Bio Essence BN Top

Review : Skincare Routine เนื้อบางเบา สำหรับผิวอุดตัน เป็นสิว!

20 เม.ย. 2564  |  482   6  

สวัสดีค่าทุกคนนนนน วันนี้แวะมาเปิดกรุอีกแล้วค้าบ ใครที่มีสภาพผิวขาดน้ำ ผิวอุดตัน ผิวผสม ผิวมัน และมีแนวโน้มที่จะเป็นสิวง่ายบ้างง ? เพราะวันนี้ เราขอแวะมาเปิดกรุ Skincare Routine ในไลน์ของสกินแคร์เนื้อบางเบาสบายผิว เหมาะกับผิวอุดตัน เป็นสิวนั่นเองค่ะ! มีตัวไหนน่าสนใจบ้าง มาดูเลยยย


และนี่คือสกินแคร์ที่เราคัดมาทั้งหมดค่ะ เป็นสกินแคร์ที่เนื้อบางเบาทั้งหมดเลย แถมยังเหมาะกับคนที่ผิวขาดน้ำ ผิวผสม ผิวมัน และผิวอุดตัน เป็นสิวง่ายมาก ๆ บางตัวพึ่งจะเคยใช้แต่ก็ชอบ แต่หลาย ๆ ตัวคือใช้แล้ว ใช้ซ้ำ เลยค่ะ เดี๋ยวเรามาดูทีละตัวน้า


Vichy Mineral 89


เซรั่มน้ำแร่ภูเขาไฟ 89% ตัวดังเลยค่ะ อันนี้เราใช้มาเป็นขวดที่สามแล้ว ชอบมากกกก เป็นพรีเซรั่ม ใช้เป็นสกินแคร์อันดับแรกเพื่อเตรียมผิวค่ะ เค้าเน้นช่วยปลอบประโลมผิว ให้ผิวสตรองขึ้น ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวของเรา ใครที่ผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย เหมาะมาก ๆ ทั้งยังช่วยปรับสมดุลผิว และกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างยาวนานเลย


เนื้อเซรั่มก็คือดีมากก เป็นออกเจลใส ๆ บางเบาสุด ไม่มีกลิ่นใด ๆ ตัวนี้หลังจากทาลงไปคือผิวเด้ง ชุ่มชื้น อิ่มน้ำทันทีเลยค่ะ แต่ไม่ได้เหนียว หรือหนักหน้านะคะ เย็นสบายผิวดีมากก


HER HYNESS Royal Hya Skin Strengthening Shot


เป็นแอมพูล ที่มีรอยัลเจลลี่ และไฮยาลูรอนมากที่สุดในท้องตลาดเท่าที่เคยเห็นเลย มีถึง 9 ชนิดเลยค่ะ ตัวนี้สามารถใช้แทนเซรั่มได้เลย หลังจากลงพรีเซรั่มแล้ว ก็ต่อตัวนี้เลย เป็นตัวที่ช่วยฟื้นผิวแบบเร่งด่วนเลยจ้า นอกจากจะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เค้ายังช่วยซ่อมแซมเกราะคุ้มกันผิวให้แข็งแรงอย่างเร่งด่วนด้วย ผิวใครติดสเตียรอยด์ หรือผิวอ่อนแอมาก ๆ มีรอยแดง ผิวอุดตัน ตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ


ตัวนี้เป็นสกินแคร์ Clean Beauty ด้วยน้าา ไม่มีสารที่เป็นอันตราย เนื้อบางเบา แต่รู้สึกเลยว่ามีความเข้มข้นมั่ก ๆ แต่ไม่หนักผิวแน่นอน ใช้แล้วสบายผิวมากจ้าาาา


Clinique iD hydrating clearing jelly (เบสใหม่สีฟ้า) Active Catridge Concentrate Imperfections (บูสเตอร์ใหม่สีแดง)


ตัวเบสสีฟ้าสูตรใหม่เค้าจะเน้นช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เสริมการผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้รูขุมขนสะอาดขึ้น กระชับขึ้น ควบคุมความมันส่วนเกิน ตัวนี้พอใช้ต่อเนื่องช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส แถมยังช่วยลดพวกรอยบนผิวกับจุดด่างดำด้วยนะคะ (ตัวนี้เหมาะกับผิวผสมค่อนข้างแห้ง ไปจนถึงผิวมันค่ะ)

ส่วนตัวบูสเตอร์สีแดงสูตรใหม่ จะเน้นช่วยในเรื่องของปัญหาผิวอุดตัน ที่อาจจะเกิดจากรูขุมขนกว้าง ช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ปรับสมดุลให้ผิว คุมความมันส่วนเกิน และช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นค่ะ (ตัวนี้จะเหมาะกับทุกสภาพผิวเลย)


ก็คือใช้สองตัวนี้ประกอบคู่กัน เค้าจะช่วยในเรื่องปัญหาผิวที่แบบผิวไม่เรียบเนียน รูขุมขนกว้าง ให้ผิวเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนกระชับ ปรับสมดุลผิว แล้วก็ให้ผิวกระจ่างใสขึ้นนั่นเอง เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมเร็ว ไม่หนักหน้าเลยจ้าาาาา เลิศมั่ก ๆ


FYNE BHA Clarifying Serum


ส่วนตัวนี้เรียกได้ว่าเซอร์ไพร์มาก ๆ คือเราอะเห็นรีวิวผ่านตามาบ้างแล้ว แล้วก็รู้สึกว่าน่าสนใจ ยังไม่เคยใช้สกินแคร์ที่เป็น BHA แบบจริงจังสักที จะมีส่วนผสมของ BHA(Salicylic Acid) 2% ลองใช้ครั้งแรกคือเราประทับใจมากเลยค่ะ และเราเคยรีวิวแบบจัดเต็มไปรอบนึงแล้วด้วย


ตัวนี้เค้าจะช่วยในเรื่องช่วยลดการอุดตันของผิว ให้ผิวเรียบเนียนขึ้น อย่างเราคือจะมีสิวอุดตันช่วงจมูกค่ะ เป็นสิวเสี้ยนอุดตัน เยอะมากกกกก พอใช้ตัวนี้แล้วมันอุดตันน้อยลงมากเลยอะ แถมยังช่วยกระชับรูขุมขน ช่วยปลอบประโลมผิว นอกจากนี้เค้ามีพวกส่วนผสมของใบบัวบก ดอกคาโมไมล์ ว่านหางจระเข้ แตงกวา ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการปลอบประโลมผิว ลดรอยแดง รอยดำอีกด้วยจ้า


เนื้อเซรั่มเค้าจะมีความหนืดนิด ๆ ตอนใช้ก็วอร์ม ๆ ที่มือก่อนค่ะ แต่ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะเหนียว เพราะไม่เหนียวจ้าาาาา เบาสบายหน้ามาก ๆ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นด้วย แถมอ่อนโยนสุด ๆ ไปเล้ยยยยยยยยย ไม่มีสารที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวอย่าง ซิลิโคน, แอลกอฮอล์, น้ำหอม, สีสังเคราะห์, พาราเบน และ มิเนรัลออยล์ เด้อออออออ

อันนี้ไม่ใช่สกินแคร์ค่ะ แต่ขอมารีวิวแปปนุง ไหน ๆ ก็รีวิวแบรนด์ FYNE แล้ว 555555 น้องคือสเปรย์แอลกอออล์ สำหรับฉีดพ่นทำความสะอาด จัดการเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ เหมาะกับช่วงที่โควิดยังระบาดแบบนี้มาก ๆ ใช้แล้วมือไม่แห้ง แถมมีกลิ่นหอมฟีลสปา ขวดพกพาง่ายด้วยจ้าาาาา


Kiehl’s Ultra Facial Oil-Free Gel Cream Fresh Hydration


หมดไปกระปุกนึงแล้วค่าาา กับน้องสกินแคร์เนื้อเจลของคีลล์นี้ เราใช้ตั้งแต่สูตรเก่าเลย ตอนนี้สูตรใหม่ก็กำลังใช้อยู่ค่ะ ตัวนี้คือเป็นสกินแคร์ที่ตอบโจทย์เรามาก เพราะเค้าช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นสำหรับผิวขาดน้ำ แต่!! เค้าเหมาะกับคนผิวมัน ผิวผสมจ้าาาา ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ นุ่มฟูมาก ๆ แถมยังช่วยให้ผิวไม่มันเพิ่ม ช่วยคุมมันด้วยค่ะ


เนื้อเป็นเนื้อเจล สบาย และเย็นผิวมากกกกก บางเบาเวอร์ เกลี่ยง่าย ซึมเร็วด้วย บอกเลยว่าใครที่กังวลเรื่องผิวอุดตัน แล้วทำให้เกิดสิว ตัวนี้รอดจ้าาาาาา


ใครที่หาสกินแคร์ที่เนื้อบางเบา ไม่อุดตัน แล้วช่วยเรื่องผวอุดตัน เป็นสิว ผิวขาดความชุ่มชื้น หวังว่าสกินแคร์ที่เรารีวิวจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกน้าาาาาา


วันนี้เราขอตัวไปก่อนแย้ววว บะบุย xoxo


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
20 เม.ย. 2564 เวลา 10:29 น.
ความคิดเห็นที่ 2
น่าสนใจทุกตัวเลยค่ะ
20 เม.ย. 2564 เวลา 11:16 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณค่ะ
20 เม.ย. 2564 เวลา 13:56 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
20 เม.ย. 2564 เวลา 18:16 น.
ความคิดเห็นที่ 5
อยากลอง Clinique iD ที่สุดคะ
21 เม.ย. 2564 เวลา 23:02 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล