Bio Essence BN Top

5 ประโยชน์จากเวชสำอางค์ รู้ไว้ใช้ทำหน้าใสได้ทุกวัน

11 ก.ย. 2562  |  1956   6  

จากความนิยมของผลิตภัณฑ์ เวชสำอาง ที่เพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ วันทำให้เราอดสงสัยไม่ได้ว่าแท้จริงแล้วคืออะไรและมีประโยชน์อย่างไร  เวชสำอางค์กลายเป็นทางเลือก ของใครหลายๆคนวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 ข้อ ของเวชสำอางค์ให้รู้จักกัน

1.เวชสำอาง มาจากคำว่า (Cosmeceuticals) หมายถึง ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติของเครื่องสำอางและยา เหมาะสำหรับผู้ที่ผิวแพ้ง่าย เนื่องจากปราศจากสารเคมีและสารปรุงแต่งต่างๆผลิตออกมาในรูปแบบของเครื่องประทินผิวเพื่อใช้บำรุงผิวหน้าและผิวกาย

2.สิ่งที่แตกต่างจากเครื่องสำอาง (cosmetic) คือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารปรุงแต่งและไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือการระคายเคือง เครื่องสำอางค์มีความเข้มข้นมากทำให้เกิดอาการแพ้มากขึ้นกว่าเดิมจนสิวเกิดการอักเสบและรักษาไม่หาย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารปรุงแต่งชนิดนี้ช่วยดูแลผิวหน้าด้วยความอ่อนโยน ทำให้หน้าไม่ถูกรบกวนมากเกินไป ช่วยลดอาการแพ้หรือการอักเสบ ทำให้ปัญหาผิวต่าง ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนหายดี

  1. ช่วยดูแลผิวได้จากภายใน รักษาเซลล์ผิวจากภายในช่วยให้ผิวใหม่และช่วยปรับสมดุลผิว ทำให้ผิวดูสุขภาพดีจากด้านใน เช่น การใช้ ครีมมาร์คหน้า ครีมทาใต้ตา ครีมหน้าใส ช่วยปรับสมดุลผิวให้สุขภาพดี อิ่มน้ำ และขาวใสขึ้นนั่นเอง
  2. ช่วยลดโอกาสการแพ้ สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางแล้วการเลือกใช้เครื่องสำอางแต่ละชนิดจะต้องเลือกและทดสอบการแพ้ให้ดี เพราะหากใช้แล้วเกิดการแพ้จะทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าขึ้น ผู้ที่แพ้ง่ายเหมาะกับ เวชสำอางเป็นอย่างมาก เพราะแพ้ยากและอ่อนโยน

5.มีความหลากหลาย นอกจากเป็นเครื่องสำอางค์กับสกินแคร์แล้วยังสามารถใช้ในผลิตภัณฑ์อื่นๆได้อีกด้วย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์แก้ปัญหาผมร่วง สาเหตุผมร่วง ผลิตภัณฑ์ป้องกันฝันผุที่ผสมสารฟลูออไรด์ ผลิตภัณฑ์ขจัดรังแค และผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดจากรังสีอัลตราไวโอเลต

ยกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ Cosmeceuticals เช่น Mineralizing Thermal Water จากแบรนด์ Vichy เป็น น้ำแร่ฉีดหน้า บริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ช่วยปรับความสมดุลของค่า pH ผิว ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้แก่ผิว และประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย เป็น น้ำแร่ฉีดหน้า ที่ปราศจากน้ำสารเติมแต่ง น้ำหอม และสารกันเสีย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิวให้สวยได้จากภายในสู่ภายนอกแบบเป็นธรรมชาติ เมื่อได้ทราบแบบนี้แล้วก่อนจะเลือกเครื่องสำอางครั้งใดอย่าลืมเลือกให้ดีว่าต้องการ Cosmetic หรือ Cosmeceuticals เพื่อประโยชน์ที่ดีสำหรับผิวของคุณ

 


6 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

12 ก.ย. 2562 เวลา 1:15 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

12 ก.ย. 2562 เวลา 7:52 น.
ความคิดเห็นที่ 3

Thanks

12 ก.ย. 2562 เวลา 8:16 น.
ความคิดเห็นที่ 4

ขอบคุณค่ะ

12 ก.ย. 2562 เวลา 12:13 น.
ความคิดเห็นที่ 5

ขอบคุณค่ะ

13 ก.ย. 2562 เวลา 15:01 น.
What's new
ป้ายยา! 5 โฟมล้างหน้าลดสิว เคลียร์ทุกสิว ผิวสะอาดใส ไบร์ทขั้นสุดรีวิว  Evergreen 5-Layer Cotton Sheets สำลีแผ่นรีดขอบ เช็ดหน้าสะอาด ประหยัดได้ทั้งสำลีและสกินแคร์รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนMEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน7 ประโยชน์ของชาเชียวมัทฉะ เครื่องดื่มที่ให้คุณประโยชน์ที่มากกว่าความอร่อย10 สเปรย์กันความร้อน เอาใจคนชอบทำผม ลดปัญหาเส้นผมแห้งเสีย10 สกินแคร์ผิวกระจก (Glass Skin) เคล็บลับหน้าเงาฉ่ำแบบพส.เกาหลีดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 14 - 20 เม.ย. 67 (ทุกราศี) แพ้น้ำ สิวขึ้น ทําไงดี? 6 วิธีรักษาสิว ผิวแพ้น้ำ กู้หน้าพังหลังเล่นสงกรานต์กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล