รีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียม

เตือน !! สารอันตรายในครีมหน้าขาว ที่สาวๆควรรู้ไว้ก่อนหน้าพัง

10 พ.ค. 2561  |  814   3  
               ความขาวใสไร้ริ้วรอยเป็นสิ่งที่สาวๆทุกคนก็ต้องการ อีกอย่างอากาศบ้านเราเป็นเมืองร้อน แสงแดดที่ไม่ปราณีผิวพรรณทำให้คนไทยส่วนใหญ่นอกจากจะมีสีผิวที่คล้ำแล้วยังประสบปัญหาผิวต่างๆ เช่น ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ทำให้ครีมหน้าขาวกลายเป็นผลิตภัณฑ์ยอดฮิตในบ้านเรา และมีผู้ผลิตมากมายผลิตเครื่องสำอางที่ทำให้ผิวขาวออกมาจำหน่ายมากมายตามท้องตลาด และแน่นอนว่าทุกยี่ห้อไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป อย.จึงเข้ามามีบทบาทในการสืบสวนหาสาเหตุ และได้ประกาศ รายชื่อสารต้องห้ามใช้ มีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ
ครีมหน้าขาว
1. ปรอท(mercury) สารปรอท ดูเหมือนจะเป็นสารอันตรายที่พบได้บ่อยมาก ๆ ทั้งในครีมหน้าขาวไปจนถึงเครื่องสำอางทั้งหลายแหล่ ซึ่งสารชนิดนี้หากถูกผสมในครีมหน้าขาวปริมาณเข้มข้นมาก ๆ จะทำให้ผิวหน้าขาวขึ้นอย่างรวดเร็วทันใจภายใน 1-2 วันเลยทีเดียว แต่พอหยุดใช้ผิวก็จะกลับมาคล้ำเสียดังเดิม

ผลข้างเคียง ทำให้เกิดการแพ้ ผื่นแดง ผิวหน้าดำ เกิดฝ้าถาวร ผิวบางลง และเมื่อใช้ติดต่อกัน เป็นเวลานานจะทำให้เกิดพิษสะสมของสารปรอทในผิวหนัง และดูดซึมเข้าสู่กระแส โลหิต ทำให้ตับและไตอักเสบ เกิดโรคโลหิตจาง ทางเดินปัสสาวะอักเสบ อีกทั้งในสตรีมีครรภ์ปรอทจะดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย และไปสู่ทารก ทำให้เด็กมีสมองพิการและปัญญาอ่อน

2. ไฮโดรควิโนน (Hydroquinone) สารอันตรายชนิดนี้ มักถูกผสมอยู่ในครีมหน้าขาวที่มีสรรพคุณเป็นครีมป้องกันฝ้าไปในตัว โดยจะผสมเข้าไปในระดับความเข้มข้นประมาณ 2-4 เปอร์เซ็นต์ คุณสมบัติก็เพื่อไปหยุดการทำงานของเม็ดสีเมลานิน ผิวหน้าที่เป็นฝ้าจึงดูจางลง แต่มันเป็นการหยุดเพียงชั่วคราวเท่านั้น เมื่อเลิกใช้ ฝ้าที่เคยมีก็จะกลับมาอีก แถมยังเป็นมากขึ้นกว่าเดิม

ผลข้างเคียง หากใช้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดเป็นฝ้าถาวร เพิ่มโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนัง ผู้ที่ได้รับยานี้เกินขนาดตัวยาจะดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดและสามารถกระตุ้นให้ร่างกายมีอาการสั่นหรือเกิดภาวะลมชักหรือกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ยาได้

3. สเตียรอยด์ (Steroid) เป็นสารอีกตัวหนึ่งที่ห้ามใส่ในเครื่องสำอาง เสตียรอยด์จะไปยับยั้งการสร้างสารเคมีที่ใช้ในการการสร้างเมลานิน ทำให้ให้ผิวขาวขึ้นได้ ยังการยับยั้งการเกิดใหม่ของเซลล์ ทำให้เม็ดสีลดลง ซึ่งมีผลเสียคือผิวชั้นนอกจะบางจนเห็นเส้นเลือด

ผลข้างเคียงการใช้ยาทาเสตียรอยด์ในความเข้มข้นสูง ใช้ผิดวิธี และ ใช้เป็นระยะเวลานานต่อเนื่องอาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงทั้งภายนอกและภายในร่างกาย เช่น ผดผื่นขึ้นง่าย ผิวหน้าบาง ทำให้มลภาวะสารพิษจากภายนอกเข้าสู่ผิวหนังชั้นแท้ได้ง่ายขึ้น และเห็นเส้นเลือดแดงตามใบหน้าชัดขึ้น

จะเห็นได้ว่าในครีมหน้าขาวส่วนมาก มักจะตรวจพบสารอันตรายดังกล่าวมากเป็นพิเศษ สาวๆ ที่อยากมีผิวหน้าขาวใส ไม่ควรหลงไปตามคำโฆษณาที่เกินจริงเด็ดขาด ควรอ่านฉลากผลิตภัณฑ์ให้ถี่ถ้วนว่ามีส่วนผสมของสารอันตรายหรือเปล่า ถ้ามีก็ควรหลีกเลี่ยงดีกว่ายอมให้หน้าพังนะคะ

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณคะ
11 พ.ค. 2561 เวลา 13:13 น.
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณค่ะ
11 พ.ค. 2561 เวลา 13:14 น.
What's new
รีวิวเซรั่มปลุกผิวบูสต์ผิวแข็งแรงลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำและคลีนเซอร์เคลียร์ผิวจาก Puricas แบรนด์ No.1 เรื่องลดรอย รีวิวกันแดดนีเวีย 6 รุ่นฮิต! ทา  2 ข้อนิ้วหน้าไม่ลอย สบายผิวรีวิว TRESemme Serum ออยล์เซรั่มบำรุงผม 3 สูตร กู้ผมเสียคืนผมสลวยสวยระดับพรีเมียมVICHY ประเดิมอีเว้นท์ใจกลางกรุงปารีสในรอบ 5 ปี พร้อมเชิญ “อแมนด้า" ร่วมงานในฐานะ Brand Partner5 สัญญาณเตือนผิวแก่ก่อนวัย พร้อมวิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติ14 ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย 202412 ครีมกันแดด Hybrid ยี่ห้อไหนดี ป้องกันฝ้ากระ ปกป้องผิวยาวนานดูดวงความรัก การงาน การเรียน การเงิน ระหว่าง 5 - 11 พ.ค. 67 (ทุกราศี) Pick a card! ทายใจความรักจากเครื่องสำอาง คุณเป็นคนทุ่มเทกับความรักขนาดไหน?กิจกรรม :: ชวนทดลองใช้ คู่ล้างหน้า ดูโอ้สยบสิวผิวไชน์ไบรท์ Garnier Micellar Cleansing Water  Salicylic BHA และ Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam จำนวน 50 รางวัล