14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว

การดูแลผิวหน้าแบบเบสิค แต่ได้ประสิทธิผลสูง

11 ก.ย. 2561  |  618   3  

              ปัจจุบัน การดูแลผิวหน้า แต่ละคนมีขั้นตอนดูแลผิวหน้าที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาด การบำรุงหลากหลายขั้นตอน การดูแลให้ผิวหน้ามีสุขภาพดี แม้ปัจจุบัน จะมีผลิตภัณฑ์ ครีมบำรุงหน้า ดีๆอย่างหลากหลายให้เลือกใช้ แต่เนื่องจากหลากหลายขั้นตอนที่เยอะ จนบางคนอาจตัดขั้นตอนบำรุงบางอย่างทิ้ง สถาบันการเรียนรู้และฝึกอบรม อาวียองซ์ อะคาเดมี จึงให้คำแนะนำถึงขั้นตอนการบำรุงผิวหน้าที่ไม่ควรพลาดระหว่างวัน ทั้งการบำรุงช่วงเช้าและการบำรุงก่อนอน

            การดูและผิวหน้าที่สำคัญนั้นมี 5 ขั้นตอน โดย ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ สถาบันการเรียนรู้และฝึกอบรม อาวียองซ์ อะคาเดมี เผยว่า “ผิวหน้าเป็นสิ่งที่อ่อนโยนและต้องเผชิญการทำร้ายเป็นประจำจากแสงแดด มลภาวะ ความเครียด อายุที่มากขึ้น การดูแลผิวหน้าจึงต้องการการดูแลครบถ้วน

ขั้นที่1 ขั้นตอนการล้างทำความสะอาดผิว เริ่มจากการเลือกใช้เจลหรือ โฟมล้างหน้า ที่เหมาะกับสภาพผิวหน้า เลือกใช้โฟมล่างหน้าที่เป็นกลางเพราะผิวหน้าเป็นบริเวณที่บอบบาง หากผิวหน้าเผชิญกับฝุ่นละออง หรือการแต่งหน้า แม้กระทั่งการทาครีมกันแดด ก็ควรทำความสะอาดด้วยครีมน้ำนมล้างหน้า เคล็นซิ่งมิลค์ หรือ เคล็นซิ่งออยล์ ก่อนทุกครั้งแล้วจึงเข้าสู่ขั้นตอนการใช้โฟมล้างหน้า

ขั้นที่ 2 การปรับสภาพผิว หลายคนมองข้ามขั้นตอนนี้ ซึ่งแท้จริงสำคัญมาก เพราะน้ำที่เราใช้ล้างหน้ามีส่วนทำให้ผิวหน้าเสียสมดุลความเป็นกรดด่าง การใช้โทนเนอร์จะช่วยกระชับรูขุมขน กำจัดสิ่งสกปรกที่อาจหลงเหลือตกค้าง อีกทั้งยังช่วยคืนสภาพสมดุลความเป็นกรดด่างของผิว (pH Balance 4.5-6.5) ส่งผลให้เซลล์ผิวทำงานได้เป็นปกติ และเซรั่มหรือครีมบำรุงในขั้นตอนต่อไปจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขั้นที่ 3 การใช้ เซรั่ม เซรั่มคือผลิตภัณฑ์ดูและผิวหน้าแบบเข้มข้น มีเพื่อแก้ไขปัญหาผิวแต่ละชนิดโดยเฉพาะ ควรใช้เซรั่มหลังการปรับสภาพผิวหรือคือหลังการใช้โทนเนอร์ แล้วจึงบำรุงผิวด้วยครีมบำรุงผิวในขั้นต่อไป

ขั้น 4 เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าด้วย มอยเจอร์ไรเซอร์ ผิวหน้าที่ดี แต่งหน้าติดทน มีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งนั้น ย่อมเกิดมาจากมีน้ำในผิวหนังเพียงพอ โดยในแต่ละวันผิวเสียน้ำตลอดทั้งวัน และเซลล์ผิวจะทำงานได้ไม่ดีถ้าขาดน้ำ หลังจากแก้ปัญหาผิวด้วยเซรั่มแล้ว จึงควรตามด้วยครีมบำรุงเสมอ สำหรับกลางวัน เน้นส่วนผสมที่มอบความชุ่มชื้น สารต้านอนุมูลอิสระ (Anti Oxidant) ส่วนกลางคืนเน้นการฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าขณะนอนหลับ ส่วนผิวบริเวณรอบดวงตานั้นบอบบางที่สุด ควรใช้ครีมบำรุงสำหรับผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะเท่านั้น 
          ขั้นที่ 5 ปกป้องผิวจากรังสียูวี ต้นเหตุปัญหาผิว ส่วนใหญ่มาจากรังสียูวี ทั้งริ้วรอยก่อนวัย สีผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ การป้องกันตามตามทฤษฎีด้วยครีมกันแดด SPF 15 อาจไม่เพียงพอ เพราะอากาศที่ร้อนชื้น เหงื่อออก เป็นปัจจัยทำให้ครีมกันแดดหลุดจากผิวและปกป้องลดลงไป ทางที่ดีเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 40-50 , มีค่า PA ที่ช่วยปกป้องรังสียูวีเอ นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จะมีค่า RSF ที่จะบอกความสามารถในการป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระจากรังสียูวีได้ด้วย 
          และนี่ก็คือ 5 ขั้นตอนการดูแลผิวที่สำคัญ ที่หลายๆคนไม่ควรพลาด เพื่อผิวพรรณที่ดีและจงจำไว้ว่า การบำรุงผิวหน้านั้นง่ายกว่าไปแก้ปัญหาผิวพรรณที่เกิดขึ้นจากการไม่บำรุงผิวหน้าภายหลัง


3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
Thx
15 พ.ย. 2561 เวลา 6:06 น.
ความคิดเห็นที่ 2
Thx
15 พ.ย. 2561 เวลา 6:07 น.
What's new
14 ครีมลดริ้วรอยใต้ตา ยี่ห้อไหนดี ลดตีนกา แก้หนังตาเหี่ยว8 เรตินอล น่าใช้ ลดริ้วรอยตีนกา กระชับผิว อ่อนโยนไม่ระคายเคืองรีวิว PAÑPURI Perfume Oil ออยล์น้ำหอม เสน่ห์ความหอมแบบไทยสไตล์ใหม่ Embryolisse เปิดตัวไลน์กันแดดส้มไฮบริดตัวใหม่ พร้อมยกทัพคอลแลบชาวแก๊ง “The Pie in The Sky”ทำความรู้จัก “ฮอร์โมนเลปติน” ฮอร์โมนความอิ่มที่เป็นสาเหตุของความอ้วนอัปเดต 9 เซรั่มหน้าเนียน 2024 ลดริ้วรอย รูขุมขนกระชับ ตื่นมาหน้าใสปิ๊ง12 ครีมลดริ้วรอย ยี่ห้อไหนดี เพื่อใบหน้าอ่อนเยาว์ผิวเฟิร์มกระชับดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.  67 (ทุกราศี) สะดือดํา ทำไงดี? 6 วิธีทำความสะอาดสะดือดำ มีกลิ่นเหม็นให้สะอาด ไร้กลิ่นกวนใจกิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล