Bio Essence BN Top

Lugah Lugah Fresh White อีกขั้นของ Brightening Ampoule ด้วยนวัตกรรมและการดีไซน์เหนือชั้น

25 ม.ค. 2564  |  509   3  

ต้องยอมรับว่าในปี 2020 ที่ผ่านมาทั้งมลภาวะ สภาพอากาศ และที่ปฏิเสธิไม่ได้เลยคือรังสี UV จากดวงอาทิตย์ที่ร้อนทะลุทะลวงทุอณู จนทำให้การออกแดดเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็สามารถทำให้เราได้ผิวแทนได้โดยไม่ต้องไปออกแดดกันเลยทีเดียว (แต่จะแทนเป็นส่วนๆ ไปนะ 555)

ซึ่งถึงแม้เราดูแลผิวดีแล้วแต่ด้วยความที่สัปดาห์ที่ผ่านมาเราต้องไปธุระและทำกิจกรรมที่เจอแดดจัดๆ ร่วม 1 สัปดาห์เต็มๆ ทำให้ผิวโดยรวมคล้ำขึ้นกว่าปกติเล็กน้อย ยังดีที่ทาง Lugah Lugah ได้ส่ง Lugah Lugah Fresh White มาให้เราได้ลองพอดี เราเลยถือโอกาสนี้รีวิวประสิทธิภาพไปในตัว เอาเป็นว่าจะเด็ดดวงแค่ไหนไปดูกันเลยฮะ

Lugah Lugah Fresh White (1Box/1,350.-)

ทางแบรนด์เคลมว่า Lugah Lugah Fresh White ใช้นวัตกรรมใหม่ของอนุพันธ์วิตามิซีอย่าง Prime C Complex ที่มีคุณสมบัติในการปรับสภาพเม็ดสีผิวให้กระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมปรับปรุงซ่อมแซมทุกสภาพผิวเสียหมองคล้ำ โดยแตกต่างจากวิตามินซีรูปแบบเก่าที่ไม่สามารถทนต่อสภาพอากาศและแสงแดด แต่สำหรับ Prime C Complex เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำให้วิตามินซีคงสภาพสดใหม่ที่มาในรูปแบบผง ที่สามารถกักเก็บคุณสมบัติได้อย่างครบถ้วนเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมเทคโนโลยีแพคเกจจิ้งและบรรจุแบบใหม่ FRESH ACTIVATION AMPOULES (FAA) จึงทำให้สามารถคงสภาพของวิตามินซีในรูปแบบผงให้แยกกับเนื้อเซรั่มที่พร้อม Activate เพื่อให้ได้วิตามินซีที่สดใหม่ทุกครั้งที่เปิดใช้

How to use...


แกะล็อคตรงส่วนปลาย ampoule ออก


กดส่วนปลาย ampoule เพื่อดันให้ผงวิตามินซีบริสุทธิ์ออกมา


ผสมเข้าด้วยกันด้วยการเขย่า 3-4 ครั้ง


หักบริเวณหัว ampoule เข้าหาตัว เพื่อเปิดหลอด ampoule ก่อนใช้งาน


เก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปโดยนำส่วนหัวของหลอดที่เราหักออกไปในขั้นตอนก่อนหน้านี้ สวมกลับด้านเข้าไปแบบในภาพ

Texture / Scent / Packaging


Texture : เนื้อสัมผัสทำออกมาได้เบาม๊าก เบาจนเราแอบประหลาดใจเลยทีเดียวหละ แต่เชื่อไหมว่าภายใต้ความเบาของน้องคนนี้ กลับมอบความชุ่มชื้นที่พอดิบพอดีให้กับผิวเรา ทำให้ผิวไม่แห้งลอกในช่วงอากาศหนาวที่ผ่านมา

Scent : จากที่ลองไล่ดูส่วนผสมก็ไม่พบว่ามีส่วนผสมของน้ำหอม และเท่าที่ได้ลองใช้ก็ไม่พบอาการแพ้/ระคายเคืองแต่อย่างใดฮะ


Packaging : เรื่องบรรจุภัณฑ์เป็นเรื่องที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ค่อนข้างแปลกใหม่ และแตกต่างจาก Ampoule ที่เราเคยได้ลองใช้มา ด้วยความที่ใน 1 ampoule จะถูกแยกเป็น 2 ส่วนคือส่วนที่เป็นอนุพันธ์วิตามินซีแบบผง และส่วนที่เป็นตัวทำละลาย จุดนี้เองที่ทำให้เราได้รับคุณค่าจากวิตามินซีแบบเต็มแม็กซ์ และสดใหม่ทุกครั้งที่เปิดใช้

Key Ingredients

นอกจากวิตามินสารพัดประโยชน์อย่าง Niacinamide ที่ใส่เข้ามาเป็นลำดับต้นๆ แล้วยังอุดมไปด้วยอนุพันธ์วิตามินซีในฟอร์ม Caprylyl 2 - Glyceryl Ascorbate หรือ GO-VC ที่คิดค้นได้จากแลปในญี่ปุ่นซึ่งเป็นฟอร์มที่ค่อนข้างเสถียร และนอกจากคุณสมบัติในการเป็น antioxidant และ brightening ที่ดีแล้วยังมีรายงานว่ามีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้ดีอีกด้วย 

ยิ่งไปกว่านั้นเรายังเห็นทางแบรนด์ใส่ Vitamin C Derivative อีก 2 ฟอร์มซึ่งได้แก่ Sodium Ascorbyl Phosphate และ Ascorbyl Palmitate ที่นอกจากจะเป็นฟอร์มที่เสถียรมากๆ แล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิว และปรับผิวให้กระจ่างใสได้ดีทีเดียว

และเมื่อพูดถึง Brightening ก็ย่อมต้องมีสารตัวนี้ให้เห็นในสูตรนั่นคือ alpha-arbutin ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยับยั้งการผลิตเมลานินซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวคล้ำ และทำให้รอยด่างดำเด่นชัดขึ้น แน่นอนว่าก็ถูกใส่เข้ามาใน ampoule หลอดนี้ด้วยเช่นกันฮะ 

Let's Try...

ต้องยอมรับว่าจากที่ลองได้ลองใช้ ampoule มาหลายแบรนด์ Lugah Lugah Fresh White นับว่าเป็น ampoule ที่ทำเนื้อสัมผัสได้เบาสบายผิวที่สุด ซึมเข้าผิวได้ค่อนข้างไว ไม่ทิ้งความมันหรือความเหนอะหนะเอาไว้บนผิว ส่วนในแง่ประสิทธิภาพจากที่เราใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 สัปดาห์(วันละ 1 ampoule) ร่วมกับการปกป้องผิวจากแสงแดดเรียกว่าแทบจะไม่เจอแดดเลยก็ว่าได้ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้พบว่า...

ผิวโดยรวมดูไบร์ทขึ้นเล็กน้อย ความหมองคล้ำลดลงไปพอสมควรเลยทีเดียว นอกจากนี้เรายังแอบรู้สึกว่าผิวโดยรวมดูมีความอิ่มฟูมากขึ้น ผิวแน่นและละเอียดมากขึ้นพอสมควรเลยแหละ ทำเอาเราประหลาดใจอยู่ไม่น้อยกับผลลัพธ์ที่ได้

แต่ก็ต้องยอมรับว่าในสัปดาห์นี้เราพยายามกู้ผิวที่คล้ำเสียอย่างหนักหน่วง ทั้งการใช้ Lugah Lugah Fresh White ร่วมกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Exfoliating, Brightening และการทากันแดดที่มีประสิทธิภาพ แถมยังยังพยามหลีกเลี่ยงการเจอแสงแดด ซึ่งก็นับว่าผลลัพธ์ที่ได้นั้นน่าประทับใจดีเดียวเชียวแหละ 


และอย่างที่เราบอกทุกๆ ครั้งว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่า
27 ม.ค. 2564 เวลา 18:04 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
1 ก.พ. 2564 เวลา 9:24 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลี10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล