Bio Essence BN Top

THANI.BLOG | พาไปส่องเครื่อง Skin Screen เทคโนโลยีตรวจสภาพผิว 10 มิติ ที่แม่นยำที่สุดจาก Lancôme

21 ก.ย. 2563  |  958   4  
สวัสดีค่าเพื่อน ๆ ทุกคน~ มายคนดีคนเดิมกลับมาอีกแล้วววว >..< ถ้าใครสิงอยู่ที่เว็บไซต์ *cosmenet มาสักพักก็อาจจะเคยเห็น “มาย” ผ่านตากันมาบ้างเนอะ แต่จะบอกว่ามายเป็นน้องใหม่สำหรับเว็บบอร์ดแหละ ยังไงก็ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ จะพยายามมาสิงที่นี่บ่อย ๆ น๊า ❤️ 


มาค่ะทุกคน! ตามหัวข้อเลย คือมายได้มีโอกาศไปตรวจสภาพผิวหน้ากับทาง Lancôme มาค่ะ ซึ่งเจ้าเครื่องนี้มีชื่อว่า ‘SKIN SCREEN’ นั้นเอง โดยเป็นครั้งแรกของทางลังโคมประเทศไทยที่นำเจ้าเครื่องนี้มาให้สาว ๆ อย่างเรา ๆ ใช้บริการกัน โดยจะมีทั้งหมด 9 เครื่องค่ะ


มาดูความน่าสนใจของเครื่อง Lancôme Skin Screen กันบ้างดีกว่า… มายอยากจะบอกว่ามันดีมากจริง ๆ ค่ะทุกคน ถ้าใครมีเวลาอยากให้ไปลองเช็คสภาพผิวกับเครื่องนี้กันนะคะ


เครื่อง Skin Screen หรือเครื่องตรวจเช็คสภาพผิวจากลังโคมเครื่องนี้ เป็นเทคโนโลยีตรวจสภาพผิวแบบ 10 มิติ ลิขสิทธิ์เฉพาะจากลังโคมเท่านั้น โดยทางลังโคมการันตีมาว่าเครื่องนี้มีความเสถียรสูง ด้วยข้อมูลหรือค่าเฉลี่ยที่นำมาประมวลผลนั้นนำมาจากกลุ่มโมเดลการเทสเครื่อง Skin Screen จากทั่วทุกมุมโลกกว่า 20,000 คนนั้นเองค่ะ เพราะฉะนั้นจึงเชื่อถือได้ในเรื่องความแม่นย้ำของผลการประเมินที่จะออกมานั้นเองค่ะ


โดยลักษณะการทำงานของ Lancôme Skin Screen จะเป็นลักษณะของการยิงแสงเข้าไปในผิวของเรา ซึ่งแสงที่ Lancôme นำมาใช้เรียกว่า Tri-Polar Light Technology โดยจะมีลักษณะของแสงด้วยกัน 3 แบบ ที่จะจับภาพผิวชั้นบน ชั้นกลาง (ใต้ผิว) และชั้นที่ลึกลงไปของเรา เพื่อนำไปประมวลผลแล้วส่งกลับออกมาเป็น 10 มิติ หรือ 10 ปัญหาสัญญาณผิวนั้นเอง



ลักษณะของภาพที่เครื่องนี้จับมานั้น จะเป็นเลเยอร์ของผิวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความชุ่มชื้น ความกระจ่างใส หรือแม้กระทั่งการจับกลุ่มของเมลานินในชั้นผิว ตัวนี้ก็สามารถที่จะวิเคราะห์ออกมาได้เช่นกัน


แสงทั้ง 3 แสงที่จะยิงเข้าสู่ผิวของเราก็จะมี


▪️ แสงที่ 1 : เรียกว่า Normal Polar Light เป็นแสงสีขาวที่จะเห็นผิวชั้นบนที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า 

▪️ สองที่ 2 : เรียกว่า Cross Polarized จะเป็นลำแสงที่ลงในผิวได้ยิ่งลึกขึ้น จะเห็นกลุ่มการจับตัวของพิกเม้นท์สีน้ำตาล หรือลักษณะของ brown spot รวมถึงลักษณะของความเฟิร์มกระชับของผิว 

▪️ แสงที่ 3 : เป็นแสง UV Light (แสงนี้ตอนยิงจะอุ่นนิด ๆ) จะส่องเข้าไปในผิวชั้นลึก เพื่อดูในเรื่องของรังสียูวีที่เกิดกับผิวของเรา


วิธีการตรวจเช็คสภาพผิวนี้จะเป็นการจับภาพทั้งหมด 3 ด้านของใบหน้า ก็คือ กลางหน้า ด้านซ้าย และด้านขวา โดยแต่ละตำแหน่งจะถ่ายด้วยกัน 3 ครั้ง เพื่อความแม่นยำของการประมวลผลนะคะ


ปล. มายแอบสอบถามมาว่าถ้าแต่งหน้าสามารถมาตรวจเช็คสภาพผิวได้มั้ย? ทาง Lancôme บอกว่าการแต่งหน้าไม่มีผลต่อการตรวจผิวนะคะ ผลจะไม่คลาดเคลื่อนเพราะลำแสงนี่สามารถที่จะทะลุ makeup ได้ เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ สามารถมาตรวจได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องล้าง make up ก่อนจ้า 

หลังจากที่ทำการถ่ายสภาพผิวหน้าแล้วก็จะมีการกรอกข้อมูลนิดหน่อย ก็จะมี อายุ / เฉดสีผิว / ประเภทของผิว / ความกังวล 3 อย่างบนผิวหน้า / ความกังวลของผิวรอบดวงตา / หมวดหมู่ของสกินแคร์ที่ใช้ในปัจจุบัน และที่ต้องให้ข้อมูลตรงนี้เพราะว่า เครื่องจะนำผลของเรา ไปทำการประเมิณเปรียบเทียบกับคนที่มีอายุเฉลี่ยไล่เลียกับเรานั้นเอง



กรอกข้อมูลเสร็จแล้วก็รอเวลาให้เครื่องประมวลผลกันสักแปป โดยผลที่ออกมาจะเป็นคะแนนที่น้อยไล่ลงมาหามากนะคะ ก็คือปัญหาผิวต้น ๆ จะขึ้นมาอันดับบนสุด โดยของมายเองจะมีปัญหา 3 อันดับแรกก็คือ ริ้วรอย ความชุ่มชื้น และความเรียบเนียน



มายขอข้ามเรื่องรายละเอียดของแต่ละข้อนะคะ เพราะว่าสภาพผิวหน้าแต่ละคนก็จะไม่เหมือนกันเนอะ ตรงนี้ไม่ต้องห่วงเพราะเวลาไปตรวจเช็คสภาพผิว พี่เจ้าหน้าที่จะอธิบายเราแทบทุกข้อเลยค่ะ และสำหรับ 10 มิติที่ว่า ที่เครื่อง Lancôme Skin Screen จะตรวจ ก็จะมี… 

1. ริ้วรอยลึกและริ้วรอยเริ่มแรก (wrinkle & fine lines)

2. ความชุ่มชื้น (hydration)

3. ความเรียบเนียน (texture)

4. จุดด่างดำ (dark spot)

5. ความกระชับ (firmness)

6. รูขุมขนอุดตัน (clogged pores)

7. จุดด่างดำที่เกิดขึ้นใหม่ (brown spots)

8. รูขุมขนกว้าง (visible pores)

9. รอยแดง (red patches)

10. ผลกระทบของรังสี UV (uv damage)


ปล. ในเรื่องของริ้วรอย มายแอบถามมาว่า ถ้าคนที่ ‘ฉีดโบท็อกซ์ หรือเติมฟิลเลอร์’ มาเนี่ย จะประมวลผลเห็นมั้ย55555 ซึ่งก็ได้คำตอบว่า มันจะไม่แสดงผลริ้วรอยนะคะ อันนี้สาว ๆ คนไหนที่ไปทำสวยมาก็อาจจะมองไม่เห็นปัญหาในเรื่องของริ้วรอยเด้อ


นอกจากการประมวลผลและเช็คสภาพผิวที่แม่นยำแล้ว การทำ Skin Screen ของ Lancôme นี้ยังสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้กับเราได้แบบตรงจุดและตรงปัญหาผิวอีกด้วยนะคะ



เพื่อน ๆ คนไหนสนใจเช็คสภาพผิวหน้าด้วย Lancôme Skin Screen เครื่องนี้ก่อนใคร สามารถแวะไปตรวจได้ในงาน Génifique : No.1 Serum in Thailand ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น1 ในวันที่ 22-28 กันยายน 2563 นี้ โดยในงานจะขนมากันทั้งหมด 8 เครื่องเลยค่ะ จัดไปแบบจุก ๆ


ตรวจเช็คสภาพผิว Skin Screen ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีต่อคนนะคะ


แต่ถ้าใครไม่มีเวลาไปงานนี้จริง ๆ ไม่ต้องเสียใจไป เพราะว่าจบงานนี้แล้วเครื่อง Lancôme Skin Screen จะถูกกระจายไปยังสาขาต่าง ๆ ด้วยกัน 9 สาขา โดยจะมีที่ สยามพารากอน, เอมโพเรียม, เดอะมอลล์บางกะปิ, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลบางนา, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, ZEN และโรบินสันพระราม9 จ้า~



เป็นยังไงกันบ้างคะ อยากไปลองเช็คสภาพผิวกันบ้างมั้ยเอย?


ความเห็นส่วนตัวของมาย ถ้ามีเวลาก็อยากแนะนำให้ลองไปตรวจเช็คกันดูน๊า เพราะเป็นการเช็คอีกทางด้วยว่าสิ่งที่เราหมั่นทาบำรุงทุกวันมันเห็นผลดีใช่มั้ย สกินแคร์ราคาแพงที่เราหมดตังค์ซื้อไปมันทำให้หน้าของเราดีขึ้นบ้างหรือเปล่าไรงี้


ก็หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ *cosmenet ไม่มากก็น้อยนะคะ ไว้มีโอกาสครั้งหน้ามายจะกลับมาพร้อมกับคอนเทนต์อะไรอีกฝากติดตามกันด้วยน๊าาาา #xoxo

_______________________________________


ปล. สุดท้าย ฝากติดตามเพจของมายเองด้วยนะคะ >..< เพจชื่อ THANI.BLOG ใน Facebook ค่า


4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
22 ก.ย. 2563 เวลา 11:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thanks
22 ก.ย. 2563 เวลา 11:46 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
23 ก.ย. 2563 เวลา 23:54 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล