3 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการรักษาสิวอุดตัน

19 ม.ค. 2562  |  897   8  

ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากเผชิญกับปัญหาสิวอุดตัน สิวอุดตันจัดว่าเป็นสิวเจ้าปัญหาที่พาสาวๆ เครียดกันมานักต่อนัก ดื้อก็ดื้อ รักษาก็ยาก วิธีทำให้สิวหายที่เขาว่ากันว่าดีก็ใช้กับเจ้าสิวอุดตันนี้ไม่ได้ผลจนสาวๆ รู้สึกท้อแท้ แต่สาวๆ รู้ไหมคะว่าจริงๆ แล้ว วิธีรักษาสิวอุดตันที่เราอ่านมาอาจจะไม่เป็นความจริงก็ได้ เป็นแบบนี้รักษาอย่างไรก็ไม่หายแน่นอน ลองไปดูกันดีกว่าว่าความเชื่อผิดๆ ที่เกี่ยวกับการรักษาสิวอุดตันนั้นมีอะไรบ้าง

งดกินของทอดของมัน สิวอุดตันจะได้หายเร็วๆ ยังไม่มีงานวิจัยไหนยืนยันว่าของทอดของมันส่งผลให้เกิดสิวจริง เนื่องจากสิวอุดตันส่วนมากมักเกิดจากความมันบนใบหน้า วิธีลดสิวที่คนมักแนะนำกันก็เลยมาลงที่การงดของมัน เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ปริมาณไขมันที่อยู่ตามรูขุมขนของเราลดลง ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด แต่อย่างไรก็ดี ของทดของมันนั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยรวมอยู่แล้ว ดังนั้น สาวๆ จึงไม่ควรกินมากจนเกินไปนะคะ

ล้างหน้าบ่อยๆ หน้าจะได้สะอาด ไม่เป็นสิวอุดตันอีก จริงอยู่ที่การรักษาความสะอาดเป็นปัจจัยที่สำคัญมากในการรักษาสิว หากแต่ว่าการล้างหน้าบ่อยเกินไปจะทำให้ผิวหน้าแห้ง กระตุ้นให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิม ทีนี้ผิวหน้าของเราก็จะมันเยิ้มขึ้น ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดสิวเข้าไปอีกค่ะ

ใช้ครีมรักษาสิวอย่างเดียวก็เพียงพอ สาวๆ หลายคนคิดว่าเพียงแค่ใช้ครีมลดสิวอุดตัน ปัญหาทุกอย่างก็จะจบ ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย การใช้ครีมรักษาก็สำคัญ แต่ในขณะเดียวกัน สาวๆ ก็ควรจะรักษาความสะอาดผิวหน้าและสิ่งของรอบตัว ทานอาหารที่มีประโยชน์ และแต่งหน้าให้น้อยลงด้วย ทั้งนี้ เพื่อที่ครีมรักษาสิวจะได้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สิวของเราจะได้หายไวขึ้นนั่นเอง

หวังว่าเมื่อรู้แบบนี้แล้ว สาวๆ จะไม่ไปหลงเชื่อวิธีรักษาสิวอุดตันผิดๆ อีก พยายามดูแลผิวหน้าตามคำแนะนำที่บอกไป และอย่าลืมใช้ครีมลดรอยสิวเมื่อสิวยุบด้วย รับรองว่าสิวอุดตันจะหายไปในเวลาไม่นานและไม่กลับมากวนใจคุณสาวๆ อีกอย่างแน่นอน

 


8 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

thanks

20 ม.ค. 2562 เวลา 10:19 น.
ความคิดเห็นที่ 2

ขอบคุณค่ะ

20 ม.ค. 2562 เวลา 11:00 น.
ความคิดเห็นที่ 3

ขอบคุณค่ะ

20 ม.ค. 2562 เวลา 11:59 น.
ความคิดเห็นที่ 4

thanks

20 ม.ค. 2562 เวลา 13:12 น.
ความคิดเห็นที่ 5
Thanks
20 ม.ค. 2562 เวลา 21:35 น.
ความคิดเห็นที่ 6

ว้าวววว

21 ม.ค. 2562 เวลา 10:53 น.
ความคิดเห็นที่ 7

แต่ก่อนเคยเป็นสิวอุดตัน แบบปล่อยไว้นานมาก แล้วก็ได้มาใช้ซิท อเวย์ คือตัวนี้มันจะดันให้หัวสิวขึ้นมา แล้วสิวก็จะค่อยๆแห้งไป จนตอนนี้สิวอุดตันก็เป็นน้อยลงมากแล้วค่ะ

22 ม.ค. 2562 เวลา 15:06 น.
What's new
รีวิวกันแดดล่องหน Supergoop! 2 สูตรใหม่ ผิวหายใจได้ กันน้ำ บางเบา สบายผิว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคือง14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยวอัปเดตเทรนด์บิวตี้ก่อนใครที่ Cosmoprof CBE ASEAN 2024 งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลกQuiet Beauty เทรนด์แต่งหน้าน้อยแต่สวยมาก ลุคธรรมชาติ สวยแบบเป็นตัวเอง!คัดเน้น ๆ 20 แชมพูลดผมร่วง 2024 บอกลาผมบาง ต้อนรับผมหนาอีกครั้ง!13 เครื่องสำอาง 7-11 แต่งหน้าไปโรงเรียน ลุคคุณหนูครูจับไม่ได้ดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 16 - 22 มิ.ย. 67 (ทุกราศี) ฟันเหลือง แก้ยังไง? 6 วิธีทําให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติง่าย ๆ ด้วยตัวเองกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ Sunsilk Natural Shampoo Bio Active Bergamot Butterfly pea ซันซิล ไบโอ สีม่วง ลดผมขาดร่วง จำนวน 100 รางวัล