รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

Favorite HairCare ราคาเบาๆของคนขี้เกียจแต่ต้องเดินทางบ่อย

6 มี.ค. 2565  |  557   27  


หลังจากที่เดือนก่อนมาลง favorite skincare ไปแล้ว รอบนี้ก็ถึงเวลาของฝั่งเส้นผมกันบ้างกับ favorite haircare สำหรับคนที่ขี้ แต่ไหนๆแล้วเราจะขี้เกียจธรรมดาไม่ได้ เพราะน้ำเดินทางบ่อยเลยขอมารีวิวเป็นเซ็ตที่สะดวกสบายสำหรับชอบเดินทางด้วยเลยแถมด้วยราคาเบาๆที่ไม่ต้องกลัวว่าจะไปลืมทิ้งไว้ที่ไหนก็ตัดใจซื้อใหม่ได้ไม่เสียดายค่ะ แต่ก็ยังต้องเป็นอะไรที่ง่ายๆฉบับคนขี้เกียจเหมือนเดิมจ้า

มาพูดคุยเกี่ยวกับสภาพผมกันก่อน


พื้นผมน้ำเลยเป็นคนที่ผมเส้นเล็กมากๆ พันกันง่าย ทำสีผม กัดสี ผมเลยแห้งเสียเล็กน้อย กับหนังศีรษะที่แห้งจนลอกแต่มันง่าย งงป่ะ ฮ่าๆ คือฟีลมันแต่ขาดน้ำเสียสมดุลนั่นแหละค่ะ และปัญหาใหญ่มากๆคืออาการผมร่วงจากโรคไทรอยด์ค่ะและไม่ชอบหวีผมค่ะ


รีวิวนี้น้ำจะมาพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่น้ำลองผิดลองถูกมาเยอะ จนมาจบ 4 ตัวนี้ ที่เหมาะกับผมและไลฟสไตล์ของน้ำค่ะ โดยจะมี


- Hairitz Shampoo 

- L'oreal elseve extraordinary oil

- Tiby hug me. hair perfume

- ikoo pocket white rose metallic


มาเริ่มกันที่สิ่งที่ขาดไม่ได้ที่สุดกันก่อนเลย


Hairitz Shampoo




จากที่น้ำพูดอยู่เสมอเกี่ยวกับปัญหาใหญ่ของน้ำคือผมร่วงจากโรคประจำตัว ที่แม้จะมีคนแซะว่าพวกนี้ไม่ช่วยไปปลูกผมเถอะ แต่น้ำก็ยังไม่หยุดทดลองค่ะ เพราะปลูกผมมาก็ร่วงอีกอยู่ดีเรามันพังที่ระบบภายในอะเนอะ จากการที่ได้ทดลองมาหลากหลายมาก แชมพูแก้ผมร่วงที่น้ำเลิฟสุดในตอนนี้ก็คือเจ้า Hairitz ตัวนี้เลยจ้า ก่อนจะบอกว่าเพราะอะไร มาดูส่วนผสมน้องกันก่อน




ส่วนผสมของ Hairitz ก็คืออลังมากจ้า ไม่ค่อยเห็นสารแบบนี้ในแบรนด์อื่น นี่น่าจะทำให้น้องแตกต่างไม่เหมือนใคร ตั้งแต่เทออกมาก็หอมฟุ้งมาก กลิ่นออกนมๆผสมมะพร้าวอ่อนๆ น่าจะมาจากนมม้าและน้ำมันมะพร้าว คืออออออ แชมพูแก้ผมร่วงต้องหอมขนาดนี้ไหมนะ ปกติเจอแต่กลิ่นออกแนวยาหรือไม่ก็เปรี้ยวมะกรูด ที่พอผสมกับเหงื่อแล้วจะร้องไห้ 




เหตุผลที่ชอบ Hairitz นางไม่ได้ให้ฟองที่เยอะอลังการ แต่จะเป็นลักษณะฟองละเอียดเล็กๆ ล้างออกง่าย ที่สำคัญมากคือนอกจากละลดผมร่วงดี้ดีแล้ว ยังมีความผมไม่ไม่พันกัน ไม่แห้งเพิ่ม ไม่ฝืดเอี๊ยดอ๊าด แต่กลับนู๊มนุ่มมม โดยที่ไม่ต้องใช้ครีมนวดตามเลยจ้า ตรงนี้เท่าที่น้ำเจอมาหลายๆแบรนด์อาจจะทำแชมพูออกมาแล้วผมฝืดมากจนหวีแล้วผมขาด คืองงมากนะ แก้ผมร่วงแต่ทำผมขาดมันไม่ได้ จะให้ใช้ครีมนวดตามทุกรอบก็ผิดวิสัยคนขี้เกียจแบบน้ำน่ะสิ เป็นอีกจุดเลยที่น้ำหลงรัก Hairitz แบบถอนตัวไม่ขึ้น




นอกจากคุณสมบัติแล้วเขายังปราศจากสาร 4 อย่าง ทั้งซิลิโคนที่จะมีอุดตันรากผม หรือสารกับบูดแบบพาราเบน ซัลเฟตที่ดึงความชุ่มชื้นออกมากเกินไป และสารสังเคราะห็ต่าง

ข้อดีที่ทำให้อยากพกพาน้องไปทุกที่คือ


- ขวดนึง 250 Ml เหมือนจะใหญ่แต่ไม่เลยจ้า เขาออกแบบขวดมาเหมาะกับการเดินทางมาก ขวดกับเนื้อแชมพูพอดีๆกันไม่ทำให้ใหญ่โตจนเปลืองที่

- ดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมแต่ขอบมนไม่ต้องกลัวว่าจะไปขูดหรือกระแทกของชิ้นอื่นในถุงรวมสกินแคร์ไหม

- ฝาปิดแน่นมาก ทำหล่น กระแทกอย่างแรงยังไม่เปิดเลยจ้า แต่นั่นก็แปลว่าน้องแอบเปิดยากนืดนึง 555

- ขวดเดียวพอ ไม่จำเป็นต้องมีครีมนวดผมหรือทรีทเมนต์เลย เพราะน้องไม่ทำให้ผมแห้งตามที่เล่าไปข้างบน



L'oreal elseve extraordinary oil




เป็นออยล์ที่ต้องมีติดกระเป๋าตลอดไม่ว่าจะไปไหน น้องมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้ทั้งไซส์ใหญ๋ขวดปั๊ม ไซส์เล็กแบบในรูปนี้ และไปยันแบบแผงที่ 1 ช่องใช้ได้ 1 วัน พ่วงมาด้วยราคาที่ถูกมากกกกกกกกกกกก ตัวนี้น้ำได้มาจากงานเซลล์ของลอรีอัล เหมือนจะไม่ถึง 100 บาทเลย แม้ขวดจะเล็กแค่นี้แต่ใช้ได้นานมากๆ





ส่วนผสมหลักของน้องคือน้ำมันจากดอกกุหลายฝรั่งเศส จริงๆน้องมีหลายสูตรนะคะแต่น้ำจะชอบสูตรนี้เพราะหอมมมม ชอบอะไรหอมๆง่ะ ยิ่งสระด้วยแฮร์ริชที่หอมออกนมๆมะพร้าวๆมา เจอกุหลาบนี้เข้าไป หืมมมมม ผมหอมมากจ้า ไดร์ไปฟินไปเลยทีเดียว




ที่สำคัญคือน้องครอบจักรวาลมากๆเลยจ้า ขวดเดียวพอจริงๆเพราะ


- เป็นได้ทั้งตัวหมักผมก่อนสระ ช่วงไหนที่รู้สึกผมเสียไม่ไหวก็หมักเลย 15 นาทีจากนั้นสระผม ผมคือนุ่มมากกกกก

- ใช้ใส่เพื่อบำรุงหลังสระ หยดน้องเล็กน้อยที่ปลายนิ้วเลยชยี้เบาๆที่ปลายผมที่มักจะชอบขาดสารอาหาร

- ใช้ก่อนจัดแต่งทรงด้วยความร้อน ช่วยลดโอกาสผมเสีย

- ช่วยแกะผมพันกัน คือด้วยความผมเส้นเล็กมาก วันดีคืนดีผมก็ไปรวมกันแบบแกะไม่ออกเป็นปมๆ เทน้องใส่แล้วนวดๆผมจะคลายตัวง่ายขึ้นแบบไม่ต้อบตัดทิ้งค่ะ

เนี่ยยย จิ๋วแต่แจ๋วขนาดนี้ ไม่รักได้ยังไงก่อน



Tiby hug me. hair perfume




บอกตรงๆ ถึงสาเหตุที่ซื้อน้องมาเพราะว่าวันนั้นทำงานเสร็จแล้วเลยไปหาอะไรกินแบบชิลๆ เด็กอ้วนแบบน้ำก็จัดปิ้งย่างไปเลยจ้า ที่นี้ก็เช็คอินเนอะแล้วมีเพื่อนทักว่าอยู่ใกล้ๆเดี๋ยวไปกินหนมคาเฟ่กัน โอ้ยตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกหัวเหม็นควันมาก น้ำหอมใดๆหรือแฮร์มิสก็ไม่ได้พกมา เลยเดินหาอะไรแก้ขัด ละก็ไปเจอ Tiby ในร้านเกาหลีเลยลองดมดู คือเขามี 3 กลิ่นค่ะ คือ Kiss me , love me และ hug me ที่น้ำซื้อมานั่นเอง ด้วยราคาหลักร้อยเลยตัดสินใจสอยน้องมาแบบง่ายๆแล้วก็โดนตกเองในที่สุดจ้า




เจ้า Tiby กลิ่น Hug me. ขวดนี้จะออกแนวสดใส น่ารัก น่าทะนุถนอม มีความกุหลาบผสมมะลิหวานๆ เพิ่มความเย็นสดชื่นด้วยพัชชูรี่ และมีเกรปฟรุ๊ตตัดปลายเล็กๆแบบนิดเดียวไม่ถึงกับออกเปรี้ยว




น้องมาในขนาด 35 ml หัวสเปรย์ใช้ง่าย แถมกลบกลิ่นปิ้งย่างได้ และซึ่งวันไหนน้ำขี้เกียจสระผมก็จะได้น้องที่แหละช่วยชีวิตเอาไว้ ฮ่าๆ จริงๆน้ำรู้สึกว่าเขามีแอลกอฮอล์ด้วยพอสมควร เลยกังวลว่าผมจะยิ่งแห้งเสียไหม แต่ก็ไม่แห้งแฮะ อาจจะด้วยความที่เขาเป็นน้ำหอมที่ออกแบบมาเพื่อผมโดยเฉพาะด้วยแหละมั้ง เลยทำให้น้องกลายมาเป็นลูกรักไปอีก 1



ikoo pocket white rose metallic




มาถึงไอเท็มสุดท้ายที่ทุกๆคนที่จำเป็นจะต้องถ่ายรูปเพื่อการทำงานต้องมีติดกระเป๋า ใช่ค่ะ หวีนั่นเอง (แม้น้ำจะไม่ชอบหวีผมก็เถอะ) และไม่ว่าน้ำจะมีหวีดีๆเยอะขนาดไหนแต่น้ำก็ชอบพกน้องมากๆ คือ Ikoo pocket เป็นหวีที่เกิดมาเพื่ออยู่ในกระเป๋าและการเดินทางจริงๆ เพราะน้องมีฝาปิดเป็นของตัวเองแวไม่ใช่ปิดแบบไก่กานะ ปิดจริงจัง ปกติซี่ขนแปรงได้จริง โดนกดไม่ยุบด้วยเอาสิ 





อีกทั้งยัง


- มีรูปทรงที่พอดีมือมากๆ จับถนัดไม่หลุดมือง่ายๆ

- มีขนแปรงจากไฟเบอร์ ไม่หักง่าย

- สามารถใช้ได้ทั้งตอนผมเปียกและแห้งเลย

- ยิ่งเวลาสระผมเอาน้องไปเกาหนังศีรษะด้วยคือฟินนนนนน เพราะขนแปรงน้องช่วยนวดด้วย



ด้วยทั้งหมดที่ว่ามาเหมือนจะเยอะสำหรับการเดินทาง แต่เมื่อทุกอย่างมาอยู่ด้วบกันแล้วลงตัวมากๆเลยค่ะ ไม่หนักและไม่กินที่ยัดใส่ถุงสกินแคร์โลดดดดด




น้ำขอแถมสภาพผมก่อนและหลังใช้เซ็ตนี้แบบต่อเนื่อง โดยเฉพาะ Hairitz .




ผมร่วงหนักมาก ร่วงจากโนอย่างเดียวยังไม่พอ เวลาไปที่อื่นแล้วขี้เกียจแบกครีมนวดผมไปนะ ปลายผมแห้งขาดสารอาหารจนหวีทีผมงี้ขาดเป็นกำๆอีก




ตอนนี้ผมร่วงน้อยลงมาก แต่ก็ยังมีร่วงอยู่ค่ะ แต่ไม่มากเท่าเดิม บวกกับผลายผมดีขึ้นมากผมที่ขาดเลยน้อยลงไปมากๆๆๆเลยค่ะ


“และถ้าให้น้ำเลือกได้ชิ้นเดียวจากทั้งหมดนี่น้ำขอเลือก Hairitz ค่ะ ขาดน้องไปไม่ได้จริงๆ เพราะน้องค่อนข้างจะครอบคลุมอยู่แล้วทั้งเรื่องการทำความสะอาด สุขภาพผม ลดผมร่วง รวมไปถึงมีกลิ่นหอมๆด้วย แต่อาจจะไม่ครอบคลุมในการทำให้ผมเรียบแต่ก็ยังเอานิ้วสางๆเอาได้ แต่ทางที่ดีคือขอพกหมดนี่เลยแล้วกันค่ะ”

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆสายขี้เกียจหรือสายเดินทางที่มีปัญหาผมแบบน้ำนะคะ แล้วพบกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ



With love, I Share...



27 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 มี.ค. 2565 เวลา 22:41 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่า
6 มี.ค. 2565 เวลา 23:41 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
6 มี.ค. 2565 เวลา 23:42 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2565 เวลา 0:04 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2565 เวลา 0:13 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ


7 มี.ค. 2565 เวลา 0:34 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2565 เวลา 3:42 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2565 เวลา 4:52 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2565 เวลา 7:57 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2565 เวลา 9:17 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณเจ้า
7 มี.ค. 2565 เวลา 9:35 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ??????
7 มี.ค. 2565 เวลา 10:17 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2565 เวลา 10:57 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2565 เวลา 11:53 น.
ความคิดเห็นที่ 15
????❤?
7 มี.ค. 2565 เวลา 12:50 น.
ความคิดเห็นที่ 16
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2565 เวลา 14:32 น.
ความคิดเห็นที่ 17
Thanks
7 มี.ค. 2565 เวลา 18:07 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ขอบคุณค่ะ
7 มี.ค. 2565 เวลา 20:32 น.
ความคิดเห็นที่ 19
ขอบคุณค่ะ ^___^
8 มี.ค. 2565 เวลา 12:49 น.
ความคิดเห็นที่ 20
น่าลองทุกตัวเลยค่ะ
11 มี.ค. 2565 เวลา 16:34 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล