Bio Essence BN Top

เซรั่มหน้าขาวใส ตัวช่วยมหัศจรรย์ เสกผิวกระจ่างใส

18 ม.ค. 2564  |  425   5  

ผิวกระจ่างใสด้วย เซรั่มหน้าขาวใส  

ปัญหาผิวพรรณส่วนใหญ่ที่สาวๆ กังวลและมักทำให้ขาดความมั่นใจ ก็คือเรื่องของผิวหน้าไม่ขาวใส ผิวหน้าหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ รวมทั้งเรื่องของฝ้า กระ จุดด่างดำ ที่คอยรบกวนใจ ทำให้ไม่กล้าเผยผิว ทำให้ต้องใช้เมคอัพแต่งหน้าที่ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างขึ้น อำพรางหน้าหมองคล้ำ ปกปิดรอยสิว ปกปิดริ้วรอยไม่พึงประสงค์ต่างๆ แต่หลายคนยิ่งปกปิดมากยิ่งเกิดปัญหาสิวอุดตันตามมา ดังนั้นเพื่อช่วยลดปัญหาที่จะยิ่งทำให้บานปลายไปกันใหญ่ ไม่ใช่แค่เรื่องป้องกันผิวด้วย ครีมกันแดดทาหน้า เท่านั้น แต่สกินแคร์ประเภท เซรั่มเข้มข้น ที่ช่วยดูแลแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับสีผิว ที่เรียกง่ายๆว่า “เซรั่มหน้าขาวใส” จึงเป็นตัวช่วยผิวขาว หน้าเนียนใส ของหลายคน เพื่อคืนผิวหน้าใส ผิวกระจ่างใส ไร้จุดด่างดำ



หน้าหมองคล้ำ เกิดจากอะไร 

ก่อนอื่นต้องทราบสาเหตุต้นตอก่อนว่าปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวไม่กระจ่างใส มีฝ้า กระ จุดด่างดำทั้งหลายนั้น มีผลมาจากองค์ประกอบผิวที่ชื่อว่า เมลานิน (Melanin) หรือ เม็ดสีผิว ในร่างกายของแต่ละคนมีเม็ดสีผิวที่แตกต่างกัน ด้วยสาเหตุที่หลากหลาย เช่น ชาติพันธุ์ พันธุกรรม ภูมิอากาศ แสงแดด อาหารและยาที่รับประทาน ความตึงเครียด ไลฟ์สไตล์ ฮอร์โมน เหล่านี้ล้วนเป็นตัวการสำคัญของการเกิดปัญหาสีผิวไม่พึงประสงค์ ล้วนมีส่วนทำให้เมลานินถูกกระตุ้น เมื่อเมลานินถูกกระตุ้นแล้วร่างกายจึงสร้างเมลานินขึ้นมาจำนวนมาก เกิดเป็นปัญหาสีผิวเข้ม ไม่กระจ่างใส หน้าหมองคล้ำขึ้น ดังนั้นวิธีการที่จะช่วยปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส ไร้จุดด่างดำได้ จึงอยู่ที่เคล็ดลับการยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : ลดหน้าหมองคล้ำด้วยเซรั่มวิตามินซี 

วิธีเลือกใช้ เซรั่มหน้าขาวใส  

แต่ทว่า เซรั่มหน้าขาวใส สูตรเพื่อฟื้นบำรุงปรับสีผิวนั้นมีมากมายหลากหลายทีเดียว ทั้งขั้นตอนการใช้ ช่วงเวลาที่ใช้ การออกแบบที่ทำออกมาเฉพาะจุด เซรั่มสูตรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เซรั่มวิตามินซี เซรั่มวิตามินอี เซรั่มผิวขาว เซรั่มลดรอยสิว เซรั่มหน้าใส เซรั่มสำหรับผิวแพ้ง่าย เป็นต้น เพื่อการนำไปใช้อย่างหลากหลาย ตามความเหมาะสมหรือผลลัพธ์แห่งความขาวกระจ่างใสสูงสุด สำหรับใครต้องการแก้ไขปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำที่สะสมมานาน อาจต้องปรับเปลี่ยนการดูแลผิวในชีวิตประจำวัน เป็นสกินแคร์ดูแลผิวหน้าสูตรเพื่อปรับสีผิวขาวกระจ่างใสทั้งหมด

ผลิตภัณฑ์เซรั่มดูแลผิวในกลุ่มเพื่อผิวหน้าขาวกระจ่างใสนั้น ส่วนใหญ่จะมีความอ่อนโยนต่อผิวค่อนข้างสูง ด้วยส่วนผสมและเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อเป็นกลไกในการช่วยปรับโทนสีผิวให้สว่างขึ้น หรือแก้ปัญหารอยต่างๆที่ไม่พึงประสงค์บนผิว ทั้ง รอยสิว รอยดำ รอยแดง ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำ อันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทั้งผู้ที่มีผิวขาวอยู่แล้ว หรือผู้ที่มีเฉดสีผิวอื่นๆ ทั้งผิวขาวเหลือง ผิวสีน้ำผึ้ง หรือผิวเข้มก็ตาม ที่ประสบปัญหาผิวจากสาเหตุและปัจจัยทั้งภายในและภายนอกที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ หรือมีสีผิวไม่เรียบเนียน ไม่สม่ำเสมอ  


อ่านเพิ่มเติม : ข้อดีของเซรั่มหน้าใส 

ส่วนประกอบหน้าใสที่รับรองว่าเวิร์ค!!!

โดยเซรั่มหน้าขาวใสจะมีส่วนประกอบหลัก หรือส่วนผสมสำคัญที่ออกกฤทธิ์เพื่อตอบโจทย์เรื่องผิวขาวกระจ่างใส หลักๆ ได้แก่

AHA (Alpha Hydroxy Acid) หรือกรดผลไม้ ซึ่งได้มาจากการสกัดจากผลไม้ เช่น กรดซีตริก จากมะนาว ส้ม หรือแอปเปิ้ล , กรดแลกติก จากนมเปรี้ยว เป็นต้น นอกจากจะช่วยเรื่องการชะลอวัย ลดเลือนริ้วรอยแล้ว ยังมีส่วนสำคัญช่วยในการผลัดเซลล์ผิวพร้อมกระตุ้นการเกิดของเซลล์ผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใสขึ้น

BHA (Beta Hydroxy Acid) หรือ Salicylic Acid เป็นกรดที่สังเคราะห์ขึ้นมา โดยจะคงทนมากกว่ากรดธรรมชาติอย่าง AHA แต่จะมีกลไกทำงานเหมือนกัน นอกจากจะช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นแล้ว ยังช่วยลดปัญหาสิวอุดตันได้อีกด้วย

วิตามินซี (Vitamin C) เนื่องจากในวิตามินซี มีส่วนประกอบกรดธรรมชาติจำนวนมาก อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยในการชะลอความเสื่อมของผิวพรรณได้ ดังนั้น ประโยชน์ของเซรั่มวิตามินซี จึงช่วยดูแลปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอได้เป็นอย่างดี ลดหน้าหมองคล้ำ ลดเลือนริ้วรอย ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำได้ด้วย นอกจากนี้อนุพันธ์บางชนิดในวิตามินซีก็มีส่วนช่วยคืนความแข็งแรงให้ผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำหรือเซลล์ผิวเสื่อมสภาพออก ให้ผิวใหม่กลับมาดูขาวกระจ่างใสอีกครั้ง ทั้งนี้วิตามินซีอาจก่อการระคายเคืองให้ผิวได้เล็กน้อย ขึ้นอยู่กับชนิด ปริมาณ และสภาพผิวของแต่ละบุคคล



ส่วนประกอบเหล่านี้ มักมีใน เซรั่มหน้าขาวใส และสกินแคร์ในกลุ่มที่ต้องการให้ผิวดูขาวใสขึ้น ส่วนผสมส่วนใหญ่มาพร้อมกลไกการทำงานจะมุ่งไปที่เรื่องการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกเพื่อเผยผิวใหม่ และการยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินต้นเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ เพื่อคืนผิวหน้าขาวใสกลับมา ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการเลือกใช้เซรั่มหน้าขาวใสต่างๆ ควรทำการศึกษาส่วนผสมให้ดี ให้อ่อนโยนกับผิว หากเป็นไปได้ควรเลือกส่วนผสมจากธรรมชาติเป็นหลัก หรือเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้รับการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง (Dermatologically Tested) และอ่อนโยนกับผิวแพ้ง่ายเพราะผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ (Hypoallergenic Tested) 



5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณที่มาแชร์กันค่ะ
19 ม.ค. 2564 เวลา 8:47 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่าาา
21 ม.ค. 2564 เวลา 6:14 น.
ความคิดเห็นที่ 3
เซรั่มวิตามินซี ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้นจริงๆค่ะ
30 ธ.ค. 2564 เวลา 10:25 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ยิ่งใช้คู่กับ น้ำตบ ยิ่งดีกับผิวหน้านะคะ
13 ม.ค. 2565 เวลา 13:26 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล