ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุด

[Review] 3 ไอเท็มใหม่ของ Mediheal ตัวช่วยผิวที่ชาวผิวบอบบาง-อุดตันง่ายต้องลอง!

5 เม.ย. 2564  |  1710   7  


ถ้าพูดถึงสกินแคร์สายเกา หรือ K-beauty ที่ผ่านมา หลายคนจะต้องคุ้นกับสารสกัดตัวนึงที่ชื่อ Cica แน่นอน เพราะไม่ว่าจะหันไปหาแบรนด์เล็กหรือใหญ่ก็มักจะต้องเจอไลน์นี้ ด้วยความที่ตอบโจทย์เรื่องพื้นฐานของผิวได้หลากหลาย ไม่ว่าจะ เติมความชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยน ปลอบประโลมผิวบอบบาง ปกป้องผิวจากมลภาวะ-ความเครียด ฯลฯ กระแสเลยมาแรงอย่างต่อเนื่อง จนวันนี้ไอเท็มใหม่ของ Mediheal สาย Cica ก็ได้มาถึงไทยแล้วว แต่จะน่าสนใจ ต่างจากแบรนด์อื่นยังไงบ้าง มาดูกัน!




Mediheal

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักแบรนด์ Mediheal จริงๆ แบรนด์นี้เป็นหนึ่งในแบรนด์มาสก์หน้าอันดับ 1 จากเกาหลี (จัดอันดับโดย กันตาร์ เวิลด์พาแนล จำกัด ปี 2016-2018) ที่เราชอบมาก มีฮยอนบินและวง BTS เป็น Brand Ambassador พึ่งเข้าไทยอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่ปีนี้เอง // ส่วนตัวคิดว่า ใครที่ยังไม่รู้จะเริ่มใช้ไอเท็มอะไรในแบรนด์นี้ก็อยากให้ลองมาสก์เหมือนกัน เพราะราคาไม่แรง ใช้แล้วชอบจริง

-

ส่วน 3 ไอเท็มที่จะพูดถึงในวันนี้ก็คือ

MEDIHEAL Tea Tree Biome Blemish Cica

Gel Cleanser Toner Ampoule




ก่อนที่เราจะข้ามไปพูดถึงแต่ละตัว เราจะขอพูดจุดเด่นของทั้ง 3 ตัวนี้ก่อนคือ

ส่วนประกอบหลักและเทคโนโลยีค่อนข้างโดดเด่น

ในทั้ง 3 ตัวนี้ไม่ได้มีแค่ Cica สุดฮิต แต่ตัวหลักจะเป็น TEATREE BIOME จาก TEATREE MICRO BIOME โดย

1) ทีทรีออร์แกนิก ที่ปลูกในประเทศเกาหลี ช่วยปลอบปละโลมผิว และลดปัญหาสิว

2) ไมโครไบโอม เพื่อปรับสมดุลจุลินทรีย์ให้ผิวสุขภาพดี (ช่วยทั้งผิวแข็งแรง สุขภาพดี มีสมดุล ลดเลือนริ้วรอย)

ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์และสารอื่นๆ อีก 5 ชนิด 

สารหลักมีการแจ้งความเข้มข้นชัดเจน




MEDIHEAL TEATREE BIOME BLEMISH CICA GEL CLEANSER


ขั้นตอนแรกของการดูแลผิวให้สุขภาพดี คือ การทำความสะอาดผิว ตัวนี้จะเป็นคลีนเซอร์เนื้อเจล ที่สามารถทำความสะอาดตั้งแต่เครื่องสำอางไปจนถึงสิ่งสกปรก โดยที่ยังคงสมดุลผิวไว้ให้ชุ่มชื้น สุขภาพดี ไม่แห้งตึง พร้อมทั้งช่วยบำรุงผิว เช่น ลดสิวและสาเหตุหลักของการเกิดสิว, ฟื้นบำรุงและปลอบประโลมผิวอ่อนแอให้แข็งแรง, กระชับรูขุมขน, ควบคุมความมันส่วนเกิน ฯลฯ


ส่วนประกอบ : ไม่มีสารชะล้างรุนแรงอย่าง SLS แต่มาใช้ Sodium Cocoyl Glycinate เป็นสารชะล้างอ่อนโยน Coco Betaine ช่วยลดแรงตึงผิว สารสกัดหลักอย่างทีทรีใส่มาเข้มข้นที่ 16,170ppm ช่วยลดความมันส่วนเกินและกระชับรูขุมขน บำรุงเพื่อคงสมดุล ปลอบประโลม และปรับผิวให้เรียบเนียน สุขภาพดี ด้วยสารสกัดจากใบบัวบกอย่าง Centella และMadecassoside PHA ผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน ฯลฯ คิดว่า ผิวบอบบาง-ผิวแห้งสามารถใช้ได้เลยค่ะ




เนื้อสัมผัส : เจลใส เบาสบายผิว กลิ่นไม่หอมไม่เหม็น เพราะไม่ได้แต่งกลิ่นด้วยน้ำหอม

ความเห็นส่วนตัว : เราชอบเรื่องความอ่อนโยน และคงสมดุลความชุ่มชื้นไว้ได้ดีมาก ผิวยังคงชุ่มชื้น ไม่แห้งหรือระคายเคือง และหลังล้างก็ไม่ได้เป็นฟีลแบบลื่นๆ เลื่อมๆ ไม่สบายผิว ส่วนการทำความสะอาดพวกเครื่องสำอางถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง พวกที่ไม่ได้กันน้ำหนักๆ สามารถลบได้ แต่ด้วยความที่น้องจะค่อนข้างอ่อนโยน เลยต้องนวดๆ วนๆ ประมาณ 3 นาทีถึงจะรู้สึกว่า สะอาด และในระหว่างนั้นจะรู้สึกว่า เจลแห้งลง ต้องเติมเนื้อคลีนเซอร์เพิ่มในบางช่วง เลยแนะนำสำหรับลบพวกเมคอัพไม่หนักอย่างวันธรรมดาทั่วไป หรือไม่ได้แต่งหน้าน่าจะเหมาะมากกว่า ส่วนตัวถ้าวันไหนแต่งหน้าแล้วใช้ตัวนี้ก็จะยังคง Double Cleansing แม้ตัวนี้จะเป็นเหมือนออลอินวันก็ตาม (แต่ถ้าทาแค่กันแดดไม่ได้แต่งหน้าก็ใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลย) รวมๆ แล้วค่อนข้างอ่อนโยน ผิวบอบบางที่ใช้ตัวอื่นแล้ว แห้ง คัน หรือแสบ ขอแนะนำให้ลองตัวนี้เลย ช่วงที่ผิวเราระคายเคืองก็ใช้ตัวนี้รอดเหมือนกัน ไม่อุดตันเพิ่ม




MEDIHEAL TEATREE BIOME BLEMISH CICA TONER


โทนเนอร์ เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง เน้นเรื่องลดสิวและสาเหตุหลักของการเกิดสิว ผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน กระชับรูขุมขน พร้อมปรับสมดุล และ ปลอบประโลมผิวบอบบางแพ้ง่าย/ระคายเคืองง่ายให้ผิวแข็งแรงดูสุขภาพดี


ส่วนประกอบ : พวกสารบำรุงส่วนใหญ่จะคล้ายๆ กับตัวอื่นๆ ในไลน์เดียวกัน ทั้งทีทรี, ใบบัวบก, ว่านหางจระเข้, PHA ฯลฯ แต่ตัวนี้จะใส่ทีทรีมาที่ปริมาณ 22,000 ppm (ชื่อสารมาเป็นลำดับที่ 3) เน้นเรื่องปรับสมดุลผิว ฟื้นฟูซ่อมแซม และลดโอกาสเกิดสิว ไม่มีแอลกอฮอล์-น้ำหอมและสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองอื่นๆ เช่นกัน




เนื้อสัมผัส : เนื้อน้ำเหมือนน้ำเปล่า เบาสบายผิว ชุ่มชื้นระดับนึง ไม่เหนอะหนะ มีกลิ่นส่วนประกอบอ่อนๆ

ความเห็นส่วนตัว : เราชอบหยิบมาใช้แบบเช็ดผิวเตรียมบำรุง บางทีก็หยิบมาเทบนสำลีและแปะบนผิวให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้น ช่วยปรับให้ผิวมีสมดุลความชุ่มชื้นมากขึ้น แต่ไม่เหนอะหนะ (ถ้าเน้นเรื่องความชุ่มชื้นตัวนี้เดี่ยวๆ อาจจะยังไม่พอนะคะ แต่ช่วยเสริม ปรับให้ผิวพร้อมรับการบำรุงมากขึ้น) ปลอบปละโลมผิวได้ค่อนข้างดี ถ้าวันไหนกลับบ้านแล้วสัมผัสได้ว่า ผิวอ่อนแอ มีแดงๆ คันๆ บ้าง หลังจากโปะผิวด้วยโทนเนอร์ตัวนี้ซักพักจะรู้สึกว่า ผิวดีขึ้นระดับนึง




MEDIHEAL TEATREE BIOME BLEMISH CICA AMPOULE


ถ้าถามว่า เชียร์ตัวไหนมากที่สุด เราจะแนะนำตัวนี้ นางเป็นแอมพูลเนื้อบางเบา ที่ช่วยปลอบปละโลมผิวบอบบาง พร้อมฟื้นเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ลดสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยเติมความชุ่มชื่น และปกป้องผิวจากมลภาวะ ฯลฯ ได้รางวัลในเกาหลีเยอะมาก ทั้ง Marie Claire 2020, Allure, Singles SOCIAL EDITOR'S pick ฯลฯ


ส่วนประกอบ : มี Tea Tree แบบ Leaf Water เข้มข้นกว่า 87% และ Cutibacterium Granulosum Ferment Extract Filtrate (5000ppm) ช่วยปลอบประโลมให้ผิวผ่อนคลาย ลดโอกาสเกิดสิว ทำให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี สารบำรุงอื่นๆ มีความคล้ายกันกับตัวอื่นในไลน์เดียวกัน แต่ตัวนี้สารหลักจะเข้มข้น ตัว Cica มีการใช้เทคโนโลยี Liposome Capsule คือการล็อคสารสกัดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เหมือนการเก็บยาไว้ในแคปซูล




เนื้อสัมผัส : เนื้อแอมพูลสีเขียวใส บางเบามากๆ ใช้เป็นพรีเซรั่มก่อนลงเซรั่มและบำรุงตัวอื่นได้เลย ซึมไว สบายผิว สัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้นในระดับหนึ่ง ไม่เหนอะหนะ ใช้ตอนเช้า-ก่อนนอนได้ กลิ่นจะออกแนวธรรมชาติกว่าตัวอื่นหน่อย


ความเห็นส่วนตัว : เริ่มตั้งแต่เนื้อ ตอนแรกเราคิดว่า แอมพูลต้องเนื้อเข้มข้นฟีลเซรั่มหนักๆ แน่ๆ แต่ตัวนี้เหมือนพรีเซรั่มเลย เบาสบายผิวมาก ใครที่ปกติมีเซรั่มอยู่แล้วเพิ่มตัวนี้อีกตัวได้สบาย สารแอคทีฟหลักค่อนข้างเข้มข้น ใช้ร่วมกับตัวอื่นๆ แล้วเห็นผลค่อนข้างชัด แต่ใครที่สกินแคร์แน่นแล้ว จะสอยตัวนี้ตัวเดียวก็ได้ จากฟีลลิ่ง ส่วนประกอบ และเท่าที่ใช้มา ส่วนตัว(ก็ชอบทั้ง 3 ไอเท็ม แต่)ประทับใจตัวนี้ที่สุดค่ะ

ผลลัพธ์หลังใช้




เท่าที่ใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์ เราชอบเรื่องอ่อนโยน ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยระคายเคืองหรืออุดตันเพราะเซ็ตนี้ (มีแต่ออกไปเจออากาศข้างนอกแล้วผิวคัน-แดงบ้าง) เรื่องปรับสมดุลผิว-รูขุมขนดูกระชับ-เรียบเนียนมากขึ้น ช่วยเรื่องปลอบปละโลมผิวได้ค่อนข้างดี รวมๆ แล้ว ค่อนข้างตอบโจทย์ผิวระคายเคืองง่ายแบบเรา อาจจะมีเซ็ตนี้ไว้ใช้ช่วงพักผิวหรือบำรุงช่วงผิวอ่อนแอก็ได้ เริ่มแรกอาจจะใช้ตัวที่น่าจะตอบโจทย์ ตัวเองอยากจะลองซัก 1 ชิ้น หรือถ้าใครไม่รู้จะสอยอะไรอยากให้ไปลองตัวแอมพูลค่ะ เพราะส่วนตัวชอบตัวนี้ แหะๆ -..-


สำหรับใครที่สนใจอาจจะลองไปเทสต์เนื้อที่หน้าร้าน Eveandboy/Multy Beauty หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมดูก่อนก็ได้นะคะ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 เม.ย. 2564 เวลา 0:02 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
6 เม.ย. 2564 เวลา 0:23 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีงาม น่าใช้มาก 
6 เม.ย. 2564 เวลา 0:29 น.
ความคิดเห็นที่ 4
Wow
6 เม.ย. 2564 เวลา 9:30 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thanks
6 เม.ย. 2564 เวลา 9:45 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
22 เม.ย. 2564 เวลา 14:23 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อยชี้เป้า! 9 ครีมทาฝ้าแบบซอง สยบความหมอง หน้าใสไบร์ทออร่าจับ ~10 เกลือขัดผิว ยี่ห้อไหนดี สครับผลัดเซลล์ เผยผิวเนียนใสออร่าดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) 5 สูตรบูสต์ผิวไบร์ท หน้าใสกว่าเลี้ยงผีกะ! แถมเรื่องเล่าแปลก ๆ ในการเสริมความงามกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล