Bio Essence BN Top

[Review] อยากดูแลผิวให้สุขภาพดีได้ไม่ยาก เริ่มต้นที่การล้างหน้าที่ดี และเติมน้ำให้ผิวอย่างเหมาะสม Philosophy Purity เป็นคู่ที่ใช่ ที่ลองแล้วต้องมาแนะนำ

21 พ.ย. 2563  |  764   2  


“เพราะความชุ่มชื้นคือจุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพผิวที่ดี”


เกริ่นขนาดนี้ สกินแคร์ที่เราจะพูดถึงวันนี้แน่นอนว่าต้องเป็นเติมความชุ่มชื้นแน่นอน ซึ่งปัญหาของชาวผิวผสม-ผิวมันที่ต้องเจอสภาพอากาศร้อนมากในไทย ไม่ค่อยกล้าใช้พวกมอยส์เจอร์ทาตอนเช้าเท่าไหร่ เพราะกลัวความชุ่มชื้นหนักผิวเกินไป วันนี้เราจึงขอหยิบตัวช่วยดูแลผิวคู่บุญหลังจากที่เราได้ลองใช้มาซักพักแล้วรู้สึกว่า ค่อนข้างเหมาะและใช่สำหรับชาวผิวผสม-ผิวมัน น่าหยิบมาบอกต่อ อย่าง PHILOSOPHY Purity Made Simple Oil-Free Mattifying


ขอเล่าก่อนว่า ทำไมถึงต้องเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ของ PHILOSOPHY


ถ้าใครที่เคยอ่านกระทู้เก่าของเราตั้งแต่ช่วง 6-7 เดือนที่แล้วจะเห็นว่าเราหยิบ PHILOSOPHY Take A Deep Breath มาพูดถึงบ้างแล้ว จะบอกว่า เป็นอีกแบรนด์ที่ทำมอยส์เจอร์ไรเซอร์ออกมาได้ดีมากกก ชอบจริง ให้ความชุ่มชื้นดี เนื้อละมุน แต่ไม่อุดตันผิว ผิวผสม-ผิวมันใช้ได้ แถมราคาจัดว่าดีงามเลย นี่ใช้จนหมดไปกระปุกนึงแล้ว เลยเลือกแบรนด์เดิม แต่เปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นบ้าง เพราะอยากลองอะไรใหม่ๆ พี่ BA เลยแนะนำกลุ่ม Mattifying มา

PHILOSOPHY Purity Made Simple Oil-Free Mattifying


ที่เราหยิบมาบอกต่อในวันนี้มี 2 ตัว ได้แก่ คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิว One-Step Mattifying Facial Cleanser และมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว Mattifying Moisturizer

PHILOSOPHY Purity Made Simple One-Step Mattifying Facial Cleanser

(990.-/240 ml)


เน้นทำความสะอาดผิวหมดจด และลดความมันส่วนเกินของผิวได้อย่างอ่อนโยน ใช้ได้ทั้งผิวผสมและผิวมัน ตัวนี้ที่ต่างประเทศเขาว่า เป็น 3 in 1 คือ ทำความสะอาดพวกสิ่งสกปรกตกค้าง น้ำมันส่วนเกิน และเมคอัพ ได้, กำจัดมลภาวะที่มาติดผิว และคงสมดุลความชุ่มชื้นไว้ ให้ผิวดูสดใส ไม่แห้งตึง



ส่วนประกอบ : มีสาร Sodium Lauroamphoacetate, Sodium Trideceth Sulfate และ Sodium C14-16 Olefin Sulfonate เป็นตัวทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน โอกาสระคายเคืองผิวต่ำมาก แต่ส่วนตัวอาจจะยังไม่ค่อยแนะนำสำหรับคนที่ผิวแห้งมากเท่าไหร่นะคะ ตัวช่วยลดแรงตึงผิวจาก Lauryl Betaine เป็นสารอ่อนโยนจากผัก มีกลุ่มปรับกลิ่นคือ Fragrance และ Linalool น้ำมันหอมระเหยจากลาเวนเดอร์ บำรุงผิวด้วย Bambusa Vulgaris Shoot Extract สารจากหน่ออ่อนของต้นไผ่ ช่วยคงความผิวเนียนนุ่ม แลดูมีสุขภาพดี พร้อมดูดซับน้ำมันส่วนเกิน ให้รู้สึกสะอาดมากขึ้น และต้านอนุมูลอิสระ


PHILOSOPHY Purity Made Simple Oil-Free Mattifying Moisturizer (1250.-/141 ml)


เน้นเรื่องกักเก็บความชุ่มชื่น คุมมันตลอดวัน ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม แต่ทำให้ผิวดูแมตต์ ดูสุขภาพดีมีชีวิตชีวา เขาว่า หลังจากผ่านไป 3 วันผิวจะมีสุขภาพดีขึ้น แข็งแรง สามารถป้องกันผิวจากปัจจัยภายนอกและความเสียหายจากสารอนุมูลอิสระได้ดีมากขึ้น



ส่วนประกอบ : ตัวที่ช่วยบำรุงผิวหลักๆ Bambusa Arundinacea Stem Extract ช่วยต้านอนุมูลอิสระและทำให้ผิวผ่อนคลาย คุมมันปรับผิวให้มีความแมตต์ตลอดวัน Ascorbyl Glucoside และ Ascorbic Acid ปรับผิวกระจ่างใส Camellia Sinensis Leaf Extract และ Coffea Arabica (Coffee) Seed Extract ช่วยต้านอนุมูลอิสระและทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น มีกลุ่มให้ความชุ่มชื้นเป็น BG, Glycerin เสริมด้วย Tocopheryl Acetate, Panthenol, Sodium Hyaluronate และ Pongamia Glabra Seed Oil ทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นและยืดหยุ่นมากขึ้น มีซิลิโคนจาก Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane (ปกติซิลิโคนไม่ได้ทำให้ผิวอุดตัน ถ้าล้างผิวสะอาดไม่ต้องกังวลค่ะ) และ Aluminum Starch Octenylsuccinate (ดูดซับความมัน) เป็นฟิล์มคลุมผิวให้นุ่มเนียนและไม่ให้ความมันโผล่ แต่งกลิ่นด้วย Fragrance, Linalool, Geraniol และ Citronellol


เนื้อสัมผัส :

ตัว One-Step Mattifying Facial Cleanser จะเป็นเจลใสสีแอบอมเหลืองเล็กน้อย เนื้อแอบแน่น ให้ฟองนุ่มได้ในระดับนึง ทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้าง ความมันได้ดี แต่ยังไม่กล้าลองใช้ลบเมคอัพ เลยไม่รู้ว่าทำได้ดีขนาดไหน กลิ่นหอมแนวซิตรัสสดชื่นอ่อนๆ ส่วน Mattifying Moisturizer เนื้อเหมือนครีมเจลแต่ซึมไวไม่ต่างจากเซรั่มบางตัวที่มีในกรุ สีอมเหลืองนิดๆ เหมือนกัน หลังทาจะมองด้วยตาเปล่าจะนึกว่านางซึมลงไปในผิวหมด แต่ลองถูๆ ที่ผิวไปเรื่อยๆ รู้สึกว่า นางคลุมผิวด้านบนไว้บางส่วนด้วย ช่วยคลุมผิวไม่ให้ความมันส่วนเกินโผล่มา มีกลิ่นหอมสดชื่นอ่อนๆ เช่นกัน


(ด้านล่างเราถ่ายเก็บไว้ดูเรื่องการคุมมันค่ะ รูปแรกก่อนล้างหน้า-รูปสองหลังล้างหน้าและทามอยส์เจอร์แล้ว-รูปสามหลังทา 1 ชั่วโมง-สุดท้าย 7 ชั่วโมง) 

ความรู้สึกหลังใช้ :

ปกติเราเป็นคนผิวผสมแต่ช่วงนี้ผิวแห้งจากอากาศเปลี่ยนมากกก บางทีถึงขั้นแอบคันผิว แต่หลังจากใช้เช้า-เย็นมาประมาณ 1 สัปดาห์ คือ ผิวมีความชุ่มชื้นอยู่ในระดับที่สมดุลมากขึ้น รู้สึกมีความสดใสทั้งในเรื่องของผิวและกลิ่นที่ได้ ตัว Mattifying Facial Cleanser เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการดูแลผิว ลบสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินบนผิวได้สะอาดมาก ไม่มีลื่นผิว และไม่รู้สึกแห้งตึง ค่อนข้างอ่อนโยน (แต่หลังล้างเสร็จควรรีบลงสกินแคร์บำรุงผิวทันทีเด้อ) ส่วน Mattifying Moisturizer ประทับใจมากกก เติมความชุ่มชื้นได้ดี เหมือนมีฟิล์มบางๆ มากักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวได้นานขึ้น แอบช่วยคุมมันให้ระหว่างวันความมันโผล่มาบนผิวน้อยลงพอสมควร ทาก่อนแต่งหน้าได้ หน้าไม่เยิ้ม เป็นความพอดีกับชาวผิวผสม-ผิวมันมากค่ะ แต่ใครที่ผิวแห้งมากหรืออยู่ห้องแอร์ตลอดเวลา อาจจะทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ตัวอื่นเพิ่มเติมด้วยก็ได้ค่ะ ส่วนเรื่องความคุ้มค่า เทียบผลลัพธ์ ปริมาณ กับ ราคายังไงก็คุ้มค่ะ ดูน่าจะใช้ได้นานมากแน่ๆ ขนาดกระปุกเก่า 60 ml ใช้ลากยาวได้หลายเดือนเลย 555

.

สรุปคือ ตอบโจทย์ผิวผสม-ผิวมันที่กำลังหาตัวช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื่น

ค่อนข้างอ่อนโยน แอบช่วยเรื่องคุมมัน และไม่อุดตันผิว ;w;


ใครที่สนใจอยากให้ไปลองสัมผัสเนื้อที่เคาท์เตอร์ของ PHILOSOPHY ดูนะคะ แนะนำพวกมอยส์เจอร์ไรเซอร์เลย ยิ่งไลน์ Mattifying ก็ขอเชียร์ทั้งคลีนเซอร์ และมอยส์เจอไรเซอร์เลยแฮ่ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้านะคะ สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -



2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thanks
23 พ.ย. 2563 เวลา 8:51 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล