รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

6 Favourite Items 2022 : for Acne Skin 6 ไอเท็ม "ปราบสิว" ที่ชอบที่สู๊ดดด

28 มี.ค. 2565  |  928   21  


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ไข่มุก Megradiant มาอีกแล้ววว 


วันนี้ขอทำคอนเทนต์เอาใจสายสิวสักหน่อย 

มุกเองเป็นคนนึงที่มีชอบมีสิวขึ้นเวลาช่วงประจำเดือน บางเดือนก็ขึ้นนิดเดียว บางเดือนก็เห่อทั้งแก้ม ยิ่งช่วงที่ต้องใส่แมสก์ตลอดเวลา เจออากาศร้อน แล้วจำเป็นต้องแต่งหน้าแล้วด้วย ยิ่งอาการหนักกว่าเดิมอีก แต่มุกก็จัดการกับปัญหาเหล่านี้ไปได้ มุกเลยจะมาแชร์เคล็ดลับการปฏิบัติช่วงเป็นสิวและแนะนำ 6 ไอเท็ม "ปราบสิว" ที่ชอบที่สู๊ดดด...

สิ่งแรกที่ชอบทำเวลาสิวกำลังสุก ปวดๆ อยู่ ได้ที่ มุกจะใช้ BK Acne Clearel Gel เทคโนโลยี SalSphere จาก NASA อเมริกา ที่จะค่อย ๆ รักษาสิวอย่างตรงจุด และมีประสิทธิภาพ ยาวนานถึง 60 ชั่วโมง บรรเทาอาการอักเสบของสิวได้อย่างรวดเร็วภายใน 30 นาที เป็นเจลตัวเดียวที่มุกรู้สึกว่า เนื้อเจลเค้าทำหน้าที่สมานอาการอักเสบจากสิวได้ดีเลยทีเดียว โดยเจ้าเจลแต้มสิวตัวนี้เขามีส่วนผสมหลักเป็น Madecassoside (ใบบัวบก) ตามสไตล์  BK Ance ที่เน้นช่วยรักษาอาการอักเสบได้ดี อีกทั้งยังมี Hyaluron Complex ช่วยความชุ่มชื้น ไม่ให้รู้สึกระคายเคืองผิว อีกทั้งยังมีสารสกัดอื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยบำรุงรักษาสิว อย่าง Phytobaby Cap, Tannin Complex, และ Neuropeptides เป็นต้น 


ขนาด 14 กรัม ราคา 189 บาท พิกัด : 7-11 Konvy และ Watsons


จากภาพ มุกมีสิวที่กำลังสุกได้ที่เลยค่ะ ฮ่าๆๆๆ มุกเริ่มทาเจลตอนก่อนนอนและตื่นมาทาซ้ำอีกครั้งในตอนเช้า และในช่วงเย็นวันนั้นเอง สิวก็ยุบแห้งไปเลน ผิวสมานดี เป็นสะเก็ดแห้ง ๆ แต่ไม่รู้สึกอักเสบหรือระคายเคืองเลยค่ะ เช้าวันต่อมาสิวก็สะเก็ดแผลสิวก็หายไปเลย เหลือแค่รอยแดงค่ะ

ส่วนตัว มุกคิดว่าเจ้าเจล Clearel นี้ คือทำให้สิวยุบไวมาก นักแกะนักเกาต้องลองอ่า ถ้าได้ลองใช้แล้ว จะลืมไปเลยว่าเคยแกะสิว เพราะสิวยุบไวแสงเวอร์ 


วิธีการใช้คือ ใช้ทาเช้า-เย็น วันละ 2 ครั้งก็พอนะคะ แต้มทาแค่เฉพาะหัวสิวค่ะ ตอนก่อนนอนมุกจะโบกหนา ๆ หน่อย ให้เนื้อเจลคุมเม็ดสิวทั้งหมด ส่วนตอนกลางวัน ก็จะแต้มทาเพียงบางเบาค่ะ สามารถแต่งหน้าทับได้นะคะ เจลติดทน ไม่เป็นขุยค่ะ


ไอเท็มต่อมาคือ มาส์ก BK Acne Balancing Mask เป็นมาส์กที่จะช่วยลดสิว สิวยุบ ด้วยน้ำมันสกัดธรรมชาติ อย่าง Tea Tree Oil และสาร SEBOCLEAR-MP ที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียตัวการก่อเกิดสิว มีส่วนผสมเห็ดยุโรปตะวันตก ช่วยกระชับรูขุมขน และยังมีสารสกัดจากมัลเบอร์รี่และสาหร่ายขนาดเล็ก (Chlorella Vulgaris Extract) เป็น Anti Oxidant ต้านอนุมูลอิสระ ลดเลือนจุดด่างดำ ปรับผิวให้แลดูสว่างกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ และไม่มีพาราเบน ไม่ทำให้ระคายเคืองผิวนะคะ

มาส์กรุ่นนี้คือใช้ดีมาก จน BK เขาออกแบบหลอด 35 g. มาด้วยเลย จากที่เคยตุนแบบซองไว้ก็เปลี่ยนมาตำแบบหลอดแทนแล้วค่ะ

แบบซอง 49.- บาท  แบบหลอด 389.- บาท พิกัด : 7-11 Konvy และ Watsons


เนื้อมาส์กมีความเข้มข้น เนื้อหนืด ไม่เหลว เนื้อมาส์กแห้งไวค่ะ ให้รีบเกลี่ยก่อนมาส์กแห้ง ใช้ทาทั่วหน้า เน้นทาหนาๆไปเลยค่ะ ทิ้งไว้สัก 10-15 นาที แล้วล้างออกค่ะ ใช้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง หรืออาจจะใช้มาส์กแต้มหนา ๆ แค่เฉพาะบริเวณที่เป็นสิวก็ได้นะคะ เวลาทามาส์กลงผิวจะรู้สึกเย็นสบายผิวดีมาก ไม่รู้สึกเย็นจนแสบนะคะ แถมกลิ่นหอมสดชื่น ผ่อนคลายด้วยค่ะ

หลังมาส์ก จะรู้สึกได้ว่าผิวมีความชุ่มชื้น หน้าไม่มัน สัมผัสผิวนุ่ม รูขุมขนแลดูกระชับนะคะ ส่วนตัวคิดว่าเจ้ามาส์กนี้ช่วยบาลานซ์ความมันใต้ชั้นผิวหนังได้ดี และช่วยทำความสะอาด ขจัดสิ่งตกค้างในรูขุมขุน ใช้ต่อเนื่องไปสักพัก จะช่วยให้ปริมาณสิวลดลงได้ค่


มาในส่วนของขั้นตอนการทำความสะอาดผิว ช่วงเป็นสิวหนักๆ มุกจะเลือกใช้สบู่ก้อนแทนการใช้เจลหรือโฟม เพื่อลดความมันบนใบหน้า เพราะการใช้สบู่ก้อนจะให้ความรู้สึกผิวสะอาดกว่า ล้างออกง่ายกว่า ไม่เหนียว ไม่ลื่นผิว ตัวล่าสุดที่มุกใช้จะเป็นสบู่โฟมรบสิว BK Acne Natural Whipped Soap C&E เขาเป็นสบู่บำรุงผิวให้กระจ่างใส และช่วยลดสิว ควบคุมความมัน มีส่วนผสมหลักเป็นใบบัวบกและ Tea tree oil สารสกัดส้มยูซุ มีวิตามินซีและอี โดยเจ้าสบู่ BK นี้ เขาใช้เทคโนโลยี AcneComplex จากญี่ปุ่น ทำให้ผิวยังคงมีความชุ่มชื้นหลังใช้ อีกทั้งเจ้าสบู่ยังไม่มีส่วนผสม SLS Paraben และแอลกอฮอร์ อ่อนโยนต่อผิวค่ะ

ก้อนละ 59.- พิกัด : 7-11

ตัวสบู่จะให้มาพร้อมตาข่ายตีฟอง ใช้คู่กันแล้วได้สัมผัสฟองแบบวิปครีม นุ่มผิวสุดๆ เลยค่ะ สามารถใช้สบู่ฟอกทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยนะคะ ใครมีสิวหลังก็สามารถฟอกผิวเพื่อลดสิวหลังได้ด้วย 

มาในส่วนของการบำรุงผิวบ้าง มุกเคยทำบล็อกพูดถึงเจ้า YANHEE Premium Serum ตัวนี้ไปแล้วรอบหนึ่ง ของยกมาเป็นหนึ่งใน favourite items นะคะ เพราะใช้หมดมาหลายขวดแล้ว เค้าเป็นเซรั่มสูตรเข้มข้น ด้วยสารสกัดชะเอมเทศเข้มข้น (Licorice Extract) Niacin หรือ Vitamin B3 Aloe Vera และ Tranexamic Acidค่ะ ช่วยบำรุงและฟื้นฟูทุกปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำค่ะ 


ขวดละ 390.-

มุกใช้ทา เช้าและก่อนนอน วันละ 2 ครั้ง ทาทุกวันเป็นประจำ

หลังจากใช้เซรั่มมุกรู้สึกได้ว่าผิวมุกค่อยๆ ฟื้นตัวดีมาก มุกว่าเซรั่มตัวนี้เด่นในเรื่องให้ความกระจ่างใส ลดเลือนรอยดำ รอยแดงจากสิวได้ดี ผิวเรียนเนียนค่ะ เท่าที่ใช้มาคือผิวนุ่มฟูสุด ๆ ผิวแลดูสุขภาพดีขึ้น และเซรั่มยังมีส่วนช่วยในการลดปัญหาสิวเกิดใหม่ด้วยค่ะ ในเรื่องจุดด่างดำยิ่งคงต้องดูในระยะยาวอีกทีค่ะ


มาในส่วนของกันแดด เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย อันนี้เป็น YANHEE Premium Sunblock SPF 50 PA+++ เป็นกันแดดที่มุกเพิ่งลองใช้ล่าสุด เริ่มใช้ช่วงที่เป็นสิวด้วย แต่น้องไม่อุดตันผิวเลย เขาเป็นสูตร Oil Free ถือว่าคนเป็นสิว ผิวมันก็ใช้ได้นะคะ น้องเป็นกันแดดสูตรเบตา-กลูแคน ช่วยป้องกันการเกิดฝ้า สิว ปกป้องผิวจากมลภาวะ เนื้อครีมค่อนข้างเหลว เกลี่ยลงผิวหน้าง่ายค่ะ 


ราคา 590.- 


เจ้ากันแดดนี้มุกแนะนำให้ทาก่อนออกแดดสัก 15 นาทีนะคะ ทาในปริมาณกำลังดี ปกติมุกแต้มห้าจุดทั่วใบหน้าเอาค่ะ เจ้ากันแดดจะค่อย ๆ ซึมลงสู่ผิวค่ะ ไม่ทิ้งคราบเหนียวเหนอะหนะ เราสามารถแต่งหน้าทับได้ด้วย


หลังจากแต่งหน้าแล้ว ก็ต้องคลีนผิวด้วยคลีนซิ่งเจ้าประจำ BK Perfect Rose Cleansing Water 

สูตร Micellar Technology เป็นคลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดเมคอัพสูตรอ่อนโยนสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ มีส่วนผสมสารสกัด Rose Flower ช่วยปกป้องและปลอบประโลมผิว เจ้าคลีนซิ่งนี้ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และ SLS สามารถเช็ดคราบเครื่องสำอาง คราบความมันบนผิวหน้าได้สะอาดแบบหมดจด


เทียบให้เห็นกันไปเลย มุกใช้คลีนซิ่งคู่กับสำสีแผ่นนะคะ เมคอัพหลุดออกง่าย หลังใช้ไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเลย รู้สึกชุ่มชื้น ผิวไม่แห้งหลังใช้ค่ะ ด้วยความที่เขาคิดค้นมาเพื่อเป็นคลีนซิ่งสายสิวโดยเฉพาะ จึงหมดกังวลเรื่องการระคายเคืองหรือการอุดตันผิวไปได้เลยค่ะ


นอกจากสกินแคร์เหล่านี้ มุกยังมีอีกหนึ่งเคล็ด (ไม่)ลับ ที่อยากบอกต่อค่ะ จริง ๆ มีเพื่อนหลายคนมักจะถามกันว่าทำไมหลังเป็นสิวมุกผิวยังเรียบเนียน เหมือนไม่เคยเป็นสิวเลย

ความลับนั้นก็คือ...

เวลาสิวกำลังสุกได้ที่ มุกจะไม่แกะ ไม่เกาใด ๆ ทั้งนั้น ต่อให้เจ็บ ให้คันแค่ไหน มุกก็จะไม่แตะต้องเจ้าเม็ดสิว หรือเวลาที่สิวกำลังอักเสบเนี่ย มุกจะไม่บีบมันเด็ดขาด เพราะถ้าบีบแล้วมันเป็นแผลค่ะ ซึ่งส่วนตัวมุกคิดว่าการรักษาแผลนั่นยากกว่าการรักษาสิวอีกค่ะ แต่ใด ๆ ก็ตาม สิวเป็นปัญหาผิวที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลย แค่ฮอร์โมนเปลี่ยน สิวก็ขึ้นได้แล้ว ฉะนั้นแล้ว เราก็ต้องหาตัวช่วยในการรักษาสิวแบบถูกวิธีอย่างเหล่าสกินแคร์ที่มุกบอกต่อไปทั้งหมดนี้ ดีกว่าปล่อยให้ผิวอักเสบซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนกลายเป็นรอยแผลไม่เรียบเนียนบนผิวหน้าได้นะคะ





21 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณ​ค่ะ​
28 มี.ค. 2565 เวลา 19:48 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
28 มี.ค. 2565 เวลา 20:42 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
28 มี.ค. 2565 เวลา 21:55 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
28 มี.ค. 2565 เวลา 22:12 น.
ความคิดเห็นที่ 5
❤️❤️
28 มี.ค. 2565 เวลา 22:16 น.
ความคิดเห็นที่ 6
อันนี้ดี
28 มี.ค. 2565 เวลา 23:57 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2565 เวลา 0:07 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2565 เวลา 4:14 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าลองค่า
29 มี.ค. 2565 เวลา 6:44 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ?????
29 มี.ค. 2565 เวลา 8:53 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2565 เวลา 9:51 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2565 เวลา 10:09 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2565 เวลา 10:19 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2565 เวลา 11:11 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณค่ะ
29 มี.ค. 2565 เวลา 12:37 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณค่ะ


30 มี.ค. 2565 เวลา 0:43 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณค่ะ


7 เม.ย. 2565 เวลา 9:24 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202410 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แนะนำ 5 ทรงผมหน้าร้อน พร้อมวิธีดูแลเส้นผมช่วงซัมเมอร์!กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล