มีปัญญาหาผู้ชาย เมื่อไหร่จะมีผู้ชายสักทีจะได้ออกไปจากบ้านนี้สักที แล้วแม่เราก็บอกว่าญาติเราบอกว่าคนอย่างเราเห็นแววเเล้วไม่มีอนาคตหรอก ไม่ได้เรื่อง ไปสิทุกคนรอคุยกับอยู่ โทรไปสิ มีแต่คนเขาว่าบ้า เป็นโรคซึมเศร้าทำไมไม่ผูกคอตายไปสักทีวะ แล้วแม่ก็เเช่งให้เราตาย แช่งให้เราไม่เจริญไม่ได้ดีเราเลยย้อนกับไปด้วยอารมณ์เรารู้สึกอ่อนไหวกับคำว่าบ้ามากเราย้อนแม่ไปว่างั้นแม่กับญาติก็บ้าเหมือนกันหมดนั้นแหละในเมื่อเราคุยกันรู้เรื่อง หลายครั้งแม่เราชอบเอาปมซึมเศร้ามาพูดให้เรารู้สึกแย่ ว่าเราบ้า ว่าเราอีโรคจิตอะไรแบบนี้ พอเราเย็นลงเราก็พูดโทนปกติว่าเราไม่ได้กล่าวหา เราอยากรู้ก็แค่ถามเฉยๆ แล้วก็พยายามอธิบายแบบที่พิมพ์ต่อไปนี้กับแม่ “เหมือนเวลาAแนะนำอะไรแม่ แม่มักไม่เชื่อ หนำซ้ำยังชอบมองว่าAว่าแม่โง่ แต่เวลาคนอื่นบอกอะไรแม่ แม่กลับตั้งใจฟังโดยไม่ขัดฟึดฟัดขึงขังแล้วทำตาม แต่ลูกตัวเองบอกอะไรไป แม่มองว่าAว่าแม่โง่”

“หรือเวลาของหายAแค่ถามแม่ว่าเห็นของAไหม Aไม่ได้กล่าวหาว่าแม่เอาไปไว้ที่อื่น หรือเป็นเพราะแม่Aเลยหาของไม่เจอ แต่แม่มองว่าAกำลังกล่าวหา หรือไปโทษแม่ว่าทำของAหาย ทั้งๆที่Aแค่ถามเผื่อว่าแม่จะเห็นผ่านตา”เราพูดเเบบนี้แล้วแม่ก็เดินหนีเราไปเลย อ่อก่อนที่แม่เดินหนีไป แม่พูดว่า ป้าอ่ะ(พี่สาวพ่อ ซึ่งพ่อแท้ๆเราเสียไปตั้งแต่เรายังเป็นทารก) ถ้าป้ารักเขาก็เอามีไปเลี้ยงตั้งแต่เล็กแล้ว เขาก็ดีแต่พูดไปงั้นแหละ ทำไมเขาไม่เอาไปอยู่ด้วยหล่ะ เขาก็เอาแต่ลูกเขาป้าอ่ะ คือเรารู้สึกป้าเราฝั่งพ่อเขามีเหตุผลกว่าป้าฝั่งแม่เยอะ เวลาแม่ไปปรับทุกข์กับญาติๆฝั่งแม่ เหมือนญาติฝั่งแม่พยายามให้ความสัมพันธ์แม่กับเราแย่ลง ซึ่งมันไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย แล้วแม่ก็พูดต่อว่ารู้ไหมว่าป้าฝั่งพ่อพูดถึงยังไง เขาดูจากสภาพตอนที่กลับไทยแล้วเขาพูดกับกูยังไง อย่าให้กูพูด เราอยากรู้เลยถามแม่ว่าพี่สาวพ่อแท้ๆพูดว่าอะไร แม่ไม่ยอมตอบ แล้วเดินหนีเราไป สรุปไม่มีญาติคนไหน ฝ่ายไหนคิดดีกับเราเลย ไม่มีใครจริงใจกับเราเลยหรอ

เรารู้รู้สึกว่าแม่คิดลบกับเรามาก เราก็เป็นคนลบๆแบบแม่เหมือนกัน

การที่เราแกล้งถามแม่อ้อมๆก็เพราะว่าเราเคยเห็นแม่คุยกับแฟนเก่าของแม่ มีอยู่พักนึงหลายปีก่อนแม่พูดถึงผู้ชายคนนี้บ่อยมาก บ่อยจนเราเริ่มไม่ชอบ งงว่าแม่ต้องการให้เรารู้สึกยังไงกับลุงคนนี้หรอ ผ่านไปหลายปีแม่ก็ยังติดต่อกับลุงคนนี้อยู่ แถมลุงคนนี้ก็มีภรรยาแล้ว แม่เราตอนนี้ก็อยู่กับพ่อเลี้ยง คือเราแอบตงิดใจว่าแม่เราแอบบคุยกับชู้ เพราะมีอยู่ครั้งนึงเราเคยเห็นแม่ส่งข้อความว่า “คิดถึงจังที่รัก วันนี้น้องเหนื่อยจังเลยพี่”แบบนี้กับลุงคนนี้ เรารู้สึกขยะแขยงมาก รับไม่ได้บอกตรงๆ แต่เราต้องแกล้งทำเป็นไม่เห็น เพราะนี่มันเรื่องส่วนตัวของแม่ แต่เรามองว่ามันไม่ถูกถ้าจะมีชู้ต่างฝ่ายต่างมีครอบครัว ทำไมไม่ทำอะไรให้ถูกต้องก่อน เราไม่รู้ว่าจะเตือนแม่เรายังไง เราเก็บเรื่องนี้ไว้คนเดียวมานานหลายปี อย่างต่ำ2ปีได้ค่ะ จนวันนี้เราได้มีโอกาสเห็นพิรุธแม่เราอีกละ คือแม่เราเข้าไปลบข้อความแม่กับลุงคนนี้ออกเพราะคิดว่าเราจะเข้าไปดู ตอนเเรกเราไม่ได้คิดอะไร จนเรากดปุ่มโฮมจะเคลียร์แอพออกเลยทำให้เราเห็นหน้าแชทของผู้ชายคนนี้ นี่คือสาเหตุที่เราแกล้งถามว่า แม่จะเอาเงินไปให้ผู้ชายที่ไหนรึเปล่า แม่เลี้ยงต้อยไว้หรอ จนเกิดปากเสียงกับแม่เราจนได้

จริงๆเราอยากรู้ด้วยแหละว่าแม่เราคิดอะไรอยู่ และที่สำคัญเราอยากให้แม่เลิกคุยกับผู้ชายคนนนี้สักที เรามองว่าผู้ชายคนนี้ไม่จริงใจกับแม่มาก เพราะตอนนี้แม่เราทำงานได้ มีเงินเก็บ แต่ผู้ชายคนนี้ไม่ได้ทำงานมานานแล้ว เพราะเขาเกษียณนานเเล้วเงินลุงก็คงร่อยหรอขึ้นทุกวัน แต่เรามองว่าแม่ยังหลงและซาบซึ้งกับความรักในวันวานอยู่ เลยโหยหาและอยากกลับไปครองรักกับลุงคนนี้ เพราะลุงคนนี้มีแต่คำพูดหวานๆอบอุ่นๆให้กับแม่ ซึ่งลุงคนนี้ก็เล่นด้วย เพียงแต่ไม่ได้มีโอกาสได้เจอกันเพราะอยู่ไกลกัน แม่ยังเคยบอกเราว่าจะไปซื้อที่แถวที่เคยอยู่กับผู้ชายคนนี้สมัยก่อนด้วย แค่ตอนที่แม่เล่าเราไม่รู้ว่าแม่เคยอยู่กินกับผู้ชายคนนั้นที่นั่นก่อนที่จะเจอกับพ่อแท้ๆของเรา นีกว่าแม่ชอบจังหวัดนั้นเป็นพิเศษเฉยๆ แต่ท้ายที่สุดผู้ชายคนนั้นก็ไม่ได้เลือกแม่เรา แต่ไปแต่งงานกับภรรยาคนปัจจุบันแทนเพราะญาติเขาไม่ชอบแม่เรา ลุงอ้างว่าถูกบังคับให้แต่งงานกับภรรยาปัจจุบันจนแม่เรามาเจอพ่อแท้ๆของเราแล้วเกิดเรา เรามองว่าผู้ชายคนนี้หวังเกาะแม่กินในยามแก่มากกว่า ผู้ชายคนนี้เห็นแก่ตัว ไม่ได้รักแม่เราจริง และกำลังหักหลังภรรยาตัวเอง เช่นเดียวกับแม่เราที่กำลังหักหลังพ่อเลี้ยงของเราอยู่ และเรามองว่าแม่เรากำลังเปรี่ยวใจอยากมีผู้ชายอบอุ่นไว้เคียงใจ เพราะความสัมพันธ์แม่กับพ่อเลี้ยงเราก็ไม่ได้หวานชื่น ราบรื่นเท่าไหร่นัก เราไม่รู้จริงๆว่าแม่เรา หรือผู้ใหญ่เขาคิดอะไรกันอยู่

นั่นแหละ 1. เรารู้สึกว่าญาติเราชอบเสี้ยม โดยขาดความแยกแยะ และความเข้าใจเหตุผลของอีกฝ่ายมาก บวกกับรู้สึกว่าญาติเราไม่จริงใจมาก แต่พอพูดกับเรานี่คนละเเบบเลย ก่อนหน้านี้เราเถียงแม่ว่าเราจะไม่ตามล้างจานถ้าน้องกับพ่อเลี้ยงไม่ล้างจานของตัวเองในกรณีที่เราล้างจานเก็บจานไปหมดแล้วรอบเย็น แต่ถ้าเรากำลังล้างจานอยู่แล้วพวกเขากินเสร็จพอดี กินข้าวเวลาใกล้กันเราก็ล้างให้ได้ นอกจากเรากับแม่ก็ไม่มีใครล้างจานเลย กินเเล้วก็เอาแช่ไว้ในกะละมัง กลายเป็นว่าแม่และทุกคนคาดหวังให้เราตามเก็บตามล้างจาน ทั้งๆที่แม่ควรใช้ลูกๆสลับกัน ไม่ใช่ใช้แต่เราคนเดียว แล้วน้องเราก็ไม่ใช่เด็กทารกที่จะทำอะไรไม่ได้ (แม่ต้องคอยบอกให้น้องล้างจานหรือทำงานบ้านต่างๆ ไม่งั้นน้องเราก็จะไม่ทำ ส่วนมากก็ทำหูทวนลมไม่ทำตามที่แม่สั่ง เช่นบางครั้งแม่บอกให้น้องล้างจานของน้องและจานของพ่อน้องด้วย เพราะ2คนนี้กินข้าวหลังจากเรากับแม่ล้างจานเสร็จไปแล้ว แต่น้องทำหูทวนลมล้างแต่ของตัวเองทุกครั้ง ของพ่อตัวเองก็ไม่ล้างให้ ไม่ล้างจานให้ใครเลยดีกว่า มากสุดแม่ทำได้แค่ด่าน้องเรา ถ้าเป็นเราบางทีเราอาจโดนแม่ทำร้ายร่างกายไปด้วยโดนด่าไปด้วยด้วยซ้ำ ยิ่งถ้าเราเถียงแม่ด้วยเหตุผลของเรา) แม่โมโหเราที่พูดแบบนี้แล้วเอารองเท้ามาตบหน้าเรา แล้วก็โทรไปปรับทุกข์กับญาติตามเคย วันนั้นพอแม่คุยโทรศัพท์เสร็จ แม่ก็มาบอกว่า ไม่มีใครเขาเอาหรอก มีแต่คนบอกว่าอย่ากลับไป ไปบ้านเขาก็ไม่ต้อนรับ เวลาไปบ้านอย่าไปบ้านนั้นนะ ญาติเราคนนั้นแนะนำให้แม่ไล่เราไปอยู่ที่อื่น ซึ่งแม่เป็นคนบอกเราเองว่า xxยังบอกให้ออกไปหาที่อยู่เองนี่ไม่ใช่บ้าน

2. เรื่องแม่แอบแชทหวานกับแฟนเก่านานหลายปี ทั้งที่แม่กับผู้ชายคนนั้นต่างมีครอบครัวอยู่แล้ว เราอยากรู้เลยแกล้งโยงสองเรื่องรวมกันถามแม่ว่าจะเอาเงินไปเลี้ยงผู้ชายหรอ เพราะเรารู้สีกว่าแม่โดนญาติยุให้ไม่ไว้ใจเราทั้งๆที่เราเป็นลูก แม่ก็คล้อยตามญาติ บอกให้เราโอนเงินกลับบัญชีแม่ เลยเป็นเรื่อง เรื่องก็ประมาณนี้แหละค่ะทุกคน

ถ้าเป็นคุณ จะทำยังไงกับญาติๆ กับแม่ และกับเรื่องผู้ชายคนนี้ของแม่ดีคะ ที่สำคัญจะจัดการกับตัวเองและความรู้สึกของตัวเองอย่างไรคะ 2


10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณมากค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 0:03 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 1:06 น.
ความคิดเห็นที่ 3
สู้ๆนะคะ บางที่คนอยู่ด้วยกันก็มีกระทบกระทั่งกันบ้าง ก็เลยมักจะเอาเรื่องข้างในไปเล่าให้คนข้างนอกฟัง พอคนข้างนอกฟังแล้วเข้าข้าง ก็จะเข้าใจไปว่าเค้าหวังดี เพราะงั้นแนะนำว่าให้ดูอยู่ห่างๆก็พอค่ะ ยิ่งเตือนยิ่งพูดอะไรไปก็คงจะทะเลาะกันเปล่าๆ เลี่ยงการปะทะได้ก็เลี่ยงเนอะ ยังไง แม่ลูกก็ยังเป็นแม่ลูกวันยังค่ำค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 4:33 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 8:51 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ลูกดูแลบัญชีให้แม่ เป็นเรื่องปกติ แม่เราก็ให้ลูก
เรื่องนี้มันละเอียดอ่อนมาก
17 ก.ย. 2564 เวลา 10:01 น.
ความคิดเห็นที่ 6
เป็นกำลังใจให้น้าา
17 ก.ย. 2564 เวลา 10:13 น.
ความคิดเห็นที่ 7
แอดเป็นกำลังใจให้อีกแรงนะคะ 
21 ก.ย. 2564 เวลา 13:48 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ถ้าออกมาอยู่เองได้อยากให้ออกมาอยู่ด้วยตัวเองก่อนนะคะ เพราะคิดว่าปัญหานี้น่าจะเป็นปัญหาหลักจนทำให้เป็นโรคด้วยใช่รึเปล่า
ลองหาเพื่อนที่ไว้ใจและพอจะเข้าใจไปอยู่กับเค้าก่อนสักพักนะคะ ปิิดการรับรู้จากฝั่งนั้นไปก่อน แล้วก็หาหมอ ทานยา ให้สภาพจิตใจดีขึ้นกว่านี้ค่อยกลับไปคุยกับคุณแม่ใหม่นะ
21 ก.ย. 2564 เวลา 13:54 น.
ความคิดเห็นที่ 9
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
12 ต.ค. 2564 เวลา 15:45 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล