คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

อัพเดท 5 Skincare Routine ช่วยเผยผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

30 เม.ย. 2564  |  404   13  
 สวัสดีค่ะ….

เปิดเคล็ดลับเพื่อผิวใส สุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

จากเมื่อก่อนมิวมีความรู้เรื่องสกินแคร์ในด้านผิดๆ หลายอย่าง ทำให้ผิวพังมาหลายครั้ง และผิวแพ้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเราไม่ศึกษาจริงจัง จนตอนนี้...เข้าใจและปรับการใช้ให้ถูกต้องตามสภาพผิวของตัวเองมากขึ้น เลยจะมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองเผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านนะ มิวขอออกตัวก่อนว่ามิวไม่ได้มีความรู้เรื่องสารต่างๆทางสกินแคร์มากมายและก็ไม่อยากอธิบายอะไรที่เข้าใจยาก เอาเป็นแค่อะไรที่มิวปรับใช้แล้วมันดีกับมิวเองก็จะแชร์ออกไปน้า  


 1. เรียนรู้สภาพผิวตัวเอง มีปัญหาผิวอะไรบ้าง เคยมีประสบการณ์แพ้ผลิตภัณฑ์ตัวไหน มีส่วนประกอบอะไร อาการเป็นอย่างไร ก็จดไว้ก่อนนะ ถ้ามีอาการแพ้รุนแรงควรปรึกษาแพทย์ รักษาและอาจทำการทดสอบอาการแพ้สารต่างๆ เพื่อความแน่นอน ส่วนสกินแคร์บางตัวที่มีอาการแพ้ไม่รุนแรงในบางครั้งเราอาจไม่ได้แพ้จริงๆ แต่อาจเป็นเพราะผิวเราแข็งแรงไม่พอ เกราะปกป้องและสมดุลผิวไม่ดีจึงทำให้อาการระคายเคืองได้ง่าย 

 2. ซิลิโคนไม่ได้ทำให้แพ้หรืออุดตันเสมอไป มิวเคยเข้าใจผิวว่าผิวอุดตันเพราะซิลิโคน จริงๆแล้วซิลิโคนทำหน้าที่ล็อกความชุ่มชื้นและป้องกันการระเหยออกของน้ำจากผิว แต่พอเข้าใจหลักการทำงานของซิลิโคน ในปัจจุบันก็ปรับในบางผลิตภัณฑ์ อย่างมอยส์เจอร์ไรเซอร์ในขั้นตอนสุดท้าย แต่มิวก็เลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อฟิล์มเคลือบมากไป รู้สึกว่าทาแล้วผลิตภัณฑ์ไปเคลือบอยู่บนผิวหนาๆ ถ้าล้างไม่สะอาดก็ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนอยู่ดี เพราะมิวผิวค่อนข้างมันรูขุมขนกว้างโดยกรรมพันธุ์ พอล้างผิวสะอาดมากไปก็ทำให้เกราะปกป้องผิวพัง ทีนี้ก็ตามมาด้วยปัญหาผิวอีก บลา บลา บลา…

 3. แม้ภายในเลือดของเราจะมีค่า pH7.3-7.4 แต่ผิวหน้าเรามีค่า pH4.7-5.7 ซึ่งมีความเป็นกรดอ่อนๆไว้ปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก อยากผิวแข็งแรงอย่าลืมบาลานซ์ผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิวเรา เลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกรดหรือด่างมากเกินไปในการช่วยผลัดเซลล์ผิว เพราะไม่ว่าจะกรดหรือด่างมากเกินไปก็ทำให้ผิวแห้งและขาดสมดุลผิวค่ะ 

 4. ไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารในกลุ่มเดียวกันหลายชิ้นผสมกัน เพราะสารบางอย่างในผลิตภัณฑ์เมื่อผสมกับสารบางตัวอาจเกิดฤทธิ์ที่รุนแรงต่อผิวมากเกินไป ทำให้เกิดการระคายเคืองได้ เช่นในกลุ่มกรดวิตามิน A,C,AHA ,BHA ผิวแพ้ง่ายควรเลือกใช้อย่างใดอย่างนึงจะได้ไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองและรบกวนผิวมากเกินไป

***อันนี้มิวสรุปจากความเข้าใจของมิวที่อ่านมาจากหลายบทความ และได้ทำการปรับใช้กับผิวตัวเองแล้วทำให้รู้สึกว่าผิวดีขึ้น จนตอนนี้สิวผดไม่ขึ้นและผิวแข็งแรงขึ้น ไม่ระคายเคืองง่ายเหมือนเมื่อก่อนค่ะ  

เข้าสู่สกินแคร์ Routine ในช่วงนี้และก็ผลลัพธ์ของผิวมิวกันค่ะ

เริ่มที่น้ำโทนเนอร์ เช็ดผิว ปกติหลังจากล้างหน้ามิวจะเช็ดปรับสภาพผิวด้วยโทนเนอร์หรือสเปรย์น้ำแร่ ตอนนี้มิวได้ทดลองใช้ของ


 1. Origins Mega-Mushroom Treatment Lotion 200ml  


น้ำตบเห็ดชื่อดัง ทรีทเมนต์โลชั่นสูตรน้ำ เนื้อเหลวแบบน้ำ อุดมด้วยคุณประโยชน์จากเห็ดหลินจือ (Reishi) เห็ดถั่งเฉ้า (Cordyceps) เห็ด Chaga ที่ผ่านกระบวนการหมักพร้อมแลคโตบาซิลลัสที่ช่วยปกป้องผิวและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

  :- ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ แต่มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหย อันนี้ใครที่แพ้ก็ควรทดลองก่อนนะ

 ผลลัพธ์หลังใช้ มิวใช้เช็ดผิวมาก็ผ่านไปครึ่งขวดแล้วค่ะ เนื้อเขาเหลวแบบน้ำเลย ใช้เช็ดผิวแล้วดีมากค่ะ ผิวลื่น ทาบำรุงตัวอื่นก็ง่ายขึ้น ชอบกลิ่นของเขาให้ความผ่อนคลายอารมณ์ดีมาก ส่วนตัวมิวใช้แล้วไม่แพ้ไม่ระคายเคือง 


เอสเซนส์ที่ช่วยเติมน้ำและความสว่างให้ผิวด้วย....

 2. LANCÔME CLARIFIQUE DUAL ESSENCE 


เอสเซนส์ที่มีด้วยส่วนผสมของFRENCH BEECH BUD EXTRACT,GRAPE SEED OIL,VITAMIN C DERIVATIVE ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ และให้ผิวสว่างขึ้น อย่างสุขภาพดี

:- ผลิตภัณฑ์มี alcohol denat.และน้ำมันหอมระเหย แต่ส่วนตัวแล้วมิวใช้แล้วไม่มีอาการระคายเคืองนะ ใครผิวแห้งและแพ้ง่าย แนะนำทดลองผลิตภัณฑ์ก่อนใช้

 ผลลัพธ์หลังใช้ มิวทดลองใช้ติดกันมาหลายอาทิตย์ ผิวนุ่มและเรียบเนียนขึ้น และผิวสว่างขึ้นด้วยค่ะ อันนี้ไม่ต้องพูดเยอะแล้วมีรีวิวเดี่ยวๆแยกให้แล้วน้า  


ขั้นตอนต่อไปตามด้วยเซรั่มที่เติมความชุ่มชื้น และความแน่นให้ผิว...

 3. Vichy Liftactiv H.A Epidermic Filler 


เซรั่มไฮยาลูรอนนิก แอซิด ที่ผสานส่วนผสมของ ไฮยาลูรอนิค และน้ำแร่ภูเขาไฟ ที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิวและกักเก็บน้ำไว้ผิวเพื่อให้ผิวดูเด้งอิ่มน้ำ ยังมี วิตามินซีจี^^ ที่เผยผิวให้ดูกระจ่าง

:- ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ซิลิโคน และแอลกอฮอล์

 ผลลัพธ์หลังใช้ เนื้อเซรั่มบางเบา เกลี่ยแล้วซึมหายไปกับผิวใช้ต่อเนื่องมาซักพักใหญ่ ผิวก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยรวมผิวดูแน่น ฟู กระชับขึ้นค่ะ ไม่ค่อยเห็นเส้นริ้วรอยเล็กๆเวลายิ้มหรือแสดงสีหน้าต่างๆ ผิวคืนตัวได้เร็วขึ้นค่ะ 


ล็อกผิวให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานและเพิ่มความเนียนสว่างใส...

 4. THE FACE SHOP 

YEHWADAM Plum Flower Revitalizing Serum


เซรั่มสูตรคืนความมีชีวิตชีวาให้กับผิว ด้วยส่วนผสมจากดอกพลัม (Plum Flower),โสมเกาหลี(Korean Ginseng), แซฟฟลาวเวอร์(Safflower), โกจิเบอรี่(Goji Berry) ที่ช่วยให้ผิวอิ่มฟู เรียบเนียนและดูกระจ่างใสขึ้นและมีเซรามายด์ ช่วยเสริมสร้างปราการผิวให้แข็งแรง ปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน สาเหตุของการเกิดริ้วรอย

 ผลลัพธ์หลังใช้ เนื้อเซรั่มเข้มข้น เป็นเจลเมือกๆแบบหอยทาก เกลี่ยผิวแล้วให้ฟีลลื่นบนผิวเล็กน้อย ไม่หนักผิว ตัวนี้ใช้จบขั้นตอนของเซรั่มเพราะน้องเก็บความชุ่มชื้นชื้นไว้บนผิวได้ดีมากและยาวนาน เป็นเซรั่มที่ทำหน้าที่เหมือนมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ใช้ตอนแต่งหน้าดีมากนะตัวนี้ มิวใช้ต่อเนื่องติดต่อกันแล้วผิวมันนุ่มนิ่มดีจัง และดูสดใสขึ้น ถ้าตอนเช้ามิวทาแค่น้องแล้วตามด้วยกันแดดเลย ใช้แล้วผิวไม่ค่อยมันระหว่างวันด้วย ล็อกความชุ่มชื้นดีมาก 


สำหรับเพิ่มความชุ่มชื้นพิเศษในตอนกลางคืน

 5. Claris Hydra-Essentiel Light Cream 


มอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิว และคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน ด้วยสารสกัดจากพืช อุ้มน้ำ Leaf of Life (Kalanchoe pinnata) ต้นคว่ำตายหงายเป็น จากมาดากัสการ์ และสารสกัดจาก Beautyberry (Callicarpa japonica) ราชาไข่มุก เบอรี่สีเข้ม ผลจากต้นราชาไข่มุกที่มีสรรพคุณช่วยให้ผิวดูสดใส และสุขภาพดี

 ผลลัพธ์หลังใช้ เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ทาแล้วจะรู้สึกถึงความเย็นสบายผิว ช่วงไหนผิวแบบแห้งกร้านแบบสากๆมิวทาซัก2เลเยอร์ก่อนนอน เช้ามาผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ นุ่มนิ่มน่าจับมากค่ะ ช่วงนี้อากาศร้อนชื้น มิวใช้เฉพาะก่อนนอน 


สรุปผลลัพธ์โดยรวม อัพเดตด้วยภาพผิวในปัจจุบันกันค่ะ  


หลังจากที่มิวปรับใช้สกินแคร์ที่ตรงตามความต้องการของผิวในช่วงนั้นๆ และตรงตามสภาพอากาศ ผิวแทบไม่มีปัญหาเรื่องผิวระคายเคือง สิวผด สิวเม็ด หรือในช่วงวันนั้นของเดือนก็ขึ้นน้อยมากแบบประปราย 3-4เม็ด อย่างตอนนี้ก็ใกล้วันนั้นของเดือน ก็ขึ้นมา 2 เม็ดที่หน้าผากและแนวกราม ส่วนใหญ่ตอนนี้พอใกล้วันนั้นของเดือนสิวจะย้ายไปขึ้นที่หลังและอกมากกว่าสงสัยต้องไปดูแลตรงครีมอาบน้ำและครีมทาผิวแทนบ้างแล้วค่ะ 

แต่...ที่มีปัญหาชัดเจนตามวัยเลยคือ ความไม่กระชับคืนตัวของผิว และความหมองคล้ำ จากที่เน้นเติมความชุ่มชื้น ตอนนี้ก็เลยต้องเริ่มเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ และที่ช่วยผลัดเซลล์เข้ามาใน Routine ไว้มีไอเท็มดีๆเด็ดจะมาอัพเดตให้เพื่อนอีกนะคะ  


มิวขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ รีวิวนี้เกิดขึ้นจากการได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของมิวเอง เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ของผู้ที่สนใจ ขอบคุณทุกการอ่าน กำลังใจการทุกช่องทาง ผู้สนับสนุน และพื้นที่คอมมูนิตี้แห่งนี้เสมอค่ะ 


M a d e W i t h L o v e

Mumake90


13 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
30 เม.ย. 2564 เวลา 9:59 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณคะ
30 เม.ย. 2564 เวลา 10:05 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณ​ค่ะ​
30 เม.ย. 2564 เวลา 10:07 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
30 เม.ย. 2564 เวลา 11:34 น.
ความคิดเห็นที่ 5
ขอบคุณค่ะ
30 เม.ย. 2564 เวลา 11:37 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
30 เม.ย. 2564 เวลา 11:42 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ว้าวทุกตัวค่ะ
30 เม.ย. 2564 เวลา 12:03 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณค่ะ
30 เม.ย. 2564 เวลา 12:51 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณค่ะ
30 เม.ย. 2564 เวลา 14:22 น.
ความคิดเห็นที่ 10
น่าลอง
30 เม.ย. 2564 เวลา 16:06 น.
ความคิดเห็นที่ 11
ดีงามค่าาา
30 เม.ย. 2564 เวลา 16:36 น.
ความคิดเห็นที่ 12
แต่ละตัวคือน่าลอง
1 พ.ค. 2564 เวลา 17:44 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำอัปเดตเทรนด์กันแดด 2024 ใช้ยังไงให้สู้แสงได้ ไม่กลัวผิวเสียเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!แนะนำ 14 แป้งพัฟถูกและดี ยี่ห้อไหน คุมมัน ปกปิดเนียน ธรรมชาติ ในราคาหลักร้อยดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล