รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

เตรียมบอกลา ริ้วรอยใต้ตา ตาคล้ำ มาดูแลดวงตาให้สวยปิ้งกันเถอะ

7 มี.ค. 2561  |  448   7  
            รู้หรือไม่คะว่า ผิวหนังใต้ดวงตามีความบอบบางสูงไวต่อสารเคมีต่างๆได้ง่าย ดังนั้นปัญหาที่เรามักจะเจอบ่อยๆคือใต้ตาคล้ำและริ้วรอยใต้ตา อาจจะเกิ1ดจากการที่เราขยี้ตามากเกินไปเป็นระยะเวลานานโดยเฉพาะคนที่เป็นภูมิแพ้นะคะ หรือใครที่ชอบนอนดึกๆ รวมถึงการได้รับสารเคมีจากเครื่องสำอางหรือครีมต่างๆ ซึ้งบทความนี้ก็จะขอเสนอวิธีวิธีการดูแลผิวรอบดวงตาอย่างง่ายๆกันค่ะ


การรักษาริ้วรอยและรอยคล้ำใต้ตา 

  หลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง เนื่องจากรอยคล้ำใต้ตาเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น หากขอบตาดำเป็นเพราะการขยี้ตาบ่อย ๆ ก็ให้เลิกขยี้ตา หรือเป็นเพราะแพ้เครื่องสำอาง ก็ให้ทดสอบการแพ้เครื่องสำอางก่อนการใช้ หรือถ้าเป็นเพราะพักผ่อนน้อย อดหลับอดนอน ก็พักผ่อนนอนหลับให้มาขึ้น เป็นต้นค่ะ

  เซรั่มลดริ้วรอย เซรั่มบำรุงดวงตาจะมีส่วนผสมของวิตามินเอ และวิตามินบี จะช่วยซ่อมแซมผิว และช่วยปกป้องผิวจากริ้วรอยได้ค่ะ

  แตงกวา ให้คุณใช้แตงกวาผลโตที่ล้างสะอาดแล้วนำมาหั่นเป็นแว่นบาง ๆ เพียง 2 แว่น นำมาปิดทับลงบนเปลือกตาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงค่อยนำแตงกวาออก สูตรนี้ให้ทำอย่างน้อยเดือนละ 3 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นขึ้นและริ้วรอยรอบดวงตาดูจางลง 

  ประคบด้วยถุงชา ใครชอบดื่มชาอยู่แล้ว ก็มาจัดวิธีกันได้เลยจ้า นำถุงชาที่ชงแล้ว แช่ในตู้เย็นประมาณ 30 นาที จากนั้นนำมาวางทับบนเปลือกตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วนำถุงชาออก แค่นี้ก็ช่วยให้ผ่อนคลาย ขอบตาก็จะหายคล้ำ สาวๆ ที่แพ้ง่ายสามารถใช้วิธีนี้ได้เลยนะคะ 

  ช้อน นำช้อนที่เป็นสแตนเลสแช่ที่ตู้เย็นให้เย็นสุดๆ แล้วนำมาประคบที่ใต้ตา วิธีง๊ายแสนง่าย สาวๆ สามารถทำได้เองและรอยคล้ำก็จะจางลงไปถ้าทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง 

  พักผ่อนให้เพียงพอ เพราะช่วงเวลาที่เราหลับกลางคืนจะเป็นช่วงเวลาแห่งการซ่อมแซมร่างกาย ดวงตาเองก็จะได้รับการซ่อมแซมเช่นกัน โดยควรนอนหลับ 6-8 ชั่วโมงทุกคืนจะดีที่สุดค่ะ 

  ข้อห้ามสำหรับผิวรอบดวงตา คือ ห้ามเช็ดผิวบริเวณนี้แรงๆ และอย่าขยี้ตาถ้าคันตาจากภูมิแพ้ควรปรึกษาแพทย์ เพื่อหาทางแก้ไขและรักษาที่ถูกต้องต่อไปค่ะ 

 วิธีดังกล่าวข้างต้นนี้ ควรปฎิบัติควบคู่ไปกับการนอนหลับให้เพียงพอ และหากงดดื่มแอลกอฮอล์ได้ ก็จะยิ่งช่วยให้คุณบอกลาตาแพนด้าได้เร็วขึ้นและลดริ้วรอยบนใบหน้าด้วยค่ะ อย่าลืมดูแลดวงตาให้สวยปิ้งไปตลอดนะคะ

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ใช้อยุ่นร้าทุกสูตร​เลย​ แต่คล้ำเหมือนเดิมอ่า
8 มี.ค. 2561 เวลา 2:31 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
8 มี.ค. 2561 เวลา 10:09 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
8 มี.ค. 2561 เวลา 16:56 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
9 มี.ค. 2561 เวลา 22:55 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ปัญหาใหญ่มาก TT
9 มี.ค. 2561 เวลา 23:09 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณนะคะ
11 มี.ค. 2561 เวลา 11:21 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล