Bio Essence BN Top

โลชั่นตัวเด็ด มิสทิน VS เภสัช ตัวไหนปังกว่า? มาดูกัน

6 ก.ย. 2563  |  1177   6  
สวัสดีค่ะ ทักทายเพื่อน ๆ ทุกคนที่เข้ามาดูนะคะ ไม่บ่อยนักที่จะเห็นมิ้วรีวิวไอเทมสำหรับผิวกาย เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ทาครีมใด ๆ เลย ไม่มีเรื่องผิวแห้งแตกในช่วงหน้าหนาวมากวนใจ ตรงจุดนี้จึงไม่ได้เน้นการทาบำรุงอะไรให้ยุ่งยากมากนัก ยังภูมิใจกับความเนียนที่บรรพบุรุษชาวจีนให้มา แต่...ปัญหามันมีตรงที่ “สีผิวบนตัวมันไม่เท่ากัน” นี่แหละค่ะ มันเกิดจากนิสัยเสีย ความขี้เกียจ และความชะล่าใจล้วน ๆ มิ้วก็เลยต้องมานับหนึ่งดูแลผิวกันใหม่ ด้วยการไปตามหาบอดี้โลชั่นดี ๆ ที่จะฟื้นฟูผิวคล้ำ ๆ ของมิ้วให้กลับมาขาวใสเสมอกันทุกส่วน! จนเจอ 2 ตัวนี้ เป็นโลชั่นที่จัดว่า “ถูกและดี” และรีวิวเยอะมากกกก ด้วยความอยากรู้ว่าระหว่างโลชั่น 2 แบรนด์นี้ ตัวไหนที่จะมาตอบโจทย์มิ้วมากกว่า ใครอยากดูการเปรียบเทียบแล้ว ไปดูพร้อม ๆ กันเลยจ้า!


 

บอดี้โลชั่น 2 ตัวที่มิ้วเลือกมา เป็นแบรนด์ที่มิ้วคิดว่าใคร ๆ ก็น่าจะรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่ ทั้งสองขวดนี้มิ้วได้มาจากเซเว่นแถวบ้านค่ะ ก่อนอื่นมาดูรายละเอียดกันก่อนนะว่าแต่ละตัวเขามีคุณสมบัติเป็นยังไงกันบ้าง!



BHAESAJ Body Whitening Lotion




ตัวแรกขอเริ่มกันที่โลชั่นยอดฮิตที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีของแบรนด์เภสัช ขวดสีฟ้า เป็นสูตรปกป้องผิว 24 ชั่วโมง มีส่วนผสมของวิตามินบี 3, วิตามินอี, มอยส์เจอร์ไรเซอร์ และดับเบิ้ลยูวีฟิลเตอร์ซึ่งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด เป็นโลชั่นที่ช่วยบำรุงผิวเนียนนุ่ม และขาวใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ 



Mistine SUPER NANO WHITENING LOTION 




ตัวที่ 2 เป็นของมิสทินค่ะ แบรนด์ที่สาวไทยทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี โลชั่นตัวนี้มีส่วนผสมของ Super Nano White Capsule, Glutathione และ Coenzyme Q10 ซึ่งช่วยดูแลผิวหมองคล้ำอย่างล้ำลึก มาพร้อม Double UV Filter ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วย อ่านจากหลังขวดมีข้อความที่น่าสนใจอีกอย่าง คือเขาบอกว่าโลชั่นตัวนี้จะปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นทันที นี่แหละถึงต้องหยิบมาลองดูกันสักตั้ง! 



 โลชั่นมิสทิน VS โลชั่นเภสัช ตัวไหนปังกว่า? 


มาค่ะ เราจะเริ่มเปรียบเทียบกันชัด ๆ ว่าโลชั่น 2 ตัวนี้ ตัวไหนจะให้ผลลัพธ์ที่เริ่ดกว่ากัน ส่วนตัวมิ้วใช้ทั้งสองตัวมาสักพักก่อนที่จะถ่ายรีวิวนี้ มีคำตอบในใจอยู่แล้ว แต่อยากมาถ่ายให้ดูชัด ๆ กันไปเลยค่ะ มิ้วใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ โดยที่แขนขาซ้ายจะใช้ของเภสัช ส่วนแขนขาขวาจะใช้ของมิสทินค่ะ 




เริ่มกันตั้งแต่เนื้อโลชั่นที่บีบออกมาจากขวด ของเภสัชจะมีความเหลวกว่า กลิ่นเขาหอมนะ แต่บอกไม่ถูกว่าเหมือนกลิ่นอะไร ออกสะอาด ๆ คลีน ๆ หน่อย ส่วนของมิสทินเนื้อข้นกว่า กลิ่นจะเหมือนกลิ่นแป้งเด็ก ได้ฟีลละมุน ๆ ทั้งคู่





ลองเกลี่ยเนื้อโลชั่นดู เห็นจากรูปเหมือนว่าเภสัชจะเกลี่ยง่ายกว่า เพราะมีความเหลวกว่า แต่จริง ๆ แล้วมิสทินก็เกลี่ยง่าย และยังซึมเข้าสู่ผิวไวพอ ๆ กันด้วย เอ้อ...เริ่ดตรงนี้ 



และนี่ก็คือโลชั่นที่เซตตัวเข้าสู่ผิวแล้วทั้งสองข้างค่ะ



แขนซ้ายที่ใช้โลชั่นของเภสัช




แขนขวาที่ใช้โลชั่นของมิสทิน 


มองทีละข้างอาจจะไม่เห็นว่าต่างกันยังไง ต้องเอา 2 ข้างมาเปรียบเทียบกันค่ะแล้วจะเห็นความแตกต่างกันอย่างชัดเจน 



ความเนียนเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความกระจ่างใส ดูเหมือนว่าโลชั่นมิสทินจะดูขาวบลิ๊งก์กว่านะ 


ดูผลลัพธ์ตรงขา เน้นย้ำความแตกต่างให้ดูกันอีกสักรอบ ชัดเจนเลยค่ะ ว่าขาขวาที่ทาแต่โลชั่นมิสทิน เพิ่มความขาวกระจ่างใสได้ดีกว่าเห็น ๆ แต่ไม่ได้ขาวเว่อร์เหมือนพวกครีมที่เราทาเพื่อพอกตัวให้ขาวนะ มันจะออกไบร์ทขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติมากกว่า 





รวบรวมคะแนน


ท้ายสุดมิ้วก็ได้ทำคะแนนสรุประหว่างโลชั่นเภสัช VS โลชั่นมิสทิน ออกมาดังนี้ค่ะ  



เรื่องความหอม เกลี่ยง่าย ซึมไว อันนี้คงกินกันไม่ลง ตัดสินไม่ได้ เพราะพอใจทั้งคู่เลย แต่เริ่มเอนคะแนนมาให้มิสทินมากขึ้น ตรงที่ทาเสร็จแล้วรู้สึกว่าผิวยังคงนุ่มเด้ง และเทคะแนนให้อีกในเรื่องของการฟื้นฟูผิวหมองคล้ำค่ะ ของเภสัชมิ้วใช้แล้วผิวดูขาวขึ้นมานิดนึง แต่ไม่ได้มากมายนัก แล้วก็คงไม่ต้องสืบกันเลยว่าชอบตัวไหนมากกว่า แน่นอนค่ะ ว่าก็ต้องเป็นโลชั่นมิสทินอยู่แล้ว ชอบมากตรงที่ทาแล้วนางช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นทันที แต่ไม่ได้ดูขาวเว่อร์จนดูวอกหรือดูเทา ยิ่งใช้ไปเรื่อย ๆ เหมือนว่าเขาช่วยบำรุงให้ผิวดูขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วย จากคนที่ไม่ได้อินกับการใช้โลชั่น ต้องยอมเขาจริง ๆ เลยค่ะ ณ จุดนี้ 


ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นจากการลองใช้ของมิ้วคนเดียว ยังไม่ต้องเชื่อกันทั้งหมดค่ะ จนกว่าจะได้ไปลองกันเอง ใครสนใจก็หาซื้อที่เซเว่น หรือตามร้านเครื่องสำอางทั่วไปได้เลย และสุดท้ายรีวิวครั้งนี้ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังมองหาบอดี้โลชั่นดี ๆ สักตัวมาใช้นะคะ ใครมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมก็คอมเมนต์กันมาได้น้า ขอตัวลาไปแต่เพียงเท่านี้ บ๊ายบายค่า 



6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
6 ก.ย. 2563 เวลา 16:21 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thanks
6 ก.ย. 2563 เวลา 23:56 น.
ความคิดเห็นที่ 3
น่าสนมิสทีน :)
7 ก.ย. 2563 เวลา 13:41 น.
ความคิดเห็นที่ 4
 ขอบคุณค่ะ
8 ก.ย. 2563 เวลา 11:50 น.
ความคิดเห็นที่ 5
thanks
9 ก.ย. 2563 เวลา 8:24 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล