คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~

L'occitane ช่วยน้ำจากการโดนยี้เพราะผมมัน รังแคเยอะ ผมร่วงค่ะ

8 มี.ค. 2564  |  3237   11  


ก่อนจะได้เจอกับ Hair Care ของ L’Occitane น้ำเป็นหนึ่งคนที่มีปัญหาเส้นผมยอดฮิตนั่นก็คือผมร่วงหนักมาก หนักสุดๆ ร่วงเป็นวงๆ ไม่ได้ร่วงแบบปกติเพราะน้ำเป็นไทรอยด์ค่ะ จากปกติเป็นคนผมเส้นเล็กบางอยู่แล้ว ตอนนี้ยิ่งน้อยเข้าไปใหญ่ แรกเริ่มเลยน้ำรักษาด้วยการฉีดยา จนบริเวณที่ร่วงเป็นวงเริ่มมีผมขึ้นมาแต่ก็เป็นผมสีขาวไปอีก หลังๆเปลี่ยนยาจากชนิดฉีดมาเป็นแบบทาแทน ไม่รู้ว่าด้วยอะไรน้ำอาจจะเป็นคนแพ้ง่ายเองใช้ยาได้สักพักหนังศีรษะพังมาก ถ้าถามว่าพังขนาดไหน ก็คือหนังศีรษะลอกเป็นรังแคไม่หายสักที แต่!!ผมมันไวมาก พอไม่สระผมแค่วันเดียวก็มันเยิ้มแอบมีกลิ่นแล้วด้วย เรียกได้ว่าหนังศีรษะเสียสมดุลขั้นสุด จนถอดใจเลิกดูแลทั้งเส้นผมและหนังศีรษะไปเลยค่ะ 



ส่วนสภาพจะแย่ขนาดไหนมาดูกันค่ะ



คำเตือน อาจมีภาพที่ไม่น่าชม ทำใจก่อนเลื่อนดูนะคะ




 ( แน่นอนค่ะ หนังศีรษะน้ำเอง ในรูปนี้ถ่ายตอนเย็น แต่คือสระผมไปเมื่อตอนเช้าวันเดียวกัน )

พลีชีพกันเลยทีเดียว แต่เพื่อเพื่อนๆที่มีปัญหาแบบน้ำ น้ำยอมพลีค่ะ ด้วยความที่น้ำปล่อยประละเลยมานานจนวันนึงมีถ่ายงาน ก็สระผมตอนเช้าปกติ พอถึงช่วงเวลาถ่ายทำตอนสายๆ โดนช่างภาพถามว่าผมไม่สระกี่วันแล้ว พร้อมทำหน้าแบบหยีๆ ฮืออออ ??? คืออายมาก จะร้องจริงๆ ??? ได้แต่บอกว่าหนูพึ่งสระเมื่อเช้าเองนะคะ แถมผมบางขนาดที่ไม่แสกผมยังเห็นหนังหัว แล้วก็เก็บเอามาคิด คือเครียดแหละทำยังไงดี ไม่อยากโดนมองว่าสกปรก เพราะไม่ใช่ทุกคนจะมารู้ปัญหาส่วนตัวของเราว่าเราเป็นแบบนี้เพราะอะไร น้ำเลยหาข้อมูลพบว่าที่ L’Occitane มี Hair Care ด้วยแถมยังน่าสนใจมากตรงมีบริการตรวจสภาพเส้นผมและหนังศีรษะด้วยเครื่องอย่างละเอียด และเจ้าผลิตภัณฑ์ Hair Care ของเขามีสูตรที่ดูแลเรื่องพวกนี้โดยตรง น้ำตั้งใจไว้ว่าจะไปตรวจสักครั้งแต่ด้วยความที่อยู่ตจว.อะเนอะ ก็ต้องรอเข้ากทม.ถึงจะได้แวะไป ?น้ำเลยเลือกที่จะทำแบบทดสอบออนไลน์ที่ https://loccitanebeautyjourney.com/ แทนค่ะ




( หน้าตาแบบนี้ฮะ ชอบความใส่ใจ ไม่ต้องไปที่ช็อปก็ประเมินคร่าวๆได้ )



พอน้ำทำแบบทดสอบเสร็จก็งงๆนิดนึง ได้แชมพู ครีมนวดสูตรนึง แต่ตัวบำรุงเป็นอีกสูตร หาข้อมูลเพิ่มเติมสักหน่อย เลยทราบว่า เราสามารถใช้แชมพูและตัวบำรุงผมคนละสูตรกันได้ ไม่จำเป็นต้องใช้สูตรเดียวกันทั้งหมด เพราะแต่ละตัวเขาทำหน้าที่ต่างกันไป 1.เลยแชมพูจะช่วยทำความสะอาดเส้นผม แต่สำหรับหนังศรีษะแล้วเนี่ยแชมพูจะช่วยทั้งทำความสะอาดและบำรุงด้วยเลย 2.ครีมนวดผมจะเป็นตัวที่ช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผมโดยตรงมากกว่า 3.ตัวบำรุงเข้มข้นเฉพาะบุคคลอันนี้ใครมีปัญหาหนักตรงส่วนไหนก็จัดไปเฉพาะจุดเลยค่ะ ของน้ำจะได้เป็นตัวดูแลเน้นๆที่หนังศีรษะเลย และผลิตภัณฑ์ Hair Care ของ L’Occitane ที่ตรงกับปัญหาของน้ำตามแบบทดสอบคือ

- L’Occitane Volume & Strength Shampoo

- L’Occitane Volume & Strength Conditioner

- L’Occitane Purifying Freshness Cleansing Scrub



( 3 ชิ้นนี้ค่ะ )



น้ำขอ รีวิวแชมพู L’Occitane เป็นตัวแรกนะคะ ตัวนี้เป็นแชมพูลดผมร่วงน้องจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงและความหนาให้กับผมเส้นเล็กที่เปราะบางแบบน้ำ




L’Occitane Volume & Strength Shampoo

     500 ML 1,350 บาท

     300 ML 950 บาท



( เนื้อแชมพูใส ออกจะเหลวนิดหน่อย )


เพราะมี “Arginine” ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดใต้หนังศีรษะ จึงทำให้เป็นการกระตุ้นการเจริญเติบโตของรากผมไปด้วย



(ฟองละเอียดนุ่มละมุนมาก)


กลิ่นหอมผ่อนคลายสุดๆ มาพร้อมกับฟองนุ่มละเอียดที่นอกจากจะสระผมได้สะอาดและหอมมากๆ ด้วยน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติถึง 5 ชนิดด้วยกัน ทั้งยังเป็นสูตรปราศจากซิลิโคนด้วยค่ะ


มาต่อกันที่ครีมนวดเลยค่ะ น้ำได้เป็นสูตรเดียวกับแชมพู




L’Occitane Volume & Strength Conditioner

     500 ML 1,500 บาท

     300 ML 950 บาท




น้องมี “เคราตินจากพืช” ทำให้เส้นใยผมหนาขึ้น ดูมีวอลลุ่มและแรงต้านมากขึ้น พร้อมทั้ง “Pro Vitamin B5” สารสำคัญที่คอยเคลือบผม(เส้น)น้อยๆของน้ำ เข้าบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นไม่พันกัน อันเป็นสาเหตุที่จะทำให้ผมขาดหลุดร่วงมากยิ่งขึ้น



( เนื้อครีมเข้มข้นมาก )


ใช้แล้วผมนุ่มและหอมสุดๆด้วย “Essential Oil” เข้มข้นจาก “Rosemary” สุดพิเศษที่ปลูกในแคว้น Provence, Lemon, Juniper, Ylang-ylang และ Cedrat และแน่นอน L’Occitane ไม่มีซิลิโคน กวนใจ



มาถึงตัวสุดท้ายกันค่ะ ที่น้ำตัดสินใจรับน้องมาด้วยเพราะนอกจากเราจะต้องดูแลให้ผมที่ร่วงง่ายให้แข็งแรงแล้ว เราจะต้องไม่ละเลยปัญหาหนังศีรษะมันง่าย และรังแคตกเป็นหิมะด้วยค่ะ




L’Occitane Purifying Freshness Cleansing Scrub

 150 ML 1,100 บาท




ตัวนี้น้ำเลิฟมาก น้องเป็นเป็น “Cleansing Scalp ลดความมัน” ด้วยเนื้อเจลสครับที่ผสลานคุณค่าเกลือทะเล จะมาช่วยขัดๆๆๆ ขจัดสิ่งสกปรกตกค้าง,เซลล์ผิวที่ตายแล้วรวมไปถึงความมันบนหนังศีรษะของเรา



( เกลือเม็ดละมุนน้า ไม่ต้องกลัวบาดหนังศีรษะ)


แล้วน้องเขายังมี “Peppermint”จากแคว้น Provence บ้านเกิด L’Occitane, Thyme, Grapefuite, Lavender และ Cedarwood ทำให้ทั้งหอมและเย็นสดชื่น จึงรู้สึกสบายหนังศีรษะได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น



ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังงงๆ ใช้ไม่ถูกอันไหนก่อนหลังน้ำบอกวิธีให้ค่ะ จริงๆวิธีที่ถูกต้องตามแบบฉบับ L’Occitane คือการใช้สครับ >> แชมพู >> ครีมนวด ค่ะ แต่สำหรับน้ำชอบวิธีนี้ที่สุดค่ะ แชมพู >> ครีมนวด >> สครับ อ่าววววว งงละสิ ทำไมถึงสครับสุดท้ายคืองี้ค่ะระหว่างที่เราใส่ครีมนวดผม น้ำจะใส่แค่กลางถึงปลายผมเท่านั้นและหมักไว้ ตรงนี้ระหว่างที่เรารอคุณค่าบำรุงของครีมนวดซึมเข้าผมเรา น้ำก็จัดการสครับหนังศีรษะรอซะเลย พอสครับเสร็จ ผมก็หอมนุ่มพอดีก็จัดการล้างออกให้สะอาด เป่าให้แห้ง แล้วมาดูผลลัพธ์กันค่ะ



( ผมน้ำเวลาสระเสร็จใหม่ๆสีจะอ่อน แต่เวลามันแล้วสีเข้มขึ้นค่ะ )


หนังศีรษะสะอาดมาก ผมหอมสุดๆแถมดูมีวอลลุ่มโคนแอบยกนิดๆ คือดีมากกกกกกก

อะๆ เดี๋ยวใครจะหาว่ามีแต่รูปหลังใช้ทันทีมันก็ต้องดีสิ น้ำจัดให้ค่ะ ต้องบอกก่อนว่าปกติแล้วน้ำไม่สามารถทนไม่สระผมได้เลย เต็มที่แบบสุดๆๆๆแล้วคือวันเว้นวัน แต่ L’Occitane ทำให้น้ำทนได้ถึง 4 วันค่ะทุกคน



( 4วันผ่านไป)


ภาพนี้คือ 4 วันถัดมาค่ะ ผมไม่เหม็นเลย และยังดูมีวอลลุ่มอยู่ ส่วนความมันคือเทียบเท่ากับเวลาไม่ถึงวันของการใช้แชมพูปกติเลย และที่พีคมากคือไม่มีรังแคเลยค่ะ


นอกจากหนังศีรษะจะสะอาด มันช้าลง น้ำใช้ทั้งเซ็ตต่อเนื่องแล้วรู้สึกผมขึ้นใหม่แข็งแรงมากๆเลยด้วย แล้วอีกจุดที่น้ำชอบคือบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดนี้เป็นพลาสติกที่รีไซเคิลมาแล้ว และใช้หมดแล้วก็ยังสามารถรีไซเคิลได้ต่อ 100% เลย แถม L’Occitane เขาก็มีแบบ Refill เติมขายด้วย รักษ์โลกสุดๆ ใดๆคือต่อไปนี้น้ำจะจำให้ขึ้นใจว่าไม่จำเป็นต้องใช้ Hair Care สูตรเดียวกันทั้งเซ็ต เพราะปัญหาของผมและหนังศีรษะเป็นคนละเรื่องกันเราเลยต้องแยกกันดูแลด้วยผลิตภัณฑ์คนละสูตร แต่ดูแลไปพร้อมๆกันได้เลยนะคะ ทุกวันนี้ก็ไม่มีใครรังเกียจน้ำเพราะหนังศีรษะที่แลดูไม่สะอาดแล้วค่ะ



Hair Care ของ L’Occitane มีหลายสูตรมากเลยค่ะ ถ้าใครไม่แน่ใจหรือทำแบบทดสอบแล้วยังตัดสินใจไม่ได้ ก็สามารถเข้าไปปรึกษาที่เคาน์เตอร์ L’Occitane ได้เลย เขามีผู้เชียวชาญพร้อมเครื่องมือตรวจสภาพเส้นผมและหนังศีรษะคอยให้บริการค่ะ


With love, I share รักแหละถึงเล่า



11 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
thanks
8 มี.ค. 2564 เวลา 21:53 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ดีงับบบบ
8 มี.ค. 2564 เวลา 22:12 น.
ความคิดเห็นที่ 3
ดีมากเลย
8 มี.ค. 2564 เวลา 23:55 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณค่ะ
9 มี.ค. 2564 เวลา 0:03 น.
ความคิดเห็นที่ 5
รีวิวดีมากเลยค่ะ
9 มี.ค. 2564 เวลา 0:06 น.
ความคิดเห็นที่ 6
Thanks
9 มี.ค. 2564 เวลา 8:44 น.
ความคิดเห็นที่ 7
น่าใช้มาก
9 มี.ค. 2564 เวลา 9:50 น.
ความคิดเห็นที่ 8
ดีงามมากค่าาา
9 มี.ค. 2564 เวลา 10:20 น.
ความคิดเห็นที่ 9
ดีงามมากๆ
9 มี.ค. 2564 เวลา 10:40 น.
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณค่า
12 มี.ค. 2564 เวลา 21:51 น.
What's new
คัดมาแล้ว! 5 โลชั่นสำหรับคนผิวแห้ง บำรุงผิวให้เนียนนุ่มจนน่าสัมผัส ~ รีวิวเรตินอล ELIXIR Retinol Power Wrinkle Smoothing Cream ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเนียนกระชับรีวิว Origins Mega-Mushroom Dark Spot Serum ผิวเนียนใสไบร์ท ไร้จุดด่างดำคลีนซิ่งออยล์สูตรใหม่! Shuuemura blackOil pore purifying fresh cleansing oil ตอบโจทย์ปัญหาผิวมันหรือลดความมันส่วนเกินเช็ก 6 สัญญาณเตือนแพ้ครีมกันแดด และส่วนผสมที่เสี่ยงต่อการแพ้ คัดเน้น ๆ 19 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!อัปเดต 11 คุชชั่นคุมมัน ยี่ห้อไหนดี 2024 เน้นงานผิว ปกปิดไม่ติดแมสก์ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 24 - 30 มี.ค. 67 (ทุกราศี) บ้านเดี่ยวยืนหนึ่ง! 5 ทริคทำบุญเสริมดวงความรัก พร้อมคาถาไล่ชู้ ปิดประตูมือที่ 3กิจกรรม :: ชวนทดลอง! BSC Bio Perfect Color Lip ลิปสติก 3 สูตร 3 สไตล์ สีสวยชัด เนื้อเนียน ติดทนนาน จำนวน 100 รางวัล