Bio Essence BN Top

Eye Mask 2022 รวมมาส์กใต้ตา 5 แบรนด์ ตัวไหนดี คุ่มค่าที่สุด?

25 ก.พ. 2565  |  9655   22  

ปัญหาผิวใต้ตาดำคล้ำ นอกจากจะทำให้ดูมีอายุแล้วยังทำให้ดูโทรม หน้าหมองไม่สดใส เรียกได้ว่าเป็นปัญหาอย่างมากกก ในยุคที่เราใช้สายตากันหนัก แถมยังมีกิจกรรมที่ชวนให้นอนดึกพักผ่อนน้อยกันแทบทุกวัน ยิ่งเร่งให้สุขภาพผิวโดยเฉพาะผิวรอบดวงตาเกิดริ้วรอยและดูไม่สดใสเร็วยิ่งขึ้นไปอีกยิ่ง ยิ่งถ้าเป็นภูมิแพ้ล่ะยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ !


ตัวพลอยเองก็มีปัญหาเช่นกัน เนื่องจากต้องทำงานที่จ้องจอคอมทั้งวัน นอนดึก พักผ่อนไม่พอ รวมถึงเป็นภูมิแพ้อยู่แล้วเป็นทุนเดิม เรียกได้ว่าครบทุกตัวการก่อให้เกิดเจ้าใต้ตาดำคล้ำเป็นหมีแพนด้าเลย หลังๆมาเริ่มมีเส้นริ้วตีนกาเล็กๆขึ้นมาแล้วด้วย


การแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตามีหลายวิธีเลยค่ะ ถ้าเห็นผลได้ไวสุดก็น่าจะต้องเข้าคลินิก เลเซอร์ให้ตรงจุด แต่ด้วยงบพลอยค่อนข้างมีจำกัด พลอยเลยเน้นดูแลผิว ด้วยการดูแลเฉพาะจุดอย่างการใช้มาส์กใต้ตาเป็นตัวช่วยแทนค่ะ


วันนี้พลอยก็ได้ทำการรวมมาส์กใต้ตา 5 แบรนด์ ที่ได้ทดลองใช้เอง แล้วสังเกตผลลัพธ์หลังใช้ของแต่ละแบรนด์ และได้นำผลมาสรุปในกระทู้นี้ให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ ซึ่งใน 5 แบรนด์นี้ ตัวไหนจะดี คุ้มค่าที่สุดแก่การลงทุนมาดูกันเลยค่ะ


แบรนด์มาส์กใต้ตาทั้งหมด 5 แบรนด์ ที่พลอยได้ทดลองใช้ มีดังนี้

- SHANGPREE HYDROGEL GOLD BLACK PEARL EYE MASK

- GARNIER HYDRA BOMB EYE SERUM MASK

- FAITH IN FACE EYE AM NOT TRIED

- BABY BRIGHT ALOE VERA & FRESH COLLAGEN EYE MASK

- BEAUTY FORMULAS REVIVING GOLD EYE GEL PATCH



โดยแต่ละแบรนด์จะมีคุณสมบัติ ใช้แล้วเห็นผลลัพธ์อย่างไรบ้างนั้น มาเริ่มกันที่แบรนด์แรกกันค่ะ

SHANGPREE HYDROGEL GOLD BLACK PEARL EYE MASK

ราคา 1,690 บาท บรรจุ 30 คู่

ตัวแรกจากชางพรี มาส์กเนื้อไฮโดรเจลสัญชาติเกาหลี มีความชุ่มชื้น อ่อนนุ่ม ยืดหยุ่นสูง และอ่อนโยนไม่บาดผิว มีคุณสมบัติคล้ายน้ำที่ช่วยดูดซับน้ำและส่งต่อเซรั่มได้ดีกว่ามาส์กแบบทั่วไป แล้วยังไม่ดึงความชุ่มชื้นจากผิวกลับหลังจากส่งต่อเซรั่มออกหมดแล้ว เป็นมาส์กที่เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ แถมสามารถใช้ได้ทุกวัน ทั่วทั้งหน้าเลย ไม่ก่อให้เกิดอุดตันผิว เพราะอ่อนโยน ปราศจากสารระคายเคืองที่ก่อให้เกิดการแพ้


ซึ่งมาส์กใต้ตาแบรนด์ Shangpree นี้ จะมีหลายสูตรใหเ้ลือกหลายสูตร หลายสี สามารถเลือกได้ตามความต้องการได้เลยค่ะ


- Gold Black Pearl Eye Mask สูตรลดใต้ตาคล้ำ ลดริ้วรอยร่องลึก

- Gold Hydrogel Eye Mask ลดถุงใต้ตา ลดบวม

- Ginseng Berry Eye Mask สูตรต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอย

- Marine Energy Eye Mask สูตรมอบความชุ่มชื้น คืนความสดใส


สำหรับสูตรที่พลอยเลือกใช้ คือ Gold Black Pearl Eye Mask สูตรลดใต้ตาคล้ำ ลดริ้วรอย เนื่องจากต้องการเน้นลดปัญหาผิวใต้ตาคล้ำ และริ้วรอยเป็นพิเศษ โดยสูตรนี้จะมีส่วนประกอบของ Black Pearl, Gold และ Rose Water เป็นหลัก จะมีคุณสมบัติที่ช่วยลดความหมองคล้ำใต้ตา ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น พร้อมช่วยลดเลือนปัญหาริ้วรอยให้ดูตื้นลง แล้วยังทำให้ผิวรอบดวงตามีความชุ่มชื้น เหมาะสุดๆกับคนที่มีปัญหาตาแพนด้า ใต้ตาดำค่ะ


ปริมาณสุทธิ: 1 กระปุก บรรจุ 60 ชิ้น 30 คู่


แพคเก็จ: มาในรูปแบบของกระปุกหมุนเปิด - ปิดได้ง่าย และเหมาะแก่การพกพาไปด้วยทุกที่ เพราะไม่ทำให้เลอะเทอะกระเป๋า ทั้งนี้ยังมีไม้พายตักแผ่นมาส์กแถมมาให้ในกระปุกด้วย ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องสิ่งสกปรกที่จะเข้าไปในกระปุกบรรจุแผ่นมาส์ก


ลักษณะเนื้อมาส์ก: เป็นแบบแผ่นมาส์กเนื้อไฮโดรเจลสีดำ มีผงทองแทรกทั่วแผ่น จุดเด่นคือมีความเย็นสบายในตัวโดยไม่ต้องแช่ตู้เย็นเลยค่ะ แผ่นมาส์กหนานุ่มกักเก็บเซรั่มได้ดี ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ยาวนาน มีความยืดหยุ่นสูง ไม่ฉีกขาดได้ง่าย ไม่บาดผิว ตัวแผ่นมาส์กมีขนาดพอดีกับผิวบริเวณรอบใต้ตา และยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย


ขณะมาส์ก: รู้สึกผ่อนคลาย เย็นสดชื่น สบายผิวใต้รอบดวงตา และแผ่นมาส์กเกาะติดผิวได้ดี แม้จะนั่งดูซีรี่ย์ อ่านหนังสือ ก็ไม่หลุดลอกออก ซึ่งเป็นมาส์กที่ใช้ง่าย สะดวกมากๆ จะใช้ก่อนแต่งหน้า ก่อนนอน ในระหว่างวัน หรือ ขณะระหว่างทางช่วงเดินทางก็ไม่ยุ่งยาก แค่เปิดฝากระปุก ใช้ไม้พายตักแผ่นมาส์กขึ้นมาก็แปะลงบนผิวได้เลย โดยพลอยจะมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมงค่ะ เพราะมาส์กจะไม่ดูดความชุ่มชื้นของผิวออกไป สามารถแปะทิ้งไว้ได้นานเลยล่ะ


หลังมาส์ก: เมื่อลอกออกจะสังเกตได้ว่าแผ่นมาส์กบางลง และผิวบริเวณใต้ตารู้สึกชุ่มชื้น มีความเรียบเนียน ฟูกระชับ และยังเย็น สดชื่น ลดความเหนื่อยล้าได้ดีเลยล่ะ ที่สำคัญผิวใต้ตาดูไบร์ทขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกเลย และยังไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะอีกด้วย เป็นมาส์กใต้ตาที่พลอยชื่นชอบเลยทีเดียว ยิ่งใช้ต่อเนื่องผิวยิ่งดูสุขภาพดีขึ้นจริง แต่ในส่วนของลดเลือนริ้วรอยยังไม่ได้เห็นผลลัพธ์ชัดเจนขนาดนั้นนะคะ อาจจะต้องใช้ต่อเนื่องสัก 14 วันขึ้นไปค่ะ


ความประทับใจ: เอาไปเลย 5/5 คือ นอกจากจะมาส์กใต้ตาได้แล้ว ยังนำไปมาส์กผิวบริเวณหน้าผาก แก้ม คาง และผิวคอได้ด้วย สะดวก หยิบใช้ง่าย ผลลัพธ์เมื่อเทียบกับราคาหารมาต่อแผ่นแล้วถือว่าคุ้มค่าค่ะ



GARNIER HYDRA BOMB EYE SERUM MASK

ราคาแผ่นละ 69 บาท บรรจุ 1 คู่


เซรั่มมาส์กใต้ตาที่อุดมไปด้วยคุณค่าของไฮยาลูรอนิค แอซิด ผสานกับสารสกัดจากส้ม ช่วยลดเลือนรอยคล้ำใต้ดวงตา ให้กลับมาดูกระจ่างใส รอยคล้ำใต้ตาดูจางลง พร้อมกระชับผิวรอบดวงตา ลดปัญหาใต้ตาบวมได้ดี ทั้งยังเป็นสูตรซุปเปอร์คลูลิ่ง จะรู้สึกเย็นทันทีที่ใช้มาส์กผิวใต้ตา ซึ่งเป็นมาส์กที่เหมาะสำหรับผิวใต้ตาที่หมองคล้ำและไม่กระชับ


ปริมาณสุทธิ: 6 กรัม 1 ซอง บรรจุ 1 คู่


แพคเก็จ: เป็นมาส์กแบบซอง ซึ่งเมื่อฉีกซองแล้วจะพบว่ามีแผ่นมาส์กติดอยู่กับแผ่นรองสีขาว ต้องค่อยๆลอกออกจากแผ่น เพราะแผ่นมาส์กมีความบอบบาง และอาจฉีกขาดได้ง่าย


ลักษณะเนื้อมาส์ก: มาส์กแบบผ้า คล้ายแผ่นมาส์กหน้า และยังมีขนาดใหญ่แปะได้จนถึงกรอบหน้าคล้ายสวมหน้ากากเลย ส่วนตัวพลอยว่าแผ่นมันค่อนข้างใหญ่เกินไป จึงทำให้เข้าซอกหัวตาไม่ค่อยถึงเท่าไหร่


ขณะมาส์ก: รู้สึกเย็นสดชื่นคล้ายนำน้ำแข็งมาประคบผิว และมีกลิ่นส้มหอมอ่อนๆ จึงทำให้รู้สึกผ่อนคลายผิว ไม่ระคายเคืองใดๆ โดยพลอยจะมาส์กประมาณ 15 - 20 นาที แล้วจึงลอกออก แล้วค่อยๆนวดซ้ำจนเซรั่มซึมเข้าสู่ผิว


หลังมาส์ก: ผิวใต้ตาแลชุ่มชื้นขึ้น ช่วยลดปัญหารอยคล้ำใต้ตาให้ดูจางลงในระดับหนึ่ง แต่จะรู้สึกเหนอะหนะผิวเล็กน้อย เพราะน้ำเซรั่มซึมลงสู่ผิวค่อนข้างช้าเล็กน้อย


ความประทับใจ: ให้คะแนน 3.5 คะแนน น้ำเซรั่มค่อนข้างซึมลงผิวช้า และรู้สึกเหนียวเหนอะหนะเล็กน้อยหลังใช้ หักคะแนนนิดนึงด้วยรูปทรงไม่ค่อยเข้ากับพื้นที่เลยแอบใช้ยากค่ะ



FAITH IN FACE EYE AM NOT TIRED

ราคากล่องละ 279 บาท 1 กล่อง บรรจุ 4 คู่


แผ่นมาส์กใต้ตาแบบไฮโดรเจลอุดมไปด้วยสารสกัดจากต้นลินิน ผสานกับสารสกัดบล็อคโคลี่และสารสกัดจากวอลนัท ที่ช่วยให้ผิวรอบดวงตากระจ่างใส ลดรอยบวม ช่วยให้กระชับขึ้น ทั้งยังไม่มีส่วนประกอบของ AHA, BHA, Retinoid, แอลกอฮอล์, พาราเบน และมิเนรัลออยล์ เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแพ้ระคายเคืองง่ายและทุกสภาพผิว


ปริมาณสุทธิ: 1 กล่อง มี 4 ซอง ขนาด 3 กรัม


แพคเก็จ: ตัวซองสีเงิน ฉีกแล้วจะพบแผ่นมาส์กอยู่ในกล่องพลาสติกอีกชั้นนึง และเมื่อนำแผ่นมาส์กออกมาแล้วจะพบว่ามีแผ่นฟิล์มสีขาวติดอยู่ของมาส์กแต่ละชิ้น


ลักษณะเนื้อมาส์ก: เนื้อมาส์กแบบไฮโดรเจล แผ่นขนาดใหญ่กว่าใต้ดวงตาเล็กน้อย มีความหนานุ่ม ไม่ฉีกขาดง่าย และมีกลิ่นหอมแบบอ่อนโยน ไม่เหม็นฉุน


ขณะมาส์ก: รู้สึกเย็นสบายผิว ไม่แสบระคายเคืองผิวใต้ดวงตา ตัวมาส์กเกาะติดหนึบผิว ไม่หลุดลอกง่าย แม้จะเดิน นั่ง นอน โดยพลอยจะมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีค่ะ


หลังมาส์ก: น้ำเซรั่มจากมาส์กซึมเข้าผิวได้รวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ รู้สึกผิวรอบดวงตา ใต้ตา ได้รับการผ่อนคลาย สดชื่น บรรเทาอาการตาล้าได้ดีเลย หลังใช้แล้วผิวรอบดวงตาดูสดใสขึ้นค่ะ


ความประทับใจ: ให้คะแนน 4.5 คะแนน ขอหัก 0.5 คะแนน เพราะแอบแกะยากนิดนึง กับให้เซรั่มมาไม่ฉ่ำเท่าไหร่ค่ะ



BABY BRIGHT ALOE VERA & FRESH COLLAGEN EYE MASK

ราคาแผ่นละ 25 บาท 1 กล่อง บรรจุ 1 คู่


แผ่นมาส์กเจลบำรุงใต้ตา สูตรว่านหางจระเข้ผสานคุณค่าคอลลาเจนสด ช่วยฟื้นฟูปัญหาผิวใต้ดวงตาที่หมองคล้ำ ให้กลับมาสดใส ชุ่มชื้น ช่วยบรรเทาอาการบวมของถุงใต้ตา พร้อมทั้งป้องกันการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี


ปริมาณสุทธิ: 2.5 กรัม 2 ชิ้น 1 คู่


แพคเก็จ: แบบกล่องกระดาษขนาดเล็ก เมื่อแกะแล้วจะพบว่ามีกล่องพลาสติกที่เป็นตัวบรรจุแผ่นมาส์กไว้


ลักษณะเนื้อมาส์ก: เป็นแบบแผ่นเจลนุ่มลื่น คล้ายเจลลี่ และมีขนาดที่พอดีกับใต้รอบดวงตา มีกลิ่นน้ำหอมนิดหน่อยค่ะ


ขณะมาส์ก: รู้สึกเย็นๆสดชื่นดีค่ะ แต่แผ่นมาส์กแอบไม่ค่อยติดผิวเท่าไหร่ค่ะ ช่วงแรกๆจะไหลลื่นง่ายนิดนึง พลอยจะมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีค่ะ


หลังมาส์ก: รู้สึกผ่อนคลาย เย็นสดชื่นผิวรอบใต้ตา และยังไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะเมื่อลอกแผ่นมาส์กออก แล้วยังช่วยให้ผิวรอบใต้ตาชุ่มชื้นขึ้นในระดับหนึ่ง แต่เรื่องลดรอยคล้ำยังไม่เห็นผลชัดเจนเท่าที่ควร


ความประทับใจ: ให้คะแนน 3 คะแนน เพราะพลอยลองใช้แล้วผิวใต้ตายังคล้ำอยู่ กับมาส์กขาดค่อนข้างง่าย แล้วก็ไม่ค่อยยึดเกาะกับผิวค่ะ ต้องรอแปปนึงให้เซรั่มเริ่มซึมเข้าผิว ไม่เห็นผลลัพธ์เท่าไหร่ แต่ราคาน่ารักน่าคบดีค่ะ



BEAUTY FORMULAS REVIVING GOLD EYE GEL PATCH

ราคากล่องละ 89 บาท 1 กล่อง บรรจุ 6 คู่


แผ่นมาส์กไฮโดรเจลสัญชาติอังกฤษ ที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากลาเวนเดอร์ และ Hydrolysed Collagen เป็นหลัก ซึ่งจะมีคุณสมบัติที่ช่วยปลอบประโลม และปลุกความสดชื่นให้แก่ผิวรอบดวงตา


ปริมาณสุทธิ: 1 กล่อง บรรจุ 6 คู่


แพคเก็จ: กล่องบรรจุภัณฑ์แบบกล่อง พอเปิดแล้วจะพบกับแผ่นมาส์กที่อยู่ในซีนแล้วอย่างดี แต่แกะพลาสติกออกค่อนข้างยาก


ลักษณะเนื้อมาส์ก: แผ่นมาส์กไฮโดรเจลสีทอง มีขนาดพอดีกับรอบใต้ดวงตา แม้จะมีความนุ่ม แผ่นบาง แต่กลับฉีกขาดได้ง่าย หากโดนเล็บจิกจะเป็นรอยขาดทันที พอแปะลงบนผิวแล้วจะแนบสนิทดี แล้วแผ่นมาส์กก็ไม่ค่อยชุ่มน้ำเซรั่มสักเท่าไหร่


ขณะมาส์ก: ช่วยให้ผิวใต้ดวงตารู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกเย็นๆบริเวณผิวที่มาส์ก ซึ่งพลอยจะมาส์กทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีค่ะ


หลังมาส์ก: รู้สึกว่าผิวใต้ดวงตาดูสว่างขึ้น ผิวใต้ตาไม่ค่อยชุ่มชื้นเท่าไหร่ แต่รู้สึกผ่อนคลาย สบายผิว สดชื่นดีค่ะ


ความประทับใจ: ให้คะแนน 3 คะแนน เนื่องจากแพคเก็จที่แพคแผ่นมาส์กแกะยากพอสมควร และแผ่นมาส์กบอบบาง ฉีกขาดง่าย



จากการใช้มาส์กใต้ตามาทั้งหมด 5 แบรนด์ สามารถนำมาสรุปเป็นตารางได้ตามนี้ค่ะ


ผลสรุปโดยส่วนตัว และผลลัพธ์หลังใช้มาส์ก ซึ่งแบรนด์ที่พลอยชอบที่สุดคือของ Shangpree และรองลงมาคือของ Faith in face ค่ะ เนื่องจากใช้แล้วช่วยให้ผิวใต้ตาดูชุ่มชื้น รอยคล้ำใต้ตาลดลง ผิวดูกระจ่างใสขึ้นจริง ลดความเหนื่อยล้าของผิวใต้ตาได้ดีเลยล่ะ แถมยังเป็นมาส์กที่มีเนื้อสัมผัสนุ่ม ไม่ฉีกขาดง่าย มีขนาดที่พอกับผิวใต้ตาค่ะ


และหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้ของพลอยนะคะ


22 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
น่าลองค่า
25 ก.พ. 2565 เวลา 20:54 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าใช้​ทุกตัวเลย
25 ก.พ. 2565 เวลา 21:05 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
25 ก.พ. 2565 เวลา 22:00 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
25 ก.พ. 2565 เวลา 22:21 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thanks
25 ก.พ. 2565 เวลา 23:11 น.
ความคิดเห็นที่ 6
น่าใช้หมดเลยค่ะ
25 ก.พ. 2565 เวลา 23:37 น.
ความคิดเห็นที่ 7
,,?
25 ก.พ. 2565 เวลา 23:38 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่า
25 ก.พ. 2565 เวลา 23:50 น.
ความคิดเห็นที่ 9
น่าใช้มาก
25 ก.พ. 2565 เวลา 23:51 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ น่าใช้ทั้งหมดเลย ชอบตารางสรุปมากค่า
25 ก.พ. 2565 เวลา 23:52 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ


26 ก.พ. 2565 เวลา 1:38 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
26 ก.พ. 2565 เวลา 3:54 น.
ความคิดเห็นที่ 13
????
26 ก.พ. 2565 เวลา 11:39 น.
ความคิดเห็นที่ 14
Thanks
26 ก.พ. 2565 เวลา 12:44 น.
ความคิดเห็นที่ 15
Thank
28 ก.พ. 2565 เวลา 11:45 น.
ความคิดเห็นที่ 16
Wow
2 มี.ค. 2565 เวลา 18:06 น.
ความคิดเห็นที่ 17
ขอบคุณค่ะ
4 มี.ค. 2565 เวลา 23:45 น.
ความคิดเห็นที่ 18
ขอบคุณค่ะ❤️❤️


8 มี.ค. 2565 เวลา 9:42 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล