Bio Essence BN Top

DIY มาส์กหน้าให้ผิวสวยเด้งด้วยวิตามินซี

18 ส.ค. 2563  |  689   8  
  

    สวัสดีค่ะ เพิ่งจะเข้ามาเขียนกระทู้ที่ Cosmenet เป็นครั้งแรกเลย ก่อนอื่นขอแนะนำตัวกันก่อน เรียกเราสั้น ๆ ว่า มิกิ นะคะ เราเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ นี่แหละ ชีวิตปกติของเราเป็นคนที่ไม่ค่อยได้แต่งหน้าอะไรมาก แต่จะเน้นไปเรื่องของการบำรุงผิวมากกว่า วันนี้ก็เลยจะมาแชร์สูตรมาส์กหน้าด้วยวิตามินซีที่เราทำเป็นกระจำ ของที่ใช้ก็หาได้ง่าย ๆ ตามห้าง, เซเว่น หรือบางทีก็เป็นของที่มีอยู่ในตู้เย็นของเรานี่แหละ 


   บอกไปตอนแรกว่ามีวิตามินซีเป็นส่วนผสมหลัก หลายคนคงคิดว่าเราจะใช้พวกมะนาวหรือเปล่า? เปล่าจ้ะ ขอใช้อะไรที่ง่ายกว่านั้น เราใช้เซรั่มแครอทของ SISTAR ค่ะ ได้มาจากเซเว่นซองละ 39 บาท เป็นเซรั่มซองที่คือเลิฟมาก เพราะใช้แล้วไม่แพ้ กลิ่นหอมละมุน ๆ ใช้แล้วผิวใสขึ้น รอยสิวจางลง (ลืมบอกไปว่ามีสิวเป็นไม้เบื่อไม้เมาจ้ะ) เลยต้องซื้อเจ้าตัวนี้ตุนเอาไว้เลย รู้จักนางเอกของเรากันไปแล้ว คราวนี้เราไปเริ่มกันที่สูตรแรกกันเลยค่ะ! 

1.สูตรลดสิว กำจัดผด


ส่วนผสม 

 - ผงทานาคา 2 ช้อนชา 

 - นมสด 2 ช้อนชา 

 - เซรั่มแครอทวิตซี 1 ½ ช้อนชา 

คนทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที  


   ช่วงสิวเห่อหนัก ๆ เราทำสูตรนี้ติดต่อกันหลายวัน รู้สึกได้เลยจริง ๆ ว่าหน้ามันน้อยลง พวกสิวผดค่อย ๆ หายไป ทุกวันนี้มีสิวขึ้นบ้างประปราย ใครที่เจอปัญหาสิวปะทุ เราแนะนำสูตรนี้จริง ๆ นะ มันได้ผล!


         เนื้อมาส์กจะเหลว ๆ หน่อย เราจะชุบกับสำลีแผ่น ฉีกเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วค่อยเอามามาส์กหน้าค่ะ

2. สูตรเพิ่มความชุ่มชื้น พร้อมฟื้นฟูผิวจากความหมองคล้ำ


ส่วนผสม 

 - น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา 

 - โยเกิร์ต 2 ช้อนชา

 - เซรั่มแครอทวิตซี 2 ช้อนชา 

คนทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วนำมามาส์กหน้าทิ้งไว้ 5-10 นาที 


   ช่วงทำงานหนัก ๆ แล้วนอนน้อย เป็นช่วงที่หน้าเราจัดมาโทรมมาก มันทั้งแห้ง ทั้งหมองเหมือนโดนของมายังไงยังงั้น พยายามหาสูตรจนกระทั่งมาเจอสูตรนี้นี่แหละ เราปรับเปลี่ยนจากเกินเล็กน้อยที่ใช้มะขามเปียกมาเป็นแครอทวิตซีแทน ตอนมาส์กครั้งแรก ๆ สิ่งที่รู้สึกได้เลยคือเรื่องความชุ่มชื้น แต่ไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความขาวใสอะไรมากนัก ต้องทำเรื่อย ๆ ถึงจะเห็นผลนะคะ


                                     เนื้อมาส์กจะหนืดกว่าสูตรแรกหน่อย เราเอามาพอกหน้าเลย  

                                             ไม่พึ่งสำลี แผ่นมาส์ก หรือเม็ดมาส์กใด ๆ ทั้งสิ้น! 

3. สูตรผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น เรียบเนียนเหมือนผิวเด็ก


   สูตรนี้เป็นสูตรที่เราคิดและลองกับตัวเอง จริง ๆ จะเรียกว่าเอาทุกอย่างจาก 2 สูตรที่แล้วมายำรวมกันก็ได้ เพราะจริง ๆ แล้วอยากรู้ว่าเวลาเอามาพอกกับผิวแล้วจะเป็นยังไง ตรงนี้เรากำหนดอัตราส่วนเองได้เลยค่ะ


   ผงทานาคา, นมสด, โยเกิร์ต, น้ำผึ้ง และแครอทวิตซีของ SISTAR ใส่รวมกันในภาชนะเดียว ปริมาณแล้วแต่เราเลย คนให้เข้ากันเช่นเคย

   เนื้อมาส์กมีความหนืดพอ ๆ กับสูตรที่ 2 เราเอามาพอกหน้าพอกตัวหลังอาบน้ำเสร็จประมาณ 10-15 นาทีแล้วค่อยล้างออก ส่วนตัวรู้สึกว่าผิวมันเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นจากปกติมากจริง ๆ นะ ตรงนี้ใครอยากลองทำตามดูก็ไปจัดกัน 


   เผยโฉมหน้าให้ดูกันสักหน่อย รูปนี้คือเรามาส์กหน้าและเพิ่งล้างหน้าออกมาเสร็จแล้ว กว่าจะได้ผิวที่ดีขึ้นแบบนี้ต้องขยันทำบ่อยนิดนึงนะคะ สุดท้ายนี้เราก็หวังว่ากระทู้แรกครั้งนี้ของเราจะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่อยากมีผิวสวยกันนะคะ ^^


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณค่ะ
19 ส.ค. 2563 เวลา 10:25 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thanks
19 ส.ค. 2563 เวลา 10:27 น.
ความคิดเห็นที่ 3
แครอทวิตซี ใช้เดี่ยวๆก็ปังค่ะ นี่ใช้อยู่ผิวนุ่มชุ่มชื้นสุดๆ 
19 ส.ค. 2563 เวลา 15:30 น.
ความคิดเห็นที่ 4
ทาวิตซีแครอทเพียวๆ ก็คือผิวดีขึ้นมากแล้วค่ะ ถ้าลองทำตามสูตรนี้ผิวคงปังมากแน่ๆ ขอบคุณสำหรับสูตรดีๆ นะคะ
19 ส.ค. 2563 เวลา 16:08 น.
ความคิดเห็นที่ 5

เราจะลองสูตร3 วัตถุดิบที่มีเกือบครบแล้ว ขาดแต่ซิสตร้าแครอท เคยเห็นมีขายที่เซว่าน ก่อนเข้าบ้านจะแวะซื้อค่ะ 

19 ส.ค. 2563 เวลา 17:52 น.
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณค่ะ 
20 ส.ค. 2563 เวลา 22:16 น.
ความคิดเห็นที่ 7
ไว้จะลองบ้าง
ขอบคุณค่ะ
21 ส.ค. 2563 เวลา 9:47 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้านจัดด่วน! 12 สีลิปมงคล เสริมดวงตามราศีเกิด สายมูต้องมีผิวขาดน้ำใช้อะไรดี? 10 แผ่นมาส์กหน้าฉ่ำโกลว์ ผิวฟูดูสุขภาพดี!10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสียดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 21 - 27 เม.ย. 67 (ทุกราศี) มือเหี่ยว มือแก่ ทําไงดี? 6 วิธีดูแลมือให้สวย อ่อนเยาว์ บอกลาปัญหามือเหมือนคนแก่กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล