รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

วิธีเลือกรองเท้าส้นตึกยังไงให้เข้ากับเท้าคุณ

25 มิ.ย. 2562  |  452   2  

วิธีเลือกรองเท้าส้นตึกให้เข้ากับเท้าคุณ

 

1. วัดไซส์เท้าให้เป๊ะกับรองเท้าส้นตึก!

ในหลายๆครั้งเท้าของเราก็ไม่ได้ใส่ไซส์เดิมเสมอไปโดยเฉพาะรองเท้าส้นตึกของแต่ละแบรนด์ ที่พวกเราไม่อาจคิดเอาเองได้ว่าต้องใส่ไซส์เดิมได้เข้า เราเสนอให้คุณเข้าร้านรองเท้าและก็วัดไซส์เท้าเสียก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เพื่อความมั่นใจแล้วก็บุคลิภาพในขณะสวมใส่

รองเท้าส้นตึก

2. เลือกซื้อรองเท้าส้นตึกช่วงเย็นดีมากยิ่งกว่า

อันนี้หลายๆคนคงพอรู้แล้วว่าในตอนเช้าเท้าของเราจะเล็กยิ่งกว่าเท้าในตอนเย็น เนื่องจากเลือดที่ลงไปกองอยู่ที่เท้าในระหว่างวัน เพราะว่าถ้าอย่างนั้นเลือกซื้อรองเท้าในตอนค่ำจะดียิ่งกว่า ไม่เสี่ยงกับรองเท้าคับ

 

3. รู้องค์ประกอบเพื่อเลือกรองเท้าส้นตึกที่มีคุณภาพ

รองเท้าส้นตึก แต่ละคู่มีกรรมวิธีการผลิตที่ต่างกันรวมทั้งนี่เป็นวิธีที่จะช่วยมองส้นตึกที่มีคุณภาพแล้วก็คงทน

ส่วนประกอบของรองเท้าส้นตึก

Trick&Tip: ส่วนประกอบของส้นตึก

  • Sole: พื้นรองเท้า
  • Heel: ส้นรองเท้า
  • Insole Lining: พื้นรองเท้าภายในรวมทั้งตัวรองเท้าด้านใน
  • Toe Box: ส่วนปลายด้านหน้าของรองเท้า

 

4. พื้นรองเท้าส้นตึกก็สำคัญ

ควรดูขั้นตอนการติดพื้นรองเท้า (sole) ถ้าเป็นการเย็บให้มองรอยตะเข็บว่าแน่นหนา แต่ว่าถ้าหากติดด้วยกาวให้ตรวจดูว่าไม่มีรอยแยกของอากาศ เนื่องจากว่าบางครั้งอาจจะหลุดขณะสวม

 

5. ปลายรองเท้าส้นตึกมีผลต่อการใส่เดิน

เลือกรองเท้าที่มียางรองพื้นต้องบริเวณส้น(heel) เพราะว่านอกเหนือจากจะทำให้เดินง่ายแล้วยังลดอันตรายที่จะเกิดขึ้นจากการลื่นอีกด้วย

 

6. ใส่ใจว่ารองเท้าด้านในทำด้วยอะไร

ส้นตึกคุณภาพสูงพื้นรองเท้าข้างใน(insole lining) จะทำด้วยหนังรอบด้าน เพราะว่านอกเหนือจากจะสวมใส่สบายแล้วยังระบายอากาศได้ดีรวมทั้งยังช่วยดูดซับความชุ่มชื้นที่มาจากเหงื่อ รวมทั้งให้ดีควรจะบุด้วยหนังรอบรองเท้าด้านใน

 

7. วัสดุที่ใช้เพื่อทำรองเท้าส้นตึก

วัสดุที่ใช้ผลิตส้นตึกที่ดีสุดคือ หนัง แต่แม้คุณเป็นสาวรักสัตว์และไม่ต้องการทำร้ายสิ่งมีชีวิต พวกเราขอแนะนำ อย่างงั้นก็หลีกเลี่ยงรองเท้าส้นตึกที่มำจากพลาสติกหรือไนลอนเนื่องจากความคงทนน้อยพอกับใส่เจ็บเท่าหนังหรือหนังเทียมคุณภาพสูง

 

8. เลือกส้นตึกให้เข้ารูปขาและก็เท้า

Trick&Tip:

  • ข้อเท้าใหญ่: หลบหลีกส้นตึกแบบมีสายรัดข้อเท้า ด้วยเหตุว่าจะทำให้ดูข้อเท้าใหญ่ขึ้นไปอีก ควรเบือกเป็นส้นตึกแบบ pump หรือ ส้นตึกแบบรัดส้น(slingback)
  • ช่วงขาสั้น: เลี่ยงส้นตึกแบบ T-strap และก็เลือกส้นตึกแบบเปิดปลายตีน(open toed) แทน
  • ต้องการให้ตอนขาดูยาว: ควรจะใส่ส้นตึกแบบหัวแหลม (pointy-toed shoes) แม้กระนั้นพวกเราขอเตือนว่าแม้คุณเป็นสาวเท้ากว้างการใส่รองเท้าจำพวกนี้มันจะสุดแสนป่วยเอาซะเลย
  • เท้ากว้าง/เท้าแบน: ส้นตึกปลายกลมมน (round-toed heels) นอกจากจะมองน่ารักแล้ว ยังใส่สบายแล้วก็ทำให้ดูเท้าเล็กอีกด้วย

 

9. เลือกรองเท้าส้นตึกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

ถ้าหากเป็นรองเท้าใส่ทำงานพิจารณาถึงลักษณะงานด้วย ถ้าเกิดงานของคุณมีการเดินทางมากมาย ส้นตึกปลายแหลม (pointy-toed shoes) จะเป็นอะไรที่ควรจะเลี่ยงด้วยประการทั้งปวงนอกจากนี้ควรที่จะเลือกความสูงให้เข้าจะเหมาะสมที่สุด


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

25 มิ.ย. 2562 เวลา 16:57 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านรวม 7 อาหารโพรไบโอติกส์สูง ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน พร้อมปรับสมดุลลำไส้ตัวตึง 9 สเปรย์ล็อคผม ล็อคทรงผมให้อยู่ทน จะทรงไหนก็สวยนาน10 โลชั่นทาตัว AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ขาวใสเรียบเนียนดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล