รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!

ดูแลผิวก่อนนอนอย่างไร ให้สุขภาพดีถึงต้นตอ

8 ส.ค. 2561  |  602   2  

 “เฮ้อ!! ทำไมหน้าเราถึงโทรมได้ขนาดนี้ แล้วนี่ต้องประโคมเมคอัพกันขนาดไหนเนี่ยวันนี้” นี่อาจเป็นความคิดแรกของหลายๆ คนที่ตื่นมาเจอกับใบหน้าตัวเองในกระจก ทั้งๆ ที่เมื่อคืนก็นอนหลับฝันดี นอนแบบเต็มที่กันไปกว่า 10 ชั่วโมง ครีมก็ทา แล้วทำไมผิวยัง...?? “การนอนหลับเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด และเราควรนอนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง” คำแนะนำนี้ยังเป็นคำแนะนำที่ถูกต้องที่สุด แต่การนอนที่ถูกวิธีที่จะทำให้ผิวเราได้ประโยชน์เต็มที่ที่สุดคือ

 

“เร็ว” เราควรเข้านอนแต่หัวค่ำ ไม่ควรเกิน 4 ทุ่ม เพราะกระบวนการฟื้นฟู ซ่อมแซมต่างๆ ของผิวเราจะเริ่มเกิดขึ้นตอนประมาณ 5 ทุ่ม แต่กระบวนการเหล่านี้จะเกิดเมื่อการนอนของเราต้องเข้าสู่สภาวะของการหลับสนิทซะก่อน หรือประมาณ 1 ชั่วโมงหลังจากที่เราเริ่มเข้านอน โดยเฉพาะการซ่อมแซมและฟื้นฟูปราการผิวจะเกิดขึ้นเพียงหนึ่งถึงหนึ่งชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

“พอ” หมายถึงการนอนหลับอย่างต่อเนื่อง 8 ชั่วโมงต่อคืน บางกระบวนการที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพผิว เช่นการไหลเวียนขอลเลือดและการผลัดเซลล์ผิวจะเริ่มเกิดขึ้นตอนประมาณ 5 ทุ่มต่อเนื่องถึงประมาณตี 4 นั่นคือการกำหนดว่าเราควรเข้านอนก่อน 5 ทุ่มและตื่นหลังจากตี 4

“สนิท” กระบวนการต่างๆ จะเกิดขึ้นเมื่อเราหลับอย่างสนิทและต่อเนื่องเท่านั้น หากรู้สึกตัวตื่น เช่นตื่นมาเข้าห้องน้ำ ก็จะทำให้กระบวนการต่างๆ เกิดไม่ต่อเนื่อง

การนอนที่มีคุณภาพทั้งสามข้อที่กล่าวมาเป็นวิธีพื้นฐานในการดูแลสุขภาพผิวยามค่ำคืน แต่บางคนอาจจะไม่สามารถร่วมทางกับวิธีเหล่านี้ได้ตั้งแต่การให้เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม เพราะเวลานั้นบางคนอาจจะยังไม่ถึงบ้าน หรือหลายคนก็กำลังเพลิดเพลินกับละคร หรือสื่อออนไลน์ต่างๆ กว่าจะได้เข้านอนก็เที่ยงคืนหรืออาจข้ามวันไปแล้ว ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสูตรสำหรับกลางคืนก็เป็นอีกทางเลือกเสริมที่จะมาดูแลผิวของเราได้ เพราะมักมีสารสำคัญที่มีคุณสมบัติช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟูผิวยามค่ำคืนได้ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่ม มอยเจอร์ไรเซอร์ เพราะความชุ่มชื้นเป็นองค์ประกอบสำคัญในผิวของเราที่จะช่วยให้ผิวฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และควรเลือกใช้มาส์ก หรือ สลีปปิ้งมาร์ค เพื่อการบำรุงผิวอย่างเข้มข้นและล้ำลึกอย่างน้อย 1-3 ครั้งต่อสัปดาห์ การเลือกผลิตภัณฑ์นั้นก็ควรเลือกสูตรที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีผิวบอบบาง ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบภายใต้การดูแลโดยแพทย์ผิวหนัง ไม่ว่าอย่างไรทางที่ดีที่สุดก็ยังเป็นการนอนที่ถูกวิธี (การนอนแบบมีคุณภาพ) ยิ่งถ้าเสริมด้วยตัวช่วย (ครีมบำรุงสำหรับกลางคืน & มาส์ก) ก็จะยิ่งทำให้ผิวสวยสุขภาพดี เนียนใสแม้ไร้เมคอัพ ลองเริ่มต้นกันคืนนี้เลย สำหรับคืนนี้ นอนหลับฝันดีนะคะ

ผลิตภัณฑ์ เวชสำอาง คุณภาพ >>> ไนท์ครีม , ครีมหน้าขาว , ผิวแห้ง , ครีมบำรุงผิวหน้า , ครีมมาร์คหน้า


2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1

ขอบคุณค่ะ

9 ส.ค. 2561 เวลา 9:14 น.
What's new
รีวิวกันแดดนีเวียเกาหลี NIVEA SUN Sensitive Protect & Light Feel SPF50+ PA+++ เบาสบายผิว ฟีลกู๊ดรับซัมเมอร์!รีวิวไพรเมอร์สกินแคร์ SHISEIDO บำรุงผิวเรียบเนียน เมคอัพติดทนรีวิว MEDMAKER สูตรใหม่ บอกลา 3 รอยกวนใจ บำรุงครบในหลอดเดียว MEDMAKER Vitamin E Cream (เมดเมเกอร์ วิตามินอี ครีม)...ลด 3 รอย พร้อมบำรุง...ครีมวิตามินอีที่ควรมีติดบ้าน13 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202411 Dry Shampoo (ดรายแชมพู) ไอเทมลับจัดการผมมัน ผมเหนียว10 โรลออนรักแร้ขาวเนียนใส ลดตุ่มหนังไก่ พร้อมมอบกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวันดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ กันแดด BSC Expert White Spot Protect Sunscreen SPF50+ PA++++ ปิดจบทุกจุดดำ ผิวปังรับซัมเมอร์ จำนวน 50 รางวัล