รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

Must have item ของดีที่นักศึกษายุคนี้ต้องมี !!

8 เม.ย. 2564  |  356   8  


สวัสดีค่ะทุกคน กระทู้นี้จะต่างจากกระทู้ก่อนๆ นิดนึง เพราะจะมาบอกต่อสิ่งดีๆ ที่มาจากประสบการณ์ของเราเอง ขอบอกก่อนว่านี่ไม่ใช่การรีวิวสกินแคร์ใดๆ นะคะ 5555555 แต่เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลย เข้าเรื่องกันละนะโบว์เชื่อว่าเพื่อนๆ ที่เป็นนักศึกษาอย่างโบว์ก็คงมีฟีลคล้ายๆ กันคือ ฝันอยากมีบัตรเครดิตเอาไว้ใช้สักใบ ก็มันสะดวก มันได้ส่วนลด ได้สิทธิประโยชน์นั่นนี่ แถมยังได้สะสมแต้มทุกครั้งที่ใช้ด้วยอ่ะนะ และถ้าจะมีสักใบก็ต้องเลือกบัตรที่ตอบโจทย์ชีวิตวัยรุ่นอย่างเราจริงๆ และก็คุ้มค่าสุดๆ สมัครก็ต้องสะดวก ง่ายด้วย ทีนี้เรายังเรียนอยู่ ยังไม่มีรายได้ประจำ เอกสารสลิปเงินเดือนอะไรก็ไม่มีเนอะ มันจะมีแค่บางบัตรเท่านั้นที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาอย่างเราสมัครได้ ซึ่งโบว์ก็ศึกษาอยู่นานเลยกว่าจะเจอบัตรที่ถูกใจที่สุด


ขอบอกกก่อนเลยว่า..

ไลฟ์สไตล์ โบว์เป็นคนที่ช้อปปิ้งออนไลน์บ่อยมากกกก คือซื้อเก่ง เห็นอะไรลดราคานี่ไม่ได้เลย ฉะนั้นก็เลยคิดว่าถ้าทุกครั้งที่ช้อปแล้วเราได้อะไรคืนกลับมาก็น่าจะดีเนอะ อย่างจ่ายด้วยบัตรเครดิตเนี่ยทุกๆการใช้จ่าย 25 บาทเราจะได้ 1 คะแนน เอาไว้ใช้แลกเป็นส่วนลด เครดิตเงินคืนได้ ก็ถือเป็นการช่วยประหยัดเงินค่าช้อปปิ้งได้มากอยู่นาจา




หลังจากศึกษาหาข้อมูลก็เจอบัตรเครดิตที่คิดว่าเหมาะกับเราด้วยประการทั้งปวงนั่นก็คือ บัตรเครดิตนักศึกษาธนาคารกรุงศรี โดยหลักๆ เราเอาไว้ใช้ซื้อของออนไลน์ ซื้อของเซลล์จากเว็บต่างประเทศ J อย่างที่บอกเวลาใช้บัตรจ่ายเค้าก็ชอบมีโปรโมชั่น เช่น ได้ Cash back เงินคืน ได้ส่วนลดจากร้านค้าที่ร่วมรายการต่างๆ นอกเหนือจากการสะสมแต้มที่เล่าไปแล้ว และที่สำคัญที่เราปลื้มมากคือ การผ่อนสินค้า 0% นานสูงสุด 10 เดือน ได้หลายร้านเลย คือมันดีมากนะ เช่น เวลาเราจะซื้อ gadget อย่าง AirPods หรือกล้องงี้เราไม่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหญ่ซื้อทีเดียว หรือรูดบัตรจ่ายทั้งก้อน แต่เราสามารถผ่อนได้แบบไม่เสียดอกเบี้ย แล้วเก็บเงินก้อนไปทำอะไรอย่างอื่นก่อนดีกว่าเนอะ เช่นเอาเงินไปฝากบัญชีออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง หรือซื้อกองทุนรวมให้เงินมันงอกเงยดีกว่า หรือมะว่าจริงๆ แล้วการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมันคุ้มกว่าการจ่ายด้วยเงินสดเยอะเลย เพราะใช้เงินสดนี่ไม่ได้อะไรคืนมาเลยนะ…



วิธีสมัคร

ส่วนวิธีสมัครบัตรเครดิตนักศึกษาก็ง่ายและสะดวก จะสมัครทางออนไลนน์ก็ได้หรือจะไปที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขาที่เราสะดวกเลยก็ได้ แต่เราเลือกไปที่สาขาเลยดีกว่าจะได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับพี่ๆพนักงานด้วย โดยคุณสมบัติคือ อายุ 20-25 ปี ต้องยังเป็นนักศึกษาอยู่ มีบัตรนักศึกษาที่ยังไม่หมดอายุและมีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ธนาคารกรุงศรี เพื่อใช้เป็นเงินฝากค้ำประกันวงเงินในบัตรเครดิต ทั้งนี้วงเงินในบัตรเครดิตก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่เราฝากในบัญชีออมทรัพย์เพื่อไว้ค้ำประกันนั่นเอง ขั้นต่ำ 10,000 บาท สูงสุด 40,000 บาท ซึ่งเงินที่เราฝากไว้ค้ำประกันเราก็จะได้ดอกเบี้ยปกติด้วยน้า ถ้าใครยังไม่มีบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ธนาคารกรุงศรีก็ไปเปิดบัญชีใหม่ในวันที่สมัครบัตรเครดิตเลยก็ได้จ้า อ่ออย่าลืมเอาบัตรประชาชนไปด้วยนะ

. . .

แล้วรู้ไหมว่า บัตรเครดิตนักศึกษาเนี่ย นอกจากจะสะดวกในการใช้จ่ายแล้ว ยังช่วยสร้างเครดิตทางการเงินให้เราตั้งแต่ยังเรียนอยู่เลยนะ ถ้าเราใช้บัตรแบบมีวินัย จ่ายคืนเต็มจำนวนตรงเวลา ไม่เป็นหนี้ พอเราเรียนจบอยากทำธุรกรรมอะไรๆ กับธนาคาร เช่น อยากกู้ซื้อรถ ซื้อคอนโด มันก็จะทำให้เรามีเครดิตมากกว่าคนอื่น แต่ก็อย่างที่บอกมันขึ้นอยู่กับวินัยการใช้จ่ายของเราล่ะ จะใช้บัตรเครดิตทั้งทีต้องใช้ให้เป็น ใช้อย่างฉลาดนะจ๊ะ ส่วนตัวเราไม่เคยเสียดอกเบี้ยเลยนะ เพราะจ่ายคืนครบตามจำนวน ภายในเวลาที่กำหนดตลอดๆ




เอาล่ะพอยื่นเอกสารที่สาขาครบแล้วก็รอไม่นานประมาณไม่เกิน 10 วันทำการ แท๊น แท๊นนนน และแล้วก็ได้บัตรมาเป็นของตัวเองส่งมาถึงบ้านเลย พร้อมรายละเอียดเงื่อนไขการใช้บัตรต่างๆ จุดนี้อย่าลืมอ่านให้เข้าใจก่อนใช้งานนะจ๊ะ


อ้อ แล้วตอนที่ไปสมัครอ่ะพี่เค้าบอกว่า พอเราเรียนจบแล้วได้เงินเดือนเดือนแรก ให้เอาสลิปเงินเดือนไปแจ้งธนาคารเพื่อขอปรับสถานะจากบัตรเครดิตนักศึกษาเป็นบัตรเครดิตปกติได้เลย เราจะได้รับการปรับวงเงินและที่สำคัญเราก็จะได้เงินฝากค้ำประกันที่เราฝากไว้ตั้งแต่ตอนแรกคืนกลับมาพร้อมดอกเบี้ยด้วย


ความคิดเห็นส่วนตัว

สรุปจากความคิดเรานะ บัตรเครดิตเนี่ยจริงๆ มีไว้ใช้สักใบก็ดีนะ มีข้อดีมากกว่าเสีย ทั้งไว้ใช้ยามฉุกเฉินไม่ต้องพกเงินสดเยอะๆให้อันตรายเหมาะกับยุค Cashless แบบตอนนี้สุดๆ แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับการใช้จ่ายของเราเองที่ต้องใช้ให้เป็น อย่าฟุ่มเฟือย ที่สำคัญใช้แล้วก็ต้องจ่ายเงินคืนให้ตรงเวลาและจ่ายให้เต็มจำนวนด้วยนะคะ จะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยเลย ไม่เป็นหนี้ 1000000% สำหรับกระทู้นี้ก็จบเพียงเท่านี้ ใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถอ่านต่อได้ที่เว็บของกรุงศรีเลยค่ะ https://bit.ly/3dIP85v (เราก็อ่านจากอันนี้เหมือนกัน) หวังว่าข้อมูลจากประสบการณ์ของโบว์จะเป็นประโยชน์กับทุกๆ คนที่เข้ามาศึกษานะคะ ขอขอบคุณที่เข้ามาหากันเสมอ :3


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณนะคะ
8 เม.ย. 2564 เวลา 21:01 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 0:04 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 0:20 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ดีงามค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 8:16 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thanks
9 เม.ย. 2564 เวลา 8:27 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
9 เม.ย. 2564 เวลา 9:20 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ว้าว
9 เม.ย. 2564 เวลา 11:56 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล