Review daily skin care ที่ใช้อยู่ > natural aloe essence > Le musée serum > collagen > Advanced Night Repair > Biossance > Skin aqua tone up

17 ก.ย. 2564  |  327   16  
     สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิว สกินแคร์ที่เราใช้อยู่ทุกวันนะคะ ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนผิวผสมจะแอบมันบริเวณ T zone สีผิวขาวเหลือง และคล้ำง่ายมาก โดนแดดหน่อยคือดำละ ไม่เหมือนเพื่อนคนอื่นที่ตากแดดก็แทบไม่ดำคล้ำหมองลงเลย

     ปัญหาของเรานอกจากผิวที่คล้ำง่ายแล้ว  เรายังมีปัญหาสิวอุดตัน  สิวผดเล็กๆ ชอบขึ้นทั่วใบหน้าอีก  ไม่รุ้ว่าเพราะฝุ่นหรืออะไร  แล้วเราก็ไม่ชอบให้ผิวมีตุ่มๆ เราก็จะเอามือไปแกะเกา ให้มันหลุดออก สิวที่ไม่หลุดเราก็บีบจนหน้าแดงจ้ำๆ อักเสบ  เราเลยพยายามรักษา  ปรับเปลี่ยนครีมไปเรื่อย ทั้งหาหมอด้วย  จนมาเจอครีมที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ จริงๆ  ก็ใช้อยู่หลายตัวสลับๆ กันไป  แต่ขอรีวิวเซตนี้ก่อน




เริ่มจากตัวแรก 


Toner เช็ดทำความสะอาดหลังล้างหน้า ของ Natural skin care  


ตัวนี้เราได้มาจาก lazada ลองใช้เพราะเห็นมีรีวิว คนซื้อเยอะ ราคาไม่แพงมาก  120 ml  ตัวน้ำ toner มีกลิ่นหอมอ่อนๆ  เช็ดแล้วก็สะอาดดี  แต่ยังไม่รู้สึกว่าสะอาดแบบว้าวแบบ bioderma  หรือของ uriage


ข้อดี  คือ  ถูก และไม่แสบหน้าแสบตาเวลาเช็ด

ข้อเสีย คือ อาจเช็ดไม่ได้สะอาดมาก แต่ถ้าไม่ได้แต่งหน้าจัด หรือไม่แต่งเลย เราว่าตัวนี้ก็เอาอยู่   


ตัวที่  2


Serum Le musée  ( alure muse magical bright )


ชื่อแลดูจะอ่านยากหน่อย  เขาอ่านว่า  เลอ มิวส์  ตัวนี้ได้มาจากเพจของทางแบรนด์ที่มีคนรู้จักแนะนำ  ซื้อมาตอนจัดโปร 2 แถม 1  มีขายใน  lazada ด้วย  Serum  ตัวนี้ใช้แล้วโอเคดีเลยเราชอบมากนะ เพราะมันแห้งดี  ทาแล้วซึมเลย ทาครีมกันแดดต่อได้เลย บางวันที่เรารีบๆ  หน้าไม่เยิ้มระหว่างวันด้วย เรื่องสิวผด กับรอยแดง รอยดำ ที่เขาเคลมไว้ ก็ทำได้ดีงาม ถ้าเทียบกับตัวอื่นที่เป็นเซรั่มแบบดรอปเปอร์เราว่าอันนั้นยังไม่ค่อยซึมเท่าไหร่ ยังต้องรอนานกว่าจะแห้งหมด  ฉะนั้นตัวนี้เราเชียร์ให้ไปลองดู


ข้อดี คือ แห้งสบายผิวมากก เหมือนไม่ได้ทา แต่ผิวก็ไม่แห้งตึง  ตรงที่เป็นขุยๆ ก็หาาย รู้สึกผิวใสขึ้นมาก เพราะสิวผดลดลง  รอยแดงจากสิวก็น้อยลง จนเหมือนหน้าขาวขึ้นมาอีก

ข้อเสีย  คือ หลอดเล็กไปหน่อย แต่ก็ใช้ได้เกือบเดือนนะ เราว่าก็คุ้มอยู่กับการแก้ปัญหาผิวให้เราได้ขนาดนี้


ตัวที่  3


collagen by watson


ตัวนี้ได้มาโดย งงๆ  เพราะว่าแลกซื้อมาจากเคาน์เตอร์วัตสันตอนจ่ายตังค์  ก็ลองใช้ดูเนื้อครีมเป็นสีขาวมุกๆ เงาๆ  เวลาทาหน้าแล้วจะขาวๆ สว่างๆ เงาๆ หน่อย แต่ไม่ได้วอกเวออร์  มีกลิ่นหอมอ่อนๆ  เหมือนใช้เป็นตัวปิดท้ายก่อนทากันแดด  เพื่อให้หน้าดูเงาๆ แบบผิวใสวาวๆ เป็น finishing cream ก่อนแต่งหน้า


ข้อดี   หน้าดูใสฉ่ำแบบวาวๆ  เพราะตัวเนื้อครีมมันสีมุกวาวๆ ผิวดูเนียนขาวขึ้น เราชอบนะ ทาแป้งฝุ่นทับเลย ก็ได้ลุคผิว

ข้อเสีย  มีความมันหลังทานิดนึง  แต่ก็พอรับได้อยู่  ต้องเปิดแอร์ตอนแต่งหน้าช่วยจะได้ไม่เยิ้มก่อนจะทาแป้งทับ


ตัวที่ 4


Skin aqua  Tone up UV essence SPF 50 PA


ตัวนี้ได้มาตอนไปเที่ยวไต้หวัน  จริงๆ ที่ไทยก็มีแต่พึ่งเห็น  เนื้อครีมกันแดดเป็นสีม่วงอ่อน เนื้อครีมค่อนข้างดีเลยทีเดียว  มีความมันบ้างแต่ไม่มาก ถือว่าดีกว่าตัวอื่นๆ  ที่เราต้องซับมันทิ้งก่อนตลอด ไม่งั้นเหนอะหนะหน้ามากก 


ข้อดี  ปรับโทนสีผิวให้สว่างขึ้น เพราะเนื้อครีมคล้ายเบสม่วง  แต่ไม่ได้หนาแมท ขนาดนั้น  ช่วยกันแดดได้ดี กันเหงื่อได้ดี  หน้าไม่วอกหลังทาด้วย

ข้อเสีย  ถ้าอากาศร้อน  ทาตอนหน้าร้อน ก็เยิ้มเอาเรื่องอยู่ อาจจะเพราะเหงื่อเราออกตอนกำลังทาครีมอยู่ก็ได้  ต้องเปิดแอร์ตอนแต่งต้วช่วยให้ครีมเซตตัวดีก่อน  ถึงจะทาแป้งทับได้


ตัวที่  5


Estee lauder advanced night repair


ตัวนี้คงไม่ต้องพูดให้มากความ  ด้วยความเป็นเคาน์เตอร์แบรนด์และมีชื่อเสียงอยู่แล้วในเรื่องการปรนนิบัติขณะนอนหลับให้ผิวฟื้นฟูสภาพที่เสียหายจากมลดภาวะต่างๆ ระหว่างวัน


ข้อดี  เราชอบกลิ่นหอมเฉพาะของตัวนี้รู้สึกถึงความเป็นกรดเปรี้ยวๆ หน่อยๆ  เช้ามาหน้าก็นุ่มดี  รู้สึกบู๊ทผิวได้ไวพอสมควร  เวลาที่เจออะไรแย่ๆ มา

ข้อเสีย  ราคาสูงไปนิดดดดด ต้องซื้อตอนลดราคาเท่านั้นน


ตัวสุดท้ายของวันนี้


ครีมทารอบดวงตาจาก BIOSSANCE  Squalane Marine Algae Eye Cream


จากการที่เราลอง eye cream ไปเรื่อยไปทั่วหลายแบรนด์แล้ว  แล้ววันนึงที่เราไม่รู้จักแบรนด์นี้แต่เห็นว่ามันน่าสนใจดีสีเขียวๆ  เราเลยหยิบใส่ตะกร้ามาลองดูจากเว็บ sephora  ซึ่งราคาก็ไม่ถูกเลย อ่านรีวิวคร่าวๆ ก็ตัดสินใจเอามาลองใช้ดู  เราประทับใจอยู่นะ ความคล้ำไม่มากขึ้นเราเป็นคนนอนดึกมาก ตอนนี้ ตี 3 กว่าละยังนอนเขียนกระทู้  คือครีมซึมไวอยู่ ไม่แสบตาเวลาทา  แต่ถ้าน้ำตาไหล ก็มีบ้างนิดหน่อย ริ้วรอยรอบดวงตาก็ดูดีขึ้น  แต่ถ้านอนดึกมากจริงหรือเพ่งจอคอมมากๆ ตาก็จะคล้ำบวมได้อยู่ ก็หาอะไรช่วยประคบกันไป


ข้อดี  ริ้วรอยเล็กๆ ความคล้ำใต้ตา ดีขึ้นเลย สำหรับเรานะ ใช้ตัวอื่นยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าตัวนี้

ข้อเสีย ราคาสู้งง ไปหน่อย แต่ถ้าเทียบกับพวกเคาน์เตอร์แบรนด์ตัวอื่นๆ ก็ปกติ ราคาก็อยู่ในเกณฑ์นี้


    เป็นไงบ้างคะ  มีตัวไหนน่าสนใจไปลองใช้ตามกันบ้างมั้ย  อยากให้รีวิวอะไรอีก บอกได้น้า 

สอบถาม แนะนำติชม เข้ามาได้เลยค่า



#มือใหม่หัดรีวิว #ใช้ดีบอกต่อ #skincare #Serum #ครีมกันแดด


16 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 4:21 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 8:17 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 8:33 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 8:51 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 9:39 น.
ความคิดเห็นที่ 6
Thanks
17 ก.ย. 2564 เวลา 10:09 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณที่มาแชร์น้าา 
17 ก.ย. 2564 เวลา 10:10 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 10:55 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 12:00 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 12:48 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 14:28 น.
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 16:06 น.
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 21:04 น.
ความคิดเห็นที่ 14
ขอบคุณค่ะ
17 ก.ย. 2564 เวลา 21:38 น.
ความคิดเห็นที่ 15
ขอบคุณค่ะ
20 ก.ย. 2564 เวลา 14:57 น.
What's new
รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำรีวิวลิปมูสตัวใหม่ ANASTASIA BEVERLY HILLS เม็ดสีแน่น นุ่มฟูดุจกำมะหยี่อัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยอัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล