Bio Essence BN Top

PAÑPURI Nourish RiceMoss HyaQuench™| ฟื้นบำรุงผิวแห้งขาดน้ำจากภายใน พร้อมล็อคความชุ่มชื้นยาวนาน 120 ชั่วโมง

17 มี.ค. 2564  |  515   11  



จากความสำเร็จอย่างน่าประทับใจในแนวคิดเรื่อง Clean Beauty จากผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมาจากทาง ปัญญ์ปุริ (PAÑPURI) มาคราวนี้ทางแบรนด์ได้พาเราไปพบกับแคร์คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง NOURISH RiceMoss HyaQuench™ ที่จะพาเราไปสู่อีกขั้นของการฟื้นบำรุงผิวแห้งขาดน้ำจากภายใน พร้อมล็อคความชุ่มชื้นยาวนานถึง 120 ชั่วโมง ซึ่งไอเทมที่ทางแบรนด์ส่งมาให้เราได้ลองเล่นนั้นมี 2 ชิ้นด้วยกัน เอาเป็นว่าเราไปทำความรู้จักกับทั้ง 2 ไอเทมนี้เลยดีกว่าฮะ...


Clean Beauty & The ZeroList™ คือ...?




ทาง ปัญญ์ปุริ (PAÑPURI) ได้ให้นิยามของคำว่า Clean Beauty ได้ว่า การดูแลตัวเองและรู้ว่าสุขภาพกายและใจนั้นมีความเชื่อมโยงกับสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา สำหรับผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สกินแคร์ควรจะประกอบด้วยส่วนผสมที่สะอาด มีประสิทธิภาพ และจำเป็นต่อผิวเท่านั้น” ซึ่งเราแปลให้เข้าใจง่ายๆ คือ สกินแคร์ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด Clean Beauty นั้นจะเป็นสกินแคร์ที่ปราศจากส่วนผสมซึ่งไม่จำเป็นต่อผิว ซึ่งส่วนผสมเหล่านั้นสามารถทำร้ายผิวและสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นสารเคมีจำพวก ซัลเฟต ซิลิโคน พาราเบน พาทาเลต EDTA และ PEG รวมถึงครีมกันแดดแบบเคมี กลูเตน และส่วนผสมจากสัตว์เป็นต้น


อีกหัวข้อที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้อย่างมาตรฐาน The ZeroList™ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะจากปัญญ์ปุริ กล่าวคือ ทุกส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ปัญญ์ปุริจะปราศจากต้องห้ามกว่า 2,300 รายการ และจะประกอบด้วยส่วนผสมที่จำเป็นซึ่งดีต่อผิว มีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวแล้วเรามองว่าทั้ง Clean Beauty และมาตรฐาน The ZeroList™ ทำให้เรารับรู้ถึงความใส่ใจของแบรนด์ต่อผู้บริโภคอย่างจริงจัง และปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นอะไรที่เจ๋งทีเดียวแหละ 

 

PAÑPURI Nourish RiceMoss HyaQuench™ Watery Milk Oil (30ml./1,490.-)




ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่า PAÑPURI Nourish RiceMoss HyaQuench™ Watery Milk Oil นั้นเป็นพรีเซรั่มสูตร 2-in-1 อุดมไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ และออร์แกนิค 99.3% ด้วยนวัตกรรมแบบใหม่ซึ่งผสมผสานส่วนผสมทั้งในรูปแบบของน้ำและน้ำมันอย่างลงตัว 




เมื่อเขย่าส่วนผสมของน้ำและน้ำมันจะรวมตัวกันจนเปลี่ยนเป็นน้ำนม ที่มีเนื้อสัมผัสที่บางเบาเราจึงใช้เป็น Step แรกในกลุ่มเซรั่ม(หรือที่เรียกว่า Pre-Serum นั่นแหละฮะ) ซึ่งนอกจากความบางเบาแล้วยังสามารถช่วยเติมเต็มน้ำและน้ำมัน สร้างสมดุลให้แก่ผิว รวมถึงแก้ไขปัญหาผิวขาดน้ำจากภายในและเสริมปราการให้ผิวแข็งแรง และสุขภาพดีได้อีกขอรับ


PAÑPURI Nourish RiceMoss HyaQuench™ Super Aqua Grenade Gel (50ml./1,350.-)




ไอเทมถัดมาอย่าง PAÑPURI Nourish RiceMoss HyaQuench™ Super Aqua Grenade Gel ก็น่าสนใจไม่แพ้กันเพราะมอยเจอร์ไรเซอร์กระปุกนี้มาในรูปแบบเนื้อเจล ที่ซึบลงผิวได้อย่างรวดเร็วและสามารถล็อคความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 120 ชั่วโมง ด้วยส่วนผสมของ Rice Amylopectin ผนวกกับความเย็นของเนื้อเจลทำให้ผิวรู้สึกสดชื่น มีส่วนช่วยในการกระชับรูขุมขน 




แม้ว่าเนื้อผลิตภัณฑ์จะอยู่ในรูปแบบเจล แต่ก็กลับมอบความชุ่มชื้นได้ดีผิดคาดเลยทีเดียวหละ แถมยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้เป็น Sleeping Mask ได้ด้วย โดยส่วนตัวแล้วเรามักจะนำไปแช่ไว้ในตู้เย็น เวลานำมามาส์กลงบนใบหน้าแล้วฟินเกินบรรยายจริงๆ ฮะ


Active Ingredients




ตัวแรกที่เราว่าน่าสนใจทางแบรนด์ให้ชื่อว่า HyaQuench นวัตกรรมใหม่จากปัญญ์ปุริ ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่ามีคุณสมบัติในการช่วยเติมเต็มน้ำ และความชุ่มชื้นถึงผิวชั้นใน พร้อมล็อคกักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน และเสริมความแข็งแรงให้กับผิว เพิ่มประสิทธิภาพให้ผิวชุ่มชื้นเปล่งปลั่งจากภายใน


ถัดมาคือ Rice Amylopectin ที่สกัดจากข้าวที่ช่วยปกป้องผิว เพราะมีโครงสร้างเสมือนตาข่ายล็อคความชุ่มชื้นไว้ในชั้นผิวได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางปัญญ์ปุริได้ค้นคว้าจากข้าวกว่า 3,500 สายพันธุ์ข้าวไทย จนพบว่าหนึ่งในสายพันธุ์ของข้าวเหนียวอย่าง Oryza Sativa Var. Glutinosa มีโครงสร้างของ Rice Amylopectin ที่ยึดเกาะกันอย่างแน่นเป็นพิเศษ พร้อมคุณสมบัติเด่นเป็นตาข่ายล็อคความชุ่มชื้นในชั้นผิวได้ยาวนานถึง 120 ชั่วโมง จึงได้นำมาเป็นส่วนผสมหลักอีกตัวในไลน์นี้นั่นเองฮะ


นอกจากนี้ยังมี MossCell Technology ซึ่งอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สามารถกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิวให้มีประสิทธิภาพ เสริมสร้างปราการป้องกันเซลล์ผิวให้แข็งแรง ทำงานร่วมกับสารสกัดอีกตัวอย่าง Buchu Leaf ที่สามารถปรับสมดุลการผลิตน้ำมันส่วนเกินบนผิวหน้า พร้อมควบคุมความมัน และกระชับรูขุมขน


Conclusion




จากที่เราได้ลองใช้ PAÑPURI Nourish RiceMoss HyaQuench™ทั้ง Watery Milk Oil และ Super Aqua Grenade Gel มาซักระยะนึง สิ่งแรกที่อยากชื่นชม คือ เนื้อสัมผัสที่ทำออกมาได้ดีเกินกว่าที่คาดไว้มาก ไม่ใช่แค่ความเบาสบายผิว แต่กลับมอบความชุ่มชื้นได้ยาวนานสมกับที่ทางแบรนด์เคลมไว้จริงๆ ส่วนในเรื่องที่ว่าสามารถล็อคความชุ่มชื้นยาวนานถึง 120 ชั่วโมงนั้น สำหรับเราแล้วเรามองว่าในชีวิตปกติของเราก็มีการ Re-Apply Skincare ซ้ำทุกๆ 12-24 ชั่วโมงอยู่แล้ว จึงยังไม่สามารถฟันธงในส่วนนี้ได้ฮะ


แต่ทั้งนี้เมื่อพิจารณาจาก Texture, Active Ingredients และ Pricing แล้วเราก็ถือว่าเป็นคอลเลคชั่นที่น่าสนใจอีกไลน์หนึ่งของแบรนด์เลยทีเดียวฮะ แต่ก็แน่นอนว่านี่เป็นเพียงแค่ความรู้สึกส่วนตัวของเราเท่านั้นและเราเองก็ไม่ใช่แพทย์ หรือผู้เชี่ยวชาญที่จะสามารถการันตีผลลัพธ์ให้คุณได้ ส่วนคำถามว่าใช้แล้วสิวจะขึ้นไหม จะระคายเคืองหรือเปล่า / เราไม่สามารถตอบได้เนื่องจากปัจจัยในการแพ้และระคายเคืองของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ควรทดสอบอาการแพ้-ระคายเคืองที่บริเวณท้องแขนหรือลำคอก่อนทุกครั้งนะครับ


11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
งืออยากได้ตัวนี้^^
17 มี.ค. 2564 เวลา 14:15 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ส่วผสมน่าสนใจจัง 
17 มี.ค. 2564 เวลา 16:40 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ตัวนี้น่าลอง
17 มี.ค. 2564 เวลา 18:36 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ดีงาม น่าใช้มาก
17 มี.ค. 2564 เวลา 19:54 น.
ความคิดเห็นที่ 5
สีน่าใช้จัง
17 มี.ค. 2564 เวลา 21:36 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ
17 มี.ค. 2564 เวลา 22:34 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าสนใจ
17 มี.ค. 2564 เวลา 23:55 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ไปแกะมาใช้บ้างดีกว่า
17 มี.ค. 2564 เวลา 23:59 น.
ความคิดเห็นที่ 9
Thanks
18 มี.ค. 2564 เวลา 9:53 น.
ความคิดเห็นที่ 10
Thank
24 มี.ค. 2564 เวลา 14:06 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมี10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน11 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียวดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล